Lịch báo giảng Lớp 2 Tuần 28

I/Mục tiêu :

- Sinh hoạt sao, lớp nhi đồng theo chủ điểm "Yêu sao yêu đội"

II/Nội dung sinh hoạt

Bước 1. Ổn định tổ chức sao

Lớp trưởng hướng dẫn : Lớp tập họp 3 hàng dọc

- Lớp điểm số từ 1 đến hết

- Lớp trưởng báo cáo với GVCN để cho phép tiến hành sinh hoạt

- Bắt hát tập thể Nhi đồng ca ( Nhanh bước nhanh nhi đồng)

- Lớp trưởng đọc khẩu hiệu đội : Vâng lời Bác Hồ dạy "Sẵn sàng" Lớp đồng thanh Sẵn sàng

- Lớp trưởng cho lớp tiến hành sinh hoạt sao

- Sao trưởng mỗi sao: Hướng dẫn sao mình tập họp 1 vòng tròn vừa đi vừa hát bài Sao vui của em

 

doc16 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1513 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Lớp 2 Tuần 28, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hi số dưới hình vẽ Hướng dẫn so sánh điền dấu ( >, <, =) Tương tự làm như SGK b) GV viết lên bảng 200….300 ; 500…..600 300…200 ; 600……500 400…500 ; 200……100 HĐ2: Hướng dẫn thực hành > < = Bài 1: 100…200 ? ? 200…100 300…500 500 …300 Bài 2: > 100…200; 400…300 < ? 300…200; 700…800 = 500…400 ; 900…900 700…900; 600….500 500…500 ; 900… 1000 Bài 3: Trò chơi : “ Ai nhanh nhất GV nhận xét, yêu cầu HS đọc các số trong trăm theo thứ tự từ 100 đến 1000 và ngược lại. HĐ3.Củng cố- dặn dò: Dặn HS về nhà đọc viết các số từ 100 đến 1000 và ngược lại HS viết các số 10 100, HS đọc các số tròn trăm 100 1000 HS viết và đọc số 200 < 300 300 > 200 200 200 1HS lên bảng, các HS khác thực hiện b/c 100 < 200 200 > 100 300 < 500 500 > 300 -1HS làm bảng - lớp làm vở. 100 300 300 > 200; 700 < 800 500 > 400 ; 900 = 900 700 .500 500 = 500 ; 900 < 1000 - HS đọc yêu cầu bài tập 3 - 2 đội thi đua điền số trong trăm vào các vạch trên tia số Luyện âm nhạc: ÔN BÀI HÁT CHÚ ẾCH CON I. Mục tiêu: - HS hát thuộc giai điệu lời ca bài hát Chú ếch con. - Biết vận động múa phụ họa đơn giản theo lời bài hát. II. Các hoạt động dạy học : - Lần lượt ôn HS : Hát theo cá nhân, nhóm, tổ - Vận động phụ họa một số động tác đơn giản Thứ năm ngày 20 tháng 3 năm 2014 Toán: CÁC SỐ TRÒN CHỤC TỪ 110 ĐẾN 200 I/ Mục tiêu: - Nhận biết các số tròn chục từ 110 đến 200 gồm các trăm, các chục, các đơn vị. - Biết cách đọc, viết các số tròn chục từ 110 đến 200. - Biết cách so sánh các só tròn chục. II/Đồ dùng dạy - học: Các HV biểu diễn trăm, HCN biểu diễn chục…. III/ Các hoạt động dạy - học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Bài cũ:Cho HS làm bài tập 2, 3 / 139. 