Lịch báo giảng buổi chiều tuần 15 Trường tiểu học Hòa Sơn- Thái Thị Nam

2)HĐ 1 :Củng cố bảng cộng , trừ trong phạm vi 9.

GV cho HS đọc bảng cộng, trừ trong phạm vi 9

 GVQS nhận xét sửa sai cho HS.

 3)HĐ2: Luyện tập.

GVhướng dẫn HS làm các BT

Bài 1: GV yêu cầu HS làm bài ( lưu ý dựa vào bảng cộng, trừ trong phạm vi 9 để tính)

 Nhận xét về các phép tính trong 1 cột. Phép trừ là phép tính ngược của phép cộng.

 

doc10 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1017 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng buổi chiều tuần 15 Trường tiểu học Hòa Sơn- Thái Thị Nam, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
B)Bài luyện tập: 1)Giới thiệu bài: 2)HĐ 1 :Củng cố bảng cộng , trừ trong phạm vi 9. GV cho HS đọc bảng cộng, trừ trong phạm vi 9 GVQS nhận xét sửa sai cho HS. 3)HĐ2: Luyện tập. GVhướng dẫn HS làm các BT Bài 1: GV yêu cầu HS làm bài ( lưu ý dựa vào bảng cộng, trừ trong phạm vi 9 để tính) Nhận xét về các phép tính trong 1 cột. Phép trừ là phép tính ngược của phép cộng. Bài 2: Số? GV làm mẫu và HD cách làm cho HS Bài 3: Điền dấu , = vào ô trống. Bài 4: Viết các phép tính thích hợp, HDHS xem tranh,nêu bài toán và viết phép tính thích hợp. Bài 5: Hình vẽ có mấy hình vuông . 4)Chấm bài,chữa bài: C) Củng cố,dặn dò: Hôm nay ta ôn lại bài gì ? Về nhà các em tiếp tục ôn bài cũ và chuẩn bị bài sau . 2 – 3HS đọc bảng công , trừ trong phạm vi 9 . HS đọc bảng cộng, trừ trong phạm vi 9. HS nêu yêu cầuBT,và làm bài vào vở ôli 8 + 1 = 9 7 + 2 = 9 1 + 8 = 9 2 +7 = 9 9 – 8 = 1 9 – 7 = 2 9 – 1 = 8 9 – 2 = 7.... 5 + 4 = 9 9 – 6 = 3 3 + 6 = 9 4 + 4 = 8 7 – 2 = 5 0 + 9 = 9 2 + 7 = 9 5 + 3 = 8 9 – 0 = 9 -HS tính kết quả của mõi phép tính rồi nối với kết quả phù hợp. 5 +4 = 9 6 8 9 - 2 5+1 4 + 5 = 5 + 4 -Xem tranh,nêu bài toán và viết phép tính thích hợp: 9 – 6 = 3 -Có :5 hình vuông. Tiếng việt: Luyện bài 60, om, am. A: Yêu cầu: Giúp HS đọc viết thành thạo bài 60. Làm được nội dung bài tập ở vở in. B: Thiết bị dạy học: SGK, bảng con, vở ô li. C: Các hoạt động dạy học: HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học. HĐ2: Luyện đọc. HS mở SGK đọc. Đọc theo bàn. Đọc cá nhân. Thi đọc theo nhóm. Thi đọc cá nhân. Lớp đồng thanh. HĐ3: HD làm bài tập. Bài1: Nối từ ngữ với hình ảnh. chỏm núi đám cưới, khóm mía. Bài2: Điền om hay am. số t….. ống nh…… Bài3: Viết. đom đóm, trái cam. HS làm bài. GV quan sát giúp đỡ thêm. HĐ4: Luyện vở ô li. GV viết mẫu và nêu quy trình viết. Bài 1: viết theo mẫu. om, am, quả trám, chòm râu, cảm ơn, đom đóm. Bài 2: HSKG Viết từ chứa: om: am: Học sinh làm bài. GV theo dõi giúp đỡ thêm. HĐ5: