1 . KT kĩ năng đọc thành tiếng :
- Đọc trôi chảy toàn bài. Đọc thông các bài tập đọc đã học từ tuần 19-26
đọc phân biệt lời dẫn chuyện với lời các nhân vật ; bước đầu biết thay đổi giọng cho phù hợp với nội dung từng đoạn Đúng các kiểu câu :câu kể, câu hỏi. ngắt nghỉ hợp lý sau các đấu câu giữa các cụm từ. Phát âm rõ, tốc độ đọc tối thiểu 70 chữ /phút.
- Kết hợp kĩ năng đọc -hiểu : HS trả lời được1-2 câu hỏi về nội dung của bài đọc.
2. Ôn luyện về nhân hoá :Tập sử dụng phép nhân hoá để kể chuyện làm cho lời kể được sinh động
31 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2190 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Lớp 3 Tuần 27, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
làm bảng lớp
NX TD
2 đội HS chơi tiếp sức .
Đội Đỏ Đội Xanh
8000- 4000 x 2 = 0 8000- 4000 x 2 = 0
(8000-4000)x2 =8000 (8000-4000)x2 =8000
Nhận xét đội bạn ,chọn đội thắng cuộc .
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
Bài 54 :THÚ
I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
Sau bài học HS biết :
- Chỉ và nói được tên các bộ phận cơ thể của các loài thú nhà được quan sát
- Nêu lợi ích của các loài thú nhà
- Vẽ và tô màu một loài thú mà em thích .
II . ĐỒ DÙNG DAỴ HỌC:
- Các hình trong SGK trang 104,105.
- Tranh ảnh sưu tầm về các loài thú nhà.
III . HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Mở đầu : Lớp hát khởi động
Bài mới GV giới thiệu ghi tựa
Hoạt động 1: Thảo luận.
Mục tiêu :
-HS Chỉ và nói được tên các bộ phận cơ thể của các loà thú nhà được QS .
Cách tiến hành :
Bước 1:làm việc theo nhóm .
Yêu cầu thảo luận các câu hỏi
-Nhóm trưởng điều khiển các bạn thảo luận
+Kể tên các con thú mà bạn biết
+Trong đó :
- Con nào có mõm dài, tai vểnh, mắt híp ?
- Con gì có thân hình vạm vở sừng cong như lưỡi liềm ?
- Con gì có thân hình to lớn, có sừng, vai u, chân cao?
Con nào đẻ con?
Thú mẹ nuôi con bằng gì?
Yêu cầu HS trình bày trước lớp
GV KL
Trong loài thú những ĐV có các đặc điểm như có lông mao, đẻ con nuôi con bằng sửa được gọi bằng thú hay ĐV có vú
-Hoạt động 2: Thảo luận cả lớp ,
Mục tiêu :
-HS nêu được ích lợi của của các loài thú nhà .
Cách tiến hành :
Bước 1 : GV đặt vấn đề :
+Nêu lợi ích của việc nuôi các loài thú như ;lơn trâu,bò ,chó,mèo…
+Nhà em nuôi những con vật nào ?Em chăm sóc chúng ra sao ?
Em thường cho chúng ăn gì ?
Bước 2 : Các nhóm trình bày
Nhóm khác NX bổ sung
-KL: Lợn là con vật nuôi chính ở nước ta .Thịch lợn là thức ăn giàu chất dinh dưỡng cho con người .Phân được dùng để bón ruộng
-Trâu , bò được dùng để kéo xe , kéo cày ..phân trâu, bò được dùng để bón ruộng .
Bò còn được nuôi để lấy thịt ,lấy sửa.Các sản phẩm sửa bò như bơ , pho –mát cùng với thịt bò là những thức ăn ngon và bổ , cung cấp các chất đạm ,chất béo cho cơ thể con người .
Nhận xét –TD
H oạt đông 3 : Làm việc cá nhân
Mục tiêu : biết vẽ và tô màu một con thú nhà mà em thích
Cách tiến hành:
GV nêu chủ đề :HS vẽ
HS trình bày
Lớp theo dõi nhận xét
Củng cố dặn dò : .NX tiết học .
GV gọi một vài HS đọc mục bạn cần biết
Dặn dò : Về nhà học bài, làm lại các bài tập vào vở. Xem trước bài sau “Bài 55 Thú (tiếp)”.
*Chú ý giữ gìn sách vở cẩn thận .
HS nhắc tựa
HS quay mặt lại với nhau thảo luận trả lời
HS trình bày trước lớp
Lớp nhận xét và bổ sung_ GV tuyên dương
HS lắng nghe
:
(HS làm theo nhóm (GV theo dõi )
-Đại diện các nhóm lên trình bày trên bảng lớp .
