Lịch báo giảng Khối 2A Tuần 2

I. Mục tiêu

- Nêu được một số biểu hiện của học tập,sinh hoạt đúng giờ.

- Nêu được lợi ích của việc học tập,sinh hoạt đúng giờ.

- Biết cùng cha mẹ lập thời gian biểu hằng ngày của bản thân.

- Thực hiện theo thời gian biểu

KNS:

- Xác định giá trị: có khả năng hiểu rơ những giá trị của bản thân, biết tôn trọng và thừa nhận ngươi khác có những giá trị khác.

Thể hiện sự cảm thông

II. Chuẩn bị

PP:

 - Trải nghiệm, thảo luận nhóm, chia sẻ thông tin, tŕnh bày ư kiến cá nhân, phản hồi tích cực.

- GV: Các phục trang cho hình ảnh và trống.Phiếu giao việc

- HS: Vở bài tập.

 

doc30 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1240 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Khối 2A Tuần 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
a bài à ĐDDH: Mẫu hình Học sinh nêu cách đặt Học sinh đọc đề Làm phép cộng HS làm bài, sửa bài àĐDDH: Dụng cụ trò chơi 96 - Số bị trừ 53 -42 - Số trừ -10 54 - Hiệu 43 48 - Số hạng 32 +30 - Số hạng +32 78 - Tổng 64 HS nêu ********************* Tiết PPCT:2 LUYỆN TỪ VÀ CÂU MỞ RỘNG VỐN TỪ: TỪ NGỮ VỀ HỌC TẬP I. Mục tiêu - Tìm được các từ ngữ có tiếng học ,có tiếng tập(BT1) - Đặt câu được với một từ tìm được(BT2),biết sắp xếp lại trật tự các từ trong câu để tạo câu mới(BT3),,biết đặt dấu chấm hỏi vào cuối câu hỏi.(BT4) II. Chuẩn bị GV: Bảng phụ, bảng cài HS: SGK III. Các hoạt động TT Hoạt động của Cô Hoạt động của Trò 1. Khởi động 1’ 2. Bài cũ :Luyện từ và câu 5’ 3. Bài mới Giới thiệu: 28’ Phát triển các hoạt động v Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập 1,2 v Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập 3,4. v Hoạt động 3: Trò chơi .(ĐDDH:Bảng cài) 4. Củng cố – Dặn do 5’ GV kiểm tra một số học sinh làm lại bài 2,4 Tìm từ chỉ : Hoạt động của học sinh Chỉ đồ dùng của học sinh Chỉ tính nết của học sinh Nhận xét cho điểm. * Trong tiết hôm nay các em sẽ : Củng cố những điều đã học về từ và câu Học về câu hỏi và trả lời câu hỏi Học tên các tháng trong năm Ÿ Mục tiêu: Biết dùng từ đặt câu Ÿ Phương pháp: Thực hành - Bài 1 : Tìm các từ có tiếng : học, tập (học hành, tập đọc) Bài 2 : Thi đặt câu với mỗi tư tìm được Đặt câu với từ tìm được ở bài 1 Với mỗi từ đăt 1 câu . Cho học sinh trao đổi theo nhóm, các nhóm thi đua theo cách tiếp sức. Chọn nhóm trọng tài gồm 3 học sinh. Sau mỗi học sinh đọc xong 1 câu, các trọng tài cùng đồng thanh nhận xét : đúng / sai. GV đếm số lượng câu. Nhóm nào đăt được đúng tất cả các câu, lại đăt nhiều câu hơn, nhanh hơn là thắng. Ÿ Mục tiêu: Biết sắp xếp từ tạo câu mới Ÿ Phương pháp: Luyện tập . GV ghi các câu lên bảng Hướng dẫn học sinh nắm yêu cầu Ví dụ : Tên em là