GV chấm, chữa, củng cố bài. HĐTT: Hát về anh bộ đội Theo tài liệu hướng dẫn hoạt động ngoài giờ lên lớp Tự chọn: Luyện bài 56-59 A: Yêu cầu: Giúp học sinh viết đúng đep các tiếng từ: uông,ương,ruộng rau,đường nhựa…xinh xắn,sáng sủa,bướng binh B: Thiết bị dạy học: Bảng nhóm, Vở viết đẹp. C: Các hoạt động dạy học: HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học. HĐ2: HD viết. GV treo bảng nhóm viết sẵn nội dung. HS quan sát nêu lại qui trình. HS khác nhận xét bổ sung. GV chốt. Lớp đọc lại nội dung viết. HĐ3: Luyện viết. HS viết ở vở. GV theo dõi để HD thêm. HĐ4: GV chấm chữa và đánh giá tiết học. Thứ 3 ngày 11 tháng 12 năm 2012. Tiếng việt: Luyện bài 61, ăm, âm. A: Yêu cầu: Giúp HS đọc viết thành thạo bài 61. Làm được nội dung bài tập ở vở in. B: Thiết bị dạy học: SGK, bảng con, vở ô li. C: Các hoạt động dạy học: HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học. HĐ2: Luyện đọc. HS mở SGK đọc. Đọc theo bàn. Đọc cá nhân. Thi đọc theo nhóm. Thi đọc cá nhân. Lớp đồng thanh. HĐ3: HD làm bài tập. Bài1: Nối từ ngữ với hình ảnh. nằm ngủ đầm sen mầm giá. Bài2: Điền ăm hay âm. lọ t….. cái m…… cái …. Bài3: Viết. tăm tre đường hầm. HS làm bài. GV quan sát giúp đỡ thêm. HĐ4: Luyện vở ô li. GV viết mẫu và nêu quy trình viết. Bài 1: viết theo mẫu. ăm âm. đầm sen, tháng năm, mầm non, năm tháng. Bài 2: HSKG Viết từ chứa: ăm: âm: Học sinh làm bài. GV theo dõi giúp đỡ thêm. HĐ5: GV chấm, chữa, củng cố bài. Tiếng việt: Luyện vở luyện tiếng việt. GV hướng dẫn làm bài 61 ăm, âm. toán: Luyện tập A: yêu cầu: giúp học sinh thuộc bảng cộng trừ trong phạm vi 9, biết vận dụng để làm bài tập , biết cách trình bày bài theo yêu cầu. B: Thiết bị dạy học: vở ô li, que tính. C: Các hoạt động dạy học chủ yếu. HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học. HĐ2: Luyện bảng cộng trừ trong phạm vi 9. HS nối tiếp tho bàn đọc bảng cộng , trừ 9. HS đối đáp bảng cộng trừ 9. HS thi đọc theo bàn, nhóm 4. HS thi đọc cá nhân. HĐ3: Thực hành. GV ra bài và hướng dẫn làm bài. Bài1: Tính. 8+1= 7+2= 6+3= 5+4= 9-2= 9-3= 9-4= 9-1= 9-0= Bài2: Tính. 3+4+2 9-6+3 9-9+9 4+4+1 9+ 0-9 8+1-9 Bài3: HSKG. Cho các số 3,6,9. hãy viết các phép tính với 3 số đã cho. HĐ4: HS làm bài. GV theo dõi để hướng dẫn thêm cho những em còn non. HĐ5: GV chấm chữa bài và đánh giá tiết học. HS đồng thanh bảng cộng trừ 9 Thứ 5 ngày 13 tháng 12 năm 2012 Tiếng viêt: Bài 63 em, êm I. Mục tiêu: - Đọc và viết được : em, êm, con tem,sao đêm. - Đọc được từ, câu ứng dụng - Luyện nói được 1 – 2 câu theo chủ đề : Anh chị em trong nhà. II. Đồ dùng: Giáo viên : Tranh minh hoạ SGK.Bộ đồ dùng TV. Học