* Mục tiêu:
- Đọc và hiểu câu chuyện: Chim sơn ca và bông cúc trắng.
A. Hoạt động cơ bản :
- Bài 1: hoạt động nhóm: Quan sát tranh và trả lời câu hỏi: 1a,b
- Bài 2: HĐ cả lớp nghe thầy cô đọc bài: Chim sơn ca và bông cúc trắng.
- Bài 3: cặp đôi : Đọc từ và lời giải nghĩa.
- Bài 4: hoạt động cả lớp: đọc từ ngữ.
- Bài 5: nhóm lớn : Mỗi bạn đọc một đoạn nối tiếp nhau đến hết bài.
- Bài 6: Thảo luận và trả lời.
7 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 985 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Lớp : 2D Tuần thứ 21 Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ngày:.4./ 3../2013... đến ngày:.9./.2 /2013...
Thứ
ngày
Tiết
Thứ
Môn
Buổi sáng
Môn
Buổi chiều
1
C.cờ
TV
Chim sơn ca và bông cúc trắng(T3)
HAI
2
TV
Chim sơn ca và bông cúc trắng(T1)
KT
3
TV
Chim sơn ca và bông cúc trắng(T 2)
LT
Bảng nhân 5(T1)
4/3
4
Toán
Ôn lại những gì đã học
TV
Em biết những loài chim nào( T1)
5
1
TV
Em biết những loài chim nào( T 2)
BA
2
Toán
Bảng nhân 5 (T2)
3
TV
Em biết những loài chim nào( T 3)
5/3
4
NGLL
Yêu quý mẹ và cô giáo
5
1
TV
Em thích loài chim nào nhất(T1)
TƯ
2
TV
Em thích loài chim nào nhất(T2)
3
Toán
Đường gấp khúc- độ dài …(T1)
6/3
4
Toán
Đường gấp khúc- độ dài …(T2)
5
1
TV
Em thích loài chim nào nhất(T3)
NĂM
2
Toán
Em đã học được những gì?
3
TV
Vì sao một …..trí khôn? (T1 )
7/3
4
LTT
Phép chia (T1)
5
1
SÁU
2
3
8/3
4
5
1
TV
Vì sao một …..trí khôn? (T2)
BẢY
2
Toán
Phép chia (T2)
3
LTV
Vì sao một …..trí khôn? (T 3)
9/3
4
HĐTT
Sinh hoạt lớp tuần 21
Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình Ngày dạy: 4/ 3/ 2013
Giáo viên: Huỳnh Thị Cường
Tiếng Việt : CHIM SƠN CA VÀ BÔNG CÚC TRẮNG (tiết 1,2)
* Mục tiêu:
- Đọc và hiểu câu chuyện: Chim sơn ca và bông cúc trắng.
A. Hoạt động cơ bản :
- Bài 1: hoạt động nhóm: Quan sát tranh và trả lời câu hỏi: 1a,b
- Bài 2: HĐ cả lớp nghe thầy cô đọc bài: Chim sơn ca và bông cúc trắng.
- Bài 3: cặp đôi : Đọc từ và lời giải nghĩa.
- Bài 4: hoạt động cả lớp: đọc từ ngữ.
- Bài 5: nhóm lớn : Mỗi bạn đọc một đoạn nối tiếp nhau đến hết bài.
- Bài 6: Thảo luận và trả lời.
B. Hoạt động thực hành :
- Bài 1: hoạt động nhóm, đọc và trả lời câu hỏi.
- Bài 2: Nhóm đôi, đọc lời các nhân vật.
- Bài 3: HĐ nhóm đôi. Hỏi đáp về tên các tháng trong
Toán: ÔN LẠI NHỮNG GÌ EM ĐÃ HỌC
* Mục tiêu: - Luyện tập thực hành các phép nhân trong bảng nhân 2,3, 4
C. Hoạt động thực hành :
* Khởi động : “truyền điện” ôn lại các bảng nhân 2,3, 4 đã học.
Học sinh làm vở các bài tập:
- Bài 1: Viết số vào ô trống
- Bài 2: Tính nhẩm
- Bài 3: Tính
- Bài 4 : Điền số thích hợp vào chỗ trống
Tiếng Việt : CHIM SƠN CA VÀ BÔNG CÚC TRẮNG (tiết 3)
* Mục tiêu:
- Nói và đáp lời cảm ơn.
- Đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ Ở đâu?
B. Hoạt động thực hành :
- Bài 4: hoạt động nhóm, các nhóm thi đóng vai nói và đáp lời cám ơn .
- Bài 5: các nhóm thi đóng vai và nói lời cám ơn trước lớp.
- Bài 6: Nhóm đôi, thay nhau đọc và trả lời câu hỏi.
Toán: BẢNG NHÂN 5 (tiết 1)
* Mục tiêu: - Em học thuộc bảng nhân 5 và thực hành vận dụng bảng nhân 5.
B. Hoạt động cơ bản :
- Bài 1: nhóm lớn : chơi đố bạn
- Bài 2: làm việc nhóm lớn, viết phép nhân vào vở và học thuộc bảng nhân5.
- Bài 3: chơi đếm thêm 5.
Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình Ngày dạy: 4/ 3/ 2013
Giáo viên: Huỳnh Thị Cường
Tiếng Việt : EM BIẾT NHỮNG LOẠI CHIM NÀO? (tiết 1)
* Mục tiêu: - Kể lại câu chuyện Chim sơn ca và bông cúc trắng.
- Viết đúng chữ hoa R.
A. Hoạt động cơ bản :
- Bài 1: hoạt động nhóm: Quan sát tranh và trả lời câu hỏi: 1a,b
- Bài 2: HĐ cả lớp nghe thầy cô đọc bài: Chim sơn ca và bông cúc trắng.
- Bài 3: cặp đôi : Đọc từ và lời giải nghĩa.
- Bài 4: hoạt động cả lớp: đọc từ ngữ.
- Bài 5: nhóm lớn : Mỗi bạn đọc một đoạn nối tiếp nhau đến hết bài.
- Bài 6: Thảo luận và trả lời.
Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình Ngày dạy: 5/ 3/ 2013
Giáo viên: Huỳnh Thị Cường
Tiếng Việt : EM BIẾT NHỮNG LOẠI CHIM NÀO? (tiết 2)
* Mục tiêu: -Viết đúng các từ bắt đầu bằng tr/ ch hoặc các từ có vần uôt/uôc.
- Mở rộng vốn từ về loài chim.
B. Hoạt động thực hành :
- Bài 1: nhóm lớn, điền vào chỗ trống và giải câu đố
- Bài 2: cá nhân, viết các từ vừa tìm được vào vở
- Bài 3: nhóm lớn, xếp tên các loài chim vào từng nhóm thích hợp
Toán: BẢNG NHÂN 5 (tiết 2)
* Mục tiêu: - Em học thuộc bảng nhân 5 và thực hành vận dụng bảng nhân 5.
B. Hoạt động thực hành :
- Bài 1: Chơi đố bạn
- Bài 2: Học sinh làm vở theo mẫu
- Bài 3: Cá nhân làm vở
- Bài 4: Nhóm lớn, HS làm vào bảng nhóm
Tiếng Việt : EM BIẾT NHỮNG LOẠI CHIM NÀO? (tiết 3)
* Mục tiêu: Chép đúng một đoạn văn.
B. Hoạt động thực hành :
- Bài 4: cá nhân, chép đoạn văn vào vở
- Bài 5: nhóm đôi, đổi vở soát và sửa lỗi.
NGLL: YÊU QUÝ MẸ VÀ CÔ
Thi đua học tập chăm ngoan, làm nhiều việc tốt chào mừng ngày 8-3
I/ Mục tiêu:
- Hiểu ý nghĩa ngày 8-3
- Giáo dục học sinh lòng kính trọng, quý mến mẹ và cô.
II/ ĐDDH: Tranh ảnh hoạt động của các ban Đội viên trong trường.
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
- GV giới thiệu chủ điểm tháng 3: Yêu quý mẹ và cô giáo.
HĐ1: Tìm hiểu ý nghĩa ngày 8-3 - Trong tháng ba có ngày lễ nào đáng ghi nhớ?
- Em hiểu ngày 8-3 là ngày gì?
HĐ2: Các hoạt động chào mừng ngày 8-3
- Vì sao chúng ta phải tổ chức các hoạt động kỉ niệm ngày 8-3 ?
