I. Mục tiêu
- Biết khi mắc lỗi cần phải nhận lỗi và sửa lỗi.
- Biết được vì sao cần phải nhận lỗi và sửa lỗi.
- Thực hiện nhận lỗi và sửa lỗi khi mắc lỗi.
II. Chuẩn bị
- GV: SGK + phiếu thảo luận + tranh minh họa
- HS: Dụng cụ phục vụ trò chơi sắm vai
36 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1336 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Khối 2A Tuần 3, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
m nhạc.
ÔN BÀI HÁT:THẬT LÀ HAY.
I. Mục tiêu:
- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca.
- Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ đơn giản.
II. Địa điểm phương tiện:
GV: Một số nhạc cụ gõ và tập đệm theo bài thát
Nhạc cụ quen thuộc
HS: Bài tập hát
III. Các hoạt động dạy học:
TT
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Ổn định hát: ’
2/- KTBC 2’
3/- Bài mới: 25’ Hoạt động 1: Ôn tập bài hát “Thật là hay”
KTSS
Ôn lại bài hát
Ôn tập bài hát “Thật là hay”
- Giáo viên ngắt giọng cho học sinh hát
Lần 1: Tốc độ vừa phải
Lần 2: Tốc độ nhanh hơn
Hoạt động 2:
Hướng dẫn cách đánh nhịp 2/2 một phách mạng, một phách nhẹ cho học sinh tậpđánh nhẹ nhịp
Học sinh tập đánh nhịp
Giáo viên gọi 1 vài em lên điều khiển cho học sinh hát
Hoạt động 3:
Cho từng nhóm 4 học sinh sử dụng nhạc cụ gõ
Em thứ I: song luân
II: trống con
III: mõ
Tất cả tập gõ theo âm hình tiết tấu
Tập biểu diễn từng nhóm một nhóm hát, 4 em gõ đệm
4/- Củng cố dặn dò 3’
Nhận xét tiết học
- Dặn học sinh về nhà tập hát lại bài hát cho người thân nghe
- Chuẩn bị tiết sau:Xoè hoa
Chú ý lắng nghe,khắc phục những thiếu sót.
-----------------------------------------
Thu sau ngay 6 thang 9 nam 2013
Tiết PPCT:3
MÔN: TẬP VIẾT
B – Bạn bè sum họp
I. Mục tiêu
Viết đúng chữ hoa B( 1 dịng cỡ vừa, 1 vịng cỡ nhỏ ), chữ và câu ứng dụng: Bạn( 1 dịng cỡ vừa, 1 dịng cỡ nhỏ) bạn bè sum hợp (3 lần)
II. Chuẩn bị
GV: Chữ mẫu B. Bảng phụ viết chữ cỡ nhỏ.
HS: Bảng, vở
III. Các hoạt động
TT
Hoạt động của gv
Hoạt động của Trò
1. Khởi động (1’)
2. Bài cũ (3’)
3. Bài mới
Giới thiệu: (1’)
Phát triển các hoạt động (28’)
v Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chữ cái hoa
v Hoạt động 2: Hướng dẫn viết câu ứng dụng.
v Hoạt động 3: Viết vở
4. Củng cố:5’
5. Dặn dò (2’)
Kiểm tra vở viết.
Yêu cầu viết: A, Ă, Â
Hãy nhắc lại câu ứng dụng.
Viết : Ăn
GV nhận xét, cho điểm
GV nêu mục đích và yêu cầu.
Nắm được cách nối nét từ các chữ cái viết hoa sang chữ cái viết thường đứng liền sau chúng.
Mục tiêu: Nắm được cấu tạo nét của chữ B
Phương pháp: Trực quan.
Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét.
* Gắn mẫu chữ B
+ Chữ B cao mấy li?
+ Gồm mấy đường kẻ ngang?
+ Viết bởi mấy nét?
+ GV chỉ vào chữ B và miêu tả:
+ Nét 1: Giống nét móc ngược trái hơi lượn sang phải đầu móc cong hơn.
+ Nét 2: Kết hợp 2 nét cơ bản cong trên và cong phải nối liền nhau tạo vòng xoắn nhỏ giữa thân chữ.
GV viết bảng lớp.
GV hướng dẫn cách viết.
GV viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết.
HS viết bảng con.
GV yêu cầu HS viết 2, 3 lượt.
GV nhận xét uốn nắn.
Mục tiêu: Nắm được cách viết câu ứng dụng, mở rộng vốn từ.
Phương pháp: Đàm thoại.