sinh : Bộ chữ thực hành Tiếng Việt. III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A.Bài cũ: GV nhận xét,cho điểm. B.Bài mới: 1.Giới thiệu bài: 2. Dạy vần: Vần em. a. Nhận diện vần: Vần ôm được tạo nên từ những âm nào? - GV tô lại vần em và nói: vần em gồm : 2 âm:e và m. - So sánh em với en ? b. Đánh vần: - GVHD HS đánh vần: e- m - em - Đã có vần eng muốn có tiếng tem ta làm thế nào? - Đọc : tờ - em - tem. - Nêu vị trí các chữ và vần trong tiếng tem? GV cho HS quan sát tranh -Trong tranh vẽ gì? Cô có từ con tem . GV ghi bảng. - GV chỉnh sửa cho HS. Vần êm (QT tương tự vần em) -Vần êm được tạo nên những âm nào? -So sánh êm với ên ? Giải lao c) Đọc từ ngữ ứng dụng: GV xuất hiện từ ngữ ứng dụng. GV giải thích từ ngữ. GV đọc mẫu. d)HD Viết: GV viết mẫu HDQT viết: Trò chơi GV tổ chức cho HS thi tìm tiếng, từ có vần vừa học. GV tuyên dương đội thắng cuộc . Tiết 2. 3)Luyện tập. a)Luyện đọc: * GV yêu cầu HS luyện đọc lại các âm ở tiết 1. *Từ ứng dụng : - GVQS, chỉnh sửa cho HS. * Đọc câu ứng dụng: - GV yêu cầu HSQS tranh nêu nội dung của tranh. - GV ghi bảng câu ứng dụng. - GV đọc câu ứng dụng. - GV chỉnh sửa phát âm cho HS, khuyến khích đọc trơn. b) Luyện nói: - GV yêu cầu HS QS tranh và luyện nói theo tranh với gợi ý: Tích hợp môi trường : Trong tranh vẽ gì? - Anh chị em trong nhà phải như thế nào ? c) Luyện viết: -HDHS viết vào vở Tập viết. -HDHS làm các BT trong vở BTTV. C)Củng cố,dặn dò: -Chỉ bảng cho HS đọc. - GV nhận xét tiết học. -Về nhà ôn bài và xem trước bài sau./. HS đọc và viết bảng con: chó đốm, mùi thơm. 1HS đọc cả bài 62. -gồm 2 âm : ô và m. -HS nhìn bảng đọc trơn. - Giống nhau: - Khác nhau: . - HS cài vần ôm - HS nhìn bảng đọc : lớp- nhóm- cá nhân. -HS QS tranh. -Vài HS đọc từ ngữ ứng dụng -Tìm tiếng mới và gạch chân. -Đọc trơn tiếng,từ. -HS quan sát. -HS viết bảng con. Lưu ý vị trí dấu thanh, nét nối giữa các con chữ. - HS thi tìm tiếng có vần mới:em, êm. - HS luyện đọc (cá nhân- nhóm - lớp). -HS phát âm.HS đọc trơn (N- C- L) HSQS tranh và nêu nội dung của tranh. - Đọc câu ứng dụng ( N - C- L ) - HSQS tranh vào luyện nói theo tranh. - Thường thấy ở làng quê - HS trả lời: -HS trả lời -HS viết vào vở Tập viết. -Làm BT(Nếu còn thời gian) Âm nhạc: Ôn 2 bài hát đàn gà con , sắp đến tết rồi I. Mục tiêu: - Giúp học sinh hát thuộc lời bài hát : sắp đến tết rồi,đàn gà con -Biết hát kết hợp vỗ tay theo nhịp,và múa phụ họa II.Lên lớp: HĐ1:GV nêu nội dung , yêu cầu của tiết học HĐ2:GV hát mẫu Cả lớp theo dõi , lắng nghe GV hát mẫu HĐ3:HS luyện hát -hát toàn bài -Gọi các nhóm đưng dậy hát - Gọi HS khac nhận xét -HS hát kết