* Mục tiêu:
- Đọc và hiểu câu chuyện Con chó nhà hàng xóm.
A. Hoạt động cơ bản :
- Bài 1: Hoạt động theo nhóm, quan sát tranh và trả lời câu hỏi.
- Bài 2: Hoạt động chung cả lớp nghe thầy cô đọc bài
- Bài 3: Cặp đôi, thay nhau đọc từ và lời giải nghĩa từ.
- Bài 4: chung cả lớp, đọc từ ngữ
- Bài 5,6: nhóm lớn, đọc nối tiếp, thảo luận trả lời câu hỏi
B. Hoạt động thực hành :
- Bài 1, 2: Theo nhóm, thảo luận để chọn câu trả lời đúng.
11 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1274 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Lớp : 2D Tuần thứ 16 Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Bài 1: Cá nhân. Tính
- Bài 2: Cá nhân. Đặt tính rồi tính
- Bài 3: Cá nhâ. Tìm x
- Bài 4: Cá nhân. Điền số.
- Bài 5: Cá nhân. Giải bài toán
Tiếng Việt : NHỮNG NGƯỜI BẠN NHỎ ĐÁNG YÊU (T1)
* Mục tiêu:
- Kể câu chuyện: Con chó nhà hàng xóm
A. Hoạt động cơ bản :
- Bài 1: Theo nhóm, quan sát tranh và giải câu đố
- Bài 2: Hoạt động theo nhóm chọn câu trả lời phù hợp với mỗi tranh trong câu chuyện Con chó nhà hàng xóm..
- Bài 2: nhóm lớn, kể lại câu chuyện Con chó nhà hàng xóm dựa theo gợi ý.
Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình Ngày dạy : 15/ 1/ 2013
Giáo viên: Huỳnh Thị Cường
AN TOÀN GIAO THÔNG: BIỂN BÁO HIỆU GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
I.Mục tiêu: Học xong bài này, HS biết.
- Hình dáng, màu sắc, đặc điểm nhóm biển báo cấm.
- Biết ý nghĩa, nội dung 3 biển báo hiệu thuộc nhóm biển báo cấm
II.Chuẩn bị: Tranh các biển báo hiệu giao thông đường bộ
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
HĐ1: Quan sát, nhận xét
- GV giới thiệu ba biển báo hiệu thuộc nhóm biển báo cấm
- Y/c HS quan sát nêu đặc điểm, ý nghĩa của nhóm biển báo này ( Hình dáng, màu sắc, hình vẽ bên trong )
- GV ghi bảng, so sánh điểm giống và khác nhau của từng biển
- KL: Biển báo cấm có đặc điểm là: Hình tròn, viền màu đỏ, nền trắng, hình vẽ màu đen. Có nội dung đưa ra điều cấm với người và phương tiện giao thông nhằm đảm bảo an toàn.
- Các BB này thường đặt ở vị trí nào trên đường phố?
- Khi đi trên đường phố, gặp BB cấm người đi đường phải thực hiện như thế nào?
- Y/c HS đọc ghi nhớ
HĐ2: Trò chơi “Ai nhanh hơn”
- GV chia đội, phổ biến nội dung, cách chơi và tổ chức cho HS chơi
- GV nhận xét, tuyên dương
HĐ3: Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học, y/c HS quan sát và phát hiện xem ở đâu có đặt 3 biển báo hiệu giao thông vừa học.
- HS quan sát
+Nhóm 1: Biển 101 ( Cấm người và xe cộ đi lại)
+Nhóm 2: Biển 112 ( Cấm người đi bộ)
+Nhóm 3: Biển 102: ( Cấm đi ngược chiều)
- Đại diện các nhóm trình bày, lớp bổ sung.
- Ở đầu những đoạn đường giao nhau và được đặt ở bên tay phải.
- HS trả lời cụ thể ý nghĩa từng BB
- 2-3 HS đọc
- 2 đội A,B: Nêu tên biển báo: 101 ; 102 ; 112
- Lớp theo dõi, nhận xét đội nào nhanh và đúng.
Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình Ngày dạy : 16/ 1/ 2013
Giáo viên: Huỳnh Thị Cường
Tiếng Việt : NHỮNG NGƯỜI BẠN NHỎ ĐÁNG YÊU (T 2,3)
* Mục tiêu:
- Viết chữ hoa O. Viết đúng các từ chứa tiếng có au/ ao; ch/ tr hoặc thanh hỏi/ thanh ngã. Nghe- viết một đoạn văn ngắn.
- Luyện tập dùng từ trái nghĩa.
A. Hoạt động cơ bản :
Bài 4: Chung cả lớp. GV hướng dẫn viết chữ O
Bài 5 : Cá nhân viết vào vở.
B. Hoạt động thực hành :
Bài 1 : Chung cả lớp cùng chơi Tìm từ trái nghĩa.
Bài 2 : Theo nhóm lớn, chọn từ trong ngoặc phù hợp với từng chỗ trống để hoàn thành câu.
Bài 3 : Cá nhân. Nghe thầy cô đọc và viết bài Con chó nhà hàng xóm vào vở.
Bài 4 : Nhóm đôi . Đổi vở cho bạn để soát và sữa lỗi
Bài 5 : Hoạt động theo nhóm lớn. Chơi Thi tìm tiếng.
Bài 6 : Cá nhân viết vào vở bốn tiếng tìm được ở bài 5.
Bài 7 : Chung cả lớp. Hát về một con vật.
Bài 8 : Nhóm lớn. Trao đổi trong nhóm những điều em biết về một con vật có tên trong bài hát theo gợi ý.
C. Hoạt động ứng dụng : Nhắc nhở học sinh về nhà làm bài 1, 2 trang 94
Toán: EM ÔN LẠI CÁC BẢNG TRỪ( T1)
* Mục tiêu:
- Em ôn lại các bảng trừ đã học.
A. Hoạt động cơ bản :
- Bài 1: Chung cả lớp. Chơi trò Truyền điện theo hướng dẫn của thầy cô.
- Bài 2 : Cặp đôi. Tính nhẩm
Luyện Tiếng Việt : LUYỆN VIẾT BÀI : CON CHÓ NHÀ HÀNG XÓM
- Cho các em đọc bài: Con chó nhà hàng xóm.
- Cho học sinh viết các từ khó.
- Giáo viên đọc cho học sinh viết bài
- Cho học sinh đổi vở soát lỗi
- Giáo viên chấm một số vở và nhận xét
Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình Ngày dạy : 17/ 1/ 2013
Giáo viên: Huỳnh Thị Cường
Tiếng Việt: BÉ THẬT CHĂM NGOAN ( T1, 2)
* Mục tiêu:
- Đọc và hiểu thời gian biểu.
- Viết đúng các từ chứa tiếng có vần ui hoặc vần uy.
A/ Hoạt động cơ bản:
- Bài 1: Cặp đôi: Hỏi- đáp về lợi ích của các con vật.
- Bài 2 : cả lớp, nghe thầy cô đọc bài
- Bài 3: Cá nhân đọc từ và lời giải nghĩa từ
- Bài 4: Theo nhóm. Hỏi- đáp về thời gian biểu từ thứ hai đến thứ sáu của bạn Ngô Phương Thảo theo gợi ý.
- Bài 5: Theo nhóm. Thảo luận để trả lời câu hỏi: Thời gian biểu dùng để làm gì?
B/ Hoạt động thực hành:
- Bài 1: Chung cả lớp. Tìm tiếng có vần ui và tiếng có vần uy
Toán: EM ÔN LẠI CÁC BẢNG TRỪ( T2)
* Mục tiêu: - Em ôn lại các bảng trừ đã học.
B/ Hoạt động thực hành:
- Bài 1: Cá nhân làm bài vào vở.
- Bài 2: Làm bảng con
- Bài 3,4,: Cá nhân làm bài vào vở.
- Bài 5: Cá nhân. Dùng que tính xếp hình.
