Lịch báo giảng Lớp 3 Tuần 13

 * Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :

- Đọc đúng các từ ngữ có âm ,vần , thanh HS dễ sai do ảnh hưởng của tiếng địa phương : Bok Pa , lũ làng , trên tỉnh , càn quét , hạt ngọc , làm rẫy giỏi lắm , bao nhiêu , huân chương , nửa đêm

- Thể hiện được tình cảm , thái độ của nhân vật qua lời đối thoại .

 * Rèn kĩ năng đọc – hiểu :

- Hiểu nghĩa các từ ngữ khó và từ địa phương được chú giải trong bài (bok ,càn quét , lũ làng , sao Rua , mạnh hung , người Thượng)

- Nắm được cốt chuyện và ý nghĩa của câu chuyện : Ca ngợi anh Núp và dân làng Kông Hoa đã lập nhiều thành tích kháng chiến chống Pháp .

 

doc35 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1266 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Lớp 3 Tuần 13, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ài giải thích cách cưỡi ngựa , phi ngựa và luật lệ chơi . - GV cho một số HS thử làm cách cưỡi ngực , phi ngựa , cách trao ngựa cho nhau , sau đó cho các em chơi thử - HS tham gia chơi chủ động đúng luật GV hướng dẫn các em tập lại một lần các động tác đã học 1lần (nhịp 2 x8 ) * 3)Phần kết thúc : -Đứng tại chỗ thả lỏng sau đó vỗ tay và hát . -GV hệ thống bài Dăn dò :về nhà ôn 8 dộng tác thể dục phát triển chung -G/V hô “giải tán”,HS hô: “khoẻ”. t Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ ŸŸŸŸŸŸ ŸŸŸŸŸŸ ŸŸŸŸŸŸ ŸŸŸŸŸŸ TOÁN Tiết 65 : GAM I . MỤC TIÊU Giúp HS : Nhận biết về gam (một đơn vị đo khối lượng) và sự liên hệ giữa gam và ki-lô-gam . Biết cách đọc kết quả khi cân một vật bằng cân hai đĩa và cân đồng hồ . Biết cách thực hiện phép tính cộng , trừ , ,nhân , chia với số đo khối lượng và áp dụng vào giải toán . II . ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC - Cân đĩa vá cân đồng hồ cùng các quả cân và 1 gói hàng nhỏ để cân . III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Ổn định 2. Bài cũ - GV nhận xét – Ghi điểm 3 . Bài mới GTB “Gam ” Ghi tựa * Hướng dẫn tìm hiểu GV cho HS nêu lại đơn vị đo khối lượng đã học là ki-lô-gam . để đo các vật nhẹ hơn 1kg ta còn đơn vị đo nhỏ hơn kg . “Gam là một đơn vị đo khối lượng Gam viết tắt là g 1000g = 1 kg” - GV giới thiệu quả các cân thường dùng . - GV giới thiệu cân đĩa , cân đồng hồ . Cân mẫu (cho HS quan sát) gói hàng nhỏ bằng hai loại cân đều ra cùng một kết quả . * Thực hành Bài 1 : GV cho HS quan sát tranh vẽ cân hộp đường trong bài học để trả lời : “ Hộp đường nặng 200g” - Cho HS quan sát tranh vẽ cân 3 quả táo để nêu khối lượng ba quả táo Bài 2 : - GV cho HS chiều quay của kim đồng hồ chỉ khối lượng trùng với chiều quay của kim đồng hồ . Bài 3 : Bài 4 : 4. Củng cố – Dặn dò Hỏi lại bài Về làm bài 5 SGK 3 HS làm bài tập về nhà 1 tổ nộp vở bài tập - 3 HS nhắc lại - 5 HS nhắc lại - HS tự làm bài với hai tranh vẽ tiếp theo rồi chữa bài : + Gói mì chính nặng 210 g ; quả lê nặng 400 g - HS quan sát hình vẽ cân quả đu đủ bằng hai cân đồng hồ . - HS đếm nhẩm : 200,400,600, 800 rồi nêu kết quả : Quả đu đủ nặng 800g . - HS tự làm tiếp bài rồi đổi chéo vở và chữa bài . - HS tự làm . Sáu đo 1 HS giỏi lên bảng chữa chung : 100g + 45g – 26g = 119g 96g : 3 = 32g - HS đọc kĩ đề toán . Giải