Hai
21/4 HĐTT
Tập đọc(T1)
Tập đọc (T2)
Toán
Sinh hoạt sao
Bóp nát quả cam
Bóp nát quả cam
Ôn tập về các số trong phạm vi 1000
19 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2108 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Lớp 2 Tuần 33, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
trừ (tiếp theo)
2 HS lên bảng làm bài.
- Nêu yêu cầu bài tập.
- HS hội ý nhóm 2 tính nhẩm
- HS nối tiếp nhau nêu kết quả.
- Nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm bảng con
+
-
-
34 68 968
+
62 25 503
96 43 465
- HS làm phiếu bài tập
-
-
64 72 90
18 36 38
82 36 52
+
-
+
765 286 600
315 701 99
450 987 699
- HS đọc bài toán.
-Trường tiểu học có 265 học sinh gái và 234 học sinh trai.
- Hỏi trường tiểu học đó có bao nhiêu học sinh ?
- HS tóm tắt
Gái : 265 học sinh
Trai : 234 học sinh
Trường đó: ...học sinh ?
Bài giải
Số học sinh trường tiểu học đó có là:
265 + 234 = 499 (học sinh)
Đáp số : 499 học sinh
- HS tự tóm tắt và giải
- HS tìm số lít nước bể thứ hai chứa được
Luyện Âm nhạc: ÔN 2 BÀI HÁT TRÊN CON ĐƯỜNG ĐẾN TRƯỜNG
HOA LÁ MÙA XUÂN
I. Mục tiêu:
- HS hát thuộc giai điệu lời ca bài hát Trên con đường đến trường, Hoa lá mùa xuân
- Biết vận động múa phụ họa đơn giản theo lời bài hát.
II. Các hoạt động dạy học :
- Lần lượt ôn HS : Hát theo cá nhân, nhóm, tổ
- Vận động phụ họa một số động tác đơn giản
Thứ năm ngày 24 tháng 4 năm 2014
Toán : ÔN TẬP VỀ PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ (tiếp theo)
I.Mục tiêu :
- Biết cộng, trừ nhẩm các số tròn trăm.
- Biết làm tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100.
- Biết làm tính cộng, trừ không nhớ các số có đến ba chữ số.
- Biết giải bài toán về ít hơn.- Biết tìm số bị trừ, tìm số hạng của một tổng.
II. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A.Kiểm tra : Bài 2, 3/ 170
B.Bài mới :
HĐ1. Hướng dẫn ôn tập :
Bài 1/ 171 (cột 1, 3) K-G làm thêm cột 2
- Gọi 3 HS lên bảng làm bài. Cho cả lớp làm bài trên bảng con.
Bài 2/ 171 (cột 1, 3) K-G làm thêm cột 2
- Yêu cầu HS nêu cách đặt tính và cách thực hiện phép tính.
- Cho HS làm bài vào vở, 2 HS lên bảng
Bài 3/ 171
- Bài toán cho biết gì ?
- Bài toán hỏi gì ?
- Bài này thuộc dạng toán gì ?
- Muốn biết em cao bao nhiêu xăngtimét phải làm thế nào ?
Bài 4 /171 (HS khá giỏi)
Bài 5/171
- Muốn tìm số bị trừ em làm thế nào ?
- Muốn tìm số hạng em làm thế nào ?
HĐ2.Củng cố, dặn dò
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS về nhà tiếp tục ôn luyện thêm về cộng, trừ có nhớ; làm phần BT còn lại.
-2 HS lên bảng làm bài.
- Nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm bài trên bảng con. 3HS lên bảng làm bài.
- Nêu yêu cầu bài tập.
- HS nêu cách đặt tính - thực hiện phép tính từ phải sang trái.
- 2 HS lên bảng làm bài. Các em khác làm bài vào vở.
- Anh cao 165cm, em thấp hơn anh 33cm.
- Hỏi em cao bao nhiêu xăngtimet ?
- Bài thuộc dạng toán về ít hơn.
- Thực hiện phép trừ để tìm chiều cao của em.
- HS làm bài vào vở.
- Nêu yêu cầu bài tập.
+ Tìm số bị trừ : Lấy hiệu cộng số trừ.
+ Tìm số hạng : Lấy tổng trừ đi số hạng kia.
2 HS lên bảng ; lớp thực hiện trên bảng con.
Luyện Toán: LUYỆN TẬP
I/Mục tiêu:
- Luyện tập làm tính cộng trừ có nhớ trong phạm vi 100.
- Luyện làm tính cộng, trừ các số có ba chữ số.
- Luyện giải bài toán về nhiều hơn.
II. Các hoạt động dạy học :
- Hướng dẫn HS làm bài tập 1 đến 5 trang 110 sách thực hành Toán 2
Chính tả : LƯỢM
I.Mục tiêu :
- Nghe - viết chính xác bài CT, trình bày đúng hai khổ thơ theo thể 4 chữ.
- Làm đượcBT (2) a / b hoặc BT (3) a / b.
II. Đồ dùng dạy học : Chép sẵn nội dung bài tập lên bảng.
III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Kiểm tra :- GV đọc :lao xao, làm sao, xòe cánh, chúm chím, hiền dịu.