hợp vỗ tay theo nhịp HĐ4; Hát kết hợp múa phụ họa GV làm mẫu Cả lớp làm theo III . Củng cố , dặn dò Tự chon: Hoàn thành bài tập -GV hướng dẫn HS hoàn thành bài tập trong ngày Thứ 6 ngày 14tháng 12 năm 2012 Tiếng việt: Luyện bài 63, em, êm. A: Yêu cầu: Giúp HS đọc viết thành thạo bài 63. Làm được nội dung bài tập ở vở in. B: Thiết bị dạy học: SGK, bảng con, vở ô li. C: Các hoạt động dạy học: HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học. HĐ2: Luyện đọc. HS mở SGK đọc. Đọc theo bàn. Đọc cá nhân. Thi đọc theo nhóm. Thi đọc cá nhân. Lớp đồng thanh. HĐ3: HD làm bài tập. Bài1: Nối từ ngữ . ném sao ngõ còn đếm hẻm . Bài2: Điền em hay êm. móm m.….. x……ti vi ghế đ …. Bài3: Viết. tăm tre đường hầm. HS làm bài. GV quan sát giúp đỡ thêm. HĐ4: Luyện vở ô li. GV viết mẫu và nêu quy trình viết. Bài 1: viết theo mẫu. em, êm, mềm mại, anh em, chăm làm. Bài 2: HSKG Viết từ chứa: em: êm: Học sinh làm bài. GV theo dõi giúp đỡ thêm. HĐ5: GV chấm, chữa, củng cố bài. Ôn toán: Luyện cộng trừ trong phạm vi 10. A: yêu cầu: giúp học sinh thuộc bảng cộng trừ trong phạm vi 10, biết vận dụng để làm bài tập , biết cách trình bày bài theo yêu cầu. B: Thiết bị dạy học: vở ô li, que tính. C: Các hoạt động dạy học chủ yếu. HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học. HĐ2: Luyện bảng cộng trừ trong phạm vi 10. HS nối tiếp tho bàn đọc bảng cộng , trừ 10. HS đối đáp bảng cộng trừ 10. HS thi đọc theo bàn, nhóm 4. HS thi đọc cá nhân. HĐ3: Thực hành. GV ra bài và hướng dẫn làm bài. Bài1: Tính. 9+1= 7+3= 4+6= 6+4= 10-2= 10-3= 10-4= 10-1= 10 - 0= Bài2: Tính. 6+4-3 10-4-1 10-1+0 4+3+3 10-3-1 10-2+1 Bài3: HSKG. Cho các số 4,6,910 . hãy viết các phép tính với 3 số đã cho. HĐ4: HS làm bài. GV theo dõi để hướng dẫn thêm cho những em còn non. HĐ5: GV chấm chữa bài và đánh giá tiết học. HS đồng thanh bảng cộng trừ 10. Tự chon: Luyện viết đẹp bài 60-62 A: Yêu cầu: Giúp học sinh viết đúng đep các tiếng từ: om,am,chòm sao,đám đông…ôm,ơm,nuôi tôm,thổi cơm B: Thiết bị dạy học: Bảng nhóm, Vở viết đẹp. C: Các hoạt động dạy học: HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học. HĐ2: HD viết. GV treo bảng nhóm viết sẵn nội dung. HS quan sát nêu lại qui trình. HS khác nhận xét bổ sung. GV chốt. Lớp đọc lại nội dung viết. HĐ3: Luyện viết. HS viết ở vở. GV theo dõi để HD thêm. HĐ4: GV chấm chữa và đánh giá tiết học. HĐTT: Sinh hoạt sao -HS ra sân xếp theo từng sao đã qui định -HS sinh hoạt theo hướng dẫn của anh chị phụ trách sao -GV theo dõi và giúp đỡ những sao chưa thành thạo

File đính kèm:

  • docfhdhafkafiwkfdkvfhjfididfkkdsafk (30).doc
Giáo án liên quan