Lịch báo giảng buổi chiều tuần 30 Trường tiểu học Hòa Sơn- Thái Thị Hà

A)Kiểm tra bài cũ:

 GV cho HS làm bài 3 SGK trang158. GV nhận xét, sửa sai (nếu có).

B)Bài mới:

1)Giới thiệu bài:

2)HĐ1: Giới thiệu cách làm tính trừ (không nhớ) dạng 65-30

(tương tự như giới thiệu cách làm tính trừ dạng 57- 23).

Giới thiệu cách làm tính trừ ( không nhớ) dạng 36- 4.

 GV thao tác trên que tính và HD cách đặt tính và thực hiện phép trừ dạng 36- 4

- Khi đặt tính : 4 thẳng cột với 6 ở cột

doc10 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1085 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng buổi chiều tuần 30 Trường tiểu học Hòa Sơn- Thái Thị Hà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đ ngoài giờ lên lớp Luyện viết: Luyện bài 116 A: Yêu cầu: Giúp học sinh viết đúng đep các tiếng từ ở bài 116. B: Thiết bị dạy học: Bảng nhóm, Vở viết đẹp. C: Các hoạt động dạy học: HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học. HĐ2: HD viết. GV treo bảng nhóm viết sẵn nội dung. HS quan sát nêu lại qui trình. HS khác nhận xét bổ sung. GV chốt. Lớp đọc lại nội dung viết. HĐ3: Luyện viết. HS viết ở vở. GV theo dõi để HD thêm. HĐ4: GV chấm chữa và đánh giá tiết học. Thứ3 ngày 9tháng 4 năm 2013. Tiếng việt: Luyện viết chữ hoa: O, Ô, Ơ, P. A: Yêu cầu: Giúp học sinh biết qui trình viết chữ hoa và viết được chữ hoa theo yêu cầu. B: Thiết bị dạy học: bảng nhóm, chữ mẫu. C: Các hoạt động dạy học. HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học. HĐ2: GV hướng dẫn viết. GV viết mẫu và nêu qui trình viết. HS theo dõi và lắng nghe. HĐ3: Thực hành viết bài. HS thực hành viết bảng con. HS viết vở. GV theo dõi và giúp đỡ thêm. . HĐ4: GV chấm chữa và nhận xét. Chính tả: Chuyện ở lớp I) Mục tiêu: - Nhìn bảng hoặc sách chép lại và trình bày đúng khổ thơ cuối bài: “Chuyện ở lớp” 20 chữ trong khoảng 10 phút . - Điền đúng vần uôt , uôc .Điền chữ c hay k vào ô trống. -Làm bài tập 2,3 (SGK) II) Đồ dùng: Giáo viên: bảng phụ chép sẵn bài viết. Học sinh: Vở viết Chính tả. III) Các hoạt động dạy học: HĐ của thầy HĐ của trò A)Kiểm tra: Bài viết tiết trước(trong VBT). GV nhận xét,cho điểm. B)Bài mới: 1)Giới thiệu bài: GV giới thiệu trực tiếp bài học- GV treo bảng phụ viết đoạn thơ. - GV chỉ bảng cho HS đọc tiếng dễ viết sai. Ví dụ:nói,nghe,chẳng,viết,... GV sửa lỗi. 2)HĐ1: Hướng dẫn tập chép. - GV sửa tư thế ngồi cho HS, cách cầm bút, để vở, cách trình bày bài, đầu mỗi dòng phải viết hoa. - GV đọc thong thả bài viết. - GV chữa bài trên bảng. - GV chấm 1/ 2 số bài . 