A: yêu cầu: Giúp học sinh đọc viết thành thạo nội dung bài 4.
Làm được các bài tập ở vở bài tập.
B: Thiết bị dạy học: SGK, vở ô li, vở bài tập.
C: Các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu yêu cầu nội dung tiết học.
HĐ2: Luyện đọc:
7 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1122 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng buổi chiều tuần 2 Trường tiểu học Hòa Sơn- Thái Thị Hà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lịch báo giảng buổi chiều tuần 2
Thứ ngày
Môn học
Tiết
Tên bài dạy
3-23/08/2011
Tiếng việt
Toán
Luyện viết
Luyện bài 4
Luyện tập
Bài 4,5.
5-25/08/2011
Tiếng
Toán
Tự nhiên
Tiết 2
Luyện bài 7.
Luyện các số 1,2,3.
Luyện bài 2.
.
6-26/08/2011
Tiếng việt
Tiếng việt
Toán
Ôn luyện viết các nét cơ bản, b, bé.
Luyện đọc bài 1-bài 7.
Luyện các số 1-5.
Thứ 3 ngày 23 tháng 8 năm 2011
Tiếng việt: Luyện bài 4. Hỏi, nặng.
A: yêu cầu: Giúp học sinh đọc viết thành thạo nội dung bài 4.
Làm được các bài tập ở vở bài tập.
B: Thiết bị dạy học: SGK, vở ô li, vở bài tập.
C: Các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu yêu cầu nội dung tiết học.
HĐ2: Luyện đọc:
HS mở SGK đọc bài
Đọc cá nhân
Đọc theo nhóm
Đọc thi đua các nhóm
Thi đọc cá nhân
Lớp đồng thanh
HĐ3: Luyện bài tập in.
HS mở vở in theo dõi
GV hướng dẫn từng bài cụ thể.
HS làm theo bài
GV theo dõi để giúp đỡ thêm
HĐ4: Luyện viết:
GV viết mẫu và hướng dẫn lại
cách viết.
HS theo dõi và lắng nghe
HS viết bài
GV theo dõi để giúp đỡ thêm đặc
biệt các em còn non.
HĐ5: GV chấm và chữa bài.
Củng cố bài.
HS đọc lại nội dung bài 4.
Toán: Luyện tâp về các hình đã học.
A: yêu cầu: Giúp học sinh nhận biết về các loại hình đã học.
B: Thiết bị dạy học: bao hình ở bộ đồ dùng.
C: các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
HĐ2: Luyện tập.
Gv cho học sinh lấy bao hình
HS lấy đồ dùng học toán để nhận
và lấy được các hình mà GV yêu
cầu.
HĐ3: Hướng dẫn tô màu vào hình.
HS đưa vở bài tập in tô màu theo yêu cầu
Gv theo dõi và hướng dẫn thêm.
HĐ4: Trò chơi xếp hình.
HS đưa hình đã học để xếp theo yêu cầu GV
Luyện viết: Bài 4-5
A: Yêu cầu: Giúp học sinh biết tô, viết đúng qui trình nội dung: bẹ, bẻ, bè, bè, bé .
B: Thiết bị dạy học: vở viết đẹp.
C: Các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
HĐ2: HD qui trình tô, viết.
GV HD qui trình tô, viết.
HS quan sát theo dõi.
HĐ3: Thực hành:
HS tô, viết bài.
Gv theo dõi để giúp đỡ thêm.
HĐ4: GV chấm và nhận xét.
Triển lãm bài tô, viết đúng, đẹp.
Thứ 5 ngày 25 tháng 8 năm 2011
Tiếng việt: Luyện bài 7. Ê, V.
A: yêu cầu: Giúp học sinh đọc viết thành thạo nội dung bài ê, v.
làm được các bài tập ở vở in.
B: thiết bị dạy học: SGK, vở in , vở ô li.
C: Các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu yêu cầu nội dung tiết học.
HĐ2: Luyện đọc:
HS mở SGK đọc bài
Đọc cá nhân
Đọc theo nhóm
Đọc thi đua các nhóm
Thi đọc cá nhân
Lớp đồng thanh
HĐ3: Luyện bài tập in.
HS mở vở in theo dõi
GV hướng dẫn từng bài cụ thể.
HS làm theo bài
GV theo dõi để giúp đỡ thêm
HĐ4: Luyện viết:
GV viết mẫu và hướng dẫn lại
cách viết.
HS theo dõi và lắng nghe
HS viết bài
GV theo dõi để giúp đỡ thêm đặc
biệt các em còn non.
HĐ5: GV chấm và chữa bài.
Củng cố bài.
HS đọc lại nội dung bài 7.
TỰ NHIấN XÃ HỘI : Ôn BAỉI 2: CHUÙNG TA ẹANG LễÙN
Muùc tieõu:Giuựp HS bieỏt:
-Sửực lụựn cuỷa em theồ hieọn ụỷ chieàu cao,caõn naởng vaứ sửù hieồu bieỏt.
-So saựnh sửù lụựn leõn cuỷa baỷn thaõn vụựi caực baùn cuứng lụựp.
-YÙ thửực ủửụùc sửực lụựn cuỷa moùi ngửụứi laứkhoõng hoaứn toaứn nhử nhau,coự ngửụứi cao hụn,coự ngửụứi thaỏp hụn,coự ngửụứi beựo hụn,… ủoự laứ bỡnh thửụứng.
