Lịch báo giảng Lớp 2 Tuần 26 Năm 2010

 - Rèn cho HS đọc trôi chảy toàn bài.

 -Biết đọc bài thơ với giọng vui tươi hồn nhiên.

 -Hiểu bài thơ : Bé rất yêu biển, bé thấy biển to, rộng mà ngộ nghĩnh như trẻ con.

 

doc11 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 976 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Lớp 2 Tuần 26 Năm 2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
4 = 9 ( quả cam ) Đáp số : 9 quả cam Nhận xét tiết học Thứ ba, ngày 18 tháng 3 năm 2008. RÈN CHÍNH TẢ N – V: TÔM CÀNG VÀ CÁ CON I. MỤC TIÊU: - Rèn kĩ năng viết chính tả cho HS. - Nghe viết chính xác, trình bày đúng, sạch sẽ đoạn 4 của bài. - Làm bài tập phân biệt chính tả với uc/ ưct. II. ĐDHT : - GV: Bảng phụ chép sẵn đoạn văn + Bài tập. - HS: Vở chính tả, bảng con. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 2’ 8’ 10’ 12’ 6’ 2’ A. Ổn định: B. Hướng dẫn nghe viết: 1. Nêu đoạn viết: - Đọc bài viết. - HD nhận xét: + Em thấy Tôm Càng có gì đáng khen? 2. HD viết từ khó: Hướng dẫn cho học sinh cách viết các từ khó: xuýt xoa, búng càng, áo giáp. Nhận xét sửa sai. 3. Đọc bài cho HS viết: - Nhắc HS cách trình bày: + Bài viết có mấy câu? + Những chữ nào phải viết hoa? Vì sao? - Đọc bài cho học sinh viết, theo dõi, giúp đỡ một số em viết còn chậm. - Thu chấm nhận xét. 4. Bài tập. Điền vào chỗ trống ưc hay ưt ? con m……., đ……. tay lọ m………., m……Tết. Nhận xét, chốt kết quả đúng. - Nhận xét sửa sai. C/ Củng cố - dặn do:ø - Khen ngợi những em viết tốt, trình bày sạch, đẹp. - Mỗi lỗi sai viết lại một dòng - Chuẩn bị bài sau - 2 em TB đọc lại. - 1 em trả lời: Thông minh, biết giúp đỡ bạn. - 2 em TB lên bảng. - Lớp viết bảng con. - 2 HS trả lời. - Nghe viết vào vở. - Dò bài sửa lỗi. Bảng con. Nêu kết quả: Con mực, đứt tay Lọ mực, mứt Tết. Nhận xét. - Nhận xét tiết học. RÈN TOÁN TÌM SỐ BỊ CHIA . I/ MỤC TIÊU : -HSTB nắm vững hơn cách tìm SBC. -HS khá giỏi làm thành thạo các bài tập. II/ CHUẨN BỊ : 1.Giáo viên : Phiếu bài tập, 2 bảng phụ ghi bài tập (û BD và PĐ) 2.Học sinh : Vở làm bài, nháp. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. A/ Giáo viên nêu yêu cầu ôn tập. B/ Cho học sinh làm bài tập ôn. * PHỤ ĐẠO: Yêu cầu một số học sinh đọc bảng chia 4. Bài 1 : Tìm y: y : 4 = 6 y : 4 = 3 GV nhận xét, sửa sai. * BỒI DƯỠNG: Bài 2 : Tìm y: y : 5 = 30 + 5 y : 4 = 40 - 4 Bài 2: Tính chu vi hình tứ giác sau đây: 3cm 3cm 3cm 3cm -Chấm bài, nhận xét. C/ Dặn dò: Xem bài sau. -Ôn tập : Trừ có nhớ trong phạm vi 100. -Làm vào phiếu bài tập. -Một số em lên bảng làm. y : 4 = 6 y : 4 = 3 y = 6 x 4 y = 3 x 4 y = 24 y = 12 HS làm vở nháp HS làm vào vở y : 5 = 10 + 5 y : 5 = 15 y = 15 x 5 y = 75 2 em lên bảng chữa bài: Làm vào PBT. Một em làm vào phiếu lớn: Chu vi của hình tứ giác đó là: x 4 = 12 ( cm ) Đáp số : 12 cm Nhận xét. Thứ tư ngày tháng năm 2010 RÈN TẬP ĐỌC TÔM CÀNG VÀ CÁ CON I. MỤC TIÊU: - Rèn cho những HS TB đọc rõ ràng, biết ngắt nghỉ hơi đúng từng đoạn của bài. - HS khá giỏi đọc đúng, to, rõ ràng, diễn cảm cả bài. -Đọc phân vai được câu chuyện. - Hiểu ý nghĩa một số TN và nội dung của bài. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS A. Oån định: B. Bài BDPĐ: * Giới thiệu bài: - Nêu yêu cầu tiết học: * PHỤ ĐẠO: - GV đọc mẫu cả bài. - GV tổ chức cho HSTB đọc đoạn (Đọc theo nhóm đôi.) - Theo dõi hướng dẫn thêm cho một số em đọc còn yếu. 2 nhóm, mỗi nhóm 4 em đọc nối tiếp 4 đoạn của bài. - Nhận xét các nhóm đọc GV gọi 1 số HSTB thi đọc đoạn - Thi đọc trước lớp. - Khen ngợi em có tiến bộ, cho điểm * DÀNH CHO HS CẢ LỚP: * Tìm hiểu bài Hỏi lại các câu hỏi / SGK: Nhận xét, cho điểm những em trả lời tốt. * Đọc phân vai: Chia 2 đội đọc thi. Mỗi đội 3 em đọc phân vai. Nhận xét chung, cho điểm . C. Củng cố – dặn dò: - Chốt nội dung, ý nghĩa: câu chuyện giúp em hiểu điều gì? - Nhắc học sinh chuẩn bị bài sau. Hát. - 1 HS khá, giỏi đọc cả bài. * BỒI DƯỠNG - GV tổ chức cho HS khá giỏi đọc cả bài theo nhóm đôi cho nhau nghe. - Đại diện mỗi nhóm 1 em thi đọc cả bài trước lớp. - HS chọn bạn đọc hay. -GV nhận xét, tuyên dương, cho điểm những em đọc tốt. -Một số em TB trả lời. - HS khá giỏi nhận xét, bổ sung. 2 đội thi đọc. Nhận xét, chọn đội đọc tốt. Suy nghĩ và trả lời. -Nhận xét tiết học. RÈN LT&C TỪ NGỮ VỀ SÔNG BIỂN . ĐẶT VÀ TLCH VÌ SAO ? I/ MỤC TIÊU : •-Mở rộng vốn từ về sông biển. •-Bước đầu biết đặt và trả lời câu hỏi vì sao ? III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 32’ 2’ 1’ 2.Bài mới : Giới thiệu bài. Bài 1 :Yêu cầu học sinh đọc đề bài. Các từ tàu biển, biển cả có mấy tiếng ? -Trong mỗi từ trên tiếng biển đứng trước hay đứng sau ? -GV viết sơ đồ cấu tạo từ. biển ………… ……….. biển Bài 2 (miệng) -Gọi 1 em nêu yêu cầu ? - Gọi 2 em lên bảng. -Nhận xét, chốt lời giải đúng : sông suối hồ Bài 3 : Không được bơi ở đoạn sông này vì có nước xoáy. -GV ghi bảng . “Vì sao không được bơi ở đoạn sông này ?” Hoạt động 2 : Làm bài viết Bài 4 : (viết) -Chấm vở, nhận xét. 3.Củng cố : Nhận xét tiết học. 4.Dặn dò : HTL các thành ngữ. -1 em nhắc tựa bài. -1 em đọc yêu cầu và mẫu. Cả lớp đọc thầm. -2 tiếng (tàu + biển; biển + cả) -Học sinh làm nháp. -2-3 em lên bảng gắn thẻ từ vào đúng cột. Nhận xét, bổ sung.. -1 em nêu yêu cầu. Đọc thầm. -HS làm nháp, vở BT. -2 em lên bảng. Nhận xét. -Vài em đọc : sông – suối – hồ. -1 em nêu yêu cầu. Lớp đọc thầm. -HS phát biểu : chọn Vì sao. “Vì sao không được bơi ở đoạn sông này ?” 2-3 em đọc lại. Làm việc theo nhóm, mỗi nhóm thảo luận đưa ra 3 câu trả lời. Nhóm viết kết quả ra giấy, và đọc. -Nhóm khác nhận xét, bổ sung. -HS làm vở bài tập. -Từng em đọc lại bài viết. -Nhận xét. -Học thuộc các từ ngữ ở BT1. RÈN LT & C TỪ NGỮ VỀ SÔNG BIỂN. DẤU PHẨY. I. MỤC TIÊU:- Học sinh nắm vững, biết thêm 1 số từ ngữ về sông biển. HS khá, giỏi kể tên các loài vật, con vật sống ở dưới nước. Luyện tập về dấu phẩy. II. CHUẨN BỊ: GV: Các bài tập. Bảng phụ ghi các bài tập… III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS A. Oån định: B. Hướng dẫn làm bài tập:. * PHỤ ĐẠO: Bài 1: Hãy kể tên các con vậy sống ở dưới nước. Làm vào phiếu bài tập. Hai đội lên bảng tiếp sức. - Lớp nhận xét, bổ sung. - Giáo viên khen nhóm thắng, ghi đúng, có nhiều từ. * DÀNH CHO HS CẢ LỚP: Bài 2 Điền dấu phẩy vào các câu sau: -Thấy mũ Gấu dừng lại đánh hơi lấy chân lật qua lật lại chiếc mũ. - Ở nhà em thường bế em nhặt rau giúp mẹ. GV chấm một số bài. C. Củng cố - dặn dò; Về nhà chuẩn bị bài sau * BỒI DƯỠNG: Bài 1: Hãy kể tên các loài cá sống ở nước ngọt, nước mặn mà em biết. - Làm vào phiếu bài tập. - Chấm 5 – 7 bài. - Hai đội lên bảng tiếp sức. - Sửa bài, nhận xét. - Yêu cầu một số HS đọc bài của mình. Làm vào phiếu bài tập. Một số em nêu kết quả. Lớp nhận xét, bổ sung. - Nhận xét tiết học. RÈN TOÁN TÍNH CHU VI HÌNH TAM GIÁC, CHU VI HÌNH TỨ GIÁC I/ MỤC TIÊU : -HSTB nắm vững hơn cách tìm SBC, tính chu vi các hình. -HS khá giỏi làm thành thạo. II/ CHUẨN BỊ : 1.Giáo viên : Phiếu bài tập, 2 bảng phụ ghi bài tập (û BD và PĐ) 2.Học sinh : Vở làm bài, nháp. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. A/ Giáo viên nêu yêu cầu ôn tập. B/ Cho học sinh làm bài tập ôn. * PHỤ ĐẠO: Yêu cầu một số học sinh đọc bảng chia 4. Bài1: Tính chu vi hình tứ giác sau đây: 4cm 4cm 4cm 4cm -Chấm bài, nhận xét. Bài 2: Tính chu vi của một hình tứ giác có các cạnh dài là: 7 cm, 8 cm, 9 cm, 10 cm. - HDHS tìm hiểu cách làm. GV chấm một số bài, nhận xét C/ Dặn dò: Xem bài sau. -Ôn tập : Trừ có nhớ trong phạm vi 100. HS đọc y/c Làm vào PBT. Một em làm vào phiếu lớn: Chu vi của hình tứ giác đó là: x 4 = 12 ( cm ) Đáp số : 12 cm Nhận xét. HS làm vào PBT. Một em lên bảng chữa bài: Chu vi của hình tứ giác đó là: 7 + 8 + 9 + 10 = 25 ( cm ) Đáp số: 25 cm RÈN C – T ( TẬP VIẾT) CHỮ HOA: X I. MỤC TIÊU: - HS biết viết chữ hoa X cỡ nhỏ , mẫu chữ thẳng và nghiêng. - Viết ứng dụng Xuôi chèo mát mái cỡ nhỏ mẫu chữ thẳng và nghiêng. - Rèn viết đúng mẫu và sạch đẹp. II. CHUẨN BỊ: - GV: Mẫu chữ nghiêng ( chữ hoa, ứng dụng ) - HS: Vở Tập viết, bảng con. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 2’ 2’ 7’ 7’ 15’ 3’ 2’ A. Oån định: B. Bài THKT: 1. Giới thiệu bài: 2. Hướng dẫn viết chữ hoa X theo kiểu chữ nghiêng: Treo mẫu. ? Hãy nêu cấu tạo, độ cao? Chốt, viết mẫu + nêu cách viết: X Luyện viết bảng con 3. Hướng dẫn viết ứng dụng: Treo mẫu Yêu cầu HS nêu lại độ cao của các chữ cái. - Viết mẫu + nêu quy trình viết : Xuôi - Theo dõi, sửa sai. 4. Hướng dẫn HS viết bài vào vở Theo dõi, giúp đỡ thêm cho một số em viết chưa đẹp. * Chấm bài, nhận xét. C. Củng cố - Dặn dò: - Tuyên dương những em viết sạch, đẹp, chữ viết đúng mẫu. - Nhắc HS viết đúng mẫu chữ vào các giờ học khác. - Quan sát. - 1 số HS nêu. - Bảng con 2 lượt. -1 HS đọc:Xuôi chèo mát mái. -1 HS nhắc lại ý nghĩa. -1 số HS nêu. Bảng con 2 lượt. -Viết bài vào vở. 1 em nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • docGIAO AN ON LUYEN LOP 2 2 BUOI TUAN 26.doc
Giáo án liên quan