Lịch báo giảng buổi chiều tuần 21 Trường tiểu học Hòa Sơn- Thái Thị Nam

I)MỤC TIÊU:

-Biết làm phép tính trừ, biết trừ nhẩm dạng 17 – 7; viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.

-HS khá, giỏi làm BT1(cột2,5), BT2(cột2).

II)ĐỒ DÙNG:

- GV: 1 bó chục que tính và các que tính rời.

- HS : Bộ Đồ dùng học Toán.

 

doc11 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1093 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng buổi chiều tuần 21 Trường tiểu học Hòa Sơn- Thái Thị Nam, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
t giúp đỡ HS còn lúng túng. Bài1:Tính. Chú ý trừ các phép tính dưới dạng 17- 7( trừ số có 2 chữ số với số có 1 chữ số, không nhớ) Bài 2:Tính nhẩm . Bài3: HDHS đọc tóm tắt,nêu yêu cầu bài toán và viết phép tính thích hợp. Có: 15 cái kẹo. Cho: 5 cái kẹo. Còn: ... cái kẹo? Phần BT dành cho HS khá, giỏi Bài1:(cột2,5), BT2(cột2). (Như đã làm oẻ trên) C-Củng cố,dặn dò: -Hệ thống bài học. -Nhận xét tiết học. -Về nhà ôn bài và xem trước bài sau./. 3 HS lên làm bài – Lớp làm bảng con - HS thao tác trên que tính. Được1bó chục que tính là mười que tính. - HS đặt 17 que tính gồm: 1 bó chục que tính ở bên trái và 7 que tính ở bên phải. HS thao tác trên que tính. HS theo dõi GV HD trên bảng . 17 - Viết dấu cộng ( - ) - - Kẻ vạch ngang dưới 2 sốđó 7 - Tính từ phải qua trái 10 - 7trừ 7 bằng 0, viết 0 - Hạ 1, viết 1. -Nhiều HS nhắc lại. - HS nêu yêu cầu của bài tập. -HS làm bài tập vào vở BT Lưu ý :Viết các số cho thẳng cột. -HS thực hiện phép trừ nhẩm bằng cách thuận tiện nhất. 15–5=10 11–1=10 16–3=13 12–2=10 18–8=10 14–4=10 13–2=11 17–4=13 19–9=10 -HS đọc tóm tắt ,nêu bài toán và nêu đúng phép tính để điền vào ô trống. 15-5=10 Tiếng Việt(LT) ễn luyện vần ụp-ơp Mục tiờu: Củng cố đọc viết vần, tiếng từ cú chứa vần ụp-ơp và cõu ứng dụng. HS làm vở luyện tiếng Việt tr 5. Hoạt động dạy học: 1.Bài cũ: HS đọc sgk bài 86: ụp-ơp. Viết bảng con: bỏnh xốp, lợp nhà. 2. Bài luyện tập: Bài 1/ Điền vần:ụp-ơp? n..... bài l...... nhà ăn kh .... t..... ca Củng cố kỹ năng quan sỏt tranh, nhận xột và phõn biệt vần dễ lẫn. Mưa rợp búng cõy. Bài 2/ Nối cõu: Cỏ rơi lộp bộp. đớp mồi. Vườn Bài 3/ Viết theo mẫu:( thực hiện theo quy trỡnh dạy tập viết) bỏnh xốp lợp nhà 3. Củng cố dặn dũ: HS đọc viết lại bài, chuẩn bị bài sau: ep-ờp. HĐTT: HĐ3: Xé dán cành hoa -Theo tài liệu hướng dẫn hoạt động ngoài giờ lên lớp Luyện viết: Luyện bài 84-85 A: Yêu cầu: Giúp học sinh viết đúng đep các tiếng từ op,ap,chóp núi , tháp chuông,ăp,âp,ngăn nắp,tấp nập B: Thiết bị dạy học: Bảng nhóm, Vở viết đẹp. C: Các hoạt động dạy học: HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học. HĐ2: HD viết. GV treo bảng nhóm viết sẵn nội dung. HS quan sát nêu lại qui trình. HS khác nhận xét bổ sung. GV chốt. Lớp đọc lại nội dung viết. HĐ3: Luyện viết. HS viết ở vở. GV theo dõi để HD thêm. HĐ4: GV chấm chữa và đánh giá tiết học. Thứ 3 ngày 22 tháng 1 năm 2013. Tiếng việt: Luyện bài 87: ep-êp A: Yêu cầu: Giúp HS đọc viết thành thạo bài 87. Làm được nội dung bài tập ở vở in. B: Thiết bị dạy học: SGK, bảng con, vở ô li. C: Các hoạt động dạy học: HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học. HĐ2: Luyện đọc. HS mở SGK đọc. Đọc theo bàn. Đọc cá nhân. Thi đọc theo nhóm. Thi đọc cá nhân. Lớp đồng thanh. HĐ3: HD làm bài tập. Bài1: Nối từ ngữ. Bà khép nhẹ đồ xôi rất ngon Gạo nếp xếp hàng vào lớp Chúng em cánh cửa Bài2: Điền ep hay êp. ghi ch…. gian b……. dọn d….. Bài3: Viết. xinh đẹp , bếp lửa HS làm bài. GV quan sát giúp đỡ thêm. HĐ4: Luyện vở ô li. GV viết mẫu và nêu quy trình viết. Bài 1: viết theo mẫu. ep,êp,gạo nếp,xếp hàng Bài 2: HSKG Viết và trình bày đoạn ứng dụng. : Học sinh làm bài. GV theo dõi giúp đỡ thêm. HĐ5: GV chấm, chữa, củng cố bài. Ôn tiếng: Luyện vở luyện tiếng việt. Hướng dẫn học sinh làm bài ở vở luyện tiếng việt bài 87 Toán: Luyện dạng 17-7 A: yêu cầu: Giúp học sinh biết vận dụng kiến thức đã học để làm bài theo nội dung yêu cầu. Biết làm bài và trình bày bài theo yêu cầu. B: Thiết bị dạy học: que tính. C: Các hoạt động dạy học: HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học. HĐ2: GV cho học sinh làm bảng con và nêu cách làm 12-2 13-3 14-4 15-5 11-1 HĐ3: Vận dụng thực hành. GV ra bài và hướng dẫn làm bài. Bài 1: Tính. 11-1= 12-2= 16-6= 13-3= 15-5= 18-8= Bài 2: Đặt tính rồi tính. 19-9 17-7 16-6 12-2 Bài 3: Viết phép tính thích hợp Có :18 quả trứng ăn:8 quả trứng còn….. quả trứng HĐ4: GV chấm và chữa bài. HĐ5: Củng cố bài: HS đọc lại nội dung làm. Tự chọn: Hoàn thành bài tập Thứ 5 ngày 24 tháng 1 năm 2013 Tiếng việt: Bài 89: iêp - ươp . I) Mục tiêu: - Học sinh đọc và viết được: iêp, ươp, tấm liếp, giàn mướp. - Đọc được tư, câu ứng dụng trong bài; -Luyện nói từ 2 – 4 câu theo chủ đề: Nghề nghiệp của cha mẹ. II) Đồ dùng: Giáo viên: Tranh minh hoạ SGK.Bộ đồ dùng TV. Học sinh: Bộ chữ thực hành Tiếng Việt. III)Các hoạt động dạy học: HĐ của thầy HĐ của trò A)Kiểm tra bài cũ:2HS đọc SGK bài 88,tìm tiếng có chứa vần ip ,up ? GV nhận xét,cho điểm. B)Bài mới: 1)Giới thiệu bài: 2) Dạy vần: Vần iêp a) Nhận diện vần : Vần iếp được tạo nên bởi mấy âm ? b)Đánh vần: iê-pờ-iếp. -Thêm chữ và dấu gì vào vần iêp để có tiếng “liếp”? Đọc và phân