I/ Mục tiêu
- Nêu được các biểu hiện của giữ trật tự khi nghe giảng,khi ra vào lớp.
- Nêu được lợi ích của việc giữ trật tự khi nghe giảng,khi ra vào lớp
- Thực hiện giữ trật tự khi ra vào lớp,khi nghe giảng
II/ Đồ dùng dạy học:
- Tranh ảnh bài tập 1, 2
- Vở bài tập Đạo Đức 1
19 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1188 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng – lớp 1 Năm học : 2011 – 2012 Tuần 16 : buổi sáng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i các em đến làm gì?
- Trong lớp có những ai và có những đồ dùng gì?
- Đối với thầy cô giáo em phải làm gì?
-Đối với bạn bè em phải đối xử như thế nào ?
- Muốn lớp học luôn sạch đẹp em phải làm gì?
Họat động 2:(28’) Bài mới
1/ Giới thiệu : ghi đề bài
2/ Các hoạt động chủ yếu:
* Quan sát tranh:
- Bước 1: Hướng dẫn quan sát và nói được các hoạt động trong tranh.
- Bước 2: Gọi HS trả lời
- Bước 3: Cùng thảo luận
+ Hoạt động nào trong lớp?
+ Hoạt động nào ngoài trời?
+ Trong mỗi hoạt động giáo viên làm gì, học sinh làm gì?
* Thảo luận cặp:
- Bước 1: Nói với nhau
+ Về hoạt động lớp mình.
+ Những hoạt động trong tranh không có ở lớp mình.
+ Hoạt động em thích nhất
- Bước 2: Gọi lên phát biểu
Hoaït ñoäng 3 :(3’) Cuûng coá vaø daën doø :
- GV heä thoáng noäi dung baøi taäp
- Nhaän xeùt chung tieát hoïc
- HS trả lời:
+ Nơi đến học tập
+ Cô giáo và các bạn.
+ Kính trọng thầy cô
+ Quý mến bạn bè
+ Vệ sinh, giữ gìn đồ dùng trong lớp.
- HS làm việc theo cặp
+ Quan sát chậu cá
+ Giờ tập viết
+ Giờ học mỹ thuật
+ Giờ học kỹ thuật
+ Giờ học hát
- HS lên bảng
- Thảo luận chung
+ Học tập viết, học vẽ, học thủ công, trong lớp
+ Học thể dục sinh họat ngoài trời.
- Thảo luận
+ Học đọc, viết, vẽ, thủ công, ca hát
+Tham quan đường phố, bầu trời
*************************************************************************
Thöù năm ngaøy 8 thaùng 12 naêm 2011
TOÁN : (Tieát 63)
LUYEÄN TAÄP
I/ Mục tiêu :
-Thực hiện được phép cộng,phép trừ trong phạm vi 10.
- Viết được phép tính thích hợp với tóm tắt bài toán
II/ Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ ghi bài tập 1, 3, 4. Tờ bìa ghi bài tập 2
- Bảng con, bảng cài. Sách giáo khoa
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1:(5’) Kiểm tra bài cũ
“ Phép cộng và bảng trừ trong phạm vi 10”
- Kiểm tra miệng
- Nhận xét vaø ghi ñieåm
Hoạt động 2:(30’) Bài mới
1/ Giới thiệu bài: Ghi đề bài
2/ Thöïc haønh luyeän taäp:
+ Bài 1: Tính:
- HS làm cột 1,2,3
(Sử dụng phép cộng và trừ trong phạm vi 10 để ghi ra kết quả)
- Nhận xét, ghi điểm
Số
+ Bài 2: ? - Yêu cầu của bài
- HS làm phần 1
- Hỏi: 10 trừ 7 bằng mấy ?
2 cộng mấy bằng 5?
=
+ Bài 3: ? HS làm dòng 1
(Giải thích: tính nhẩm ra kết quả các phép cộng, trừ rồi so sánh hai vế)
- GV nhận xét sửa sai
+ Bài 4: Viết phép tính thích hợp
- Điều kiện của bài toán
- Bài toán hỏi gì?