Trong hộp có số gam sữa là : 455 – 58 = 397(g) Đáp số 397g CHÍNH TẢ NGHE - VIẾT Bài : VÀM CỎ ĐÔNG MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1.Rèn kĩ năng viết chính tả : Nghe -Viết chính xác trình bày rõ ràng , đúng thễ thơ 7 chữ 2 khổ thơ đầu Vàm Cỏ Đông. Viết đúng một số tiếng có vầnm khó (it/uyt) Làm đúng các bài tập phân biệt tiếng chứa âm đầu hoặc thanh dễ lẫn (r/d/gi hoặc thanh hỏi / thanh ngã) ĐỒ DÙNG DẠY -HỌC Bảng lớp viết 2 lần các từ ngữ trong bài tập 2 . Bảng lớp chia 3 , viết 3 lần các từ trong bài tập 3 a CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 . Ổn định 2 . Kiểm tra bài cũ : GV nhận xét – sửa sai 3 .Dạy bài mới : Giới thiệu bài : - Ghi tựa * Hướng dẫn tập chép chính tả a.Hướng dẫn chuẩn bị -GV mẫu 2 khổ thơ đầu của bài Vàm Cỏ Đông . Hướng dẫn HS nhận xét chính tả : +Vì sao bạn nhỏ thấy bức tranh quê hương rất đẹp ? + Những chi tiết nào trong bài chính tả phải viết hoa ? vì sao ? + Cần trình bày bài thơ 4 chữ như thế nào ? * Hướng dẫn HS viết từ khó . * Hướng dẫn HS viết bài + GV cho các em ghi đầu bài , nhắc nhở cách trình bày . GV đọc chậm GV quan sát lớp nhắc nhở nhớ ghi tên bài ở giữa trang vở , viết hoa các chữ đầu dòng , đầu khổ thơ , đánh dấu câu , tư thế ngồi viết , cách cầm bút. c)Chấm chữa bài . -Chấm 5-7 bài ,NX từng bài về các mặt :ND bài chép (đúng /sai ),chữ viết (đúng /sai ,sạch /bẩn , đẹp /xấu),cách trình bày( đúng/sai ,đẹp /xấu ). 3. Hướng dẫn làm bài tập chính tả Bài 2a GV yêu cầu HS đọc đềà ,HD HS làm . HS làm đến đâu GV sửa đến đó . -GV chốt lại lời giải đúng huýt sáo , hít thở , suýt ngã , đứng sít vào nhau . Bài 3a : GV chốt lời giải đúng : Rá : rổ rá , rá gạo , rá xôi ,… Giá : giá cả , giá thịt , giá áo , giá sách , giá bát , giá đỗ , … Rụng : rơi rịng , rụng xuống , rụng rởi tay chân ,… Dụng : sữ dụng , dụng cụ , vô dụng , … Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học , nhắc nhở. 4HS viết bảng lớp . Cả lớp viết vào bảng con các từ : khúc khuỷu , khẳng khiu , khuỷu tay , tiu nghỉu . - 3HS nhắc tựa - 2HS đọc thuộc lòng 2khổ thơ , cả lớp xem SGK và nhớ lại bài HTLòng . … vì bạn rất yêu quê hương . …Các chữ đầu bài , đầu mỗi dòng thơ .danh từ riêng… … Các chữ đầu dòng thơ đều cách lề vở 1 ô li , giũa hai khổ thơ để trống 1 dòng - HS tự đọc lại đoạn thơ , tự viết các chữ các em dễ mắc lỗi ghi nhớ chính tả - HS viết bảng con một số từ khó : Vàm , tha thiết , ngọn dừa , phe phẩy , chơi vơi … + HS đọc lại 1 lần 2 khổ thơ trong SGK để ghi nhớ (dấu hai chấm , dấu chấm cảm ). + HS bài viết vào vở . - Lớp chép bài vào vở HS tự chữa lỗi bằng bút chì ra lềvở 2 HS lên bảng viết bảng quay lớp làm vở nháp Thi đua chơi TC : HS lên bảng làm ,lớp làm bảng con làm dến đâu GV sửa đến đó . -Cả lớp viết vào vở . TẬP LÀM VĂN. VIẾT THƯ I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1 . 