I. Mục tiêu
- Nêu được một số biểu hiện của học tập,sinh hoạt đúng giờ.
- Nêu được lợi ích của việc học tập,sinh hoạt đúng giờ.
- Biết cùng cha mẹ lập thời gian biểu hằng ngày của bản thân.
- Thực hiện theo thời gian biểu
KNS:
- Xác định giá trị: có khả năng hiểu rơ những giá trị của bản thân, biết tôn trọng và thừa nhận ngươi khác có những giá trị khác.
Thể hiện sự cảm thông
II. Chuẩn bị
PP:
- Trải nghiệm, thảo luận nhóm, chia sẻ thông tin, tŕnh bày ư kiến cá nhân, phản hồi tích cực.
- GV: Các phục trang cho hình ảnh và trống.Phiếu giao việc
- HS: Vở bài tập.
30 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1240 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Khối 2A Tuần 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
a bài
à ĐDDH: Mẫu hình
Học sinh nêu cách đặt
Học sinh đọc đề
Làm phép cộng
HS làm bài, sửa bài
àĐDDH: Dụng cụ trò chơi
96 - Số bị trừ 53
-42 - Số trừ -10
54 - Hiệu 43
48 - Số hạng 32
+30 - Số hạng +32
78 - Tổng 64
HS nêu
*********************
Tiết PPCT:2
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
MỞ RỘNG VỐN TỪ: TỪ NGỮ VỀ HỌC TẬP
I. Mục tiêu
- Tìm được các từ ngữ có tiếng học ,có tiếng tập(BT1)
- Đặt câu được với một từ tìm được(BT2),biết sắp xếp lại trật tự các từ trong câu để tạo câu mới(BT3),,biết đặt dấu chấm hỏi vào cuối câu hỏi.(BT4)
II. Chuẩn bị
GV: Bảng phụ, bảng cài
HS: SGK
III. Các hoạt động
TT
Hoạt động của Cô
Hoạt động của Trò
1. Khởi động 1’
2. Bài cũ :Luyện từ và câu 5’
3. Bài mới
Giới thiệu: 28’
Phát triển các hoạt động
v Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập 1,2
v Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập 3,4.
v Hoạt động 3: Trò chơi .(ĐDDH:Bảng cài)
4. Củng cố – Dặn do 5’
GV kiểm tra một số học sinh làm lại bài 2,4
Tìm từ chỉ :
Hoạt động của học sinh
Chỉ đồ dùng của học sinh
Chỉ tính nết của học sinh
Nhận xét cho điểm.
* Trong tiết hôm nay các em sẽ :
Củng cố những điều đã học về từ và câu
Học về câu hỏi và trả lời câu hỏi
Học tên các tháng trong năm
Mục tiêu: Biết dùng từ đặt câu
Phương pháp: Thực hành
- Bài 1 : Tìm các từ có tiếng : học, tập (học hành, tập đọc)
Bài 2 : Thi đặt câu với mỗi tư tìm được
Đặt câu với từ tìm được ở bài 1
Với mỗi từ đăt 1 câu . Cho học sinh trao đổi theo nhóm, các nhóm thi đua theo cách tiếp sức. Chọn nhóm trọng tài gồm 3 học sinh. Sau mỗi học sinh đọc xong 1 câu, các trọng tài cùng đồng thanh nhận xét : đúng / sai. GV đếm số lượng câu. Nhóm nào đăt được đúng tất cả các câu, lại đăt nhiều câu hơn, nhanh hơn là thắng.
Mục tiêu: Biết sắp xếp từ tạo câu mới
Phương pháp: Luyện tập .
GV ghi các câu lên bảng
Hướng dẫn học sinh nắm yêu cầu
Ví dụ : Tên em là gì ?
Em tên là Văn Ngọc
Bài 3 :
Nêu yêu cầu đề bài : Từ 2 câu cho sẵn các em sắp xếp lại tạo câu mới .
Chọn từ sắp xếp lại rồi gắn lên bảng cài
Câu hỏi dùng làm gì ?
