A. Hoạt động cơ bản :
- Bài 1: Theo nhóm, Xem tranh và trả lời câu hỏi.
- Bài 2: Hoạt động chung cả lớp nghe thầy cô đọc bài
- Bài 3: Nhóm đôi , thay nhau đọc từ và lời giải nghĩa từ.
- Bài 4: Nghe thầy cô đọc mẫu và đọc theo.
- Bài 5,6 Nhóm : Đọc trong nhóm, thảo luận trả lời câu hỏi
B. Hoạt động thực hành :
- Bài 1: Theo nhóm, thảo luận để chọn câu trả lời đúng.
7 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 931 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Lớp : 2D Tuần thứ 14 Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG
KHỐI:...2.........LỚP:.......2D........
TUẦN THỨ: ..14........ Từ ngày:.31./ 1../ 2012.... đến ngày:....5./.1 /2013...
Thứ
ngày
Tiết
Thứ
Môn
Buổi sáng
Môn
Buổi chiều
1
C.cờ
HAI
2
TV
Anh em phải đoàn kết (T1)
3
TV
Anh em phải đoàn kết (T2)
........
4
Toán
Em ..53 – 15; 33 – 5ntn? (T1)
5
1
TV
Anh em phải đoàn kết (T3)
BA
2
Toán
Em ..53 – 15; 33 – 5ntn? (T2)
3
TV
Đoàn kết là sức mạnh........(T1)
........
4
ATGT
Hiệu lệnh của cảnh sát giao thông
5
1
TV
Đoàn kết là sức mạnh.....(T2)
TƯ
2
TV
Đoàn kết là sức mạnh.....(T3)
3
Toán
Em ôn lại những gì đã học
........
4
LTV
Anh em phải đoàn kết
5
1
TV
Anh yêu em bé (T1)
NĂM
2
Toán
14 trừ đi một số 14- 5 (T1)
3
TV
Anh yêu em bé (T2)
........
4
LTT
Luyện tập
5
1
SÁU
2
3
........
4
5
1
TV
Anh yêu em bé (T3 )
BẢY
2
Toán
14 trừ đi một số 14- 5 (T2)
3
LTV
Anh yêu em bé
........
4
HĐTT
Sinh hoạt lớp tuần 14
Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình Ngày dạy: 31/ 12/ 2012
Giáo viên: Huỳnh Thị Cường
Tiếng Việt : ANH EM PHẢI ĐOÀN KẾT (T 1, 2 )
Mục tiêu:
- Đọc và hiểu câu chuyện : Câu chuyện bó đũa
A. Hoạt động cơ bản :
- Bài 1: Theo nhóm, Xem tranh và trả lời câu hỏi.
- Bài 2: Hoạt động chung cả lớp nghe thầy cô đọc bài
- Bài 3: Nhóm đôi , thay nhau đọc từ và lời giải nghĩa từ.
- Bài 4: Nghe thầy cô đọc mẫu và đọc theo.
- Bài 5,6 Nhóm : Đọc trong nhóm, thảo luận trả lời câu hỏi
B. Hoạt động thực hành :
- Bài 1: Theo nhóm, thảo luận để chọn câu trả lời đúng.
Toán: EM THỰC HIỆN PHÉP TÍNH
DẠNG 53 – 15; 33 – 5 NHƯ THẾ NÀO ? (T1 )
Mục tiêu:
- Em biết cách thực hiện các phép tính trừ dạng 53 – 15; 33 – 5.
B. Hoạt động cơ bản :
- Bài 1: Theo nhóm, chơi trò chơi : “ Kết bạn ” theo HD của cô.
- Bài 2: Theo nhóm, thảo luận cách thực hiện phép tính 53 - 15.
- Bài 3: Theo nhóm, thảo luận cách thực hiện phép tính 33 - 5.
- Bài 4: Cặp đôi, Tính và so sánh kết quả với bạn.
Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình Ngày dạy: 1/ 1/ 2013
Giáo viên: Huỳnh Thị Cường
Tiếng Việt : ANH EM PHẢI ĐOÀN KÊT (T 3)
Mục tiêu:
- Kể được một số việc làm cùng anh chị em của mình.
- Đặt câu theo mẫu Ai làm gì ?
B. Hoạt động thực hành :
- Bài 2, 3 : Nhóm đôi: Thảo luận để tìm đúng lời khuyên của người cha đối với con trong câu chuyện : Câu chuyện bó đũa.