3)HĐ2: HD làm bài tập. a) Điền vần uôthay uôc? GVHD cách làm bài. GV nhận xét, bổ sung. b)Điền chữ c hay chữ k ? GVHD cách làm bài. GV nhận xét, bổ sung. C) Củng cố,dặn dò: -Nhận xét tiết học. -Biểu dương những HS học tốt,viết đẹp và đúng mẫu ,cỡ chữ. - HS nhìn bảng đọc. - HS chú ý lắng nghe, luyện viết bảng con chữ dễ sai. -Nhận xét. - HS chép bài vào vở. - HS cầm bút chì sửa bài của mình. - HS soát bài. - 1 HS đọc yêu cầu của bài - 1 HS lên chữa bài. Đáp án:buộc tóc,chuột đồng. - 1 HS đọc kết quả bài làm. - 1 HS đọc yêu cầu của bài - 1 HS lên chữa bài. Đáp án:túi kẹo,quả cam. - 1 HS đọc kết quả bài làm. -Về nhà chép lại bài vào vở ô li cho đẹp. Luyện toán: Luyện tập:Phép trừ trong phạm vi 100 I) Mục tiêu: Giúp HS: - Củng cố về cách trừ các số trong phạm vi 100 - Củng cố về giải toán có lời văn. II) Các hoạt động dạy học: HĐ của thầy HĐ của trò 1)Giới thiệu bài: 2)HĐ1:HDHS làm các BT Bài 1:Tính: 58 94 - 46 - 52 ... .... (củng cố cách đặt tính thẳng cột) Bài 2:Đặt tính rồi tính: 76-22 49-29 65-34 52-22 Bài 3:Đúng ghi Đ,sai ghi S: (Treo bảng phụ cho HS chơi trò chơi) -Bài 3:Tính: HDHS tìm hiểu bài và tự làm bài. Bài 4:GV nêu yêu cầu của đề: +BT cho ta biết gì? +BT yêu cầu gì? +Muốn biết trong phòng còn lại bao nhiêu cái ghế ta phải làm phép tính gì? HS làm BT vào vở ô li GV theo dõi,giúp đỡ HS yếu kém. 3)Chấm bài,chữa bài: 4)Củng cố,dặn dò: -Nhận xét tiết học. -Về nhà ôn bài và chuẩn bị bài sau./. -Mở VBT. -Nêu yêu cầu của bài. Tính rồi tự làm bài. Lưu ý:Viết kết quả phải thẳng cột với nhau. 58 94 46 52 12 42 Nêu yêu cầu dặt tính thẳng cột. Chuyển thành trò chơi 2 nhóm tiếpsức. -Tự làm bài và chữa bài. -Đọc bài toán. -Trong phòng có 75 cái ghế,người ta đã đưa ra khỏi phòng 25 cái ghế. -Hỏi trong phòng còn lại bào nhiêu cái ghế. -Làm phép tính trừ. Bài giải Trong phòng còn lại số ghế là: 75-25=50(cái ghế) Đáp số: 50 cái ghế. Tự chọn: Hoàn thành bài tập -GV hướng dẫn học sinh hoàn thành bài tập trong ngày Thứ 5 ngày 11 tháng 4 năm 2013. Chính tả: Mèo con đi học. I) Mục tiêu: - HS chép lại chính xác không mắc lỗi và trình bày đúng các tiếng trong8 dòng đầu bài “Mèo con đi học” Tốc độ viết tối thiểu 2 chữ / 1 phút. - Điền đúng vần iên hay in .Điền chữ d ,r hay gi vào ô trống. -Viết chữ đẹp,giữ vở sạch. II) Đồ dùng: Giáo viên: bảng phụ chép sẵn bài viết. Học sinh: Vở viết Chính tả. III) Các hoạt động dạy học: A)Kiểm tra:Bài viết tiết trước(trong VBT). GV nhận xét,cho điểm. B)Bài mới: HĐ của thầy HĐ của trò 1)Giới thiệu bài: GV giới thiệu trực tiếp bài học- GVởteo bảng viết bảng đoạn thơ. - GV chỉ bảng cho HS đọc tiếng dễ viết sai. GV sửa lỗi. 2)HĐ1: Hướng dẫn tập chép. - GV sửa tư thế ngồi cho HS, cách cầm bút, để vở, cách trình bày bài, đầu mỗi dòng phải viết hoa. - GV đọc thong thả bài viết. - GV chữa bài trên bảng. - GV chấm 1/ 2 số bài . 