A: yêu cầu: Giúp học sinh đọc viết thành thạo nội dung bài các nét cơ bản.
Làm được các bài tập ở vở bài tập.
B: Thiết bị dạy học: SGK, vở ô li, vở bài tập.
C: Các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu yêu cầu nội dung tiết học.
HĐ2: Luyện đọc:
5 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1238 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng buổi chiều tuần 1 Trường tiểu học Hòa Sơn- Thái Thị Hà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lịch báo giảng buổi chiều tuần 1
Thứ ngày
Môn học
Tiết
Tên bài dạy
3-16/08/2011
Tiếng việt
Toán
Luyện viết
Luyện các nét cơ bản
HD cách sử dụng đồ dùng học toán.
Tô các nét cơ bản.
5-18/08/2011
Tiếng
Toán
Tự nhiên
Luyện bài 2.
Luyện hình vuông, hình tròn.
Luyện bài 1.
.
6-19/08/2011
Tiếng việt
Tiếng việt
Toán
Ôn luyện bài 3.
Luyện vở luyện tiếng việt.
Luyện hình tam giác.
Thứ 3 ngày 16 tháng 8 năm 2011
Tiếng việt: Luyện bài các nét cơ bản.
A: yêu cầu: Giúp học sinh đọc viết thành thạo nội dung bài các nét cơ bản.
Làm được các bài tập ở vở bài tập.
B: Thiết bị dạy học: SGK, vở ô li, vở bài tập.
C: Các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu yêu cầu nội dung tiết học.
HĐ2: Luyện đọc:
HS mở SGK đọc bài
Đọc cá nhân
Đọc theo nhóm
Đọc thi đua các nhóm
Thi đọc cá nhân
Lớp đồng thanh
HĐ3: Luyện bài tập in.
HS mở vở in theo dõi
GV hướng dẫn từng bài cụ thể.
HS làm theo bài
GV theo dõi để giúp đỡ thêm
HĐ4: Luyện viết:
GV viết mẫu và hướng dẫn lại
cách viết.
HS theo dõi và lắng nghe
HS viết bài
GV theo dõi để giúp đỡ thêm đặc
biệt các em còn non.
HĐ5: GV chấm và chữa bài.
Củng cố bài.
HS đọc lại nội dung bài các nét cơ bản.
Toán: Hướng dẫn sử dụng đồ dùng học toán.
A: yêu cầu: Giúp học sinh nhận biết về các đồ dùng ở bộ đồ dùng toán 1.
B: Thiết bị dạy học: Bộ đồ dùng.
C: các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
HĐ2: Luyện tập.
Gv cho học sinh lấy bộ đồ dùng toán 1.
HS lấy đồ dùng học toán để nhận
biết các nội dung mà GV yêu
cầu.
HĐ3: Hướng dẫn cách cài.
HS làm theo yêu cầu
Gv theo dõi và hướng dẫn thêm.
HĐ4: Trò chơi xếp hình.
HS đưa hình đã học để xếp theo yêu cầu GV
Luyện viết: Tô các nét cơ bản.
A: Yêu cầu: Giúp học sinh biết tô, viết đúng qui trình nội dung: các nét cơ bản .
B: Thiết bị dạy học: vở viết đẹp.
C: Các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
HĐ2: HD qui trình tô, viết.
GV HD qui trình tô, viết.
HS quan sát theo dõi.
HĐ3: Thực hành:
HS tô, viết bài.
Gv theo dõi để giúp đỡ thêm.
HĐ4: GV chấm và nhận xét.
Triển lãm bài tô, viết đúng, đẹp.
Thứ 5 ngày 18 tháng 8 năm 2011
Tiếng việt: Luyện bài 2. B.
A: yêu cầu: Giúp học sinh đọc viết thành thạo nội dung bài 2, B.
làm được các bài tập ở vở in.
B: thiết bị dạy học: SGK, vở in , vở ô li.
