Lịch báo giảng Lớp 3 Tuần 22 chuẩn

 1 . Rèn kĩ năng đọc thành tiếng

- Chú ý đọc đúng tên nước ngoài : Ê-đi-xơn ; các từ ngữ : nổi tiếng, khắp nơi, may mắn, loé lên, nảy ra,

- Biết phân biệt lời người kể vá các nhân vật (Ê-đi-xơn, bà cụ)

 2. Rèn kĩ năng đọc hiểu

- Hiểu các từ ngữ mới được chú giải cuối bài (nhà bác học, cười móm mém, )

- Hiểu nội dung truyện : Ca ngợi nhà bác học vĩ đại Ê-đi-xơn rất giàu sáng kiến, luôn mong muốn mang khoa học phục vụ cho mọi người.

 

doc29 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1200 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Lớp 3 Tuần 22 chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
8p 10p-12p 6-8p 3-5p 1)Phần mở đầu - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài.. - Yêu cầu HS tích cực học tập .. - Khởi động các khớp - Tập bài thể dục phát triển chung - Chơi trò chơi “Chim bay cò bay ” , 2) Phần cơ bản - Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân. + Chia tổ tập luyện theo khu vực đã phân công. Các tổ trưởng đều khiển cho các bạn tập GV quan sát nhận xét sửa sai Sử dụng nhiều hình thức khác nhau dưới dạng thi đua, trình diễn cho thêm phần sinh động. nhóm nào tập nhiều lần nhất được biểu dương, nhóm nàokém nhất sẽ phải nắm tay nhau đứng thành vòng tròn vừa nhảy vừa hát câu: “Học-tập-đội-bạn. Chúng-ta-cùng-nhau-học-tập-đội-bạn” - Chú ý nhắc những HS thực hiện chưa tốt Chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức ”: - GV cho khởi động kĩ các khớp - HD cách chơi, Tập lò cò từng chân. Cho chơi thử, sau đó mới cho chơi chính thức Nhắc nhở HS chơi chủ động đúng luật và đảm bảo an toàn. 3) Phần kết thúc - Đứng tại chỗ thả lỏng - Cả lớp vỗ tay theo nhịp và hát . - GV hệ thống bài học, nhận xét học Dăn dò : Về nhà ôn luyện nhảy dây kiểu chụm hai chân và xem trước trò chơi chuyển bóng tiếp sức. GV hô “giải tán”,HS hô: “khoẻ”. ŸŸŸŸŸŸ ŸŸŸŸŸŸ ŸŸŸŸŸŸ t ŸŸŸŸŸŸ t Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ ŸŸŸŸŸŸ ŸŸŸŸŸŸ ŸŸŸŸŸŸ t ŸŸŸŸŸŸ THỨ SÁU TẬP LÀM VĂN NGHE , VIẾT VỀ NGƯỜI LAO ĐỘÂNG TRÍ ÓC I . MỤC TIÊU -Rèn kĩ năng nói: Kể được một vài điều về một người lao động trí óc mà em biết (tên, nghề nghiệp ; công việc hàng ngày ; cách làm việc của người đó). Rèn kĩ năng viết :Viết lại được những điều em vừa kể thành một đoạn văn (từ 7 đến 10 câu), diễn đạt rõ ràng sáng sủa. II . ĐỒ DÙNG DAỴ HỌC - Tranh minh hoạ về một trí thức ; 4 tranh ở tiết TLV tuần 21. III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 . Ổn định 2 .Kiểm tra bài cũ : - GV nhận xét - Ghi điểm B .Dạy bài mới Giới thiệu bài : Hai tuần học chủ điểm Sáng tạo vừa qua đã cung cấp cho các em khá nhiều hiểu biết về những hoạt động trí óc. Trong tiết tập làm văn hôm nay, dựa trên những hiểu biết nhờ sách vở, nhờ cuộc sống hằng ngày, các em sẽ tập kể về một người lao đoận trí óc mà em biết. Sau đó, mỗi em viết lại những điều mình vừa kể thành một đoạn văn. - Ghi tựa Hoạt động 1: Kể những điều em biết về trí thức GV hướng dẫn HS có thể kể về một người thân trong gia đình (ông, bà, cha, mẹ, chú bác, anh chị…) cũng có thể là người em