3)HĐ2: HD làm bài tập. a) Điền vần in hay iên? GVHD cách làm bài. GV nhận xét, bổ sung. b)Điền chữ d,r hay chữ gi ? GVHD cách làm bài. GV nhận xét, bổ sung. 4) Củng cố,dặn dò: -Nhận xét tiết học. -Biểu dương những HS học tốt,viíet đẹp và đúng mẫu ,cỡ chữ vừa và nhỏ. - HS nhìn bảng đọc. - HS chú ý lắng nghe, luyện viết bảng con chữ dễ sai:Mèo,kiếm cớ,toáng,... -Nhận xét. - HS chép bài vào vở. - HS cầm bút chì sửa bài của mình. - HS soát bài. - 1 HS đọc yêu cầu của bài - 1 HS lên chữa bài. Đáp án:Đàn kiến đang đi. Ông đọc bản tin. - 1 HS đọc kết quả bài làm. - 1 HS đọc yêu cầu của bài - 1 HS lên chữa bài. Đáp án:Thầy giáo dạy học. Bé nhảy dây, Đàn cá rô lội nước. - 1 HS đọc kết quả bài làm. -Về nhà chép lại bài vào vở BTTVcho đẹp. Kể chuyện : Sói và Sóc I) Mục tiêu : - HS hào hứng nghe GV kể chuyện Sói và Sóc. - HS nhớ và kể lại được từng doạn câu truyện theo tranh và câu hỏi gợi ý dưới tranh. Sau đó phân vai kể lại toàn bố câu chuyện . - HS nhận ra Sóc là con vật thông minh nên đã thoát khỏi tính thế nguy hiểm. II)Đồ dùng dạy học -Tranh minh hoạ truyện trong SGK - Bảng gợi ý 4 đoạn của câu truyện . III)Các hoạt động dạy học: A)KT: HS kể lại chuyện “Niềm vui bất ngờ” GV nhận xét,cho điểm. B)Bài mới: HĐ của thầy HĐ của trò 1)Giới thiệu bài: 2)HĐ1:GV kể chuyện . -GV kể chuyện với giọng diễn cảm. -Kể lần 1 để HS biết câu chuyện. -Kể lần 2 kết hợp tranh minh hoạ - Lưu ý: +Lời người dẫn truyện:thong thả +Lời Sóc khi còn trong tay Sói: mềm mỏng nhẹ nhành . +Lời Sói: thể hiện sự băn khoăn. + Lời Sóc đứng ở trên cây:ôn tồn nhưng rắn rỏi, mạnh mẽ. 3)HĐ2:HDHS kể từng đoạn truyện theo tranh. -Tranh 1: GV yêu cầu HS xem tranh 1 trong SGK, đọc câu hỏi dưới tranh, trả lời câu hỏi: Câu hỏi dưới tranh là gì? GV yêu cầu mỗi tổ cử 1 đại diện thi kể đoạn 1. GV nhận xét. HS tiếp tục kể theo các tranh 2, 3, 4( cách làm tương tự với tranh 1). 4)HĐ3:Phân vai kể toàn bộ câu chuyện: -Mỗi nhóm 3 em đóng vai : người dẫn chuyện, Sói, Sóc. -Nhận xét giúp đỡ các em 5)Giúp HS nêu ý nghĩa câu chuyện: Phải thông minh,nhanh nhẹn,ứng xử tốt trong mọi tình huống. 5)Củng cố,dặn dò: HS chú ý lắng nghe. HS chú ý lắng nghe, yêu cầu nhớ câu chuyện. Thực hiện như GVHD. Cả lớp chú ý lắng nghe bạn kể để nhận xét: Bạn có nhớ chuyện không, thiếu hay thừa chi tiết nào? Có diễn cảm không? - HS kể lại toàn bộ câu chuyện theo cách phân vai . -Nhận xét nhóm nào kể hay nhất. -Sói và Sóc ai là người thông minh? Hãy nêu 1 việc chứng tỏ sự thông ý nghĩa câuchuyện minh đó? (Sóc là người thông minh...). Âm nhạc: Ôn bài đường và chân