2.Bài mới: HĐ1 Số tròn chục 110 đến 200 a) Ôn tập các số tròn chục đã học GV gắn lên bảng các hình vẽ như SGK - 10, 20, 30….100 - Yêu cầu HS nêu đặc điểm chung của các số tròn chục b) Học tiếp các số tròn chục GV nêu vấn đề học tiếp các số tròn chục và trình bày trên bảng như SGK. - Hình vẽ cho biết có mấy trăm, mấy chục, mấy đơn vị? - Tương tự GV cho HS nhận xét và làm việc với dòng thứ 2 của bảng - GV cho HS so sánh số tròn chục - Chữ số hàng trăm đều là 1 -Hàng chục 3 > 2 cho nên 130 > 120 điền dấu lớn hơn vào ô trống . HĐ2: Thực hành Bài 1: Viết (theo mẫu): Viết số Đọc số Viết số Đọc số 110 Một.... 190 Một... 130 120 150 160 170 140 180 200 Bài 2: ( >, < )? Bài 3: (>,<, =) ? Bài 4: Số? (HS khá giỏi) Bài 5: Xếp 4 hình tam giác thành hình tứ giác (HS khá giỏi) HĐ3.Củng cố- dặn dò: Nhận xét tiết hoc. Dặn HS về nhà làm các bài tập còn lại, luyện đọc, viết các số tròn chục từ 110 đến 200. HS làm bài tập 2, 3 / 139. - HS điền vào bảng các số tròn chục đã biết . - HS đọc và viết số nêu nhận xét các số tròn chục: 10…100. - Số tròn chục có chữ số tận cùng bên phải là chữ số 0. * HS quan sát nhận xét. - HS đọc viết số: 110 có 3 chữ số, 1,1 và số 0 120: Một trăm hai mươi tiếp nối đọc số tròn chục 110…..200 120 < 130 130 > 120 - HS đọc HS đọc yêu cầu bài . Nối tiếp nhau đọc số - 1 HS tự ghi - HS đọc đề - Quan sát, trả lời. - HS đọc đề - 1 HS làm bảng, lớp b/c - HS đọc đề - Làm vở Luyện Toán: LUYỆN TẬP I/Mục tiêu: - Ôn các số từ 101 đến 110 gồm các trăm, các chục, các đơn vị - Biết cách đọc và viết được các số từ 101 đến 110 - Biết cách so sánh các số từ 101 đến 110. II/ Các hoạt động dạy- học: Hướng dẫn Hs làm bài tập 1 đến bài 5 trang 74 sách thực hành Toán 2 Chính tả: CÂY DỪA I/Mục tiêu: Nghe - viết chính xác bài chính tả, trình bày đúng các câu thơ lục bát. Viết đúng BT(2) a / b; viết đúng tên riêng Việt Nam trong BT(3) II/ Đồ dùng dạy- học: Bảng phụ viết sẵn nội dung các bài tập III/ Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Bài cũ: GV đọc: búa liềm, thuở bé, quở trách, lúa chiêm, chênh veeng, bền vững. 2.Bài mới: HĐ1: Hướng dẫn nghe – viết - GV đọc đoạn viết - Yêu cầu HS nêu nội dung đoạn viết - Hướng dẫn viết chữ khó - GV đọc đoạn viết - Hướng dẫn chấm, chữa bài HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập Bài tập 2: a) Hãy kể tên các loài cây bắt đầu bằng s hoặc x. M: sắn, xà cừ… b) Tìm các tiếng có vần in hoặc inh, có nghĩa như sau: -Số tiếp theo số 8, ( Quả) đã đến lúc ăn được. - Nghe ( hoặc ngửi ) rất tinh, rất nhạy. Bài tập 3: Có bạn chép đoạn thơ sau của nhà thơ Tố Hữu nhưng quên viết hoa nhiều tên riêng. Em hãy giúp bạn sửa lại cho đúng. HĐ3.Củng cố, dặn dò: -Nhắc HS ghi nhớ viết hoa tên riêng Việt Nam : Viết hoa chữ cái đứng đầu mỗi tiếng trong tên riêng. -Về nhà viết lại những chữ do mình viết sai - 1HS lên bảng, các HS khác viết trên