A)Kiểm tra bài cũ:
GV cho HS làm bài 3 SGK trang158. GV nhận xét, sửa sai (nếu có).
B)Bài mới:
1)Giới thiệu bài:
2)HĐ1: Giới thiệu cách làm tính trừ (không nhớ) dạng 65-30
(tương tự như giới thiệu cách làm tính trừ dạng 57- 23).
Giới thiệu cách làm tính trừ ( không nhớ) dạng 36- 4.
GV thao tác trên que tính và HD cách đặt tính và thực hiện phép trừ dạng 36- 4
- Khi đặt tính : 4 thẳng cột với 6 ở cột
10 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1070 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng buổi chiều tuần 30 Trường tiểu học Hòa Sơn- Thái Thị Hà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đ ngoài giờ lên lớp
Luyện viết: Luyện bài 116
A: Yêu cầu: Giúp học sinh viết đúng đep các tiếng từ ở bài 116.
B: Thiết bị dạy học:
Bảng nhóm, Vở viết đẹp.
C: Các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
HĐ2: HD viết.
GV treo bảng nhóm viết sẵn nội dung.
HS quan sát nêu lại qui trình.
HS khác nhận xét bổ sung.
GV chốt.
Lớp đọc lại nội dung viết.
HĐ3: Luyện viết.
HS viết ở vở.
GV theo dõi để HD thêm.
HĐ4: GV chấm chữa và đánh giá tiết học.
Thứ3 ngày 9tháng 4 năm 2013.
Tiếng việt: Luyện viết chữ hoa: O, Ô, Ơ, P.
A: Yêu cầu: Giúp học sinh biết qui trình viết chữ hoa và viết được chữ hoa theo yêu cầu.
B: Thiết bị dạy học: bảng nhóm, chữ mẫu.
C: Các hoạt động dạy học.
HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
HĐ2: GV hướng dẫn viết.
GV viết mẫu và nêu qui trình viết.
HS theo dõi và lắng nghe.
HĐ3: Thực hành viết bài.
HS thực hành viết bảng con.
HS viết vở.
GV theo dõi và giúp đỡ thêm.
.
HĐ4: GV chấm chữa và nhận xét.
Chính tả: Chuyện ở lớp
I) Mục tiêu:
- Nhìn bảng hoặc sách chép lại và trình bày đúng khổ thơ cuối bài: “Chuyện ở lớp” 20 chữ trong khoảng 10 phút .
- Điền đúng vần uôt , uôc .Điền chữ c hay k vào ô trống.
-Làm bài tập 2,3 (SGK)
II) Đồ dùng:
Giáo viên: bảng phụ chép sẵn bài viết.
Học sinh: Vở viết Chính tả.
III) Các hoạt động dạy học:
HĐ của thầy
HĐ của trò
A)Kiểm tra: Bài viết tiết trước(trong VBT).
GV nhận xét,cho điểm.
B)Bài mới:
1)Giới thiệu bài:
GV giới thiệu trực tiếp bài học- GV treo bảng phụ viết đoạn thơ.
- GV chỉ bảng cho HS đọc tiếng dễ viết sai. Ví dụ:nói,nghe,chẳng,viết,...
GV sửa lỗi.
2)HĐ1: Hướng dẫn tập chép.
- GV sửa tư thế ngồi cho HS, cách cầm bút, để vở, cách trình bày bài, đầu mỗi dòng phải viết hoa.
- GV đọc thong thả bài viết.
- GV chữa bài trên bảng.
- GV chấm 1/ 2 số bài .
3)HĐ2: HD làm bài tập.
a) Điền vần uôthay uôc?
GVHD cách làm bài.
GV nhận xét, bổ sung.
b)Điền chữ c hay chữ k ?
GVHD cách làm bài.
GV nhận xét, bổ sung.
C) Củng cố,dặn dò:
-Nhận xét tiết học.
-Biểu dương những HS học tốt,viết đẹp và đúng mẫu ,cỡ chữ.
- HS nhìn bảng đọc.
- HS chú ý lắng nghe, luyện viết bảng con chữ dễ sai.
-Nhận xét.
- HS chép bài vào vở.