ẹoà duứng daùy-hoùc:
-Caực hỡnh trong baứi 2 SGK phoựng to
-Vụỷ baứi taọpTN-XH baứi 2
C.Hoaùt ủoọng daùy hoùc
Hoaùt ủoọng cuỷa GV
Hoaùt ủoọng cuỷa HS
1.Khụỷi ủoọng:
2.Baứi mụựi:
-GV keỏt luaọn baứi ủeồ giụựi thieọu: Caực em cuứng ủoọ tuoồi nhửng coự em khoeỷ hụn,coự em yeỏu hụn,coự em cao hụn, coự em thaỏp hụn…hieọn tửụùng ủoự noựi leõn ủieàu gỡ?Baứi hoùc hoõm nay caực em sẽ ôn lại.
Hoaùt ủoọng 1:Laứm vieọc vụựi sgk
*Caựch tieỏn haứnh:
Bửụực 1:HS hoaùt ủoọng theo caởp
-GV hửụựng daón:Caực caởp haừy quan saựt caực hỡnh ụỷ trang 6 SGKvaứ noựi vụựi nhau nhửừng gỡ caực em quan saựt ủửụùc.
-GV coự theồ gụùi yự moọt soỏ caõu hoỷi ủeồỷ hoùc sinh traỷ lụứi.
-GV theo doừi vaứ giuựp ủụừ HS traỷ lụứi
Bửụực 2:Hoaùt ủoọng caỷ lụựp
-Gv treo tranh vaứ goùi HS leõn trỡnh baứy nhửừng gỡ caực em ủaừ quan saựt ủửụùc
*Keỏt luaọn: -Treỷ em sau khi ra ủụứi seừ lụựn leõn tửứng ngaứy,haứng thaựng veà caõn naởng,chieàu cao,veà caực hoaùt ủoọng vaọn ủoọng(bieỏt laóy,bieỏt boứ,bieỏt ngoài,bieỏt ủi …)vaứ sửù hieồu bieỏt(bieỏt laù,bieỏt quen,bieỏt noựi …)
-Caực em moói naờm seừ cao hụn,naởng hụn,hoùc ủửụùc nhieàu thửự hụn,trớ tueọ phaựt trieồn hụn …
Hoaùt ủoọng 2: Thửùc haứnh theo nhoựm nhoỷ
*Caựch tieỏn haứnh:
Bửụực 1:
-Gv chia nhoựm
-Cho HS ủửựng aựp lửng vaứo nhau.Caởp kia quan saựt xem baùn naứo cao hụn
-Tửụng tửù ủo tay ai daứi hụn,voứng ủaàu,voứng ngửùc ai to hụn
-Quan saựt xem ai beựo,ai gaày.
Bửụực 2:
-GV neõu: -Dửùa vaứo keỏt quaỷ thửùc haứnh,caực em coự thaỏy chuựng ta tuy baống tuoồi nhau nhửng sửù lụựn leõn coự gioỏng nhau khoõng?
*Keỏt luaọn:
-Sửù lụựn leõn cuỷa caực em coự theồ gioỏng nhau hoaởc khoõng gioỏng nhau.
-Caực em caàn chuự yự aờn uoỏng ủieàu ủoọ;giửừ gỡn sửực khoeỷ,khoõng oỏm ủau seừ choựng lụựn hụn.
Hoaùt ủoọng 3: Veừ veà caực baùn trong nhoựm
*Caựch tieỏn haứnh:
-Cho Hs veừ 4 baùn trong nhoựm
3.Cuỷng coỏ,daởn doứ:
-Neõu teõn caực boọ phaọn beõn ngoaứi cuỷa cụ theồ?
-Veà nhaứ haứng ngaứy caực con phaỷi thửụứng xuyeõn taọp theồ duùc.
Nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
-Chụi troứ chụi vaọt taytheo nhoựm.
-HS laứm vieọc theo tửứng caởp:q/s vaứ trao ủoồi vụựi nhau noọi dung tửứng hỡnh.
- HS ủửựng leõn noựi veà nhửừng gỡ caực em ủaừ quan saựt
-Caực nhoựm khaực boồ sung
-HS theo doừi
-Moói nhoựm 4HS chia laứm 2 caởp tửù quan saựt
-HS phaựt bieồu theo suy nghú cuỷa caự nhaõn
-HS theo doừi
-HS veừ
Thứ 6 ngày 26 tháng 8 năm 2011
Tiếng việt: Luyện viết các nét cơ bản, b, bé.
A: Yêu cầu: Giúp học sinh nhớ được qui trình viết các nét cơ bản, các chữ b, bé.
B: Thiết bị dạy học: Vở ô li.
C: các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
HĐ2: HD qui trình viết.
GV treo bài mẫu.
HS đọc nội dung bài viết.
Nhắc lại cách viết.
HS khác bổ sung, nhận xét.
GV chốt.
HĐ3: Thực hành:
HS viết bài
GV theo dõi để hướng dẫn thêm.
HĐ4: GV chấm và chữa bài.
HĐ5: củng cố bài:
Triển lãm bài viết đúng đẹp nhất trước lớp.
dặn dò tiết sau.
Tiếng việt: Luyện đọc các bài 1-7.
Cho học sinh thứ tự đọc lại các bài 1-7 đã học.
Toán: Luyện các số 1-5.
A: Yêu cầu: Giúp học sinh biết đọc viết các số 1-5, biết thứ tự các số 1-5, biết đọc xuôi và ngược các số 1-5,5-1.
B: Thiết bị dạy học: Que tính.
C: các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
HĐ2: Luyện tập.
Cho HS sử dụng que tính đếm để nhận biết
các số 1-5 và vị trí các số 1-5.
HĐ3: luyện viết:
GV đưa số mẫu cho học sinh quan sát.
HS luyện bảng con.
HS luyện viết vở.
GV theo dõi để giúp đỡ thêm.
HĐ4: GV chấm và chữa bài.
File đính kèm:
- fhdhafkafiwkfdkvfhjfididfkkdsafk (56).doc