gì ? Em tên là Văn Ngọc Bài 3 : Nêu yêu cầu đề bài : Từ 2 câu cho sẵn các em sắp xếp lại tạo câu mới . Chọn từ sắp xếp lại rồi gắn lên bảng cài Câu hỏi dùng làm gì ? Cuối câu hỏi đăt dấu gì ? Có thể đảo vị trí các từ trong câu được không? GV cho học sinh đọc ghi nhớ Chuẩn bị : Bài tập đọc . Hát Viết,đọc…. Cặp,sách Chăm chỉ,cần cù… Học sinh nêu - ĐDDH: Bảng cài -Học sinh nêu miệng -Học sinh đọc yêu cầu -Hoạt động nhóm -4 học sinh trong nhóm đứng lên lần lượt đọc câu mình đã đặt : * Em học hành chăm chỉ * Em thích môn tập đọc - ĐDDH: Bảng phụ - Đánh dấu chấm hỏi vào câu - 3 học sinh lên bảng làm. Lớp viết vào vở, câu trả lời viết ở dòng dưới câu hỏi. Cuối câu đăt dấu chấm - Sắp xếp lại các từ để chuyển mỗi câu thành 1 câu mới. - 1 học sinh làm mẫu : * Bác Hồ rất yêu thiếu nhi à Thiếu nhi rất yêu Bác Hồ - Lớp làm miệng - Lớp viết bài vào vở HS tham gia trò chơi. - Câu hỏi dùng để hỏi - Đặt dấu hỏi - Được, nó sẽ tạo thành 1 câu mới. ************* Tiết PPCT:2 Am nhạc. HỌC HÁT THẬT LÀ HAY. I. Mục tiêu: - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. - Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ. II. Chuẩn bị: GV: Hát thuộc đúng nhịp, đúng lời bài hát Máy nghe, băng nhạc, nhạc cụ, tranh vẽ những con chim đậu trên cành cây Học sinh : vở tập hát. III. Các hoạt động dạy học: TT Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.KTBC: 2’ 2. Bài mới Hoạt động 1: Dạy bài hát Thật là hay25’ Cho các em hát 1 bài hát lớp 1. Nhận xét tuyên dương HS hát. Giáo viên gợi ý giới thiệu bài hát Giáo viên hát mẫu. Đọc lời ca Học sinh đọc theo Học sinh chú ý ngắt nhịp Ví dụ: Nghe béo von/ trong vòm cây/ họa mi hót chim oanh Giáo viên nhắc nhở học sinh ngồi ngay ngắn Hoạt động 2: Hát kết hợp với vỗ tay theo tiết tấu lời ca (hoặc gõ theo phách) Học sinh hát kết hợp vỗ tay (hoặc gõ theo phách) 3.Cũng cố dặn dò. 4’ Giáo viên hát lại bài hát cả bài Giáo viên nhận xét tiết học Học sinh vỗ tay hoặc dùng thanh phách đếm theo Dặn học sinh về nhà học thuộc bài hát Thật là hay để tiết sau ôn tập bài hát “Thật là hay” _______________________ Thứ sáu ngày 30 tháng 08 năm 2013 Tiết PPCT:2 TẬP VIẾT CHỮ HOA Ă ;  I. Mục tiêu - Viết đúng 2 chữ hoa Ă, (1 dòng cỡ vừa,1 dòng cỡ nhỏ-Ă hoặc Â, )chữ và câu ứng dụng :An (1 dòng cỡ vừa ,1 dòng cỡ nhỏ),An chậm nhai kĩ (3 lần) II. Chuẩn bị -GV:Chữ mẫu -HS:Bảng con , tập viết III. Các hoạt động TG Hoạt động của Cô Hoạt động của Trò 1. Khởi động 1’ 2. Bài cũ 4’ 3. Bài mới Giới thiệu: 28’ Phát triển các hoạt động v Hoạt động 1: v Hoạt động 2: v Hoạt động 3: 4. Củng cố :5’ 5. Dặn do :1’ HS viết bảng con con chữ A Nhận xét bài viết con chữ A Viết con chữ Ă ;  Ÿ Mục tiêu: Cho HS nắm