- Hướng dẫn giải bài toán
- HS làm bảng con
Hoaït ñoäng 3:(5’) Cuûng coá – daën doø :
- GV heä thoáng laïi noäi dung caùc baøi taäp
- Nhaän xeùt chung tieát hoïc
- HS 1 đọc: Bảng cộng trong phạm vi 10
- HS 2 đọc: Bảng trừ trong phạm vi 10
- HS nêu yêu cầu
- HS làm vào vở
- Chữa bài ( 3 em)
- Nhận xét bài chữa của bạn
- Nêu yêu cầu: Trừ cộng theo thứ tự mũi tên ghi số kết quả vào:
- Trả lời theo bài toán
- Chữa bài ( 3 em)
- Cả lớp làm bài
- Chữa bài (3em)
- Tổ 1 có 6 bạn, tổ 2 có 4 bạn. Cả hai tổ có mấy bạn?
- Cả hai tổ có bao nhiêu bạn
- Viết phép tính
6 + 4 = 10
*********************************************************************
HỌC VẦN: (Tieát 157-158)
BÀI 67 :ÔN TAÄP
I/ Mục tiêu
- Đọc được các vần có kết thúc bằng m,các từ ngữ,câu ứng dụng từ bài 60 đến bài 67.
- Viết được các vần,các từ ngữ ứng dụng từ bài 60 đến bài 67
- Nghe hiểu và kể lại một đoạn truyện theo tranh truyện kể : Đi tìm bạn.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giao viên : Bảng ôn. Tranh: SGK
- Học sinh : Bảng cài, Bảng con.
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1:(5’)Kiểm tra bài cũ
“ uôm - ươm”
-Gọi HS lên bảng viết
-1 HS lên bảng đọc bài trong SGK.
-GVnhận xét ghi điểm.
Hoạt động 2:(30’) Bài mới
1/ Giới thiệu bài.
- Tranh vẽ chùm quả gì?
- Tiếng cam có vần gì?
- Nêu cấu tạo vần am?
- Ngoài vần am chúng ta còn học những vần nào kết thúc bằng chữ m nữa?
- Ghi các vần HS vừa nêu?
- Trình bày bảng ôn
2/ Ôn tập:
a/ Các vần vừa học:
- Đọc âm: a - mơ - am
b/ Ghép âm thành vần
c/ Từ ngữ ứng dụng
- Giới thiệu từ: lưỡi liềm, xâu kim, nhóm lửa.
- Hướng dẫn đọc và giải nghĩa từ
d/ Tập viết vào bảng con
- Viết mẫu: xâu kim, lưỡi liềm
- HS 1 viết: cánh buồm
- HS 2 viết: đàn bướm
- HS 3 đọc SGK
- Chùm quả cam
- Vần am
- Bắt đầu bằng chữ a, kết thúc bằng chữ m.
- Phát biểu: ăm, âm, om, ôm, em...
- Hãy so sánh bổ sung vần
- HS chỉ chữ: a - m - am
- HS lên bảng chỉ và đọc âm
- Đọc vần ghép chữ cột dọc và ngang:
-HS đọc (nhóm, cá nhân, lớp)
- HS viết vào bảng con
TIEÁT 2
Hoạt động 1:(10’) Luyện đọc
1/ Nhắc lại bài ôn ở tiết 1
- Chỉnh sai cho HS
2/ Đọc bài ứng dụng
- Giới thiệu tranh
- Giới thiệu bài ứng dụng và gọi HS đọc lại.
- Chỉnh sai cho HS và khuyến khích HS đọc trơn.
- Đọc mẫu và gọi 3 em đọc lại
Họat động 2:(15’) Luyện viết
- Giới thiệu bài viết 67
- Nhận xét, chấm chữa
Họat động 3:(12’) Kể chuyện
- Kể chuyện kèm tranh
+ Tranh 1: Sóc và Nhím là đôi bạn thân cùng vui đùa với nhau.