- Ngoài những việc trên em và các bạn còn có thể biểu hiện tình cảm của mình bằng những hành động gì?
- Lắng nghe
- Ngày 8-3
- Ngày Quốc tế phụ nữ.
- Mẹ và cô là những người thường xuyên quan tâm chăm sóc dạy dỗ chúng ta nên người.
+ Tặng hoa, chúc mừng những người phụ nữ mà em yêu quý như mẹ và cô.
Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình Ngày dạy: 6/ 3/ 2013
Giáo viên: Huỳnh Thị Cường
Tiếng Việt : EM THÍCH LOÀI CHIM NÀO NHẤT? (tiết 1)
* Mục tiêu: - Đọc hiểu về bài Vè chim.
- Mở rộng vốn từ về loài chim.
A. Hoạt động cơ bản :
- Bài 1: Hoạt động nhóm lớn trả lời câu hỏi.
- Bài 2: HĐ cả lớp nghe thầy cô đọc bài: Vè chim.
- Bài 3: Cặp đôi : Đọc từ và lời giải nghĩa.
- Bài 4: Cặp đôi : đọc từ ngữ.
- Bài 5: Nhóm lớn : viết bảng nhóm tên các loài chim.
Tiếng Việt : EM THÍCH LOÀI CHIM NÀO NHẤT? (tiết 2)
* Mục tiêu: - Đọc hiểu về bài Vè chim. Thuộc lòng một đoạn trong bài trong bài vè.
- Mở rộng vốn từ về loài chim.
A. Hoạt động cơ bản :
- Bài 6: nhóm đôi, trả lời câu hỏi
- Bài 7: cá nhân, học thuộc lòng một đoạn trong bài trong bài vè
B. Hoạt động thực hành :
- Bài 1: nhóm lớn, thi tìm từ ngữ
- Bài 2: cá nhân, viết các từ vừa tìm được vào vở
- Bài 3: cá nhân, đọc thầm bài văn
- Bài 4: nhóm lớn, thi tìm từ ngữ
Toán: ĐƯỜNG GẤP KHÚC - ĐỘ DÀI ĐƯỜNG GẤP KHÚC (TIẾT 1)
* Mục tiêu:
- Nhận dạng đường gấp khúc.
- Em biết tính độ dài đường gấp khúc.
- Biết dùng chữ ghi trên đường gấp khúc.
A. Hoạt động cơ bản :
- Bài 1: Hoạt động nhóm lớn, chơi trò chơi.
- Bài 2: Hoạt động nhóm lớn, đọc nội dung trong khung.
- Bài 3: Nêu tên các đoạn thẳng.
Toán: ĐƯỜNG GẤP KHÚC - ĐỘ DÀI ĐƯỜNG GẤP KHÚC (TIẾT 2)
* Mục tiêu:
- Em biết tính độ dài đường gấp khúc.
- Biết dùng chữ ghi trên đường gấp khúc.
B. Hoạt động thực hành :
- Bài 1: cá nhân, tính độ dài đường gấp khúc.
- Bài 2: cá nhân, tính độ dài đoạn dây.
- Bài 3: cá nhân, ghi tên và tính độ dài đường gấp khúc.
Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình Ngày dạy: 7/ 3/ 2013
Giáo viên: Huỳnh Thị Cường
Tiếng Việt : EM THÍCH LOÀI CHIM NÀO NHẤT? (tiết 3)
* Mục tiêu: - Viết một đoạn văn về loài chim
B. Hoạt động thực hành :
- Bài 5: nhóm đôi, kể về một loài chim
- Bài 6: cá nhân, viết một đoạn văn về loài chim.
- Bài 7: nhóm lớn, đọc cho bạn nghe bài viết của mình
Toán: EM ĐÃ HỌC ĐƯỢC NHỮNG GÌ?
* Mục tiêu: Tự đánh giá về:
- Thực hành trong bảng nhân (2;3;4;5)
- Nhận dạng và gọi đúng tên đường gấp khúc, tính độ dài đường gấp khúc.
- Giải bài toán có lời văn bằng một phép nhân.
* Cho HS làm vào tờ giấy kiểm tra.