được cấu tạo con chữ Ÿ Phương pháp: trực quan GV đính con chữ mẫu Ÿ Mục tiêu: HS viết được con chữ Ÿ Phương pháp: thực hành GV yêu cầu HS viết bài vào vở và bảng con Viết vào vở tập viết Cho hs viết bảng con GV yêu cầu viết vào vở như mục I Cho hs thi đua viết trên bảng lớp chữ Ă,Â,An, Nhận xét tiết học Chuẩn bị : B - Hát - HS viết bảng con con chữ A Nhắc lại Tương tự như chữ A, chỉ có thêm dấu. HS quan sát , phân tích cấu tạo con chữ HS viết bài trên bảng con Viết vào vở tập viết 2 nhóm lên bảng viết. ************************* Tiết PPCT:10 Toán. LUYỆN TẬP CHUNG. I. Mục tiêu: - Biết viết số có 2 chữ số thành tổng của số chục và số đơn vị. - Biết số hạng, tổng. - Biết số bị trừ- số trừ- hiệu. - Biết làm tính cộng,trừ các số có 2 chữ số không nhớ trong phạm vi 100. - Biết giải bài toán bằng một phép trừ. II. Đồ dùng dạy học: GV:SGK, bảng phụ. HS: SGK III. Các hoạt động dạy học: TT Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/-Kiểm tra bài cũ: 4’ Cho hs làm bài tập sau: Số liền trước của 36 là.. Số liền sau của 79 là.. 64+25= 18+41= Nhận xét cho điểm Số liền trước của 36 là..35 Số liền sau của 79 là..80 64+25=89 18+41=59 2/- Dạy học bài mới 25’ Bài 1: Giáo viên gọi học sinh nêu cách làm phần a, b, c nối cho học sinh làm và chữa bài Viết các số a/- Từ 40 – 50 b/- 68 – 74 c/- Tròn chục và bé hơn 50 Giáo viên yêu cầu các em lần lượt đọc các số làm được lên Học sinh đọc bài làm của mình Bài 2: Giáo viên cho học sinh tự làm bài rồi chữa bài chủ yếu là a, b, c HS làm rồi chữa bài. Bài 3: Gọi 3 học sinh lên bảng làm bài mỗi học sinh làm một cột, các em khác vào vở bài tập Học sinh làm bài Yêu cầu học sinh nhận xét bài bạn Học sinh nhận xét bài của bạn về cả cách đặt tính và kết quả phép tính Giáo viên có thể hỏi thêm về cách đặt tính Bài 4: Giáo viên gọi 1 học sinh đọc đề bài bài toán cho biết gì? Đọc đề bài trong SGK Lớp 2A có 18 học sinh Lớp 2B có 21 học sinh Bài toán hỏi gì? Số học sinh của cả 2 lớp Yêu cầu học sinh tự làm bài Làm bài Tóm tắt 2A 18 học sinh 2B 21 học sinh Cả hai lớp …… học sinh Bài giải Số học sinh học hát có tất cả là: 18 + 21 = 39 học sinh Đáp số: 39 học sinh 3/- Củng cố dặn dò: 6’ Nêu các số từ 20 – 30 20,21…30 Số liền trước của số 89 là số nào? Là 88 Các số nằm giữa số 71 và 76 là số nào? 72,73,74,75 Tìm kết quả của phép cộng có 2 số hạng đều bằng 42 84 Nhận xét tiết học ************** Tiết PPCT:2 TẬPLÀM VĂN CHÀO HỎI – TỰ GIỚI THIỆU I. Mục tiêu - Dựa vào gợi ý và tranh vẽ ,thực hiện đúng nghi thức chào hỏi và tự giới thiệu về bản thân (BT1,2). - Viết được một bản tự thuật ngắn(BT3). KNS Tự nhận thức về bản thân Giao tiếp; cởi mở, tự tin trong giao tiếp, lắng nghe ư