2)HĐ 1 :Củng cố bảng cộng , trừ trong phạm vi 9.
GV cho HS đọc bảng cộng, trừ trong phạm vi 9
GVQS nhận xét sửa sai cho HS.
3)HĐ2: Luyện tập.
GVhướng dẫn HS làm các BT
Bài 1: GV yêu cầu HS làm bài ( lưu ý dựa vào bảng cộng, trừ trong phạm vi 9 để tính)
Nhận xét về các phép tính trong 1 cột. Phép trừ là phép tính ngược của phép cộng.
10 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1021 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng buổi chiều tuần 15 Trường tiểu học Hòa Sơn- Thái Thị Nam, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
B)Bài luyện tập:
1)Giới thiệu bài:
2)HĐ 1 :Củng cố bảng cộng , trừ trong phạm vi 9.
GV cho HS đọc bảng cộng, trừ trong phạm vi 9
GVQS nhận xét sửa sai cho HS.
3)HĐ2: Luyện tập.
GVhướng dẫn HS làm các BT
Bài 1: GV yêu cầu HS làm bài ( lưu ý dựa vào bảng cộng, trừ trong phạm vi 9 để tính)
Nhận xét về các phép tính trong 1 cột. Phép trừ là phép tính ngược của phép cộng.
Bài 2: Số?
GV làm mẫu và HD cách làm cho HS
Bài 3: Điền dấu , = vào ô trống.
Bài 4: Viết các phép tính thích hợp, HDHS xem tranh,nêu bài toán và viết phép tính thích hợp.
Bài 5: Hình vẽ có mấy hình vuông .
4)Chấm bài,chữa bài:
C) Củng cố,dặn dò:
Hôm nay ta ôn lại bài gì ?
Về nhà các em tiếp tục ôn bài cũ và chuẩn bị bài sau .
2 – 3HS đọc bảng công , trừ trong phạm vi 9 .
HS đọc bảng cộng, trừ trong phạm vi 9.
HS nêu yêu cầuBT,và làm bài vào vở ôli
8 + 1 = 9 7 + 2 = 9
1 + 8 = 9 2 +7 = 9
9 – 8 = 1 9 – 7 = 2
9 – 1 = 8 9 – 2 = 7....
5 + 4 = 9 9 – 6 = 3 3 + 6 = 9
4 + 4 = 8 7 – 2 = 5 0 + 9 = 9
2 + 7 = 9 5 + 3 = 8 9 – 0 = 9
-HS tính kết quả của mõi phép tính rồi nối với kết quả phù hợp.
5 +4 = 9 6 8
9 - 2 5+1 4 + 5 = 5 + 4
-Xem tranh,nêu bài toán và viết phép tính thích hợp: 9 – 6 = 3
-Có :5 hình vuông.
Tiếng việt: Luyện bài 60, om, am.
A: Yêu cầu: Giúp HS đọc viết thành thạo bài 60.
Làm được nội dung bài tập ở vở in.
B: Thiết bị dạy học:
SGK, bảng con, vở ô li.
C: Các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
HĐ2: Luyện đọc.
HS mở SGK đọc.
Đọc theo bàn.
Đọc cá nhân.
Thi đọc theo nhóm.
Thi đọc cá nhân.
Lớp đồng thanh.
HĐ3: HD làm bài tập.
Bài1: Nối từ ngữ với hình ảnh.
chỏm núi đám cưới, khóm mía.
Bài2: Điền om hay am.
số t….. ống nh……
Bài3: Viết.
đom đóm, trái cam.
HS làm bài.
GV quan sát giúp đỡ thêm.
HĐ4: Luyện vở ô li.
GV viết mẫu và nêu quy trình viết.
Bài 1: viết theo mẫu.
om, am, quả trám, chòm râu, cảm ơn,
đom đóm.
Bài 2: HSKG
Viết từ chứa:
om:
am: Học sinh làm bài.
GV theo dõi giúp đỡ thêm.
HĐ5: GV chấm, chữa, củng cố bài.