học sinh hát thuộc lời bài hát: đường và chân -Biết hát kết hợp vỗ tay theo nhịp,và múa phụ họa II.Lên lớp: HĐ1:GV nêu nội dung , yêu cầu của tiết học HĐ2:GV hát mẫu Cả lớp theo dõi , lắng nghe GV hát mẫu HĐ3:HS luyện hát -hát toàn bài -Gọi các nhóm đưng dậy hát - Gọi HS khac nhận xét -HS hát kết hợp vỗ tay theo nhịp HĐ4; Hát kết hợp múa phụ họa GV làm mẫu Cả lớp làm theo III . Củng cố , dặn dò Tự chọn: Hoàn thành bài tập Thứ 6 ngày 12 tháng 4 năm 2013. Tiếng việt: Luyện bài: Người bạn tốt. A: Yêu cầu: Giúp HS đọc viết thành thạo bài :Người bạn tốt. Làm được nội dung bài tập ở vở in. B: Thiết bị dạy học: SGK, bảng con, vở ô li. C: Các hoạt động dạy học: HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học. HĐ2: Luyện đọc. HS mở SGK đọc. Đọc theo bàn. Đọc cá nhân. Thi đọc theo nhóm. Thi đọc cá nhân. Lớp đồng thanh. HĐ3: HD làm bài tập. Bài1: Viết tiếng trong bài chứa: uc, ut. Bài2: Viết câu chứa vàn uc, ut. .Bài3:Ghi dấu x vào ô trống trước tên người cho hà mượn bút. .Bài 4: Người giúp cúc sửa dây đeo cặp là…? Bài 5: Ghi dấu x vào ô trống trước ý em cho là đúng. HS làm bài. GV quan sát giúp đỡ thêm. HĐ4: Luyện vở ô li. GV viết mẫu và nêu quy trình viết. Bài 1: nghe đọc để viết GV đọc học sinh viết bài. Bài 2: Viết từ chứa : uc, ut. Bài 3:Dành khá giỏi: Viết câu chứa vần: uc,ut Học sinh làm bài. GV theo dõi giúp đỡ thêm. HĐ5: GV chấm, chữa, củng cố bài. Toán : Luyện cộng trừ trong phạm vi 100 I, Mục tiêu: -Giúp HS củng cố , khắc sâu kiến thức cộng trừ trong phạm vi 100 (không nhớ) -Biết giải toán có liên quan -Biết cách trình bày sạch đẹp II,Lên lớp: HĐ1:GV nêu nội dung yêu cầu tiết học HĐ2: Ôn lý thuyết HĐ3:Bài tập: Bài 1: Đặt tính rồi tính: 63+26 26+53 95-25 65+24 25+54 79-26 Bài2:Tính 99-66 = 78-14= 63-21= 45+12= 76+11= 32+13= Bài 3: Giải bài toán theo tóm tắt sau Tóm tắt : An có : 43 bông hoa Bình có : 31 bông hoa Cả hai bạn… bông hoa Bài 4 :Mẹ có 79 con gà trong đó có 36 con gà mái. hỏi mẹ có bao nhiêu con gà trống ? HĐ4: Chấm, chữa bài III : Củng cố dặn dò. Luyện viết: Luyện bài 117. A: Yêu cầu: Giúp học sinh viết đúng đep các tiếng từ ở bài 117 B: Thiết bị dạy học: Bảng nhóm, Vở viết đẹp. C: Các hoạt động dạy học: HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học. HĐ2: HD viết. GV treo bảng nhóm viết sẵn nội dung. HS quan sát nêu lại qui trình. HS khác nhận xét bổ sung. GV chốt. Lớp đọc lại nội dung viết. HĐ3: Luyện viết. HS viết ở vở. GV theo dõi để HD thêm. HĐ4: GV chấm chữa đánh giá tiết học HĐTT: Sinh hoạt sao -HS ra sân hoạt động theo hướng dẫn của anh chị phụ trách sao

File đính kèm:

  • docfhdhafkafiwkfdkvfhjfididfkkdsafk (17).doc