biết qua sách, báo, xem phim… + Người ấy tên là gì ? Làm nghề gì ? Ở đâu ? quan hệ như thế nào với em ? + Công việc hằng ngày của người ấy là gì ? + Người đó làm việc như thế nào ? + Công việc người ấy quan trọng, cần thiết như thế nào với mọi người ? + Em có thích làm những công việc như người ấy không ? - GV nhận xét, rút kinh nghiệm khi viết lại những điều vừa kể. Hoạt động 2:Viết lại những điều mình vừa kể - GV nêu yêu cầu của bài, nhắc các em viết vào vở rõ ràng, từ 7 đến 10 câu những lời mình vừa kể - GV theo dõi giúp đỡ những em HS yếu. - GV nhận xét, chấm điểm một số bài – thu vở về nhà chấm . Củng cố dặn dò : Nhận xét tiết học Biểu dương những HS kể và viết hay . -3HS kể lại chuyện Nâng niu hạt giống. - 3HS nhắc lại - 1 HS đọc yêu cầu và các gợi ý. - 2 HS kể tên một số nghề lao động trí óc (bác sĩ, giáo viên, kĩ sư xây dựng, …) - 1 HS nói về người lao động trí ócmà em chọn kể trong SGK - Từng cặp HS tập kể - 4 HS đại diện 4 nhóm thi kể trước lớp. - Các nhóm khác nhận xét - HS viết bài vào vở. 5 HS đọc bài trước lớp. Cả lớp nhận xét CHÍNH TẢ (Nghe – viết): MỘT NHÀ THÔNG THÁI I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU Nghe viết chính xác, trình bày đoạn văn về Một nhà thông thái. Tìm đúng các từ (theo nghĩa đã cho) chứa tiếng bắt đầu bằng âm đầu hoặc vần dễ lẫn : r/d/gi hoặc ươt/ươc. Tìm đúng các từ ngữ chỉ hoạt động có tiếng bắt đầu bằng r/d/gi hoặc ươt/ươc. II . CHUẨN BỊ : - 4 tờ phiếu kẻ bảng để HS làm BT3 III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 . Ổn định 2 . Kiểm tra bài cũ : - GV nhận xét – sửa sai 3 .Dạy bài mới : - Ghi tựa Hoạt động 1:Hướng dẫn nghe viết chính tả a.Hướng dẫn chuẩn bị - GV đọc 1 lần đoạn văn Một nhà thông thái. Yêu cầu HS qua sát ảnh Trương Vĩnh Kí, năm sinh, năm mất của ông ; đọc chú giải mới trong bài.(thông thái, liệt) + Đoạn văn gồm mấy câu ? + Nhũng chữ nào trong đoạn văn được viết hoa ? GV nhắc các em chú ý mấy chữ số trong bài (26 ngôn chữ, 100 bộ sách, 18 nhà bác học) GV đọc cho các em một số từ đễ viết sai. GV đọc cho HS viết c) Chấm chữa bài - Chấm 5-7 bài, nhận xét từng bài về các mặt :nội dung bài chép (đúng /sai),chữ viết (đúng/sai, sạch /bẩn, đẹp/ xấu), cách trình bày (đúng/sai, đẹp/ xấu). Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập chính tả Bài 2b GV yêu cầu HS đọc đề. HS làm đến đâu GV sửa đến đó . -GV chốt lại lời giải đúng ra-đi-ô – dược sĩ – giây thước kẻ – thi trượt – dược sĩ Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học, nhắc nhở về đọc lại BT2a ghi nhớ chính tả để không viết sai. -3HS viết bảng lớp. Cả lớp viết vào bảng con các từ : đổ mưa, đỗ xe, ngã, ngả mũ. - 3HS nhắc tựa - 2 HS đọc lại đoạn văn – Cả lớp theo dõi SGK … 4 câu … những chữ đầu mỗi câu, tên riêng Trương Vĩnh Ký. - Cả lớp đọc thầm đoạn văn. - 2 HS viết bảng lớp- Cả lớp viết giấy nháp những từ ngữ dễ sai . - HS viết bài vào vở. - HS tự chữa lỗi bằng bút chì ra lề vở -2HS lên bảng viết bảng quay - lớp làm vở nháp -Cả lớp viết vào vở . Toán LUYỆN TẬP I . MỤC TIÊU Giúp HS : Rèn luyện kĩ năng nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số (có nhớ một lần) Củng cố : ý nghĩa phép nhân, tìm số bị chia, kĩ năng giả toán có hai phép tính . II . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 . Ổn định 2 Kiểm tra bài cũ GV nhận xét – Ghi điểm 3 . Bài mới GTB “Luyện tập” Ghi tựa * Hướng dẫn luyện tập Bài 1 : Viết thành phép nhân và ghi kết quả Bài 2 : Số ? Số bị chia 423 Số chia 3 3 4 5 Thương 141 2401 1071 Bài 3 : + Bài toán cho biết gì ? + Bài toán hỏi gì ? Bài 4 : Viết số thích hợp vào ô trống theo mẫu Số đã cho 113 1015 1107 1009 Thêm 6 đơn vị 119 1021 1113 1015 Gấp 6 lần 678 6090 6642 1054 4 . Củng cố – Dặn dò Hỏi lại bài Nhận xét tiết dạy Về làm lại các bài tập - 4 HS lên bảng làm 2 3 HS nhắc tựa - 3 HS lên bảng – Cả lớp làm bảng con . a) 4129 + 4129 = 4129 x 2 b) 1052 1052 + 1052 = 1052 x 3 c) 2007 + 2007 + 2007 + 2007 = 2007 x 4 - 4 HS lên bảng – Cả lớp làm giấy nháp - 2HS đọc bài toán … có 2 thùng, mỗi thùng chứa 1025 l dầu. Người ta lấy ra 1350l dầu từ các thùng đó. … Còn lại bao nhiêu lít dầu ? Giải Số lít dầu trong 2 thùng là : 1025 x 2 = 2050( lít) Số lí dầu còn lại là : 2050 – 1350 = 700 (lít) Đáp số : 700 lít dầu - 3 HS lên bảng – Cả lớp làm vào vở Mĩ thuật Vẽ trang trí VẼ MÀU VÀO DÒNG CHỮ KẺ ĐỀU I.Mục tiêu -HS làm quen với` kiểu chữ nét đều. -Biết cách vẽ màu vào dòng chữ. -Vẽ màu hoàn chỉnh dòng chữ nét đều. II.Chuẩn bị -Sưu tầm một số dòng chữ nét đều. -Phấn màu. III. Các hoạt động lên lớp Hoạt động dạy Hoạt động học Giới thiệu bài GV nêu yêu cầu tiết học, ghi tựa Hoạt động 1:Quan sát nhận xét -Cho HS quan sát, thảo luận : +Chữ nét đều có màu gì? +Nét mẫu chữ thanh hay đậm? +Độ rộng của nét chữ có bằng nhau hay không? -GV củng cố: +Các nét chữ đều bằng nhau +Trong một dòng chữ, có thể vẽ một màu hoặc hai màu; có màu nền hoặc không có màu nền. Hoạt động 2:Cách vẽ màu vào dòng chữ. -GV nêu yêu cầu -Gợi ý cho HS tìm màu và cách vẽ màu. +Chọn màu theo ý thích +Vẽ màu chữ trước +Màu của dòng chữ phải đều. Hoạt động 3:Thực hành -Tổ chức cho HS thực hành -Theo dõi, giúp đỡ học sinh. -Gợi ý để HS trang trí thêm:Vẽ màu nền hoặc trang trí ở góc. Hoạt động 4:Nhận xét, đánh giá -GV chọn một số bài có cách vẽ màu khác nhau và gợi ý HS nhận xét -Nhận xét chung về tiết học. Dặn dò: Hoàn thành bài tập Quan sát cái bình đựng nước HS nhắc tựa HS quan sát, thảo luận nhóm đôi HS theo dõi HS thực hành HS nhận xét, đánh giá sản phẩm của bạn SINH HOẠT LỚP Nội dung : Chủ điểm tháng “ Mừng Đảng Mừng Xuân” 1 . Lớp trưởng :Nhận xét các hoạt động của lớp trong tuần qua về các mặt . 2 . Giáo viên : Nhận xét, nêu một số ưu , khuyết điểm chính. 3 .Kế hoạch tuần tới : Thực hiện LBG tuần 23 -Thi đua học tôt, thực hiện tốt nội qui của lớp của trường Thi đua nói lời hay làm việc tốt. Phân công trực nhật. Chú ý : Viết chữ đúng mẫu, trình bày bài viết sạch đẹp. - Nhắc nhở giữ gìn vệ sinh cá nhân, áo quần sạch sẽ. Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập tốt * Lưu ý : Trước khi đi học xem lại TKB để mang đúng, đủ sách vơ, đồ dùng học tập các môn học.

File đính kèm:

  • docGiao an tuan 22Lop 3.doc
Giáo án liên quan