A/ Hoạt động cơ bản:
Bài 3: Sáng kiến: Ý kiến mới và hay
Bí mật: Giữ kín không cho người khác biết
Lặng lẽ: Không nói gì
B/ Hoạt động thực hành:
Bài 4: Chuẩn bị các thẻ, từ để ghép thành từ ngữ chứa tiếng học, tiếng tập.
-Ghép các từ, viết các từ ghép được vào vở
10 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1077 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Lớp : 2D Tuần thứ 2 Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG
KHỐI:...2.........LỚP:.......2D........
TUẦN THỨ: ..2............ Từ ngày:17..../.9...../2012.... đến ngày:...22.../...9.../2012....
Thứ
ngày
Tiết
Thứ
Môn
Buổi sáng
Môn
Buổi chiều
1
C.cờ
HAI
2
TV
Em là học sinh đáng yêu ( T1)
3
TV
Em là học sinh đáng yêu ( T2)
........
4
Toán
Số bị trừ- Số trừ- Hiệu ( T1)
5
1
TV
Em là học sinh đáng yêu ( T3)
BA
2
Toán
Số bị trừ- Số trừ- Hiệu ( T2)
3
TV
Em làm việc tốt,em nói lời hay(T1)
........
4
NGLL
CĐ:Truyền thống nhà trường
5
1
TV
Em làm việc tốt,emnóilời hay(T2)
TƯ
2
Toán
Ôn lại những gì đã học
3
TV
Emlàm việctốt,em nói lời hay(T3)
........
4
LTV
Em là học sinh đáng yêu
5
1
TV
Em chăm học, chăm làm (T1)
NĂM
2
Toán
Em đã học được những gì ?
3
TV
Em chăm học, chăm làm (T2)
........
4
LTT
Luyện tập
5
1
SÁU
2
3
........
4
5
1
TV
Em chăm học, chăm làm (T3)
BẢY
2
Toán
Phép cộng có nhớ trong PV 100
3
LTV
Em làm việc tốt, em nói lời hay
........
4
HĐTT
SHL tuần 2
Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình Ngày dạy 17/ 9/ 2012
Giáo viên: Huỳnh Thị Cường
Tiếng Việt: EM LÀ HỌC SINH ĐÁNG YÊU ( T1,2)
A/ Hoạt động cơ bản:
Bài 3: Sáng kiến: Ý kiến mới và hay
Bí mật: Giữ kín không cho người khác biết
Lặng lẽ: Không nói gì
B/ Hoạt động thực hành:
Bài 4: Chuẩn bị các thẻ, từ để ghép thành từ ngữ chứa tiếng học, tiếng tập.
-Ghép các từ, viết các từ ghép được vào vở
Toán: SỐ BỊ TRỪ- SỐ TRỪ- HIỆU (T1)
A/ Hoạt động cơ bản:
Bài 1: GV chuẩn bị các thẻ số và thẻ dấu để thực hiện trò chơi “ Ai nhanh, ai đúng”
ở bài 1
Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình Ngày dạy 18/ 9/ 2012
Giáo viên: Huỳnh Thị Cường
Tiếng Việt: EM LÀ HỌC SINH ĐÁNG YÊU ( T3)
B/ Hoạt đọng thực hành:
Bài 6: Giáo viên làm 8 thẻ học tập, mỗi thẻ ghi một yêu cầu sau đó cho từng nhóm nhận thẻ để các em về bàn bạc cùng các bạn ghép 2 thẻ lại với nhau sao cho hợp lý
Toán: SỐ BỊ TRỪ- SỐ TRỪ- HIỆU (T2)
A/ Hoạt động thực hành:
Bài 1; Hướng dẫn học sinh kẻ khung khi làm bài tập
Bài 4, 5: Hướng dẫn học sinh cách trình bày khi giải một bài toán.
Tiếng Việt: EM LÀM VIỆC TỐT, EM NÓI LỜI HAY (T1)
A/ Hoạt động cơ bản:
Bài 4: Viết chữ hoa Ă cỡ vừa 1 dòng, cỡ nhỏ 1 dòng.
- Viết con chữ hoa  cỡ vừa 1 dòng, cỡ nhỏ 1 dòng
- Chữ Ăn cỡ nhỏ 1 dòng,
2 lần từ ngữ: Ăn có nhai, nói có nghĩ.
Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình Ngày dạy 19/ 9/ 2012
Giáo viên: Huỳnh Thị Cường
Tiếng Việt: EM LÀM VIỆC TỐT, EM NÓI LỜI HAY (T2)
A/ Hoạt động thực hành:
Bài 1: Cho học sinh viết từ khó vào bảng con: đặc biệt,tặng bạn, đề nghị, tốt bụng, giúp đỡ.