1. Rèn kĩ năng nói Biết viết một bức thư cho một bạn cùng lứa tuổi thuộc một tỉnh miền Bắc theo gợi ý SGK . Trình bày đúng thể thức một bức thư Biết dùng từ , đặt câu đúng , viết đúng chính tả . Biết bộc lộ tình cảm thân ái với người bạn mình viết thư . II . ĐỒ DÙNG DAỴ HỌC Bảng lớp viết sẵn đề bài gợi ý viết thư . III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 . Ổn định 2 .Kiểm tra bài cũ : - GV nhận xét - Ghi điểm B .Dạy bài mới 1 . Giới thiệu bài :Kết thúc chủ điểm Bắc – Trung – Nam , trong tiết học hôm nay , các em sẽ làm một bài tập thú vị : viết một bức thư cho bạn cùng lứa tuổi ờ miền Bắc để làm quen và hẹn bạn cùng thi đua học tốt . - Ghi tựa 2 .Hướng dẫn làm bài tập a.GV hướng dẫn phân tích đề bài (nhanh) để viết được lá thư đúng yêu cầu + Bài tập yêu cầu các em viết thư cho ai ? GV : Việc đầu tiên , các em cần xác định rõ : Em viết thư cho bạn tên là gì ? Ở tỉnh nào ? Miền nào ? ( nếu các em không có một người bạn ở miền khác của đất nước thì có thể viết thư cho một người bạn mình được biết trên báo , nghe đài … hoặc một bạn tưởng tượng ra cũng được . + Mục đích viết thư là gì ? +Những nội dung cơ bản trong thư là gì ? +Hình thức của lá thư như thế nào ? * Hướng dẫn HS làm mẫu – nói về nội dung thư theo gợi ý : Bạn Hồng thân mến ! Chắc bạn rất gnạc nhiên khi nhận được thư này vì bạn không hề biết mình . Nhưng mình lại biết bạn đấy . Vừa qua mình đọc báo Nhi đồng và được biết về tấm gương vượt khó của bạn .Mình rất khâm phục nên muốn viết thư làm quen với bạn … Mình tự giới thiệu nhé : Mình tên Lưu Thị Diễm Kiều HS lớp 3a3 trường tiểu học Thanh Bình , xã Bình Châu huyện Xuyên Mộc , tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu - GV theo dõi giúp đỡ từng em - GV khen ngợi những HS viết thư đủ ý , viết hay , giàu cảm xúc Củng cố dặn dò : NX tiết học Biểu dương những HS viết thư hay . Nhắc HS về nhà viết lại lá thư sạch đẹp ; gửi qua đường bưu điện cho bạn -3HS đọc đoạn viết về cảnh đẹp đất nước ta . -3HS nhắc lại 1 HS đọc yêu cầu của bài và gợi ý . Cả lớp đọc thầm lại phần gợi ý trên bảng …cho một bạn HS ở một tỉnh thuộc một tỉnh miền Bắc . … làm quen và hẹn bạn cùng thi đua học tốt . …Nêu lí do viết thư – tự giới thiệu – hỏi thăm bạn – hẹn bạn cùng thi đua học tốt . … Như mẫu trong bài thư gửi bà - 3 HS nói tên , địa chỉ người các em muốn viết thư . - 1 HS giỏi (Kiều) nói mẫu phần lí do viết thư – tự giới thiệu . * HS viết thư vào vở - 5 đến 7 HS đọc lại bức thư của mình . - Cả lớp bình chọn người viết thư hay nhất . SINH HOẠT LỚP : NHẬN XÉT CUỐI TUẦN Nội dung : 1 . Lớp trưởng :Nhận xét các HĐ của lớp trong tuần qua về các mặt : a.Học tập : 2.Lao động : 3.Vệ sinh : 4.Nề nếp : 5.Các hoạt động khác : b.Tuyên dương các tổ , nhóm , cá nhân tham gia tốt . c. Nhắc nhở các tổ ,nhóm ,cá nhân thực hiện chưa tốt . 2 . Giáo viên : Nhận xét thêm tuyên dương khuyến khích và nhắc nhở . 3 .Kế hoạch tuần tới : Thực hiện LBG tuần14 -Thi đua học tôt ,thực hiện tốt nội qui của lớp của trường Thi đua nói lời hay làm việc tốt . Phân công trực nhật . Chú ý : Viết chữ đúng mẫu ,trình bày bài viết sạch đẹp . - Nhắc nhở giữ gìn vệ sinh cá nhân, áo quần sạch sẽ .Giữ gìn sách vở,đồ dùng học tập tốt * Lưu ý : Trước khi đi học xem lại TKB để mang đúng ,đủ sách vở ,đồ dùng học tập các môn học. Những em chưa học tốt trong tuần : Tuý , Hoà , Thanh , Chiều , Nghĩa , Thương , Thảo , Uùt , … Về nhà cần có thời gian biểu để việc học được tốt hơn .

File đính kèm:

  • docf,jdhlgfdlxmfasiuerk;,d (2).doc