tích tiếng “liếp”? ĐV:lờ-iếp-liếp-sắc-liếp. *Giới thiệu tấm liếp và ghi:tấm liếp. Chỉnh sửa phát âm cho HS. Vần ươp: (Quy trình tương tự vần iêp) -So sánh iêp và ươp? Giải lao c)Dạy từ ứng dụng: Rau diếp ướp cá Tiếp nối nườm mượp. -Giải thích. -Đọc mẫu. d)HD viết: GV viết mẫu,HDQT viết: Trò chơi GV tổ chức cho HS thi tìm tiếng, từ có chứa vần vừa học. Tiết 2 3) Luyện tập: a)Luyện đọc : *GV yêu cầu HS đọc vần , tiếng từ ở tiết 1 *Đọc câu ứng dụng -GV cho HS quan sát tranh . Đọc thầm đoạn thơ ứng dụng ,tìm tiếng mới? -Giới thiệu đoạn thơ ứng dụng . *Đọc toàn bài trong SGK. Chỉnh sửa phát âm. b)Luyện nói: -GV yêu cầu HSQS tranh và luyện nói theo tranh với gợi ý: -HS nêu được nghề nghiệp của các cô bác trong tranh vẽ? -Lần lượt giới thiệu nghề nghiệp của cha mẹ? -Khi cha mẹ bận việc,em có giúp đỡ cha mẹ những việc gì không? *Chúng ta phải biết quý trọng sức lao động của cha mẹ,tiết kiệm,không lãng phí... c)Luyện viết + Làm BT -HD HS viết bài vào vở Tập viết bài 89 -Chấm bài và nhận xét. C-Củng cố,dặn dò: -Khen ngợi HS,tổng kết tiết học. -Dặn:Về nhà ôn bài và chuẩn bị bài sau./. -Mở SGK.Lấy đồ dùng học TV để trước mặt. Đọc trơn:iêp . - 3âm:i ê và p . - Cài vần:iêp -ĐV:iê-pờ-iêp. -Thêm chữ l vào trước và dấu sắc trên vần iêp để có tiếng “liếp” Cài tiếng:“liếp” -Lđứng trước,iêpđứng sau,dấu sắc trên vần iêp. -Đánh vần : lờ-iếp-liếp-sắc-liếp. Cài tiếng:“liếp” -Đọc trơn + cài:tấm liếp. -ĐV+ĐT:iêp,liếp,tấm liếp. -Giống :kết thúc bằng p. -Khác:iêp bắt đầu bằng iê, ươp bắt đầu bằng ươ. -Đánh vần và đọc trơn từ ứng dụng : Cá nhân,nhóm,lớp. -Tìm tiếng có vần mới trong từ ứng dụng và gạch chân.Đọc trơn tiếng,từ. -Theo dõi GV viết mẫu. -Viết bảng con,nhận xét,chữa lỗi. -Tìm tiếng trong thực tế có :iêp,ươp? HS đọc bài tiết 1 (CN – N - ĐT) -Tấm liếp,giàn mướp,các bạn đang chơi trò chơi cướp cờ. -HS quan sát tranh . Đọc câu ứng dụng tìm tiếng mới:cướp. HS đọc câu ứng dụng (CN-N-ĐT) -Luyện đọc toàn bài trong SGK. -Đọc chủ đề luyện nói:Nghề nghiệp của cha mẹ.HSQS tranh vào luyện nói theo tranh -HS giới thiệu nghề nghiệp của cha mẹ mình. -Em giúp mẹ những việc gì em có thể làm được. -Viết vào vở Tập viết. iêp,ươp,tấm liếp,giàn mướp. -Làm BT(Nếu còn thời gian) 2HS đọc lại cả bài Âm nhạc: Ôn bài tập tầm vông I. Mục tiêu: - Giúp học sinh hát thuộc lời bài hát tập tầm vông -Biết hát kết hợp vỗ tay theo nhịp,và múa phụ họa II.Lên lớp: HĐ1:GV nêu nội dung , yêu cầu của tiết học HĐ2:GV hát mẫu Cả lớp theo dõi , lắng nghe GV hát mẫu HĐ3:HS luyện hát -hát toàn bài -Gọi các nhóm đưng dậy hát - Gọi HS khac nhận xét -HS hát kết hợp vỗ tay theo nhịp HĐ4; Hát kết