* Treo bảng phụ
Giới thiệu câu: Bạn bè sum họp
Giải nghĩa:Bạn bè ở khắp nơi trở về quây quần họp mặt đông vui.
Quan sát và nhận xét:
+ Nêu độ cao các chữ cái.
+ Cách đặt dấu thanh ở các chữ.
+ Các chữ viết cách nhau khoảng chừng nào?
GV viết mẫu chữ: B ạn lưu ý nối nét B và an
HS viết bảng con
* Viết: B ạn
- GV nhận xét và uốn nắn.
Mục tiêu: Viết đúng mẫu cỡ chữ, trình bày cẩn thận.
Phương pháp: Luyện tập.
* Vở tập viết:
GV nêu yêu cầu viết.
GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu kém.
Chấm, chữa bài.
GV nhận xét chung.
GV nhận xét tiết học.
Nhắc HS hoàn thành nốt bài viết.
- Hát
- HS viết bảng con.
- HS nêu câu ứng dụng.
- 3 HS viết bảng lớp. Cả lớp viết bảng con.
à ĐDDH: Chữ mẫu: B
+ 5 li
+ 6 đường kẻ ngang.
+ 2 nét
- HS quan sát
- HS tập viết trên bảng con
àĐDDH: Bảng phụ: câu mẫu
- HS đọc câu
+ B, b, h: 2,5 li
+ p: 2 li
+ s: 1,25 li
+ a, n, e, u, m, o, : 1 li
+ Dấu chấm (.) dưới a và o
+ Dấu huyền (\) trên e
+ Khoảng chữ cái o
- HS viết bảng con
- Vở Tập viết
- HS viết vở
……………………………………………………
Tiết PPCT:15
Toán
9 CỘNG VỚI MỘT SỐ: 9+5
I. Mục tiêu:
. Biết cách thực hiện phép cộng dạng 9 + 5, lập được bảng 9 cộng với 1 số.
. Nhận biết trực giác về tính giao hoán của phép cộng.
. Biết giải bài toán bằng một phép tính.
II. Đồ dùng dạy học:
GV:20 que tính.Bảng gài que tính
HS: Bộ đồ dùng học toán.
III. Các hoạt động dạy học:
TT
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ KTBC: 5’
2/Bài mới: 28’
a/- Giới thiệu phép cộng 9 + 5
Gọi 3 hs làm bài.
35+15
42+28
53+37
3 hs làm bài.
35+15=50
42+28=70
53+37=90
-Giáo viên nêu bài toán
-Nghe và phân tích bài toán
-Có 9 que tính thêm 5 que
+ Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính?
+ Yêu cầu học sinh sử dụng que tính để tìm kết quả
- Học sinh thao tác trên que tính và trả lời
Giáo viên hỏi
- Học sinh trả lời theo yêu cầu của cô
- Ngoài cách sử dụng que tính chúng ta còn cách nào khác không
- Thực hiện phép cộng 9 + 5
- Sử dụng bảng gài que tính
- Hướng dẫn thực hiện tính viết
9
+
5
14
- Gọi 1 em lên bảng đặp tính và nêu cách đặt tính
- Yêu cầu các em nhắc lại
9 cộng 5 bằng 14
Viết 4 thẳng cột
với số 9 và 5 viết
số 1 ở cột chục
b/- Lập bảng công thức
9 cộng với 1 số
Yêu cầu học sinh sử dụng que tính để tính kết quả các phép cộng trong phần bài học
Học sinh tự lập công thức
9 + 2 = 11
Gọi 2 em lên lập công thức 9 cộng với 1 số
9 + 3 = 12
9 + 4 = 13
9 + 5 …
Yêu cầu học sinh thuộc lòng bảng công thức
9 + 9 = 18
Giáo viên xóa dần các công thức trên bảng yêu cầu đề học sinh học thuộc lòng
c/- Luyện tập thực hành
Bài 1
- Yêu cầu học sinh nhớ lại bảng các công thức vừa học và tự làm bài
- Học sinh tự làm bài. sau đó 2 học sinh ngồi cạnh đổi chéo vở để KT bài của nhau.
Bài 2:
+ Bài toán yêu cầu tính theo dạng gì?
- Tính viết theo cột dọc
+ Ta phải lưu ý điều gì?
- Viết số sau cho cột với đơn vị thẳng cột với đơn vị, chục thẳng vột chục
- Yêu cầu học sinh tự làm bài trong vởi BT
- Học sinh làm bài
Bài 4:
- Yêu cầu học sinh đọc đề bài
Học sinh đọc đề bài
+Bài toán cho biết gì?