.
HS tham gia trò chơi
Lớp cổ vũ
Nhận xét chọn đội thắng cuộc
Thể dục
Bài54: - ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
TRÒ CHƠI “HOÀNG ANH –HOÀNG YẾN”
I .MỤC TIÊU
Ôn bài thể dục phát triển chung với hoa hoặc cờ.
Yêu cầu HS thuộc bài và thực hiện động tác tương đối chính xác.
Chơi trò chơi “Hoàng Anh Hoành Yến ”. Yêu cầu biết tham gia chơi tương đối chủ động.
II ĐỊA ĐIỂM VÀPHƯƠNG TIỆN
1)Địa điểm :sân trường, vệ sinh sạch, thoáng mát ,bảo đảm an toàn .
2)Phương tiện :còi , dụng cu hoa hoặc cờ ï,kẻ sẵn các vạch cho trò chơi.
III . NỘI DUNG VÀ P/PHÁP LÊN LỚP
Đ/l
Nội dung và phương pháp
Đội hình tập luyện
2-3p
1p
2p
1lần
4-6p
8p
10p-12p
6-8p
3-5p
1)Phần mở đầu :
-GV nhận lớp ,phổ biến ND,YC
Cả lớp chạy chậmthành một hàng dọc xung quanh sân tập
-Đứng tại chỗ khởi động các khớp .
Chơi trò chơi”Kết bạn”
2)Phần cơ bản
+ Tập hợp hàng ngang dóng hàng điểm số.
+ Ôn Bài thể dục phát triển chung 8 động tác.
+ Triển khai đội hình đồng diễn để tập bài thể dục
* Thi trình diễn giữa các tổ
+Chơi trò chơi vân động“Hoàng Anh – Hoàng Yến ”
Có thể gọi một số em lên thực hiện.
GV sửa sai.
HS chơi YC đảm bảo an toàn
3)Phần kết thúc
Đứng tại chỗ -Cả lớp vỗ tay theo nhịp và hát .
-GV nhận xét tiết học, , khen ngợi những HS thực hiện tốt các động tác.
Dăn dò :về nhà ôncác nội dung đã học, nhắc nhở những HS chưa hoàn thành phải ôn luyện bài thể dục thường xuyên .Đồng thời nhắc các em về xem trước bài sau:
GV hô “giải tán”,HS hô: “khoẻ”.
t
t
t
Thứ sáu
TOÁN : Tiết 135 : SỐ 100 000 - LUYỆN TẬP
I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
Giúp HS:
Nhận biết được số 100 000.
Củng cố cách đọc ,viết các số có năm chữ số.
Củng cố về thứ tự các số có năm chữ số.
Nhận biết được số liền sau 99 999là 100 000
II . ĐỒ DÙNG DAỴ HỌC
10 mảnh bìa , mỗi mảnh bìa có ghi số 10 000
Bảng con .
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A .Kiểm tra bài cũ : Luyện tập
Giọi HS làm bài
N/X ghi điểm N/X chung .
B .Dạy bài mới
1 .Giới thiệu bài : Ghi tựa
Giới thiệu số 10 000
GV gắn 7 mảnh bìa có ghi số 10 000 như sau
10 000
10 000
10 000
10 000
10 000
10 000
10 000
-YC HS cho biết có mấy chục nghìn
GV ghi 70 000
GV gắn tiếp mảnh bìa 10 000ở dongngay phía trên các mảnh bìa đã gắn trước
-Có mấy chục nghìn ?
GV ghi 80 000bên phải số 70 000
Tiến hành tương tự để có dãy số : 70 000, 80 000, 90 000
-Gắn tiếp mảnh bìa 10 000
YC HS cho biết bây giờ có mấy chục ngìn ?
-GV nêu Vì mười chục là một trăm nên “ Mười chục nghìn còn gọi là một trăm nghìn” và ghi là
100 000
YC HS đọc
-GV chỉ vào dãy số cho HS đọc nhiều lần theo 2 cách :
+ “Bảy chục nghìn, tám chục nghìn, chín chục nghìn, mười chục nghìn”
+ “Bảy chục nghìn, tám chục nghìn, chín chục nghìn, một trăm nghìn”
GV ghi lại số sang phần bảng khác và cho HS NX
+Đây là số có bé nhấy có 6 chữ số
2. thực hành
BÀi 1
-Cho HS nêu quy luật dãy số và điền tiếp các số thích hợp vào
Y C HS làm bài
HS đọc dãy số
BT 1 luyện tập vè những gì ?