HĐTT: Hát về anh bộ đội
Theo tài liệu hướng dẫn hoạt động ngoài giờ lên lớp
Tự chọn: Luyện bài 56-59
A: Yêu cầu: Giúp học sinh viết đúng đep các tiếng từ: uông,ương,ruộng rau,đường nhựa…xinh xắn,sáng sủa,bướng binh
B: Thiết bị dạy học:
Bảng nhóm, Vở viết đẹp.
C: Các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
HĐ2: HD viết.
GV treo bảng nhóm viết sẵn nội dung.
HS quan sát nêu lại qui trình.
HS khác nhận xét bổ sung.
GV chốt.
Lớp đọc lại nội dung viết.
HĐ3: Luyện viết.
HS viết ở vở.
GV theo dõi để HD thêm.
HĐ4: GV chấm chữa và đánh giá tiết học.
Thứ 3 ngày 11 tháng 12 năm 2012.
Tiếng việt: Luyện bài 61, ăm, âm.
A: Yêu cầu: Giúp HS đọc viết thành thạo bài 61.
Làm được nội dung bài tập ở vở in.
B: Thiết bị dạy học:
SGK, bảng con, vở ô li.
C: Các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
HĐ2: Luyện đọc.
HS mở SGK đọc.
Đọc theo bàn.
Đọc cá nhân.
Thi đọc theo nhóm.
Thi đọc cá nhân.
Lớp đồng thanh.
HĐ3: HD làm bài tập.
Bài1: Nối từ ngữ với hình ảnh.
nằm ngủ đầm sen mầm giá.
Bài2: Điền ăm hay âm.
lọ t….. cái m…… cái ….
Bài3: Viết.
tăm tre đường hầm.
HS làm bài.
GV quan sát giúp đỡ thêm.
HĐ4: Luyện vở ô li.
GV viết mẫu và nêu quy trình viết.
Bài 1: viết theo mẫu.
ăm âm. đầm sen, tháng năm, mầm
non, năm tháng.
Bài 2: HSKG
Viết từ chứa:
ăm:
âm: Học sinh làm bài.
GV theo dõi giúp đỡ thêm.
HĐ5: GV chấm, chữa, củng cố bài.
Tiếng việt: Luyện vở luyện tiếng việt.
GV hướng dẫn làm bài 61 ăm, âm.
toán: Luyện tập
A: yêu cầu: giúp học sinh thuộc bảng cộng trừ trong phạm vi 9, biết vận dụng để làm bài tập , biết cách trình bày bài theo yêu cầu.
B: Thiết bị dạy học: vở ô li, que tính.
C: Các hoạt động dạy học chủ yếu.
HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
HĐ2: Luyện bảng cộng trừ trong phạm vi 9.
HS nối tiếp tho bàn đọc bảng
cộng , trừ 9.
HS đối đáp bảng cộng trừ 9.
HS thi đọc theo bàn, nhóm 4.
HS thi đọc cá nhân.
HĐ3: Thực hành.
GV ra bài và hướng dẫn làm bài.
Bài1: Tính.
8+1= 7+2= 6+3=
5+4= 9-2= 9-3=
9-4= 9-1= 9-0=
Bài2: Tính.
3+4+2 9-6+3 9-9+9
4+4+1 9+ 0-9 8+1-9
Bài3: HSKG.
Cho các số 3,6,9. hãy viết các phép tính với 3 số đã cho.
HĐ4: HS làm bài.
GV theo dõi để hướng dẫn thêm cho những em còn non.
HĐ5: GV chấm chữa bài và đánh giá tiết học.
HS đồng thanh bảng cộng trừ 9
Thứ 5 ngày 13 tháng 12 năm 2012
Tiếng viêt: Bài 63 em, êm
I. Mục tiêu:
- Đọc và viết được : em, êm, con tem,sao đêm.
- Đọc được từ, câu ứng dụng
- Luyện nói được 1 – 2 câu theo chủ đề : Anh chị em trong nhà.
II. Đồ dùng:
Giáo viên : Tranh minh hoạ SGK.Bộ đồ dùng TV.
Học sinh : Bộ chữ thực hành Tiếng Việt.