Học sinh trả lời
Học sinh làm bài
3/- Củng cố dặn dò 5’
- Giáo viên nhận xét tiết học biểu dương các em học tốt, chú ý nghe giảng
Chú ý lắng nghe.
- Dặn dò học sinh học thuộc lòng bảng công thức 9 cộng với 1 số
- Chuẩn bị:29+5
*************
Tiết PPCT:3
TẬP LÀM VĂN
SẮP XẾP CÂU TRONG BÀI.LẬP DANH SÁCH HỌC SINH
I. Mục tiêu
- Sắp xếp đúng thứ tự các tranh ,kể được nối tiếp từng đoạn câu chuyện Gọi bạn (BT1).
- Xếp đúng thứ tự các câu trong truyện Kiến và Chim Gáy (BT2), lập được danh sách từ 3 đến 5 HS theo mẫu (BT3).
II. Chuẩn bị
GV:Tranh + bảng phụ
HS:Vở
III. Các hoạt động
TT
Hoạt động của Cô
Hoạt động của Trò
1. Khởi động
2. Bài cũ :
3. Bài mới
Giới thiệu:
Phát triển các hoạt động(28’)
v Hoạt động 1: Làm bài tập
v Hoạt động 2: Lập bảng danh sách
Củng cố
Dặn dò
Tự thuật
Xem phần tự thuật của HS
Nhận xét cho điểm và củng cố thêm về cách viết lí lịch đơn giản.
Các em đã được học bài tập đọc: “Gọi bạn”. Hôm nay, chúng ta sẽ luyện tập về cách tóm tắt nội dung câu chuyện qua tranh vẽ, đồng thời sắp xếp các câu trong bài sao cho hợp lí và thực hành lập danh sách HS theo nhóm.
Mục tiêu: Sắp xếp lại các bức tranh đúng trình tự câu chuyện
Phương pháp: Trực quan, thảo luận nhóm
Bài 1:
Nêu yêu cầu
Cho HS xếp lại thứ tự tranh
Thầy nhận xét, gọi 2 HS kể lại câu chuyện.
Bài 2:
Nêu yêu cầu bài?
Đọc và suy nghĩ để sắp xếp các câu cho đúng thứ tự nội dung các sự việc xảy ra.
GV kiểm tra kết quả
Mục tiêu: Nắm được cách lập bảng danh sách lớp
Phương pháp: Thảo luận nhóm
Bài 3:
Nêu yêu cầu
Hướng dẫn HS kẻ bảng vào vở và ghi thứ tự các cột, xem bảng danh sách lớp 2A để ghi cho đúng
Nêu lại những nội dung đã luyện tập
Khi trình bày chú ý viết đúng chính tả, chữ viết rõ ràng, trình bày sạch.
Nhận xét tiết học.
Chuẩn bị: Tiết sau
- Hát
- 2 HS đọc.
- Ví dụ:Em tên là: Trần Thị Phương Thanhù.
Sinh năm: 2004.
………………………………………..
à ĐDDH: Tranh
- Sắp xếp các tranh, tóm nội dung tranh bằng 1,2 câu để thành câu chuyện : “Gọi bạn”
- 1-3-4-2
- (1) Bê và Dê sống trong rừng sâu
- (2) Trời hạn hán, suối cạn, cỏ khô héo.
- (3) Bê đi tìm cỏ quên đường về.
-(4) Dê tìm bạn gọi hoài: “Bê! Bê!”
- Xếp các câu cho đúng thứ tự
- HS đọc nội dung bài 2
- HS làm bài
à ĐDDH: Bảng phụ
- Lập danh sách HS
- HS làm bài
Xếp tranh cho đúng nội dung chuyện, rồi tóm tắt lại nội dung chuyện. Sắp xếp các câu cho đúng thứ tự. Lập danh sách nhóm bạn
**************
Tiết PPCT:3
SINH HOẠT TẬP THỂ
1/ Nhận xét kết quả học tập:
Trong tuần vừa qua hầu hết các em đi học đều , có học bài và chuẩn bị
bài đầy đủ. Bên cạnh đó cũng còn một vài em chưa thật sự quan tâm
đến việc học của mình.
2/Nhận xét về nội quy nhà trường:
Trong tuần rồi đa số học sinh đều chấp hành tốt nội quy nhà trường .
3/ Nhận xét về vệ sinh:
Các tổ đều thực hiện vệ sinh quét dọn lớp và sân trường sạch sẽ.
4/ Phương hướng tới:
- Thu tiền các khoản.
- Tích cực bồi dưỡng học sinh yếu.
-Nhắc nhở HS yếu cần chăm học hơn.
File đính kèm:
- TUAN 3.doc