Cuối câu hỏi đăt dấu gì ?
Có thể đảo vị trí các từ trong câu được không?
GV cho học sinh đọc ghi nhớ
Chuẩn bị : Bài tập đọc .
Hát
Viết,đọc….
Cặp,sách
Chăm chỉ,cần cù…
Học sinh nêu
- ĐDDH: Bảng cài
-Học sinh nêu miệng
-Học sinh đọc yêu cầu
-Hoạt động nhóm
-4 học sinh trong nhóm đứng lên lần lượt đọc câu mình đã đặt :
* Em học hành chăm chỉ
* Em thích môn tập đọc
- ĐDDH: Bảng phụ
- Đánh dấu chấm hỏi vào câu
- 3 học sinh lên bảng làm. Lớp viết
vào vở, câu trả lời viết ở dòng dưới câu hỏi. Cuối câu đăt dấu chấm
- Sắp xếp lại các từ để chuyển mỗi câu thành 1 câu mới.
- 1 học sinh làm mẫu :
* Bác Hồ rất yêu thiếu nhi
à Thiếu nhi rất yêu Bác Hồ
- Lớp làm miệng
- Lớp viết bài vào vở
HS tham gia trò chơi.
- Câu hỏi dùng để hỏi
- Đặt dấu hỏi
- Được, nó sẽ tạo thành 1 câu mới.
*************
Tiết PPCT:2
Am nhạc.
HỌC HÁT THẬT LÀ HAY.
I. Mục tiêu:
- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca.
- Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ.
II. Chuẩn bị:
GV: Hát thuộc đúng nhịp, đúng lời bài hát
Máy nghe, băng nhạc, nhạc cụ, tranh vẽ những con chim đậu trên cành cây
Học sinh : vở tập hát.
III. Các hoạt động dạy học:
TT
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.KTBC: 2’
2. Bài mới
Hoạt động 1: Dạy bài hát Thật là hay25’
Cho các em hát 1 bài hát lớp 1.
Nhận xét tuyên dương
HS hát.
Giáo viên gợi ý giới thiệu bài hát
Giáo viên hát mẫu. Đọc lời ca
Học sinh đọc theo
Học sinh chú ý ngắt nhịp
Ví dụ: Nghe béo von/ trong vòm cây/ họa mi hót chim oanh
Giáo viên nhắc nhở học sinh ngồi ngay ngắn
Hoạt động 2:
Hát kết hợp với vỗ tay theo tiết tấu lời ca (hoặc gõ theo phách)
Học sinh hát kết hợp vỗ tay (hoặc gõ theo phách)
3.Cũng cố dặn dò. 4’
Giáo viên hát lại bài hát cả bài
Giáo viên nhận xét tiết học
Học sinh vỗ tay hoặc dùng thanh phách đếm theo
Dặn học sinh về nhà học thuộc bài hát Thật là hay để tiết sau ôn tập bài hát “Thật là hay”
_______________________
Thứ sáu ngày 30 tháng 08 năm 2013
Tiết PPCT:2
TẬP VIẾT
CHỮ HOA Ă ; Â
I. Mục tiêu
- Viết đúng 2 chữ hoa Ă, (1 dòng cỡ vừa,1 dòng cỡ nhỏ-Ă hoặc Â, )chữ và câu ứng dụng :An (1 dòng cỡ vừa ,1 dòng cỡ nhỏ),An chậm nhai kĩ (3 lần)
II. Chuẩn bị
-GV:Chữ mẫu
-HS:Bảng con , tập viết
III. Các hoạt động
TG
Hoạt động của Cô
Hoạt động của Trò
1. Khởi động 1’
2. Bài cũ 4’
3. Bài mới
Giới thiệu: 28’
Phát triển các hoạt động
v Hoạt động 1:
v Hoạt động 2:
v Hoạt động 3:
4. Củng cố :5’
5. Dặn do :1’
HS viết bảng con con chữ A
Nhận xét bài viết con chữ A
Viết con chữ Ă ; Â
Mục tiêu: Cho HS nắm được cấu tạo con chữ
Phương pháp: trực quan
GV đính con chữ mẫu
Mục tiêu: HS viết được con chữ
Phương pháp: thực hành
GV yêu cầu HS viết bài vào vở và bảng con
Viết vào vở tập viết
Cho hs viết bảng con
GV yêu cầu viết vào vở như mục I
Cho hs thi đua viết trên bảng lớp chữ Ă,Â,An,
Nhận xét tiết học
Chuẩn bị : B
- Hát
- HS viết bảng con con chữ A
Nhắc lại
Tương tự như chữ A, chỉ có thêm dấu.