C. Hoạt động ứng dụng:
Giáo viên nhắc nhở hs về nhà thực hiện hoạt động ứng dụng.
Luyện tập toán : LUYỆN TẬP
- Luyện cách tính Bài 4/62
- Luyện cách đặt tính Bài 2/64
- Giải toán có lời văn bài 3/64
- Luyện bài tập ứng dụng trang 62
Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình Ngày dạy: 19/ 1/ 2013
Giáo viên: Huỳnh Thị Cường
Tiếng Việt: BÉ THẬT CHĂM NGOAN ( T3)
* Mục tiêu:
- Nghe- nói về lợi ích của các con vật nuôi.
B/ Hoạt động thực hành:
- Bài 2: Cặp đôi. Giải câu đố.
- Bài 3: Cá nhân. Viết vào vở lời giải câu đố ở hoạt động 2
- Bài 4: Nhóm lớn. Nói về con vật nuôi mà em thích theo gợi ý.
- Bài 5: Cá nhân viết vào vở một đoạn văn( 4- 5câu) về con vật nuôi mà em yêu quý.
- Bài 6: Nhóm lớn. Đọc đoạn văn của các bạn trong nhóm để bình chọn đoạn văn hay nhất.
C. Hoạt động ứng dụng :
- Nhắc nhơ các em về nhà làm phần hoạt động ứng dụng trang 99
Toán: EM THỰC HIỆN PHÉP TÍNH
DẠNG 100 TRỪ ĐI MỘT SỐ NHƯ THẾ NÀO? ( T1)
* Mục tiêu:
- Em biết cách thực hiện phép tính dạng 100 trừ đi một số.
A/ Hoạt động cơ bản:
- Bài 1: Chung cả lớp. Chơi trò Kết bạn có tổng là 100
- Bài 2: Chung cả lớp. Nghe thầy cô hướng dẫn cách tính 100- 36.
- Bài 3,4: Nhóm lớn.
C. Hoạt động ứng dụng:
Giáo viên nhắc nhở hs về nhà thực hiện hoạt động ứng dụng.
Luyện Tiếng Việt: BÉ THẬT CHĂM NGOAN
- Luyện cho học sinh tìm thêm các từ chứa tiếng có vần ui hoặc uy.
- Luyện cho học sinh viết đoạn văn về con vật nuôi.
Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình Ngày dạy: 19 /1/2013
Giáo viên: Huỳnh Thị Cường
Hoạt động tập thể: SINH HOẠT LỚP TUẦN 16
I/ Đánh giá công tác tuần qua:
- Chủ tịch hội đồng tự quản lên nhận xét về tình hình của lớp như nề nếp xếp hàng, nề nếp tập thể dục, nề nếp vệ sinh…..vv trong tuần qua.
- Các phó chủ tịch nhận xét những mặt làm được và chưa được của các ban trong tuần.
- Từng nhóm trưởng lên nhận xét ưu, khuyết điểm của nhóm mình trong tuần vừa qua.
- Giáo viên đánh giá chung về tình hình học tập và mọi mặt của lớp.
II/ Triển khai công tác tuần 17:
- Tiếp tục ổn định các nề nếp, thi đua học tập tốt để mừng ngày Thành lập Quân đội nhân dân.
- Tham gia học tốt chương trình VNEN như:
+ Soạn bài đầy đủ trước khi đến lớp.
+ Giờ học tập trung chú ý bài.
+ Tham gia phát biểu xây dựng bài trong nhóm của mình thật tốt
+ Về nhà làm phần bài tập ứng dụng.
+ Tất cả đều có sách, vở, dụng cụ học tập đầy đủ.
+ Các nhóm trưởng thường xuyên kiểm tra bài bạn làm ở nhà.
- Tích cực ôn tập để chuẩn bị thi cuối học kìI
- Nề nếp tác phong gọn gàng.
- Xếp hàng tập thể dục nhanh, tập đều.
- Vệ sinh trực nhật sạch sẽ.
- Sinh hoạt múa hát tập thể - trò chơi .
Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình Ngày dạy: 8 /1/2013
Giáo viên: Huỳnh Thị Cường
NGOÀI GIỜ LÊN LỚP: GIÁO DỤC TRUYỀN THỐNG VĂN HOÁ DÂN TỘC
I/ Yêu cầu cần đạt:
- Góp phần củng cố những kiến thức đã học qua các môn học.
- Góp phần phát triển sự hiểu biết của học sinh trong lĩnh vực đời sống, xã hội
- Làm phong phú thêm vốn tri thức ở các em.
- Hình thành, rèn luyện kĩ năng giao tiếp, nhận thức cho các em.
II/ Nội dung hoạt động:
* Hướng dẫn học sinh tìm hiểu về truyền thống văn hoá quê hương.
- Cho học sinh tham quan phòng truyền thống củ nhà trường.
- Tổ chức cho học sinh kể chuyện về truyền thống văn hoá của quê hương.
- Nắm được các di tích lịch sử văn hoá của quê hương.
- Tổ chức văn nghệ cho học sinh hát múa ca ngợi về quê hương đất nước
Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình Ngày dạy: 1 /1/2013
Giáo viên: Huỳnh Thị Cường
An toàn giao thông: HIỆU LỆNH CỦA CẢNH SÁT GIAO THÔNG
I. Mục tiêu:
- Giúp HS biết được hiệu lệnh bằng tay của CSGT và biết thực hiện đúng khi gặp hiệu lệnh của CSGT.
II. Chuẩn bị: Tranh vẽ H1- H5.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
A. KTBC:
- Để đảm bảo an toàn khi đi trên đường phố, em cần làm gì?
B.BM:
HĐ1: Hiệu lệnh của CSGT
- Y/c HS quan sát tranh vẽ H1- H5 SGK tìm hiểu các tư thế của CSGT và nhận biết việc thực hiện theo hiệu lệnh đó như thế nào?
- GV làm mẫu và giải thích nội dung hiệu lệnh của từng tư thế?
HĐ2: Thực hành làm CSGT
- HD HS lên thực hành làm CSGT
- GV nhận xét
HĐ3: Thực hành đi đường
- HD HS thực hành đi đường theo hiệu lệnh của CSGT
- GV nhận xét
HĐ4: Củng cố, dặn dò
- Tại sao phải nghiêm chỉnh chấp hành theo hiệu lệnh của CSGT khi đi đường? Liên hệ giáo dục HS.
- GV nhận xét tiết học.
- 2 HS trả lời
- HS quan sát, thảo luận nhóm, trả lời, lớp bổ sung.
+ H1: Hai tay dang ngang.
+ H2,3: Một tay dang ngang.
+ H4,5: Một tay giơ phía trước mặt theo chiều thẳng đứng
- HS quan sát
- 2-3 HS lên thực hiện
- HS thực hành đi đường từng tổ theo hiệu lệnh của CSGT
- ....... phải nghiêm chỉnh chấp hành theo hiệu lệnh của CSGT khi đi đường để đảm bảo an toàn.
Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình Ngày dạy: 24 /12/2012
Giáo viên: Huỳnh Thị Cường
NGOÀI GIỜ LÊN LỚP: UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN
I/ Yêu cầu cần đạt:
- Góp phần củng cố những kiến thức đã học qua các môn học.
- Góp phần phát triển sự hiểu biết của học sinh trong lĩnh vực đời sống, xã hội
- Làm phong phú thêm vốn tri thức ở các em.
- Hình thành, rèn luyện kĩ năng giao tiếp, nhận thức cho các em.
II/ Nội dung hoạt động:
1/ Tổ chức thăm hỏi, giao lưu với cựu chiến binh ở địa phương.
2/ Tham gia kỉ niệm ngày quốc phòng toàn dân.
3/ Tổ chức học sinh tham gia học tập tốt dành nhiều điểm mười.
4/ Giáo dục môi trường, kĩ năng sống.
5/ Tổ chức cho học sinh hát, kể chuyện, đọc thơ ca ngợi về các chú bộ đội.
File đính kèm:
- TUẦN 16.doc