+ Tranh 2: Một ngày gió lạnh ùa về, Nhím biệt tăm, Sóc buồn lắm.
+ Tranh 3: Mùa xuân đến Nhím lại xuất hiện. Đôi bạn vui mừng gặp nhau.
- Hướng dẫn thi tài kể chuyện
- Nhận xét, đánh giá
Hoạt động 4:(3’) Củng cố - Dặn dò
- Đọc lại bảng ôn
- Tìm vần mới
- Dặn dò: Xem bài ở nhà.
- HS đọc (cá nhân, tổ)các vần trong bảng ôn, các từ ứng dụng
- Nhận xét tranh vẽ
- HS đọc bài ứng dụng
(cá nhân, tổ, lớp)
- Lần lượt 3 em đọc lại bài ứng dụng.
- HS viết vào vở Tập Viết
- HS đọc tên truyện: Đi tìm bạn
- Lắng nghe
- Lắng nghe và quan sát các tranh
- Các nhóm thi đua kể chuyện
- Dùng SGK
- HS tự tìm tiếng có vần mới
- Nghe dặn dò.
Thöù sáu ngaøy 9 thaùng 12 naêm 2011
HỌC VẦN : ( Tieát 159-160)
BÀI 68 : OT- AT
I.Mục tiêu
- Đọc và viết được các vần ot, at, tiếng hót, ca hát.
- Ñoïc ñöôïc töø ngöõ öùng duïng vaø caâu öùng duïng .
- Luyeän noùi từ 2- 4 câu theo chủ đề : Gà gáy,chim hót,chúng em ca hát.
II/ Đồ dùng dạy học:
-Giáo viên : Tranh SGK.
-Học sinh : Bảng cài, Bảng con.
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1:(5’) Kiểm tra bài cũ
- Goïi HS leân baûng ñoïc vaø vieát caùc töø ngöõ ñaõ hoïc baøi tröôùc
- GV nhaän xeùt vaø ghi ñieåm
Hoạt động 2:(35’) Bài mới
1/ Giới thiệu:
- Ghi đề: ot - at
2/ Dạy ot:
- Nhận diện vần:
- Nêu cấu tạo vần ot
- Ghép vần
- Đánh vần
- Có vần ot muốn có tiếng hót phải làm gì?
- HS ghép tiếng : hót
- HS đọc tiếng hót
- Giới thiệu từ khóa : tiếng hót
3/ Dạy vần at ( HD töông töï nhö vaàn ot )
- So sánh vần at và vần ot
c/ Viết bảng con : GV nêu quy trình cách viết
d/ Từ ngữ ứng dụng:
Giới thiệu từ
- Giải nghĩa từ
- GV đọc mẫu
- 5 HS thöïc hieän yeâu caàu cuûa GV
- HS đọc lại theo giáo viên ( 2 lần)
- Âm o đứng trước, âm t đứng sau
- HS ghép vần ot
- o – tờ - ot
- Thêm chữ h trước vần và dấu sắc trên vần.
- HS ghép tiếng :hót
- Đọc trơn từ: tiếng hót
- Khác nhau: a và o
- Giống nhau: đều kết thúc bằng âm t
- HS viết bảng con: at, ot, tiếng hót, ca hát.
- HS đọc từ: (cá nhân, lớp)
- bánh ngọt, trái nhót, bãi cát, chẻ lạt
-HS đoc CN,tổ,cả lớp
TIEÁT 2
Hoạt động 1:(10’) Luyện đọc
1/ Luyện đọc vần mới ở tiết 1
2/ Đọc các câu ứng dụng :
- Cho xem tranh.
- Giới thiệu câu ứng dụng
- Chỉnh phát âm sai cho HS
- Đọc mẫu câu ứng dụng
Họat động 2:(15’) Luyện viết
- Hướng dẫn cách viết
Họat động 3:(10’) Luyện nói
- Chủ đề gì?
- Nêu câu hỏi:
+ Chim hót thế nào?
+ Tiếng gà gáy thế nào?
+ Chúng em thường ca hát vào lúc nào?