B. Bài mới
HĐ1. Hướng dẫn nghe - viết
1. Hướng dẫn HS chuẩn bị
- GV đọc bài chính tả.
- Hướng dẫn HS nhận xét :
+ Mỗi dòng thơ có bao nhiêu chữ ?
+ Nên bắt đầu viết các dòng thơ từ ô nào trong vở ?
- Hướng dẫn HS viết các từ khó.
2. GV đọc cho HS viết vào vở.
3. Chấm, chữa bài
HĐ2. Hướng dẫn làm bài tập chính tả
Bài 2/ 131
- Cho cả lớp làm vào VBT, 2 HS lên bảng làm bài.
Bài 3/ 131
- Tổ chức cho 2 đội HS thi tìm nhanh các tiếng : + a/Chỉ khác nhau ở s / x.
+ b/ Chỉ khác nhau ở âm i hay iê.
HĐ3. Củng cố, dặn dò
- Nhận xét tiết học. -Yêu cầu HS về nhà viết lại vài lần cho đúng những từ còn mắc lỗi trong bài chính tả.
- 2HS viết lên bảng, cả lớp viết lên bảng con
theo lời đọc của GV.
- 2HS đọc lại bài.
- Mỗi dòng thơ có 4 chữ.
- Nên viết từ ô thứ ba tính từ lề trang vở.
- HS luyện viết chữ khó trên bảng con : loắt choắt, nghênh nghênh, hiểm nghèo, nhấp nhô, thoăn thoắt, …
- HS viết bài vào vở.
- Dùng bút chì chấm bài, chữa lỗi.
- HS làm bài vào VBT, 2HS lên bảng làm bài
a/ (sen, xen) : hoa sen, xen kẽ
(sưa, xưa) : ngày xưa, say sưa
(sử, xử) : cư xử, lịch sử
b/ (kín, kiến) : con kiến, kín mít
(chín, chiến) : cơm chín, chiến đấu
(tim, tiêm) : kim tiêm, trái tim
- HS thi tìm tiếng theo yêu cầu
a/ nước sôi / đĩa xôi - sa xuống / xa xôi
cây si / xi đánh giày - cây sung / xung phong
ngôi sao / xao xác - sinh sống / xinh đẹp
sào phơi áo / xào rau - dòng sông / xông lên
b/ nàng tiên / lòng tin - tín nhiệm / tiến bộ
lúa chiêm / chú chim - gỗ liêm / câu lim
trái tim / thuốc tiêm - vin cành / viên gạch
xin việc / xiên chả - nhịn ăn / tín nhiệm
Thứ sáu ngày 25 tháng 4 năm 2014
Toán : ÔN TẬP VỀ PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA
I.Mục tiêu :
- Thuộc bảng nhân và ảng chia 2, 3, 4, 5 để tính nhẩm.
- Biết tính giá trị của biểu thức có hai dấu phép tính (trong đó có một dấu nhân hoặc chia ; nhân, chia trong phạm vi bảng tính đã học).
- Biết tìm số bị chia, tích. - Biết giải bài toán có một phép nhân.
II. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A.Kiểm tra : Bài 2, 3 / 171
B. Bài mới :
HĐ1.Hướng dẫn ôn tập
Bài 1/ 172( a ) K-G làm thêm câu b
- Yêu cầu một số HS đọc các bảng nhân, bảng chia đã học.
- Cho HS tự làm bài sau đó tiếp nối nhau đọc kết quả.
Bài 2/ 172 ( dòng1 ) K-G làm thêm dòng 2
- Yêu cầu HS nêu thứ tự thực hiện biểu thức trong bài.
- Gọi 2 HS lên bảng làm bài, các HS khác làm bài vào vở.
Bài 3/ 172
- Bài toán cho biết gì ?
-Bài toán hỏi gì ?
- Muốn biết mỗi nhóm có mấy bút chì màu phải làm thế nào ?
Bài 4/ 172 (HS khá giỏi)
- Hình nào đã được khoanh 1/3 số hình tròn ? Vì sao em biết ?
- Hình b đã được khoanh vào một phần mấy số hình tròn ?
Bài 5 /172
- Cho HS làm bài trên bảng con, 2 HS lên bảng.
- Gọi vài HS nêu cách tìm số bị chia, thừa số chưa biết.
HĐ2. Củng cố, dặn dò
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS ôn lại các bảng nhân, bảng chia đã học.
- 2 HS lên bảng làm bài.
- Nêu yêu cầu bài tập.
- Một số HS đọc thuộc lòng bảng nhân, bảng chia.
- HS tự nhẩm rồi nối tiếp nhau đọc kết quả.
- Nêu yêu cầu bài tập.
- Tính giá trị biểu thức theo thứ tự từ trái qua phải.
- HS làm bài vào vở. 2 HS lên bảng làm bài.
- Đọc đề bài.
- Học sinh lớp 2A xếp thành 8 hàng, mỗi hàng có 3 học sinh.
- Hỏi lớp 2A có bao nhiêu học sinh ?
- Muốn tìm số học sinh của lớp 2A phải thực hiện phép nhân.