HS quan sát , phân tích cấu tạo con chữ
HS viết bài trên bảng con
Viết vào vở tập viết
2 nhóm lên bảng viết.
*************************
Tiết PPCT:10
Toán.
LUYỆN TẬP CHUNG.
I. Mục tiêu:
- Biết viết số có 2 chữ số thành tổng của số chục và số đơn vị.
- Biết số hạng, tổng.
- Biết số bị trừ- số trừ- hiệu.
- Biết làm tính cộng,trừ các số có 2 chữ số không nhớ trong phạm vi 100.
- Biết giải bài toán bằng một phép trừ.
II. Đồ dùng dạy học:
GV:SGK, bảng phụ.
HS: SGK
III. Các hoạt động dạy học:
TT
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/-Kiểm tra bài cũ: 4’
Cho hs làm bài tập sau:
Số liền trước của 36 là..
Số liền sau của 79 là..
64+25=
18+41=
Nhận xét cho điểm
Số liền trước của 36 là..35
Số liền sau của 79 là..80
64+25=89
18+41=59
2/- Dạy học bài mới 25’
Bài 1:
Giáo viên gọi học sinh nêu cách làm phần a, b, c nối cho học sinh làm và chữa bài
Viết các số
a/- Từ 40 – 50
b/- 68 – 74
c/- Tròn chục và bé hơn 50
Giáo viên yêu cầu các em lần lượt đọc các số làm được lên
Học sinh đọc bài làm của mình
Bài 2:
Giáo viên cho học sinh tự làm bài rồi chữa bài chủ yếu là a, b, c
HS làm rồi chữa bài.
Bài 3:
Gọi 3 học sinh lên bảng làm bài mỗi học sinh làm một cột, các em khác vào vở bài tập
Học sinh làm bài
Yêu cầu học sinh nhận xét bài bạn
Học sinh nhận xét bài của bạn về cả cách đặt tính và kết quả phép tính
Giáo viên có thể hỏi thêm về cách đặt tính
Bài 4:
Giáo viên gọi 1 học sinh đọc đề bài bài toán cho biết gì?
Đọc đề bài trong SGK
Lớp 2A có 18 học sinh
Lớp 2B có 21 học sinh
Bài toán hỏi gì?
Số học sinh của cả 2 lớp
Yêu cầu học sinh tự làm bài
Làm bài
Tóm tắt
2A 18 học sinh
2B 21 học sinh
Cả hai lớp …… học sinh
Bài giải
Số học sinh học hát có tất cả là:
18 + 21 = 39 học sinh
Đáp số: 39 học sinh
3/- Củng cố dặn dò: 6’
Nêu các số từ 20 – 30
20,21…30
Số liền trước của số 89 là số nào?
Là 88
Các số nằm giữa số 71 và 76 là số nào?
72,73,74,75
Tìm kết quả của phép cộng có 2 số hạng đều bằng 42
84
Nhận xét tiết học
**************
Tiết PPCT:2
TẬPLÀM VĂN
CHÀO HỎI – TỰ GIỚI THIỆU
I. Mục tiêu
- Dựa vào gợi ý và tranh vẽ ,thực hiện đúng nghi thức chào hỏi và tự giới thiệu về bản thân (BT1,2).
- Viết được một bản tự thuật ngắn(BT3).
KNS
Tự nhận thức về bản thân
Giao tiếp; cởi mở, tự tin trong giao tiếp, lắng nghe ư kiến của người khác.