Bài 2:
HS QS tia số để tìm ra quy luật thứ tự các số trên tia số
NX TD
BT2 Luyện tập điều gì ?
Bài 3: -
GV HD:
Số liền trước số 12 534là số : 12 534- 1=12 533
Số liền sau số 12 534 là số 12 534 +1 = 12 535
YC HS làm bài
NX TD
BT3 vừa LT những kiến thức gì?
Bài 4 :YC HS đọc đề
Bài toán cho biết gì ?
YC ta làm gì ?
-Muốn tìm được số chỗ chưa có người ngồi ta làm sao?
HS nêu cách giải rồi tự giải
BT4 vừa luyện tập điều gì ?
Củng cố dặn dò :Thu chấm :
Dặn dò :về nhà học bài làm bài tập vào vở chuẩn bị bài sau “So sánh các số trong phạm vi 100 000 ” .
.
tổ 1 nộp vở – 3 HS lên bảng làm bài
Nhắc lại
“ Bảy chục nghìn”
“ Tám chục nghìn”
“ Mười chục nghìn”
Một trăm nghìn
+ “Bảy chục nghìn, tám chục nghìn, chín chục nghìn, mười chục nghìn”
+ “Bảy chục nghìn, tám chục nghìn, chín chục nghìn, một trăm nghìn”
-Số 100 000gồm sáu chữ số ,chữ số đầu tiên là chữ số 1 tiếp theo nó là 5 chữ số 0
-HS làm bài
Luyện viết số từ 10 000-đến 100 000
Lớp QS
Nêu quy luật dãy số
Làm bài
Luyện viết và đọc số trên tia số
HS làm bài
Luyện tập số liền trước ,số liền sau của số có năm chữ số
1 HS đọc đề –Lứp đọc thầm
-Số ghế trong rạp và số người đã đến
-Tìm số ghế chưa có người ngồi .
-Lấy số ghế trừ đi số người
Bài giải
Số chỗ chưa có người ngồi là :
7000- 5000= 2000(chỗ)
Đáp số : 2000 chỗ
Giải toán có lời văn
HS nộp bài
HS
TẬP LÀM VĂN.
Bài 27 :KT CHÍNH TẢ+ TLV
I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
Rèn kĩ năng viết đúng chính tả và viết một đoạn văn ngắn then ND đã học
Làm đúng Y/C trình bày sạch đẹp .
II . ĐỒ DÙNG DAỴ HỌC
GV: Đề bài
HS: giấy thi
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
Nhận xét chung .
B .Dạy bài mới
1 .Giới thiệu bài :Nêu MĐ,YC tiết học - Ghi tựa
2GV ghi đề hoăïc phát đề
I/ Phần chính tả :12 phút
GV đọc bài theo đề CM hoặc phòng
II/ Phần TLV :28 phút
Hãy viết 1 đoạn văn ngắn (từ 7 đến 10 câu )có ND liên quan đến những chủ điểm đã học
HS làm bài
Thu bài
Củng cố dặn dò : .NX tiết KT
Chuẩn bị bài sau
Nhắc lại
-lớp đọc thầm .
Lớp lắng nghe .
Lớp viết bài
Nộp bài
SINH HOẠT LỚP
NHẬN XÉT CUỐI TUẦN
Nội dung :
1. Lớp trưởng :Nhận xét các HĐ của lớp trong tuần qua về các mặt :
1.Học tập :
2.Lao động :
3.Vệ sinh :
4.Nề nếp :
5.Các hoạt động khác :
Tuyên dương các tổ , nhóm ,cả nhân tham gia tốt .
Nhắc nhở các tổ, nhóm, cá nhân thực hiện chưa tốt .
2. Giáo viên : Nhận xét thêm TD khuyến khích và nhắc nhở .
3.Kế hoạch tuần tới :
-Thực hiện LBG tuần 28
-Thi đua học tôt ,thực hiện tốt nội qui của lớp của trường.
-Thi đua nói lời hay làm việc tốt .
-Phân công trực nhật .
-Chú ý : Viết chữ đúng mẫu ,trình bày bài viết sạch đẹp .
Nhắc nhở giữ gìn vệ sinh thân thể, áo quần sạch sẽ. Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập cẩn thận .
* Lưu ý : Trước khi đi học xem lại TKB để mang đúng, đủ sách vở, đồ dùng học tập các môn học.
File đính kèm:
- f,jdhlgfdlxmfasiuerk;,d (24).doc