Lịch báo giảng Âm nhạc Lớp 3 Tuần 13 khối Tiểu học

I . MỤC TIÊU

 -Biết hát theo giai điệu và lời ca của bài hát.

 -Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát

 -Biết gõ đệm theo phách ,theo tiết tấu của bài hát

II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH

 -GV:

+ Hát chuẩn xác bài hát:Sắp đến tết rồi

+ Nhạc cụ quen dùng.

+ Tranh vẽ minh hoạ bài Sắp đến tết rồi

- Học sinh:

+ Nhạc cụ gõ.

 

doc10 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1389 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Âm nhạc Lớp 3 Tuần 13 khối Tiểu học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hát này do nhạc sĩ nào sáng tác? - Cho cả lớp trình bày lại bài hát: Sắp đến tết rồi - Nhận xét tiết học, tuyên dương những HS học tốt, động viên những HS học yếu cần cố gắng hơn. 5. Dặn dò: Nhắc HS về ôn tập bài hát :Sắp đến tết rồi để tiết sau ôn tập. …………………………………………………………………………………….. LỚP:2 HỌC HÁT BÀI: CHIẾN SĨ TÍ HON Nhạc theo bài Cùng nhau đi Hồng binh Nhạc :Đinh nhu Lời mới:Việt Anh I . MỤC TIÊU -Biết hát theo giai điệu lời ca của bài hát. -Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát -Biết gõ đệm theo phách. II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH -GV: + Hát chuẩn xác bài hát:Chiến sĩ tí hon + Nhạc cụ quen dùng. + Tranh vẽ minh hoạ bài Chiến sĩ tí hon - Học sinh: + Nhạc cụ gõ. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC 1. Ổn định tổ chức: Hát, điểm danh. 2. Kiểm tra bài cũ: Gọi HS lên hát bài hát: Cộc cách tùng cheng , GV nhận xét. 3. Bài mới: Giới thiệu bài: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS * Hoạt động 1: Dạy hát bài: Chiến sĩ tí hon - GV giới thiệu bài. - HS theo dõi. - GV cho HS nghe bài hát mẫu. - HS nghe. - GV chỉ bảng cho HS đọc lời ca theo tiết tấu của bài hát. - HS đọc lời ca theo tiết tấu. - GV hướng dẫn HS luyện thanh. - HS luyện thanh. - GV tập hát từng câu kết hợp sử dụng nhạc cụ để HS dễ thuộc lời ca và giai điệu của bài hát. - Hs tập hát từng câu theo hướng dẫn của GV. - Các câu tiếp theo thực hiện tương tự cho đến hết bài. - HS thực hiện. - GV cho từng tổ, nhóm, cá nhân hát, GV sửa sai. - Tổ, nhóm, cá nhân hát, HS sửa sai. - GV cho HS tự nhận xét. - HS nhận xét. - GV nhận xét. - HS chú ý. * Hoạt động 2: Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát - GV hướng dẫn HS vỗ tay và hát dưới nhiều hình thức - HS hát vỗ tay theo nhóm ,tổ,cá nhân - GV cho HS nhận xét. - HS nhận xét. * Hoạt động 3: Biết gõ đệm, theo phách - GV hướng dẫn HS gõ đệm theo phách Kèn vang đây đoàn quân đều chân… x x xx x - HS gõ đệm theo phách - - GV cho từng tổ, nhóm, cá nhân hát và gõ đệm theo phách . - Tổ, nhóm, cá nhân hát và gõ đệm theophách . - GV nhận xét - HS chú ý 4. Củng cố: -GV hỏi:Hôm nay chúng ta học bài hát gì?Bài hát này do nhạc sĩ nào sáng tác? Lời của ai ? - Cho cả lớp trình bày lại bài hát: Chiến sĩ tí hon - Nhận xét tiết học, tuyên dương những HS học tốt, động viên những HS học yếu cần cố gắng hơn. 5. Dặn dò: Nhắc HS về ôn tập bài hát :Chiến sĩ tí hon để tiết sau ôn tập. ………………………………………………………………………………….. LỚP: 3 ÔN TẬP BÀI HÁT: CON CHIM NON I . MỤC TIÊU - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca của hai lời bài hát. - Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ đơn giản. -Biết hát đúng giai điệu và vận động theo nhịp 3/4 II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH - GV: + Nhạc cụ quen dùng. + Chuẩn bị một vài động tác phụ hoạ đơn giản. - Học sinh: + Nhạc cụ gõ. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC 1. Ổn định tổ chức: Hát, điểm danh. 2. Kiểm tra bài cũ: Gọi HS lên hát bài hát: Con chim non , GV nhận xét 3. Bài mới: Giới thiệu bài: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS * Hoạt động 1: Ôn bài hát: Con chim non - GV dạo đàn. - HS hát lại bài. - GV sửa lỗi cho HS. - HS chú ý. - GV cho từng tổ, nhóm, cá nhân hát. - Tổ, nhóm, cá nhân thực hiện. - GV cho HS nhận xét. - HS nhận xét. - GV hướng dẫn HS vận động phụ hoạ đơn giản. - HS chú ý hướng dẫn của GV. - GV yêu cầu HS thực hiện. - HS thực hiện. - GV chỉ định từng tổ, nhóm, cá nhân vận động phụ hoạ. - Tổ, nhóm, cá nhân vận động phụ hoạ. - GV cho HS nhận xét. - HS nhận xét. - GV nhận xét. - HS lắng nghe. * Hoạt động 2: Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ - GV yêu cầu HS tích cực tham gia vận động - HS tích cực tham gia vận động - GV hướng dẫn HS tập vận động . - Học sinh quan sát và tập vận động - GV chỉ định từng tổ, nhóm, cá nhân biểu diễn. - Từng tổ, nhóm, cá nhân biểu diễn. - GV cho HS tự nhận xét. - HS tự nhận xét. - GV nhận xét, ghi điểm. 4. Củng cố: - GV hỏi: Hôm nay chúng ta đã ôn lại bài hát gì? Bài hát đó nhạc của nước nào? - Cho cả lớp trình bày lại bài hát: Con chim non - Nhận xét tiết học, tuyên dương những HS học tốt, động viên những HS học yếu cần cố gắng hơn. 5. Dặn dò: Nhắc HS về ôn tập lại bài hát .…………………………………………………………………………………… LỚP: 4 ÔN TÂP BÀI HÁT: CÒ LẢ TẬP ĐỌC NHẠC: TĐN SỐ 4 I . MỤC TIÊU - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. - Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ - Biết đọc bài TĐN số 4. II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH - GV: + Nhạc cụ quen dùng. + Một vài động tác phụ hoạ. + Bảng phụ bài TĐN số 4. - HS: + Nhạc cụ gõ. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC 1. Ổn định tổ chức: Hát, điểm danh. 2. Kiểm tra bài cũ: Gọi HS lên hát bài hát: Cò lả , GV nhận xét 3. Bài mới: Giới thiệu bài: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS * Hoạt động 1: Ôn bài hát: Cò lả - GV hướng dẫn HS hát bài:Cò lả bằng cách hát lĩnh xướng, đồng ca kết hợp gõ đệm (đoạn 1 hát và gõ đệm theo nhịp, đoạn 2 hát và gõ đệm theo phách) - HS thực hiện. - GV sửa lỗi cho HS. - HS chú ý. - GV cho từng tổ, nhóm, cá nhân hát. - Tổ, nhóm, cá nhân thực hiện. - GV cho HS nhận xét. - HS nhận xét. - GV hướng dẫn HS hát kết hợp vận động theo nhạc. - HS hát vận động - GV yêu cầu cả lớp hát kết hợp vận động theo nhạc - HS thực hiện - GV chỉ định HS trình bày bài hát theo nhóm, hát kết hợp gõ đệm và vận động theo nhạc - 5-6 HS trình bày * Hoạt động 2: TĐN số4 – Con chim ri - GV giới thiệu bài TĐN - GV treo bài TĐN số4 lên bảng - HS quan sát - GV thuyết trình: Hôm nay các em sẽ học bài TĐN số 4 mang tên: Con chim ri - HS theo dõi - GV hỏi: Bài TĐN viết ở loại nhịp gì? Có mấy nhịp? - HS trả lời - GV hướng dẫn bài TĐN chia làm 2 câu, mỗi câu có 4 nhịp - HS nhắc lại - GV chỉ định HS nói tên nốt ở khuông thứ nhất - 1-2 HS nói tên nốt - GV chỉ từng nốt ở khuông 2, cả lớp đồng thanh nói tên nốt nhạc - Cả lớp thực hiện - GV yêu cầu HS nói tên nốt trong bài TĐN từ thấp đến cao - HS thực hiện - GV đàn cao độ các nốt đồ rê mi son la để HS đọc hoà theo và sau đó đổi ngược lại - Cả lớp luyện cao độ - GV viết tiết tấu lên bảng - HS theo dõi - GV gõ tiết tấu làm mẫu - HS lắng nghe - GV chỉ định HS gõ lại - HS thực hiện - GV hướng dẫn HS đọc tiết tấu kết hợp gõ phách - HS theo dõi - GV bắt nhịp, cả lớp cùng đọc tiết tấu kết hợp gõ phách - HS luyện tiết