b / c - 2HS đọc lại đoạn viết -Tả các bộ phận thân, lá, ngọn, quả của cây dừa ; làm cho cây dừa có hình dáng, hoạt động như con người. -HS viết b/c: dang tay, xanh, tỏa, gật dầu, bạc phếch, hũ rượu, đêm, … - HS viết bài vào vở - Đổi vở chữa lỗi bằng bút chì - HS đọc yêu cầu bài - Làm vở bài tập Nêu nối tiếp theo nhóm Sim, sung, si, sâm, sấu, sồi, sến, sậy… - Đọc yêu cầu bài tập. -(số ) chín - ( quả ) chín - thính ( tai, mũi) - HS đọc yêu cầu bài tập và cả đoạn thơ của Tố Hữu, phát hiện những tên riêng bạn HS quên chưa viết hoa, sửa lại cho đúng -1HS lên bảng, các HS khác làm VBT: Bắc Sơn, Tây bắc, Đình Cả, Thái Nguyên, Điện Biên. Thứ sáu ngày 21 tháng 3 năm 2014 Toán: CÁC SỐ TỪ 101 ĐẾN 110 I/ Mục tiêu: - Nhận biết các số từ 101 đến 110 gồm các trăm, các chục, các đơn vị - Biết cách đọc và viết được các số từ 101 đến 110 - Biết cách so sánh các số từ 101 đến 110. II/ Đồ dùng dạy - học: Các hình vuông biểu diễn trăm, chục, đơn vị. III/ Các hoạt động dạy- học: Các hoạt động của GV Các hoạt động của HS 1.Bài cũ: bài tập 2, 3/ 141 2.Bài mới: GV giới thiệu bài HĐ1: Đọc và viết số từ 101 đến 110 - GV nêu vấn đề và trình bày trên bảng như SGK - Viết và đọc số 101 -GV gắn lên bảng hình biểu diễn số 100, gắn thêm 1 hình vuông nhỏ. Hỏi: - Có mấy trăm, mấy chục, mấy đơn vị? -Yêu cầu HS thảo luận để tìm cách đọc và viết số còn lại trong bảng: 102,103, 104, 105, 106, 107, 108, 109, 110. Đọc lại các số từ 10, …., 110 HĐ2: Hướng dẫn thực hành Bài 1/142: - GV nêu vấn đề: bài tập cho các số và các lời đọc a), b), c), … Cần cho biết mỗi số ứng với lời đọc nào? - GV viết các số trong bài tập lên bảng, chỉ vào từng số cho HS đọc. Bài 2/142: Cho HS vẽ tia số và viết ccas số đã cho trên tia số rồi điền các số thích hợp vào chỗ chấm. Bài 3/142: - GV ghi ý đầu bài tập lên bảng và hướng dẫn HS cách so sánh: + 101….102 Hai số có: Chữ số hàng trăm đều là 1. Chữ số hàng chục đều là 0. Hàng đơn vị : Có 1 < 2, nên 101 < 102. Ta điền dấu < vào chỗ chấm. Bài 4/142 (HS khá giỏi) HĐ3.Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học - Dặn HS về nhà đọc và viết các số từ 101 đến 110 2HS làm bài tập 2, 3 / 141 - HS quan sát tranh nhận xét và trả lời -Có 1 trăm, 0 chục, 1 đơn vị Thảo luận để viết các số còn lại trong bảng, sau đó 3 HS lên bảng làm bài : 1 HS đọc số, 1 HS gắn hình biểu diễn số Đọc lại các số từ 101….110 -HS đọc yêu cầu bài - HS đọc số GV chỉ a) ứng với số 107; b)ứng với số 109, … - HS đọc yêu cầu bài - 1HS lên bảng, các HS làm vào vở theo yêu cầu. HS đọc yêu cầu - Làm vở bài tập HS nêu cách so sánh. - HS làm vở bài tập, 1HS lên bảng. - HS viết được các số theo thứ tự từ bé đến lớn