T́m kiếm và xử lư thông tin.
II. Chuẩn bị
PP
Trải nghiệm
Làm việc nhóm- chia sẻ thông tin
Đóng vai
GV: SGK , Tranh , Bảng phụ
HS: Vở
III. Các hoạt động
TT
Hoạt động của Cô
Hoạt động của Trò
1. Khởi động 1’
2. Bài cũ 4’
3. Bài mới 28’
Giới thiệu:
Phát triển các hoạt động
v Hoạt động 1: Làm bài tập miệng
v Hoạt động 2: Làm bài tập viết
4. Củng cố :4’
5. Dặn do : 1’
1 số HS lên bảng tự nói về mình. Sau đó nói về 1 bạn
GV nhận xét cho điểm
Trong tiết học hôm nay, chúng ta sẽ học cách chào hỏi và luyện tập tiếp cách tự giới thiệu về mình
Mục tiêu: Biết cách chào hỏi, tự giới thiệu
Phương pháp: Sắm vai, đàm thoại, trực quan
Bài 1: Nói lại lời em
GV cho HS dựa vào 1 nội dung trong bài để thực hiện cách chào
Nhóm 1:
Chào mẹ để đi học
Chào mẹ để đi học: phải lễ phép, giọng nói vui vẻ
Nhóm 2:
Chào cô khi đến trường
Đến trường gặp cô, giọng nói nhẹ nhàng, lễ độ
Nhóm 3:
Chào bạn khi gặp nhau ở trường
Chào bạn khi gặp nhau ở trường, giọng nói vui vẻ hồ hởi
Bài 2: Viết lại lời các bạn trong tranh:
Tranh vẽ những ai?
Bóng Nhựa, Bút Thép chào Mít và tự giới thiệu ntn?
Nêu nhận xét về cách chào hỏi của 3 nhân vật trong tranh
Mục tiêu:Biết viết tự thuật theo mẫu
Phương pháp: Thực hành
Bài 3:
Viết tự thuật theo mẫu.
GV uốn nắn, hướng dẫn
Gọi vài em khá giỏi đọc to bài viết trước lớp.
Dặn thực hành những điều đã học nói lời chào lịch sự khi giao tiếp.
Chuẩn bị: Tập tiết sau.
- Há
Chẳng hạn:
Bạn tên là gì?
Bạn sinh năm nào?
Quê bạn ở đâu?
……..
- Hoạt động nhóm
à ĐDDH: Tranh
- Nhóm hoạt động và phân vai để nói lời chào
- Từng nhóm trình bày
- 1 HS đóng vai mẹ, 1 HS đóng vai con và nêu lên câu chào
- Lớp nhận xét
HS phân vai để thực hiện lời chào
Lớp nhận xét
HS thực hiện
Lớp nhận xét
HS quan sát tranh + TLCH
Bóng Nhựa, Bút Thép, Mít
HS đọc câu chào
- HS nêu
à ĐDDH:Bảng phụ
HS viết bài
HS đọc.
HS thực hành theo.
********************
Tiết PPCT:2
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
1/ Nhận xét kết quả học tập:
Trong tuần vừa qua hầu hết các em đi học đều , có học bài và chuẩn bị
bài đầy đủ. Bên cạnh đó cũng còn một vài em chưa thật sự quan tâm
đến việc học của mình.
2/Nhận xét về nội quy nhà trường:
Trong tuần rồi đa số học sinh đều chấp hành tốt nội quy nhà trường .
3/ Nhận xét về vệ sinh:
Các tổ đều thực hiện vệ sinh quét dọn lớp và sân trường sạch sẽ.
4/ Phương hướng tới:
- Nhắc đóng tiền các khoản.
- Bồi dưỡng học sinh yếu.
-Đi học đúng giờ, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, thực hiện tốt nội quy của trường
- Giữ vệ sinh CN - lớp sạch sẽ.
- Duy trì nề nếp học tập, nề nếp giữ vở sạch viết chữ đẹp
File đính kèm:
- Tuan 2.doc