- Bài 1: Tính
- Bài 2: Viết số vào ô trống
- Bài 3: Tính nhẩm
- Bài 4: Tính độ dài đường gấp khúc
- Bài 5: Giải bài toán
Tiếng Việt :VÌ SAO MỘT TRÍ KHÔN LẠI HƠN MỘT TRĂM TRÍ KHÔN?(T1)
* Mục tiêu: - Đọc hiểu chuyện Một trí khôn hơn một trăm trí khôn.
A. Hoạt động cơ bản :
- Bài 1: Hoạt động nhóm lớn trả lời câu hỏi.
- Bài 2: HĐ cả lớp nghe thầy cô đọc bài: Một trí khôn hơn một trăm trí khôn.
- Bài 3: Cá nhân : nói lời giải nghĩa.
- Bài 4: Cả lớp : đọc từ ngữ.
- Bài 5: Nhóm lớn : đọc tiếp nối.
Toán: PHÉP CHIA (TIẾT 1)
* Mục tiêu:
- Nhận biết : Phép chia; quan hệ giữa phép chia và phép nhân.
A. Hoạt động cơ bản :
- Bài 1: Hoạt động nhóm lớn, chơi trò chơi.
- Bài 2: Cả lớp
- Bài 3: Cả lớp, chơi: Chia phần
- Bài 4: Nhóm đôi, kiểm tra kết quả.
Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình Ngày dạy : 9/3/ 2013
Giáo viên: Huỳnh Thị Cường
Tiếng Việt :VÌ SAO MỘT TRÍ KHÔN LẠI HƠN MỘT TRĂM TRÍ KHÔN?(T2)
* Mục tiêu: - Đọc hiểu chuyện Một trí khôn hơn một trăm trí khôn.
A. Hoạt động cơ bản :
- Bài 6: Hoạt động nhóm lớn, thảo luận trả lời câu hỏi.
B. Hoạt động thực hành :
- Bài 1: nhóm lớn, đọc và trả lời câu hỏi.
Toán: PHÉP CHIA (TIẾT 2)
* Mục tiêu:
- Nhận biết : Phép chia; quan hệ giữa phép chia và phép nhân.
B. Hoạt động thực hành :
- Bài 1: cá nhân, làm vào vở.
- Bài 2: cá nhân, điền số thích hợp.
Tiếng Việt :VÌ SAO MỘT TRÍ KHÔN LẠI HƠN MỘT TRĂM TRÍ KHÔN?(T3)
* Mục tiêu:
- Nói lời cảm ơn, xin lỗi
- Luyện tập dùng dấu chấm, dấu phẩy
B. Hoạt động thực hành :
- Bài 2: nhóm đôi, đọc lời các nhân vật.
- Bài 3: nhóm đôi, chơi đóng vai.
- Bài 4: cá nhân, làm vào vở.
- Bài 5: nhóm đôi, đổi vở soát lỗi.
Hoạt động tập thể: SINH HOẠT LỚP TUẦN 21
I/ Đánh giá công tác tuần qua:
- Chủ tịch hội đồng tự quản lên nhận xét về tình hình của lớp như nề nếp xếp hàng, nề nếp tập thể dục, nề nếp vệ sinh….. trong tuần qua.
- Các phó chủ tịch nhận xét những mặt làm được và chưa được của các bạn trong tuần.
- Từng nhóm trưởng lên nhận xét ưu, khuyết điểm của nhóm mình trong tuần vừa qua.
- Giáo viên đánh giá chung về tình hình học tập và mọi mặt của lớp.
II/ Triển khai công tác tuần 22:
- Tích cực ôn tập để chuẩn bị thi giữa kì II
- Tiếp tục ổn định các nề nếp.
+ Soạn bài đầy đủ trước khi đến lớp.
+ Giờ học tập trung chú ý bài.
+ Tham gia phát biểu xây dựng bài trong nhóm của mình thật tốt
+ Về nhà làm phần bài tập ứng dụng.
Các nhóm trưởng thường xuyên kiểm tra bài bạn làm ở nhà.
- Nề nếp tác phong gọn gàng.
- Xếp hàng tập thể dục nhanh, tập đều.
- Vệ sinh trực nhật sạch sẽ.
- Sinh hoạt múa hát tập thể - trò chơi .
File đính kèm:
- TUẦN 21.doc