và ngược lại Tập làm văn: ĐÁP LỜI CHIA VUI - TẢ NGẮN VỀ CÂY CỐI I/Mục tiêu: - Biết đáp lại lời chia vui trong tình huống giao tiếp cụ thể (BT1). - Đọc và trả lời được các câu hỏi vè bài miêu tả ngắn (BT2); viết được các câu trả lời cho một phần BT2 (BT3). - GD KNS : Giao tiếp ứng xử văn hóa - Lắng nghe tích cực. II/ Đồ dùng dạy - học: Tranh minh hoạ trong SGK- quả măng cụt III/ Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Bài cũ: Nhậ xét bài thi giữa kì 2 2. Bài mới: HĐ1 Hướng dẫn làm bài tập Bài 1/90: - GD KNS cho HS thông qua bài tập 1 Bài 2/90: GV cho HS nhận biết quả măng cụt qua tranh, ảnh . GV nhắc nhở các em trả lời dựa vào ý của bài : “ Quả măng cụt” nhưng không nhất thiết phải đúng nguyên từng chữ. Bài 3/90: Viết vào vở các câu trả lời cho phần a hoặc phần b HĐ3 Củng cố, dặn dò - Về nhà thực hành lời chia vui- quan sát các loại quả…. - HS đọc yêu cầu bài- HS thực hành đóng vai nói lời chúc mừng. Vd : a)- Nói lời chúc : Chúc mừng bạn đọat giải cao trong cuộc thi./ Bạn giỏi quá! Bọn mình chúc mừng bạn./ Chia vui với bạn nhé! Bọn mình rất tự hào về bạn. - Đáp lời chúc: Mình rất cảm ơn các bạn. Các bạn làm mình cảm động quá. Rất cảm ơn các bạn. - HS đọc yêu cầu bài - 1HS đọc đoạn văn “Quả măng cụt” và câu hỏi -Từng cặp hỏi – đáp. *a) Quả măng cụt tròn, giống như một quả cam, nhưng nhỏ chỉ bằng nắm tay của một đứa bé.Vỏ măng cụt màu tím thẩm ngả sang màu đỏ. Cuống măng cụt ngắn và to. Có bốn năm cái tai tròn trịa nằm úp vào quả và vòng quanh cuống. - Đọc yêu cầu. HS viết vào vở các câu trả lời cho phần a hoặc b vào VBT. *b) Dùng dao cắt khoanh nửa quả, bạn sẽ thấy lộ ra ruột quả trắng muốt như hoa bưởi, với bốn năm múi to không đều nhau. Ăn từng múi, thấy vị ngọt đậm và một mùi thơm thoang thoảng. Hoạt động tập thể : SINH HOẠT LỚP I.Mục tiêu : - Tổng kết, đánh giá các hoạt động trong tuần 28 - Kế hoạch tuần 29 II.Nội dung sinh hoạt: - Hát tập thể Nêu lí do Đánh giá các mặt học tập tuần qua : học tập, nề nếp, vệ sinh, giờ ra vào lớp Các tổ trưởng lên nhận xét đánh giá. Các lớp phó phụ trách lần lượt lên đánh giá Lớp phó học tập ( hồ sơ kèm theo) Lớp phó lao động ( hồ sơ kèm theo) Lớp phó văn thể mĩ ( hồ sơ kèm theo) Lớp trưởng tổng kết xếp loại chung * GV chủ nhiệm nhận xét chung: III. Kế hoạch tuần 29 - Dạy và học chương trình Tuần 29 - Tham gia xây dựng phong trào “ Trường học thân thiện- Học sinh tích cực” : Thực hiện các trò chơi dân gian, giữ vệ sinh trường lớp, quan hệ đối xử tốt với bạn, … + Ôn luyện các bài hát múa tập thể theo kế hoạch. + HS tham gia hội thi VSCĐ cấp huyện. - Sinh hoạt văn nghệ

File đính kèm:

  • doctuần 28.doc
Giáo án liên quan