- Chọn từ cột A ghép với cụm từ cột B và C để tạo thành câu.
- Bài 4: Cá nhân, làm vở
C. Hoạt động ứng dụng : Kể với cha mẹ những việc em thường làm với anh chị em của mình.
Toán: EM THỰC HIỆN PHÉP TÍNH
DẠNG 53 – 15; 33 – 5 NHƯ THẾ NÀO ? (T2)
Mục tiêu:
B. Hoạt động thực hành :
- Bài 1: Tính : BC
- Bài 2, 3, 4, 5: HS làm vở
- Bài 6: Nhóm : Xếp hình theo mẫu.
Tiếng Việt : ĐOÀN KẾT LÀ SỨC MẠNH
CỦA ANH EM TRONG GIA ĐÌNH T1)
Mục tiêu:
- Kể câu chuyện: Câu chuyện bó đũa.
- Viết chữ hoa M.
A. Hoạt động cơ bản :
- Bài 1, 2 : Nhóm lớn : Đọc thơ hoặc hát về tình anh chị em trong gia đình.
- Kể từng đoạn trong câu chuyện Câu chuyện bó đũa theo tranh.
- Bài 3: Nghe thầy cô HD viết chữ hoa M.
- Bài 3 : Viết vào vở M - Miệng - Miệng nói tay làm.
Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình Ngày dạy: 2/ 1/ 2013
Giáo viên: Huỳnh Thị Cường
Tiếng Việt : ĐOÀN KẾT LÀ SỨC MẠNH
CỦA ANH EM TRONG GIA ĐÌNH (T 2,3)
Mục tiêu:
- Viết đúng các từ có chứa tiếng mở đầu bằng l/n hoặc có vần ăc/ăt hoặc vần chứa i/iê.Chép đúng một đoạn văn.
- Mở rộng vốn từ về tình cảm anh em. Luyện tập dùng dấu chấm và dấu chấm hỏi.
A. Hoạt động thực hành :
Bài 1 : Nhóm lớn : Trò chơi thi tìm nhanh các từ nói về tình cảm yêu thương giữa anh chị em.
Bài 2 : Cá nhân viết vào vở : Điền vào ô trống dấu chấm hoặc dấu chấm hỏi.
Bài 3 : Chép vào vở đoạn văn : Câu chuyện bó đũa
Bài 4 : Đổi vở và chữa lỗi
Bài 5 : Nhóm lớn : Hs làm bảng nhóm bài a,b,c.
HS viết các từ hoàn chỉnh ở bài b vào vở.
- Bài 6 : HS làm vào vở.
Bài 7 : Nhóm đôi : Quan sát tranh, TLCH
C. Hoạt động ứng dụng :
Dặn HS về làm bài 1,2/65
Toán: EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC
Mục tiêu:
- Em ôn lại cách thực hiện phép trừ có nhớ sử dụng bảng trừ 11, 12, 13 trừ đi một số.
A. Hoạt động thực hành :
- Bài 1: Nhóm lớn : trò chơi ghép hình theo HS của cô.
- Bài 2: BC
- Bài 3,4 HS làm vào vở.
- Bài 5 : Nhóm đôi : Nhìn tranh nêu bài toán rồi giải.
C. Hoạt động ứng dụng : Giải bài toán với sự giúp đỡ của người lớn/46
LUYỆN VIẾT BÀI: CÂU CHUYỆN BÓ ĐŨA
Mục tiêu :
- Cho các em đọc đoạn : Người cha liền bảo ................ thì mới có sức mạnh.
- Cho học sinh viết các từ khó: chia lẻ, lẫn nhau, đoàn kết.
- Giáo viên đọc học sinh viết bài
- Cho học sinh đổi vở soát lỗi
- Giáo viên chấm một số vở và nhận xét
Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình Ngày dạy: 3/1/2013
Giáo viên: Huỳnh Thị Cường
Tiếng Việt: ANH YÊU EM BÉ ( T1, 2)
Mục tiêu:
- Đọc và hiểu một số tin nhắn.
A/ Hoạt động cơ bản:
- Bài 1: Chung cả lớp: Xem tranh và trả lời câu hỏi
- Bài 2 : cả lớp, nghe thầy cô đọc bài
- Bài 3: Cá nhân đọc từ và lời giải nghĩa từ
- Bài 4: Chung cả lớp: Nghe thầy cô đọc và viết bài.