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A.Bài cũ:
GV nhận xét,cho điểm.
B.Bài mới:
1.Giới thiệu bài:
2. Dạy vần:
Vần em.
a. Nhận diện vần:
Vần ôm được tạo nên từ những âm nào?
- GV tô lại vần em và nói: vần em gồm : 2 âm:e và m.
- So sánh em với en ?
b. Đánh vần:
- GVHD HS đánh vần: e- m - em
- Đã có vần eng muốn có tiếng tem ta làm thế nào?
- Đọc : tờ - em - tem.
- Nêu vị trí các chữ và vần trong tiếng tem?
GV cho HS quan sát tranh
-Trong tranh vẽ gì?
Cô có từ con tem . GV ghi bảng.
- GV chỉnh sửa cho HS.
Vần êm
(QT tương tự vần em)
-Vần êm được tạo nên những âm nào?
-So sánh êm với ên ?
Giải lao
c) Đọc từ ngữ ứng dụng:
GV xuất hiện từ ngữ ứng dụng.
GV giải thích từ ngữ.
GV đọc mẫu.
d)HD Viết:
GV viết mẫu HDQT viết:
Trò chơi
GV tổ chức cho HS thi tìm tiếng, từ có vần vừa học.
GV tuyên dương đội thắng cuộc .
Tiết 2.
3)Luyện tập.
a)Luyện đọc:
* GV yêu cầu HS luyện đọc lại các âm ở tiết 1.
*Từ ứng dụng :
- GVQS, chỉnh sửa cho HS.
* Đọc câu ứng dụng:
- GV yêu cầu HSQS tranh nêu nội dung của tranh.
- GV ghi bảng câu ứng dụng.
- GV đọc câu ứng dụng.
- GV chỉnh sửa phát âm cho HS, khuyến khích đọc trơn.
b) Luyện nói:
- GV yêu cầu HS QS tranh và luyện nói theo tranh với gợi ý:
Tích hợp môi trường :
Trong tranh vẽ gì?
- Anh chị em trong nhà phải như thế nào ?
c) Luyện viết:
-HDHS viết vào vở Tập viết.
-HDHS làm các BT trong vở BTTV.
C)Củng cố,dặn dò:
-Chỉ bảng cho HS đọc.
- GV nhận xét tiết học.
-Về nhà ôn bài và xem trước bài sau./.
HS đọc và viết bảng con: chó đốm, mùi thơm.
1HS đọc cả bài 62.
-gồm 2 âm : ô và m.
-HS nhìn bảng đọc trơn.
- Giống nhau:
- Khác nhau: .
- HS cài vần ôm
- HS nhìn bảng đọc : lớp- nhóm- cá nhân.
-HS QS tranh.
-Vài HS đọc từ ngữ ứng dụng
-Tìm tiếng mới và gạch chân.
-Đọc trơn tiếng,từ.
-HS quan sát.
-HS viết bảng con.
Lưu ý vị trí dấu thanh, nét nối giữa các con chữ.
- HS thi tìm tiếng có vần mới:em, êm.
- HS luyện đọc (cá nhân- nhóm - lớp).
-HS phát âm.HS đọc trơn (N- C- L)
HSQS tranh và nêu nội dung của tranh.
- Đọc câu ứng dụng ( N - C- L )
- HSQS tranh vào luyện nói theo tranh.
- Thường thấy ở làng quê
- HS trả lời:
-HS trả lời
-HS viết vào vở Tập viết.
-Làm BT(Nếu còn thời gian)
Âm nhạc: Ôn 2 bài hát đàn gà con , sắp đến tết rồi
I. Mục tiêu:
- Giúp học sinh hát thuộc lời bài hát : sắp đến tết rồi,đàn gà con
-Biết hát kết hợp vỗ tay theo nhịp,và múa phụ họa
II.Lên lớp:
HĐ1:GV nêu nội dung , yêu cầu của tiết học
HĐ2:GV hát mẫu
Cả lớp theo dõi , lắng nghe GV hát mẫu
HĐ3:HS luyện hát
-hát toàn bài
-Gọi các nhóm đưng dậy hát
- Gọi HS khac nhận xét
-HS hát kết hợp vỗ tay theo nhịp
HĐ4; Hát kết hợp múa phụ họa
GV làm mẫu
Cả lớp làm theo
III . Củng cố , dặn dò
Tự chon: Hoàn thành bài tập
-GV hướng dẫn HS hoàn thành bài tập trong ngày
Thứ 6 ngày 14tháng 12 năm 2012
Tiếng việt: Luyện bài 63, em, êm.
