1. Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:
- Chú ý các từ ngữ:sửa soạn, mải mê, chải chuốt, ngúng nguẩy, khỏe khoắn, thảng thốt, tập tễnh . . .
- Biết đọc phân biệt lời đối thoại giữa Ngựa Cha và Ngựa Con.
2. Rèn kĩ năng đọc hiểu
- Hiểu nội dung câu chuyện : Làm việc gì cũng phải cẩn thận, chu đáo. Nếu chủ quan, coi thường những thứ tưởng chừng nhỏ thì sẽ thất bại.
24 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1903 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Lớp 3 Tuần 28, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Đại diện nhóm báo cáo + nhận xét
- Câu b đúng , câu a,c sai
- 11 ô vuông
- 10 ô vuông
- Hình P (có 11 ô vuông) nhiều hơn hình Q
(có 10 ô vuông) nên diện tích hình P lớn hơn diện tích hình Q.
- Hs đọc yêu cầu + giải vào vở
- Hình vuông B gồm 9 ô vuông bằng nhau, cắt theo đường chéo của nó để được hai hình tam giác, sau đó ghép thành hình A.
Từ đó hình A và B có diện tích bằng nhau ( đều bằng 9 ô vuông ).
THỦ CÔNG
LÀM LỌ HOA (TIẾT 3 )
I . MỤC TIÊU
- HS vận dụng kĩ năng gấp, cắt, dán để làm lọ hoa gắn tường.
- Làm được lọ hoa gắn tường đúng qui định.
- Hứng thú với giờ học làm đồ chơi
II . CÁC HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 . Ổn định
2 . Kiểm tra : Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
3 . Bài mới
Giới thiệu bài ghi tựa
Nhắc lại các bước cho HS nắm chắc phần lí thuyết 1 lần nữa.
GV nhận xét và sử dụng tranh quy trình làm lọ hoa để hệ thống lại.
GV tổ chức vho HS thực hành theo nhóm + cá nhân từng HS.
GV quan sát, uốn nắn, giúp đỡ HS cho những em còn lúng túng.
GV gợi ý cho HS cắt dán các bông hoa có cành, lá để cắm trang trí vào lọ hoa.
GV tuyên dương, khen ngợi những em trang trí đẹp, có nhiều sáng tạo.
GV đánh giá kết quả học tập của HS.
4 . Củng cố – dặn dò :
GV nhận xét chung tiết học Về nhà tập làm cho đẹp hơn nữa.
HS để hết dụng cụ + giấy màu trên bàn
HS nhắc lại tựa
HS thực hành làm lọ hoa gắn tường và trang trí .
HS nhắc lại các bước
HS thực hành gấp – hoàn thành sản phẩm.
HS trang trí trưng bày sản phẩm .
Tự nhiên và xã hội
THỰC HÀNH : ĐI THĂM THIÊN NHIÊN
I/Mục tiêu : Sau bài học, HS biết
Vẽ, nói hoặc viết về những cây cối và các con vật mà HS đã quan sát được khi đi thăm thiên nhiên.
Khái quát hóa những đặc điểm chung của những thực vật và động vật đã học.
II/ Chuẩn bị : Các hình trong SGK
III/ Hoạt động dạy và học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 . Ổn định
2 . Kiểm tra : Thú
+ Nêu đặc điểm chung của loài thú ?
+ Tại sao không nên săn bắt mà bảo vệ chúng ?
Nhận xét
3 . Bài mới
Giới thiệu + ghi tựa
Đi thăm thiên nhiên
GV dẫn HS đi thăm thiên nhiên ở gần trường hoặc ở ngay vườn trường .
GV giao nhiệm vụ cho cả lớp : quan sát vẽ hoặc ghi chép mô tả cây cối và con vật các em đã nhìn thấy .
Lưu ý : Từng Hs ghi chép hay vễ đọc lập, sau đó về báo cáo với nhóm . Nếu có nhièu cây cối và các con vật, nhóm trưởng sẽ hội ý phân công mỗi bạn đi sâu tìm hiểu một loài để bao uát được hết .
4 . Củng cố – Dặn dò :
Nhớ lại những chi tiết tham quan để tiết học sau báo cáo .
HS đọc nội dung bài và TLCH
HS nhắc lại
HS đi theo nhóm. Các nhóm trưởng quản lí các bạn không ra khỏi khu vợc GV đã chỉ định trong nhóm .