- HS cầm bút chì sửa bài của mình.
- HS soát bài.
- 1 HS đọc yêu cầu của bài
- 1 HS lên chữa bài.
Đáp án:buộc tóc,chuột đồng.
- 1 HS đọc kết quả bài làm.
- 1 HS đọc yêu cầu của bài
- 1 HS lên chữa bài.
Đáp án:túi kẹo,quả cam.
- 1 HS đọc kết quả bài làm.
-Về nhà chép lại bài vào vở ô li cho đẹp.
Luyện toán: Luyện tập:Phép trừ trong phạm vi 100
I) Mục tiêu: Giúp HS:
- Củng cố về cách trừ các số trong phạm vi 100
- Củng cố về giải toán có lời văn.
II) Các hoạt động dạy học:
HĐ của thầy
HĐ của trò
1)Giới thiệu bài:
2)HĐ1:HDHS làm các BT
Bài 1:Tính:
58 94
- 46 - 52
... ....
(củng cố cách đặt tính thẳng cột)
Bài 2:Đặt tính rồi tính:
76-22 49-29 65-34 52-22
Bài 3:Đúng ghi Đ,sai ghi S:
(Treo bảng phụ cho HS chơi trò chơi)
-Bài 3:Tính:
HDHS tìm hiểu bài và tự làm bài.
Bài 4:GV nêu yêu cầu của đề:
+BT cho ta biết gì?
+BT yêu cầu gì?
+Muốn biết trong phòng còn lại bao nhiêu cái ghế ta phải làm phép tính gì?
HS làm BT vào vở ô li
GV theo dõi,giúp đỡ HS yếu kém.
3)Chấm bài,chữa bài:
4)Củng cố,dặn dò:
-Nhận xét tiết học.
-Về nhà ôn bài và chuẩn bị bài sau./.
-Mở VBT.
-Nêu yêu cầu của bài.
Tính rồi tự làm bài.
Lưu ý:Viết kết quả phải thẳng cột với nhau. 58 94
46 52
12 42
Nêu yêu cầu dặt tính thẳng cột.
Chuyển thành trò chơi 2 nhóm tiếpsức.
-Tự làm bài và chữa bài.
-Đọc bài toán.
-Trong phòng có 75 cái ghế,người ta đã đưa ra khỏi phòng 25 cái ghế.
-Hỏi trong phòng còn lại bào nhiêu cái ghế.
-Làm phép tính trừ.
Bài giải
Trong phòng còn lại số ghế là:
75-25=50(cái ghế)
Đáp số: 50 cái ghế.
Tự chọn: Hoàn thành bài tập
-GV hướng dẫn học sinh hoàn thành bài tập trong ngày
Thứ 5 ngày 11 tháng 4 năm 2013.
Chính tả: Mèo con đi học.
I) Mục tiêu:
- HS chép lại chính xác không mắc lỗi và trình bày đúng các tiếng trong8 dòng đầu bài “Mèo con đi học”
Tốc độ viết tối thiểu 2 chữ / 1 phút.
- Điền đúng vần iên hay in .Điền chữ d ,r hay gi vào ô trống.
-Viết chữ đẹp,giữ vở sạch.
II) Đồ dùng:
Giáo viên: bảng phụ chép sẵn bài viết.
Học sinh: Vở viết Chính tả.
III) Các hoạt động dạy học:
A)Kiểm tra:Bài viết tiết trước(trong VBT).
GV nhận xét,cho điểm.
B)Bài mới:
HĐ của thầy
HĐ của trò
1)Giới thiệu bài:
GV giới thiệu trực tiếp bài học- GVởteo bảng viết bảng đoạn thơ.
- GV chỉ bảng cho HS đọc tiếng dễ viết sai.
GV sửa lỗi.
2)HĐ1: Hướng dẫn tập chép.
- GV sửa tư thế ngồi cho HS, cách cầm bút, để vở, cách trình bày bài, đầu mỗi dòng phải viết hoa.
- GV đọc thong thả bài viết.
- GV chữa bài trên bảng.
- GV chấm 1/ 2 số bài .
3)HĐ2: HD làm bài tập.
a) Điền vần in hay iên?
GVHD cách làm bài.