A: Yêu cầu: Giúp HS đọc viết thành thạo bài 63.
Làm được nội dung bài tập ở vở in.
B: Thiết bị dạy học:
SGK, bảng con, vở ô li.
C: Các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
HĐ2: Luyện đọc.
HS mở SGK đọc.
Đọc theo bàn.
Đọc cá nhân.
Thi đọc theo nhóm.
Thi đọc cá nhân.
Lớp đồng thanh.
HĐ3: HD làm bài tập.
Bài1: Nối từ ngữ .
ném sao
ngõ còn
đếm hẻm
.
Bài2: Điền em hay êm.
móm m.….. x……ti vi ghế đ ….
Bài3: Viết.
tăm tre đường hầm.
HS làm bài.
GV quan sát giúp đỡ thêm.
HĐ4: Luyện vở ô li.
GV viết mẫu và nêu quy trình viết.
Bài 1: viết theo mẫu.
em, êm, mềm mại, anh em, chăm làm.
Bài 2: HSKG
Viết từ chứa:
em:
êm: Học sinh làm bài.
GV theo dõi giúp đỡ thêm.
HĐ5: GV chấm, chữa, củng cố bài.
Ôn toán: Luyện cộng trừ trong phạm vi 10.
A: yêu cầu: giúp học sinh thuộc bảng cộng trừ trong phạm vi 10, biết vận dụng để làm bài tập , biết cách trình bày bài theo yêu cầu.
B: Thiết bị dạy học: vở ô li, que tính.
C: Các hoạt động dạy học chủ yếu.
HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
HĐ2: Luyện bảng cộng trừ trong phạm vi 10.
HS nối tiếp tho bàn đọc bảng
cộng , trừ 10.
HS đối đáp bảng cộng trừ 10.
HS thi đọc theo bàn, nhóm 4.
HS thi đọc cá nhân.
HĐ3: Thực hành.
GV ra bài và hướng dẫn làm bài.
Bài1: Tính.
9+1= 7+3= 4+6=
6+4= 10-2= 10-3=
10-4= 10-1= 10 - 0=
Bài2: Tính.
6+4-3 10-4-1 10-1+0
4+3+3 10-3-1 10-2+1
Bài3: HSKG.
Cho các số 4,6,910 . hãy viết các phép tính với 3 số đã cho.
HĐ4: HS làm bài.
GV theo dõi để hướng dẫn thêm cho những em còn non.
HĐ5: GV chấm chữa bài và đánh giá tiết học.
HS đồng thanh bảng cộng trừ 10.
Tự chon: Luyện viết đẹp bài 60-62
A: Yêu cầu: Giúp học sinh viết đúng đep các tiếng từ: om,am,chòm sao,đám đông…ôm,ơm,nuôi tôm,thổi cơm
B: Thiết bị dạy học:
Bảng nhóm, Vở viết đẹp.
C: Các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
HĐ2: HD viết.
GV treo bảng nhóm viết sẵn nội dung.
HS quan sát nêu lại qui trình.
HS khác nhận xét bổ sung.
GV chốt.
Lớp đọc lại nội dung viết.
HĐ3: Luyện viết.
HS viết ở vở.
GV theo dõi để HD thêm.
HĐ4: GV chấm chữa và đánh giá tiết học.
HĐTT: Sinh hoạt sao
-HS ra sân xếp theo từng sao đã qui định
-HS sinh hoạt theo hướng dẫn của anh chị phụ trách sao
-GV theo dõi và giúp đỡ những sao chưa thành thạo
File đính kèm:
- fhdhafkafiwkfdkvfhjfididfkkdsafk (30).doc