Họat động 4:(5’) Củng cố - Dặn dò
- Trò chơi: đọc nhanh từ
- Yêu cầu: Nhóm nào đọc nhanh, đúng từ trên bảng bìa thì nhóm đó thắng cuộc
- HS đọc (cá nhân, tổ, lớp)
ot - hót - tiếng hót
at - hát - ca hát
- HS đọc từ ngữ ứng dụng
(cá nhân, tổ, nhóm)
- Đọc đọc lại câu ứng dụng
(cá nhân, tổ, lớp)
- Đọc đọc lại câu ứng dụng (lần lượt 4 em)
- HS viết vào vở tập viết: ot, at, tiếng hót, ca hát.
- HS nêu chủ đề: Gà gáy, chim hót, chúng em ca hát.
- Chim hót líu lo
- Đóng vai chú gà cất tiếng gáy.
- Từng nhóm 3 em lần lượt tham gia trò chơi
********************************************************************
TOÁN : ( Tieát 64)
LUYEÄN TAÄP CHUNG
I/ Mục tiêu
- Nhận biết số lượng trong phạm vi 10.Biết đếm,so sánh,thứ tự các số từ 0 đến 10.
- Biết làm tính cộng, trừ các số trong phạm vi 10.Viết được phép tính thích hợp với tóm tắt bài toán.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên : Mô hình bài tập 1, bảng phụ ghi đề bài tập
- Học sinh : Bảng con, bảng cài. Sách giáo khoa
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1:(5’) Kiểm tra bài cũ
“ Luyện tập ”
- Chấm bổ sung một số bài luyện tập hôm trước.
- Nhận xét cách làm bài của HS
Hoạt động 2:(30’) Bài mới
1/ Giới thiệu bài: Ghi đề bài
2/ HD laøm luyeän taäp
+ Bài 1: Giới thiệu bảng vẽ chấm tròn
- Đưa bảng bìa có vẽ các chấm tròn
+ Bài 2: Đọc
+ Bài 3: Tính theo cột dọc
-HS làm cột 4,5,6,7
- Chú ý viết ngay theo cột dọc
Số
+ Bài 4: ?
- Giảng cách làm
+ Bài 5: Viết phép tính thích hợp
a/ Có..........: 5 quả
Thêm : 3 quả
Có tất cả:... quả?
b/ Có..........: 7 viên bi
Bớt : 3 viên bi
Còn :... viên bi?
Hoaït ñoäng 3(5’)Cuûng coá vaø daën doø
- GV heä thoáng noäi dung caùc baøi taäp
- HS nộp bài : 4 em
- HS ghi số tương ứng vào bảng con
- HS đếm chấm tròn, rồi ghi số tương ứng.
- 3 HS lên bảng viết số vào bảng bìa.
- Đọc trên bảng bìa từ 0 đến 10, từ 10 đến 0
- HS làm bài
- Chữa bài ( 2 em)
- HS làm bài
- Chữa bài ( 2 em)
- Nêu bài toán, nêu câu hỏi, giải bằng lời.
- Có tất cả là 8 quả
5 + 3 = 8
- Còn lại 4 viên bi
- 3 = 4
-HS chuù yù laéng nghe
*********************************************************************
SINH HOẠT LỚP :
ĐÁNH GIÁ TUẦN 16 - PHƯƠNG HƯỚNG TUẦN 17
I.ĐÁNH GIA TUẦN 16 :
- HS đi học đúng giờ,đảm bảo sĩ số học sinh.Có ý thức học tập tốt.
- Đảm bảo nề nếp TDVS,nề nếp ra vào lớp.
- Thực hiện tốt các phong trào của trường đề ra.
II. PHƯƠNG HƯỚNG TUẦN 17 :
-Duy trì và phát huy tốt nề nếp thể dục vệ sinh và ý thức học tập tốt.
-Tiếp tục nhắc nhở học sinh chăm chỉ học tập và rèn luyện chữ viết.
File đính kèm:
- hjdfadjf;akfaihweiofadifjkadjfoauo (26).doc