kiến của người khác. T́m kiếm và xử lư thông tin. II. Chuẩn bị PP Trải nghiệm Làm việc nhóm- chia sẻ thông tin Đóng vai GV: SGK , Tranh , Bảng phụ HS: Vở III. Các hoạt động TT Hoạt động của Cô Hoạt động của Trò 1. Khởi động 1’ 2. Bài cũ 4’ 3. Bài mới 28’ Giới thiệu: Phát triển các hoạt động v Hoạt động 1: Làm bài tập miệng v Hoạt động 2: Làm bài tập viết 4. Củng cố :4’ 5. Dặn do : 1’ 1 số HS lên bảng tự nói về mình. Sau đó nói về 1 bạn GV nhận xét cho điểm Trong tiết học hôm nay, chúng ta sẽ học cách chào hỏi và luyện tập tiếp cách tự giới thiệu về mình Ÿ Mục tiêu: Biết cách chào hỏi, tự giới thiệu Ÿ Phương pháp: Sắm vai, đàm thoại, trực quan Bài 1: Nói lại lời em GV cho HS dựa vào 1 nội dung trong bài để thực hiện cách chào Nhóm 1: Chào mẹ để đi học Chào mẹ để đi học: phải lễ phép, giọng nói vui vẻ Nhóm 2: Chào cô khi đến trường Đến trường gặp cô, giọng nói nhẹ nhàng, lễ độ Nhóm 3: Chào bạn khi gặp nhau ở trường Chào bạn khi gặp nhau ở trường, giọng nói vui vẻ hồ hởi Bài 2: Viết lại lời các bạn trong tranh: Tranh vẽ những ai? Bóng Nhựa, Bút Thép chào Mít và tự giới thiệu ntn? Nêu nhận xét về cách chào hỏi của 3 nhân vật trong tranh Ÿ Mục tiêu:Biết viết tự thuật theo mẫu Ÿ Phương pháp: Thực hành Bài 3: Viết tự thuật theo mẫu. GV uốn nắn, hướng dẫn Gọi vài em khá giỏi đọc to bài viết trước lớp. Dặn thực hành những điều đã học nói lời chào lịch sự khi giao tiếp. Chuẩn bị: Tập tiết sau. - Há Chẳng hạn: Bạn tên là gì? Bạn sinh năm nào? Quê bạn ở đâu? …….. - Hoạt động nhóm à ĐDDH: Tranh - Nhóm hoạt động và phân vai để nói lời chào - Từng nhóm trình bày - 1 HS đóng vai mẹ, 1 HS đóng vai con và nêu lên câu chào - Lớp nhận xét HS phân vai để thực hiện lời chào Lớp nhận xét HS thực hiện Lớp nhận xét HS quan sát tranh + TLCH Bóng Nhựa, Bút Thép, Mít HS đọc câu chào - HS nêu à ĐDDH:Bảng phụ HS viết bài HS đọc. HS thực hành theo. ******************** Tiết PPCT:2 HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ 1/ Nhận xét kết quả học tập: Trong tuần vừa qua hầu hết các em đi học đều , có học bài và chuẩn bị bài đầy đủ. Bên cạnh đó cũng còn một vài em chưa thật sự quan tâm đến việc học của mình. 2/Nhận xét về nội quy nhà trường: Trong tuần rồi đa số học sinh đều chấp hành tốt nội quy nhà trường . 3/ Nhận xét về vệ sinh: Các tổ đều thực hiện vệ sinh quét dọn lớp và sân trường sạch sẽ. 4/ Phương hướng tới: - Nhắc đóng tiền các khoản. - Bồi dưỡng học sinh yếu. -Đi học đúng giờ, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, thực hiện tốt nội quy của trường - Giữ vệ sinh CN - lớp sạch sẽ. - Duy trì nề nếp học tập, nề nếp giữ vở sạch viết chữ đẹp

File đính kèm:

  • docTuan 2.doc
Giáo án liên quan