GV nhận xét, bổ sung.
b)Điền chữ d,r hay chữ gi ?
GVHD cách làm bài.
GV nhận xét, bổ sung.
4) Củng cố,dặn dò:
-Nhận xét tiết học.
-Biểu dương những HS học tốt,viíet đẹp và đúng mẫu ,cỡ chữ vừa và nhỏ.
- HS nhìn bảng đọc.
- HS chú ý lắng nghe, luyện viết bảng con chữ dễ sai:Mèo,kiếm cớ,toáng,...
-Nhận xét.
- HS chép bài vào vở.
- HS cầm bút chì sửa bài của mình.
- HS soát bài.
- 1 HS đọc yêu cầu của bài
- 1 HS lên chữa bài.
Đáp án:Đàn kiến đang đi.
Ông đọc bản tin.
- 1 HS đọc kết quả bài làm.
- 1 HS đọc yêu cầu của bài
- 1 HS lên chữa bài.
Đáp án:Thầy giáo dạy học.
Bé nhảy dây,
Đàn cá rô lội nước.
- 1 HS đọc kết quả bài làm.
-Về nhà chép lại bài vào vở BTTVcho đẹp.
Kể chuyện : Sói và Sóc
I) Mục tiêu :
- HS hào hứng nghe GV kể chuyện Sói và Sóc.
- HS nhớ và kể lại được từng doạn câu truyện theo tranh và câu hỏi gợi ý dưới tranh. Sau đó phân vai kể lại toàn bố câu chuyện .
- HS nhận ra Sóc là con vật thông minh nên đã thoát khỏi tính thế nguy hiểm.
II)Đồ dùng dạy học
-Tranh minh hoạ truyện trong SGK
- Bảng gợi ý 4 đoạn của câu truyện .
III)Các hoạt động dạy học:
A)KT: HS kể lại chuyện “Niềm vui bất ngờ”
GV nhận xét,cho điểm.
B)Bài mới:
HĐ của thầy
HĐ của trò
1)Giới thiệu bài:
2)HĐ1:GV kể chuyện .
-GV kể chuyện với giọng diễn cảm.
-Kể lần 1 để HS biết câu chuyện.
-Kể lần 2 kết hợp tranh minh hoạ
- Lưu ý:
+Lời người dẫn truyện:thong thả +Lời Sóc khi còn trong tay Sói: mềm mỏng nhẹ nhành .
+Lời Sói: thể hiện sự băn khoăn.
+ Lời Sóc đứng ở trên cây:ôn tồn nhưng rắn rỏi, mạnh mẽ.
3)HĐ2:HDHS kể từng đoạn truyện theo tranh.
-Tranh 1: GV yêu cầu HS xem tranh 1 trong SGK, đọc câu hỏi dưới tranh, trả lời câu hỏi: Câu hỏi dưới tranh là gì? GV yêu cầu mỗi tổ cử 1 đại diện thi kể đoạn 1.
GV nhận xét.
HS tiếp tục kể theo các tranh 2, 3, 4( cách làm tương tự với tranh 1).
4)HĐ3:Phân vai kể toàn bộ câu chuyện:
-Mỗi nhóm 3 em đóng vai : người dẫn chuyện, Sói, Sóc.
-Nhận xét giúp đỡ các em
5)Giúp HS nêu ý nghĩa câu chuyện:
Phải thông minh,nhanh nhẹn,ứng xử tốt trong mọi tình huống.
5)Củng cố,dặn dò:
HS chú ý lắng nghe.
HS chú ý lắng nghe, yêu cầu nhớ câu chuyện.
Thực hiện như GVHD.
Cả lớp chú ý lắng nghe bạn kể để nhận xét: Bạn có nhớ chuyện không, thiếu hay thừa chi tiết nào? Có diễn cảm không?
- HS kể lại toàn bộ câu chuyện theo cách phân vai .
-Nhận xét nhóm nào kể hay nhất.
-Sói và Sóc ai là người thông minh? Hãy nêu 1 việc chứng tỏ sự thông ý nghĩa câuchuyện
minh đó? (Sóc là người thông minh...).