- Nêu yêu cầu bài tập.
- Hình a đã được khoanh vào 1/3 số hình tròn, vì hình a có 12 hình tròn chia làm 3 nhóm vậy 1 nhóm có 4 hình tròn
- Hình b đã được khoanh 1/4 số hình tròn.
- Nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm bài trên bảng con.
- Vài HS nhắc lại cách tìm số bị chia, thừa số chưa biết.
Tập làm văn : ĐÁP LỜI AN ỦI. KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN
I.Mục tiêu :
- Biết đáp lời an ủi trong tình huống giao tiếp đơn giản (BT1, BT2)
- Viết được một đoạn văn ngắn kể lại một việc làm tốt của em hoặc của bạn em.
- GD KNS: Giao tiếp : ứng xử văn hóa - Lắng nghe tích cực.
II. Đồ dùng dạy học : Tranh minh họa bài tập 1 SGK, VBT.
III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A.Kiểm tra : Bài 2, 3 / 123
B. Bài mới
HĐ1. Hướng dẫn làm bài tập.
Bài 1 /132
- Yêu cầu HS cả lớp quan sát tranh minh họa, đọc thầm lời bạn gái đến thăm và lời bạn gái bị đau chân.
- Cho 2 cặp HS thực hành đối đáp trước lớp
Bài 2/ 132
- Cho các cặp HS thực hành đóng vai nói lời an ủi và đáp lời phù hợp với 3 tình huống đã cho.
Bài 3/ 132
GV giải thích yêu cầu của bài tập : Em có thể kể việc em chăm sóc mẹ khi mẹ bị ốm; việc cho bạn đi chung áo mưa hoặc việc làm tốt nào đó thực sự em đã làm (đỡ bạn bị ngã,
chăm sóc em bé, giúp đõ người già yếu, tàn tật, …). Em chỉ cần viết 3, 4 câu.
HĐ3. Củng cố, dặn dò
- Nhận xét tiết học.
- Yêu cầu HS thực hành nói lời an ủi và đáp lời an ủi trong giao tiếp.
- 2HS thực hiện yêu cầu.
- Đọc yêu cầu bài tập.
- Quan sát tranh, đọc lời nhân vật trong tranh.
- 2 cặp HS thực hành đối đáp trước lớp.
- Đọc yêu cầu bài tập.
- Thực hành đóng vai : nói – đáp lời an ủi theo 3 tình huống :
a/ Dạ, em cảm ơn cô. / Em nhất định sẽ cố gắng ạ. / Lần sau em sẽ cố gắng đạt điểm tốt cô ạ!
b/ Cảm ơn bạn. / Mình hi vọng nó sẽ trở về. / Cảm ơn bạn đã an ủi mình. / …
c/ Cháu cảm ơn bà. / Cháu cũng hi vọng ngày mai nó sẽ về / Nếu nó về thì cháu sẽ mừng lắm, bà ạ !
- Đọc yêu cầu bài tập.
- Vài HS nói về việc làm tốt mình hoặc bạn mình đã làm.
- Lớp làm bài vào vở. VD : Mấy hôm nay mẹ bị sốt cao. Ba đi mời bác sĩ đến khám bệnh cho mẹ. Còn em thì rót nước cho mẹ uống thuốc, đắp khăn ấm lên trán mẹ, khi mẹ bị sốt. Nhờ sự chăm sóc của cả nhà, hôm nay mẹ đã đỡ.
Hoạt động tập thể : SINH HOẠT LỚP
I.Mục tiêu :
- Tổng kết, đánh giá các hoạt động trong tuần 33
- Kế hoạch tuần 34
II.Nội dung sinh hoạt:
- Hát tập thể
Nêu lí do
Đánh giá các mặt học tập tuần qua
Các tổ trưởng lên nhận xét đánh giá.
Các lớp phó phụ trách lần lượt lên đánh giá
Lớp phó học tập ( hồ sơ kèm theo)
Lớp phó lao động ( hồ sơ kèm theo)
Lớp phó văn thể mĩ ( hồ sơ kèm theo)
Lớp trưởng tổng kết xếp loại chung
* GV chủ nhiệm nhận xét chung: Học tập: việc tham dự thi HS giỏi các em làm bì chưa đạt yêu cầu. Cần cố gắng nhiều hơn nữa.
-Nề nếp: +Xếp hàng thẳng, nhanh, ngay ngắn. + Hát văn nghệ đầu giờ, sôi nổi, vui tươi.-Vệ sinh: +Vệ sinh cá nhân tốt + Lớp sạch sẽ, gọn gàng. + Trực nhật VS khu vực đảm bảo
III. Kế hoạch tuần 34
- Dạy và học chương trình tuần 34
- Tiếp tục duy trì và ổn định nề nếp học tập
- Duy trì kế hoạch phụ đạo HS yếu.
- Ôn luyện các bài hát múa tập thể theo kế hoạch.
- Thực hiện trò chơi dân gian, chăm sóc khu di tích lịch sử miếu Thừa Bình.
- Ôn tập chuẩn bị thi cuối kì
File đính kèm:
- Tuần 33 .doc