C: Các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu yêu cầu nội dung tiết học.
HĐ2: Luyện đọc:
HS mở SGK đọc bài
Đọc cá nhân
Đọc theo nhóm
Đọc thi đua các nhóm
Thi đọc cá nhân
Lớp đồng thanh
HĐ3: Luyện bài tập in.
HS mở vở in theo dõi
GV hướng dẫn từng bài cụ thể.
HS làm theo bài
GV theo dõi để giúp đỡ thêm
HĐ4: Luyện viết:
GV viết mẫu và hướng dẫn lại
cách viết.
HS theo dõi và lắng nghe
HS viết bài
GV theo dõi để giúp đỡ thêm đặc
biệt các em còn non.
HĐ5: GV chấm và chữa bài.
Củng cố bài.
HS đọc lại nội dung bài 2.
TỰ NHIấN XÃ HỘI : Ôn BAỉI 1: Cơ thể chúng ta
Yêu cầu: Giúp học sinh biết cơ thể người gồm có 3 phần: Đầu, mình, chân và tay.
Biết tầm quan trọng của cơ thể bên ngoài của người.
B: Thiết bị dạy học:
Trang tự nhiên xã hội bài 1 cơ thể chúng ta.
C: các hoạt động dạy học:
HĐ1: Gv nêu nội dung yêu cầu tiết học.
HĐ2: HD ôn bài.
GV treo tranh.
HS thảo luận theo nhóm 2 để nêu
và chỉ các bộ phận bên ngoài của
cơ thể.
HS thảo luận theo nhóm.
Đại diện các nhóm lên chỉ .
các nhóm khác nhận xét bổ sung.
HĐ3: HD làm bài tập in.
GV yêu cầu học sinh chỉ vào tranh vẽ ở
vở bài tập nêu chi tiết các bộ phận bên
của cơ thể người.
HS làm theo nhóm đôi.
GV theo dõi và bổ sung những cài còn
thiếu.
HĐ3: Củng cố bài:
GV dặn dò.
Thứ 6 ngày 26 tháng 8 năm 2011
Tiếng việt: Luyện bài 3. Thanh sắc.
A: Yêu cầu: Giúp học sinh nhớ được và đọc viết được nội dung bài thanh sắc.
B: Thiết bị dạy học: Vở ô li.
C: các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
HĐ2: Luyện đọc: HS đọc nội dung bài 3
HS đọc nhóm.
HS đọc cá nhân.
Thi đọc nhóm.
Thi đọc cá nhân.
Lớp đồng thanh toàn bài.
HĐ3: HD làm bài tập ở vở in.
GV treo bài mẫu.
HS đọc nội dung bài viết.
Nhắc lại cách viết.
HS khác bổ sung, nhận xét.
GV chốt.
HĐ3: Thực hành:
HS viết bài
GV theo dõi để hướng dẫn thêm.
HĐ4: GV chấm và chữa bài.
HĐ5: củng cố bài:
Triển lãm bài viết đúng đẹp nhất trước lớp.
dặn dò tiết sau.
Tiếng việt: Luyện vở luyện tiếng việt.
Cho học sinh thứ tự đọc và làm ở vở theo yêu cầu giáo viên.
Toán: Luyện hình tam giác.
A: Yêu cầu: Giúp học sinh biết nhận được hình đã học, hình tam giác.
B: Thiết bị dạy học: bộ đồ dùng học toán.
C: các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
HĐ2: Luyện tập.
Cho HS sử dụng bao hình ở bộ đồ dùng
toán để nhận biết hình tam giác đã học.
.
HĐ3: Thực hành ghép hình:
GV đưa số mẫu cho học sinh quan sát.
HS luyệnj ghép theo nhóm.
HS đại diện ghép ở bảng..
GV theo dõi để giúp đỡ thêm.
HĐ4: GV chấm và chữa bài.
File đính kèm:
- fhdhafkafiwkfdkvfhjfididfkkdsafk (58).doc