Toán: EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC
A/ Hoạt động thực hành:
- Học sinh làm bài cá nhân: Bài 3, 4, 5, 6, 7, 8 vào vở
- Theo dõi học sinh làm bài, chấm bài
Tiếng Việt: EM LÀM VIỆC TỐT, EM NÓI LỜI HAY (T3)
B/ Hoạt động thực hành:
- Hướng dẫn học sinh làm việc cá nhân vào vở bài 4, 5 GV chấm bài
C/ Hoạt động ứng dụng:
- Cho HS chép bài 1, 2 về nhà thực hành với người lớn
Luyện Tiếng Việt: EM LÀ HỌC SINH ĐÁNG YÊU
* Rèn đọc:
- Cho các em đọc thầm bài Phần thưởng.
- Cho học sinh rèn đọc theo nhóm đôi: Mỗi em đọc mỗi đoạn, nối tiếp nhiều lần
- Cho học sinh thi đọc giữa các nhóm.
* Rèn cách sắp xếp câu: Đảo lộn các từ trong 1 câu để các em sắp xếp lại thành câu có nghĩa.
Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình Ngày dạy 20/ 9/ 2012
Giáo viên: Huỳnh Thị Cường
Tiếng Việt: EM CHĂM HỌC, CHĂM LÀM (T1)
A/ Hoạt động cơ bản:
Bài 6: Cho các em tự chọn vai mà mình yêu thích rồi sau đó cho các em đóng vai trước lớp.
Toán: EM ĐÃ HỌC ĐƯỢC NHỮNG GÌ ?
- Học sinh làm bài 1, 2, 3, 4, 5, vào phiếu kiểm tra.
- Chấm bài, đánh giá quá trình học tập của học sinh
- Giao thêm bài tập cho các em
Tiếng Việt: EM CHĂM HỌC, CHĂM LÀM (T2)
A/ Hoạt động thực hành:
Bài 1: Nên chọn cả 2 dòng.
Luyện tập toán: LUYỆN TẬP
Bài 1, 2, 3, 4 : làm tương tự như các bài 1, 2, 3, 4 trang 21 nhưng đổi số.
Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình Ngày dạy 22/ 9/ 2012
Giáo viên: Huỳnh Thị Cường
Tiếng Việt: EM CHĂM HỌC, CHĂM LÀM (T3)
B/Hoạt động thực hành:
Bài 4: Chuẩn bị phiếu bài tập để chơi trò chơi: “ Kết bạn”
C/ Hoạt động ứng dụng: Hướng dẫn học sinh thực hiện hoạt động ứng dụng
Toán: PHÉP CỘNG CÓ NHỚ TRONG PHẠM VI 100
EM THỰC HIỆN PHÉP TÍNH DẠNG 36 + 24, 26 + 4
NHƯ THẾ NÀO ( T1)
A/ Hoạt động cơ bản:
Bài 2: Hướng dẫn học sinh thao tác trên que tính
Bài 3: Hoạt động nhóm.
Bài 4: Bảng con
Luyện Tiếng Việt: EM LÀM VIỆC TỐT, EM NÓI LỜI HAY
* Rèn cho học sinh đóng vai nói lời chào và lời đáp của em trong các tình huống. Giáo viên đưa ra nhiều tình huống để học sinh đóng vai nói lời chào và lời đáp của mình.
Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình Ngày dạy 22/ 9/ 2012
Giáo viên: Huỳnh Thị Cường
Hoạt động tập thể: SINH HOẠT LỚP TUẦN 2
I/ Đánh giá công tác tuần qua:
- Chủ tịch hội đồng tự quản lên nhận xét về tình hình của lớp như nề nếp xếp hàng, nề nếp tập thể dục, nề nếp vệ sinh…..vv trong tuần qua.
- Các phó chủ tịch nhận xét những mặt làm được và chưa được của các ban trong tuần.
- Từng nhóm trưởng lên nhận xét ưu, khuyết điểm của nhóm mình trong tuần vừa qua.
- Giáo viên đánh giá chung về tình hình học tập và mọi mặt của lớp.
II/ Triển khai công tác tuần đến:
- Tiếp tục ổn định các nề nếp
- Tham gia học tốt chương trình VNEN như;
+ Giờ học tập trung chú ý bài.
+ Tham gia phát biểu xây dựng bài trong nhóm của mình thật tốt
+ Về nhà làm phần bài tập ứng dụng.
+ Tất cả đều có sách, vở, dụng cụ học tập đầy đủ.
+ Các nhóm trưởng thường xuyên kiểm tra bài bạn làm ở nhà.
Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình Ngày dạy 18/ 9/ 2012
Giáo viên: Huỳnh Thị Cường
NGOÀI GIỜ LÊN LỚP: CĐ TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG
I/ Yêu cầu cần đạt:
- Góp phần củng cố những kiến thức đã học qua các môn học.
- Góp phần phát triển sự hiểu biết của học sinh trong lĩnh vực đời sống, xã hội
- Làm phong phú thêm vốn tri thức ở các em.
- Hình thành, rèn luyện kĩ năng giao tiếp, nhận thức cho các em.
II/ Nội dung hoạt động:
1. Ổn định tổ chức lớp.