Thể dục
ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG TRÒ CHƠI “ NHẢY Ô TIẾP SỨC”
I/ Mục tiêu :
Ôn bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thuộc bài và thực hiện được các động tác tương đối chính xác .
Chơi trò chơi “Nhảy ô tiếp sức“. Yêu cầu tham gia chơi tương đối chủ động
II/ Chuẩn bị : Sân bãi
III/ Nội dung và phương pháp lên lớp
Hoạt động của gv
Tgian
Hoạt động của hs
Phần mở đầu
GV nhận lớp, phổ biến nội dun, yêu cầu giờ học
Phần cơ bản
- Ôn bài thể dục phát triển chung
Tổ chức chơi
GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, cho chơi thử 1 lần, sau đó cho chơi chính thức.
Phần kết thúc
GV cùng HS hệ thống bài
Về ôn bài thể dục phát triển chung
1-2 phút
1-2 phút
3 phút
10-12 phút
8-10 phút
1-2 phút
2 phút
Đứng theo vòng tròn khởi động các khớp
-Chạy chậm trên đội hình tự nhiên .
-Cả lớp tập theo đội hình đồng diễn thể dục .
- Mỗi nhóm lên thực hiện 4 -5 động tác bất kì theo yêu cầu của GV
- Chơi trò chơi “ Nhảy ô tiếp sức “
- Chia HS trong lớp thành các đội đều nhau.Yêu cầu HS phải nhảy đúng ôvà nhảy nhanh
- Đi lại thả lỏng hít thở sâu
Thứ sáu
Tập làm văn
KỂ LẠI MỘT TRẬN THI ĐẤU THỂ THAO
I . Mục đích yêu cầu :
1/ Rèn kĩ năng nói : Kể được 1 số nét chính của 1 trận thi đấu thể thao đã được xem, được nghe tường thuật . . .giúp người nghe hình dung được trận đấu.
2/ Rèn kĩ năng viết : Viết lại được 1 tin thể thao mới đọc được, viết gọn, rõ
đủ thông tin.
II . Chuẩn bị :Bảng lớp viết các gợi ý về 1 trận thi đấu thể thao
III . Hoạt động dạy và học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 . Ổn định
2 . Kiểm tra GV kiểm tra 2 HS đọc lại bài viết về những trò vui trong ngày hội
Nhận xét
3 . Bài mới
Giới thiệu + ghi tựa
Hướng dẫn HS làm bài tập
a/ Bài 1 :
GV nhắc HS
+ Có thể kể về buổi thi đấu thể thao các em đã tận mắt nhìn thấy trên sân vận động, sân trường hoặc trên ti vi, cũng có thể kể 1 buổi thi đấu các em nghe tường thuật trên đài phát thanh nghe qua người khác hoặc nghe qua sách báo.
GV nhận xét
b/ Bài tập:
-GV nhắc HS chú ý : Tin cần thông báo phải là một tin thể thao chính xác .
Cả lớp và GV nhận xét
4 .Củng cố , dặn dò :
GV yêu cầu HS về nhà tiếp tục suy nghĩ , hoàn chỉnh lời kể về một trận thi đấu thể thao đễ có một bài viết hay trong tiết làm văn sau .
HS nhắc lại
HS đọc yêu cầu của bài tập
Cả lớp theo dõi
1HS kể mẫu
Từng cặp HS kể
Một HS thi kể trước lớp
Cả lớp bình chọn bạn kể hấp dẫn nhất , kể được khá đầy đủ , giúp người nghe hào hứng theo dõi và hình dung được trận đấu.
Từng cặp kể
Một số HS kể trước lớp
HS bình chọnbạn kể hấp dẫn nhất .
HS viết bài
HS đọc mẫu tin đã viết
Chính tả( nhớ –viết )
CÙNG VUI CHƠI
I/ Mục đích , yêu cầu:
Rèn kĩ năng viết chính tả
1/ Nhớ và viết lại chính xác các khổ thơ 2, 3, 4 của bài Cùng vui chơi
2/ Làm đúng các bài tập phân biệt các tiếng có chứa âm, dấu thanh dễ viết sai : dấu hỏi/ dấu ngã .
II/ Chuẩn bị : Bài viết
III/ Hoạt động dạy và học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 . Ổn định
2 . Kiểm tra Cuộc chạy đua trong rừng
Nhận xét
3 . Bài mới
Giới thiệu + ghi tựa
Hướng dẫn HS viết chính tả
Thu – chấm chửa bài + nhận xét
Bài tập
Bài tập 2a/ b
GV phát giấy cho vài HS
Củng cố –Dặn dò
Nhắc HS nhớ tên các môn thể thao
Tiếp tục chuẩn bị nội dung cho tiết TLV: Kể lại 1 trận thi đấu thể thao ; Viết lại 1 tin thể thao.