- Bài 5,6,: nhóm lớn, đọc tiếp nối và trả lời câu hỏi
B/ Hoạt động thực hành:
- Bài 1,2 : Theo nhóm lớn: Trả lời các câu hỏi. Đọc nối tiếp bài thơ.
- Bài 3: Chung cả lớp, thi đọc bài thơ trước lớp.
Toán: 14 TRỪ ĐI MỘT SỐ : 14 - 5 ( T1)
Mục tiêu:
Biết cách thực hiện các phép trừ: 14 - 5, 14 - 6, 14 - 7, ...; 14 - 9.
Em lập và học thuộc bảng «14 trừ đi một số ’’
B/ Hoạt động cơ bản :
Bài 1 : Nhóm lớn : Tính 14 – 5 = ?
Bài 2 : Thực hiện tương tự để nêu kết quả các phép tính.
Bài 3 : Đọc và học thuộc bảng.
Luyện tập toán : LUYỆN TẬP
Luyện cách tính Bài 2/42
- Luyện cách đặt tính Bài 5/43
- Giải toán có lời văn bài 4/45
- Luyện bài tập ứng dụng trang 5/45
Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình Ngày dạy: 5/ 1/ 2013
Giáo viên: Huỳnh Thị Cường
Tiếng Việt: ANH YÊU EM BÉ (T3 )
Mục tiêu:
- Viết đúng các từ mở đầu bằng l/n hoặc các từ có vần ăc/ăt, các từ có vần i/iê.
- Viết tin nhắn.
B/ Hoạt động thực hành:
- Bài 1 : Nhóm lớn: HS làm bảng nhóm bài a. bài b làm vào vở.
- Bài 2: Nhóm lớn: Viết tin nhắn trong tình huống : Bà đến đón em đi chơi.
- Bài 3 : Đổi tin nhắn cho bạn góp ý.
C. Hoạt động ứng dụng :
- Viết tin nhắn cho bố mẹ về việc em sang nhà bạn mượn sách.
Toán: 14 TRỪ ĐI MỘT SỐ : 14 - 5 ( T2)
Mục tiêu:
- Biết cách thực hiện các phép trừ dạng 54 - 18; 34 - 8.
A/ Hoạt động cơ bản:
- Bài 1: Trò chơi đố bạn
- Bài 2: Bảng con
- Bài 3, 4 : HS làm vào vở
- Bài 5 : HS làm bảng nhóm
C. Hoạt động ứng dụng: Đọc thuộc bảng 14 trừ đi một số.
Luyện Tiếng Việt: ANH YÊU EM BÉ
- Luyện cho học sinh tìm thêm các tiếng có vần ăc/ ăt/ iê.
- Luyện cho học sinh viết được tin nhắn trong mọi tình huống.
Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình Ngày dạy: 5 /1/2013
Giáo viên: Huỳnh Thị Cường
Hoạt động tập thể: SINH HOẠT LỚP TUẦN 14
I/ Đánh giá công tác tuần qua :
- Chủ tịch hội đồng tự quản lên nhận xét về tình hình của lớp như nề nếp xếp hàng, nề nếp tập thể dục, nề nếp vệ sinh…..vv trong tuần qua.
- Các phó chủ tịch nhận xét những mặt làm được và chưa được của các bạn trong tuần.
- Nhóm trưởng lên nhận xét ưu, khuyết điểm của nhóm mình trong tuần vừa qua.
- Giáo viên nhận xétchung về tình hình học tập và các hoạt động khác của lớp.
II/ Triển khai công tác tuần 15:
- Duy trì ổn định các nề nếp, thi đua học tập tốt để chào mừng ngày học sinh, sinh viên 9/1.
+ Học bài đầy đủ trước khi đến lớp.
+ Trong giờ học tập trung học bài, phát biểu xây dựng bài trong nhóm của mình sôi nổi, ghi chép đầy đủ.
+ Về nhà làm phần bài tập ứng dụng.
+ Các nhóm trưởng thường xuyên kiểm tra bài bạn làm ở nhà.
- Thực hiện tốt nề nếp, tác phong gọn gàng.
- Xếp hàng tập thể dục nhanh, tập đều.
- Vệ sinh trực nhật sạch sẽ.
- Sinh hoạt múa hát tập thể.
File đính kèm:
- TUẦN 14.doc