- Ổn định chỗ ngồi theo nhóm.
- Bầu chọn các chức danh trong lớp.
- Giao việc cụ thể cho từng ban.
2. Sinh hoạt Sao Nhi đồng:
- Hướng dẫn học sinh sinh hoạt Sao Nhi đồng theo chủ điểm.
- Ôn luyện các bài hát múa tập thể.
Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình Ngày dạy 9/ 11/ 2012
Giáo viên: Huỳnh Thị Cường
Tiếng Việt: Ôn tập 3 ( tiết 3)
I/ Mục tiêu: Viết đoạn văn
II/ Đồ dùng dạy học: Tranh, nhạc bài hát về trường em
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
I/Giới thiệu môn học:
Yêu cầu CTHĐTQ cho lớp khởi động
- Giới thiệu bài học: Ôn tập 3 ( tiết 3)
- Yêu cầu đọc mục tiêu SHD/ 123
Hướng dẫn các em tiết học này có một mục tiêu chính là viết đoạn văn
II/ Hoạt động thực hành:
Bài 1: Yêu cầu đọc bài 1/ SHD/126
- GV đọc mẫu bài Dậy sớm
- Yêu cầu 1 em đọc lại
(H) - Bài thơ gồm có mấy khổ?
- Mỗi khổ gồm có mấy dòng
- Mỗi dòng gồm mấy chữ?
- Để viết thơ 5 chữ cho đẹp, ta viết thế nào?
- Những chữ đầu dòng thơ phải viếảia sao?
- Bạn nhỏ trong bài thơ ở đâu?
- Bạn nhỏ đã làm gì?
* Giáo dục: Các em có ý thức dậy sớm để đến trường như bạn nhỏ, tránh tình trạng đi học trễ, làm ảnh hưởng đến trường lớp
- Luyện viết các từ khó vào bảng con:
- Cho hs xem ảnh sương trắng viền quanh núi
- Đọc bài lần 2
- Nhắc nhở tư thế ngồi viết
- Đọc cho học sinh viết bài vào vở
- Đọc cho h/s soát bài.
- GV chấm 1 số bài.
-Yêu cầu hs nhìn bài trên bảng để soát lỗi bài bạn.
- GV nhận xét bài viết của học sinh.
- Cho hs quan sát ảnh chụp trên màn hình.
(H) - Ảnh chụp cảnh gì?
*Cho lớp lắng nghe và khởi động theo bài hát Em yêu trường em
Bài tập 2: HS đọc yêu cầu bài tập 2
- Cho các em hoạt động theo nhóm đôi. Trả lời những câu hỏi theo gợi ý.
GV hỏi từng câu để học sinh trả lời
- Vài em nói miệng nguyên bài văn theo gợi ý
- Mời các em nhắc lại những điều cần lưu ý khi viết 1 đoạn văn.
-Yêu cầu học sinh viết vào vở
Bài tập 3: Yêu cầu 1 em đọc bài tập 3
Cho học sinh soát lỗi bài bạn theo nhóm đôi.
- Yêu cầu HS nhận xét bài bạn
- GV chấm bài và nhận xét.
Đọc 1 bài văn xuất sắc trước lớp.
( H) Nếu yêu trường, yêu thầy cô và yêu bạn bè thì em phải làm gì?
* Giáo dục: Em học tập thật tốt để thầy cô vui lòng, bạn bè yêu mến và đặc biệt là để xứng đáng là học sinh của trường tiểu học Nguyễn Ngọc Bình.
III/ Củng cố- dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Dặn dò các em về làm phần hoạt động ứng dụng.
Học sinh lấy đồ dùng
-CTHĐTQ cho lớp hát bài: Dậy sớm.
- Ghi tên bài học vào vở
- 1em đọc
- 1 em đọc mục tiêu:viết đoạn văn
- HS đọc
- Lắng nghe
- 1 em đọc lại
- 2 khổ
- 4 dòng
- 5 chữ
- Viết vào giữa trang giấy, cách lề đỏ khoảng 3ô. Khổ này cách khổ kia 1 dòng
- Viết hoa
- Ở miền núi
- Thức dậy sớm để đến trường
- Viết BC: giăng hàng, sương trắng, chiếc khăn bông
- Lắng nghe
- Viết bài
- HS soát lỗi bài bạn
- Chụp cảnh trường tiểu học Nguyễn Ngọc Bình của em
- Lắng nghe và khởi động theo
- HS đọc bài tập 2
- HS thảo luận theo nhóm đôi.
- Khi viết 1 đoạn văn ta cần lưu ý:
+ Đầu câu viết hoa, cuối câu có dấu chấm.
+ Viết hoa tên riêng.
+ Viết các câu văn liền mạch với nhau.
- HS viết bài văn vào vở
- 1 em đọc đề
- Soát lỗi bài bạn theo nhóm đôi.
- Nhận xét bài bạn
- Em học tập thật tốt
File đính kèm:
- TUẦN 2.doc