2 HS viết bảng lớp các từ ngữ+cả lớp ghi vào nháp (ngực nở, da đỏ,vẻ đẹp, hùng dũng. hiệp sĩ . . .
-1 HS đọc HTL bài thơ Cùng vui chơi
- 2 HS đọc thuộc 3 khổ thơ cuối
- HS đọc thầm 2-3 lượt các khổ thơ 2, 3, 4để thuộc các khổ thơ, tập viết những từ ngữ dễ viết sai
- HS gấp SGK, viết bài vào vở
- HS đọc yêu cầu
Số HS còn lại làm bài trên giáy + dán bài trên bảng lớp
Cả lớp theo dõi + nhận xét
a/ bóng ném – leo núi – cầu lông
b/bóng rổ – nhảy cao- võ thuật
TOÁN
ĐƠN VỊ ĐO DIỆN TÍCH
I/Mục tiêu :Giúp HS
Biết xăng-ti-mét vuông là diện tích hình vuông có cạnh dài 1 cm.
Biết đọc, viết số đo diện tích theo xăng-ti-mét vuông.
II/ Hoạt động trên lớp :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 . Ổn định
2 . Kiểm tra :gọi HS lên bảng
GV nhận xét – ghi điểml
3 . Bài mới
Giơí thiệu bài Ghi tựa
Giới thiệu xăng-ti-mét vuông
- Để đo diện tích ta dùng đơn vị diện tích : Xăng-ti-mét vuôngl
- Xăng –ti-mét vuông là diện tích hình vuông có cạnh 1 cm.
- Xăng –ti- mét vuông viết tắt là : cm2.
GV hướng dẫn HS so sánh : diện tích hình A bằng diện tích hình B.
Hướng dẫn HS tính diện tích hình vuông.
GV nhận xét
4 . Củng cố – dặn dò :hỏi lại bài
nhận xét chung tiết học , về nhà làm bài tập 4 SGK
2HS lên bảng sửa bài tập 3 SGK
so sánh diện tích hình A và hình B.
HS nhận xét
HS nhắc lại
1 vài HS nhắc lại .
Bài 1 :
Luyện đọc , viết số đo diện tích theo xăng-ti-mét vuông. Yêu cầu đọc đúng, viết đúng kí hiệu cm2( chữ số 2 viết trên bên phải cm).
Bài 2:HS hiểu được đo diện tích một hình theo xăng-ti-mét vuông chính là số ô vuông 1cm2 có trong hình đó ( bước đầu làm cách đo diện tích hình A là 6 cm2).
- Dựa vào hình mẫu HS tính được diện tích hình B ( vì củng bằng 6cm2)(gồm có 6 ô vuông diện tích 1cm2 )
Bài 3 : Yêu cầu HS thực hiện phép tính với các số đo có đơn vị đo là cm2.
18 cm2 + 26 cm2 = 44cm2
40 cm2 – 17 cm2 = 23 cm2
6 cm2 x 4 = 24 cm2
32 cm2 : 4 = 8 cm2
Sinh hoạt lớp
Nội dung
1. Lớp trưởng : Nhận xét các hoạt động của lớp trong tuần qua về các mặt
a/ Học tập, Vệ sinh, nề nếp, các hoạt động khác
b/ Tuyên dương các tổ nhóm cá nhân làm tốt
c/ Nhắc nhở các tổ nhóm, cá nhân làm việc chưa tốt
2… Giáo viên : Nhận xét thêm : tuyên dương, khuyến khích và nhắc nhở
Kế hoạch tới
Thực hiện học tuần 29. Thi đua học tốt, thực hiện tốt nội quy của trường, lớp.
Thi đua nói lời hay làm việc tốt, phân công tổ trực nhật
Nhắc nhở giữ gìn vệ sinh cá nhân, áo quần sạch sẽ.Giữ gìn vở đồ dùng học tập tốt
Lưu ý : Viết chữ đúng mẫu trình bày vở sạch đẹp
Tước khi đi học xem lại thời khóa biểu để mang đúng, đủ sách vở, đồ dùng học tập các môn học .
File đính kèm:
- f,jdhlgfdlxmfasiuerk;,d (33).doc