Âm nhạc: Ôn bài đường và chân
học sinh hát thuộc lời bài hát: đường và chân
-Biết hát kết hợp vỗ tay theo nhịp,và múa phụ họa
II.Lên lớp:
HĐ1:GV nêu nội dung , yêu cầu của tiết học
HĐ2:GV hát mẫu
Cả lớp theo dõi , lắng nghe GV hát mẫu
HĐ3:HS luyện hát
-hát toàn bài
-Gọi các nhóm đưng dậy hát
- Gọi HS khac nhận xét
-HS hát kết hợp vỗ tay theo nhịp
HĐ4; Hát kết hợp múa phụ họa
GV làm mẫu
Cả lớp làm theo
III . Củng cố , dặn dò
Tự chọn: Hoàn thành bài tập
Thứ 6 ngày 12 tháng 4 năm 2013.
Tiếng việt: Luyện bài: Người bạn tốt.
A: Yêu cầu: Giúp HS đọc viết thành thạo bài :Người bạn tốt.
Làm được nội dung bài tập ở vở in.
B: Thiết bị dạy học:
SGK, bảng con, vở ô li.
C: Các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
HĐ2: Luyện đọc.
HS mở SGK đọc.
Đọc theo bàn.
Đọc cá nhân.
Thi đọc theo nhóm.
Thi đọc cá nhân.
Lớp đồng thanh.
HĐ3: HD làm bài tập.
Bài1: Viết tiếng trong bài chứa: uc, ut.
Bài2: Viết câu chứa vàn uc, ut.
.Bài3:Ghi dấu x vào ô trống trước tên người cho hà mượn bút.
.Bài 4: Người giúp cúc sửa dây đeo cặp là…?
Bài 5: Ghi dấu x vào ô trống trước ý em cho là đúng.
HS làm bài.
GV quan sát giúp đỡ thêm.
HĐ4: Luyện vở ô li.
GV viết mẫu và nêu quy trình viết.
Bài 1: nghe đọc để viết
GV đọc học sinh viết bài.
Bài 2: Viết từ chứa : uc, ut.
Bài 3:Dành khá giỏi:
Viết câu chứa vần: uc,ut Học sinh làm bài.
GV theo dõi giúp đỡ thêm.
HĐ5: GV chấm, chữa, củng cố bài.
Toán : Luyện cộng trừ trong phạm vi 100
I, Mục tiêu:
-Giúp HS củng cố , khắc sâu kiến thức cộng trừ trong phạm vi 100 (không nhớ)
-Biết giải toán có liên quan
-Biết cách trình bày sạch đẹp
II,Lên lớp:
HĐ1:GV nêu nội dung yêu cầu tiết học
HĐ2: Ôn lý thuyết
HĐ3:Bài tập:
Bài 1: Đặt tính rồi tính:
63+26 26+53 95-25
65+24 25+54 79-26
Bài2:Tính
99-66 = 78-14= 63-21=
45+12= 76+11= 32+13=
Bài 3: Giải bài toán theo tóm tắt sau
Tóm tắt : An có : 43 bông hoa
Bình có : 31 bông hoa
Cả hai bạn… bông hoa
Bài 4 :Mẹ có 79 con gà trong đó có 36 con gà mái. hỏi mẹ có bao nhiêu con gà trống ?
HĐ4: Chấm, chữa bài
III : Củng cố dặn dò.
Luyện viết: Luyện bài 117.
A: Yêu cầu: Giúp học sinh viết đúng đep các tiếng từ ở bài 117
B: Thiết bị dạy học:
Bảng nhóm, Vở viết đẹp.
C: Các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
HĐ2: HD viết.
GV treo bảng nhóm viết sẵn nội dung.
HS quan sát nêu lại qui trình.
HS khác nhận xét bổ sung.
GV chốt.
Lớp đọc lại nội dung viết.
HĐ3: Luyện viết.
HS viết ở vở.
GV theo dõi để HD thêm.
HĐ4: GV chấm chữa đánh giá tiết học
HĐTT: Sinh hoạt sao
-HS ra sân hoạt động theo hướng dẫn của anh chị phụ trách sao
File đính kèm:
- fhdhafkafiwkfdkvfhjfididfkkdsafk (17).doc