hợp múa phụ họa GV làm mẫu Cả lớp làm theo III . Củng cố , dặn dò Tự chọn: Hoàn thành bài tập -GV hướng dẫn HS hoàn thành bài tập Thứ 6 ngày 25 tháng 1 năm 2013. Tiếng việt: Luyện bài 89, iêp-ươp. A: Yêu cầu: Giúp HS đọc viết thành thạo bài 89. Làm được nội dung bài tập ở vở in. B: Thiết bị dạy học: SGK, bảng con, vở ô li. C: Các hoạt động dạy học: HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học. HĐ2: Luyện đọc. HS mở SGK đọc. Đọc theo bàn. Đọc cá nhân. Thi đọc theo nhóm. Thi đọc cá nhân. Lớp đồng thanh. HĐ3: HD làm bài tập. Bài1: Nối từ ngữ. Đàn gà con có vị chua chú mèo mướp đang bắt chuột rau diếp cá kêu chiêm chiếp Bài2: Điền iêp hay ươp. th… mời cá….. muối Bài3: Viết. tiếp nối,ướp cá HS làm bài. GV quan sát giúp đỡ thêm. HĐ4: Luyện vở ô li. GV viết mẫu và nêu quy trình viết. Bài 1: viết theo mẫu. iêp,ươp,cướp cờ,rau diếp Bài 2: HSKG Viết và trình bày đoạn ứng dụng. : Học sinh làm bài. GV theo dõi giúp đỡ thêm. HĐ5: GV chấm, chữa, củng cố bài. Toán: Luyện giải toán có lời văn A: yêu cầu: Giúp học sinh biết vận dụng kiến thức đã học để làm bài theo nội dung yêu cầu. Biết làm bài và trình bày bài theo yêu cầu. B: Thiết bị dạy học: que tính. C: Các hoạt động dạy học: HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học. HĐ2: GV cho học sinh làm miệng. mẹ có 3 con gà, mẹ mua thêm 2 con gà nữa. Hỏi mẹ có tất cả bao nhiêu con gà? HS đọc đề và tóm tất bài toán theo gợi ý của GV. Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì? Tóm tắt: Có: 3 con gà. Thêm: 2 con gà Tất cả:…….con gà? Bài giải: Có tất cả số gà là: 3 + 2 =5 ( con gà) Đáp số: 5 con gà. Cho học sinh nêu lại các bước giải bài toán. HĐ3: Vận dụng thực hành. GV ra bài và hướng dẫn làm bài. Bài toán: Nga có 4 quả bóng, Hoa có 3 quả bóng. Hỏi cả hai bạn có tất cả bao nhiêu quả bóng? HS đọc và làm bài. GV theo dõi để giúp đỡ thêm. HĐ4: GV chấm và chữa bài. HĐ5: Củng cố bài: HS đọc lại nội dung cấu tạo . Tự chọn : Luyện viết đẹp bài 86-87 A: Yêu cầu: Giúp học sinh viết đúng đep các tiếng từ ôp,ơp,ep,êp,bánh xốp,tia chớp…,xếp hàng B: Thiết bị dạy học: Bảng nhóm, Vở viết đẹp. C: Các hoạt động dạy học: HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học. HĐ2: HD viết. GV treo bảng nhóm viết sẵn nội dung. HS quan sát nêu lại qui trình. HS khác nhận xét bổ sung. GV chốt. Lớp đọc lại nội dung viết. HĐ3: Luyện viết. HS viết ở vở. GV theo dõi để HD thêm. HĐ4: GV chấm chữa và đánh giá tiết học Sinh hoạt sao: Ca múa hát tập thể Thực hiện theo kế hoạch của tổng phụ trách đội.

File đính kèm:

  • docfhdhafkafiwkfdkvfhjfididfkkdsafk (19).doc
Giáo án liên quan