tấu - GV đàn giai điệu bài TĐN - HS lắng nghe - GV tập đọc từng câu và bắt nhịp cho HS đọc cho đến hết bài - Cả lớp tập đọc bài TĐN theo GV - GV chỉ định HS đọc lại bài TĐN - 1-2 HS thực hiện - GV sửa sai cho HS - HS sửa sai - GV quy định nửa lớp đọc nhạc, nửa lớp ghép lời kết hợp gõ phách - HS thực hiện - GV chỉ định từng tổ, nhóm, cá nhân đọc nhạc, ghép lời - Từng tổ, nhóm, cá nhân đọc nhạc, ghép lời - GV cho HS tự nhận xét. - HS tự nhận xét. - GV nhận xét, ghi điểm. 4. Củng cố: - GV hỏi:Hôm nay chúng ta đã ôn lại bài hát gì? Học bài TĐN số mấy? Bài TĐN có tên là gì? - Cho cả lớp trình bày lại bài hát: Cò lả - Nhận xét tiết học, tuyên dương những HS học tốt, động viên những HS học yếu cần cố gắng hơn. 5. Dặn dò: Nhắc HS về ôn tập lại bài hát, đọc bài: TĐN Số 4 và xem trước bài mới …………………………………………………………………………….. LỚP: 5 ÔN TÂP BÀI HÁT: ƯỚC MƠ TẬP ĐỌC NHẠC: TĐN SỐ 4 I . MỤC TIÊU - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. - Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ - Biết đọc bài TĐN số 4. II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH - GV: + Nhạc cụ quen dùng. + Một vài động tác phụ hoạ. + Bảng phụ bài TĐN số 4. - HS: + Nhạc cụ gõ. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC 1. Ổn định tổ chức: Hát, điểm danh. 2. Kiểm tra bài cũ: Gọi HS lên hát bài hát: Ước mơ, GV nhận xét 3. Bài mới: Giới thiệu bài: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS * Hoạt động 1: Ôn bài hát: Ước mơ - GV hướng dẫn HS hát bài:Ước mơ bằng cách hát hoà giọng, đồng ca kết hợp gõ đệm (đoạn 1 hát và gõ đệm theo nhịp, đoạn 2 hát và gõ đệm theo phách) - HS thực hiện. - GV sửa lỗi cho HS. - HS chú ý. - GV cho từng tổ, nhóm, cá nhân hát. - Tổ, nhóm, cá nhân thực hiện. - GV cho HS nhận xét. - HS nhận xét. - GV hướng dẫn HS hát kết hợp vận động theo nhạc. - HS hát vận động - GV yêu cầu cả lớp hát kết hợp vận động theo nhạc - HS thực hiện - GV chỉ định HS trình bày bài hát theo nhóm, hát kết hợp gõ đệm và vận động theo nhạc - 5-6 HS trình bày * Hoạt động 2: TĐN số4 – Nhớ ơn Bác - GV giới thiệu bài TĐN - GV treo bài TĐN số4 lên bảng - HS quan sát - GV thuyết trình: Hôm nay các em sẽ học bài TĐN số 4 mang tên: Nhớ ơn Bác - HS theo dõi - GV hỏi: Bài TĐN viết ở loại nhịp gì? Có mấy nhịp? - HS trả lời - GV hướng dẫn bài TĐN chia làm 2 câu, mỗi câu có 4 nhịp - HS nhắc lại - GV chỉ định HS nói tên nốt ở khuông thứ nhất - 1-2 HS nói tên nốt - GV chỉ từng nốt ở khuông 2, cả lớp đồng thanh nói tên nốt nhạc - Cả lớp thực hiện - GV yêu cầu HS nói tên nốt trong bài TĐN từ thấp đến cao - HS thực hiện - GV đàn cao độ các nốt đồ rê mi son la đố để HS đọc hoà theo và sau đó đổi ngược lại - Cả lớp luyện cao độ - GV viết tiết tấu lên bảng - HS theo dõi - GV gõ tiết tấu làm mẫu - HS lắng nghe - GV chỉ định HS gõ lại - HS thực hiện - GV hướng dẫn HS đọc tiết tấu kết hợp gõ phách - HS theo dõi - GV bắt nhịp, cả lớp cùng đọc tiết tấu kết hợp gõ phách - HS luyện tiết tấu - GV đàn giai điệu bài TĐN - HS lắng nghe - GV tập đọc từng câu và bắt nhịp cho HS đọc cho đến hết bài - Cả lớp tập đọc bài TĐN theo GV - GV chỉ định HS đọc lại bài TĐN - 1-2 HS thực hiện - GV sửa sai cho HS - HS sửa sai - GV quy định nửa lớp đọc nhạc, nửa lớp ghép lời kết hợp gõ phách - HS thực hiện - GV chỉ định từng tổ, nhóm, cá nhân đọc nhạc, ghép lời - Từng tổ, nhóm, cá nhân đọc nhạc, ghép lời - GV cho HS tự nhận xét. - HS tự nhận xét. - GV nhận xét, ghi điểm. 4. Củng cố: - GV hỏi:Hôm nay chúng ta đã ôn lại bài hát gì? Học bài TĐN số mấy? Bài TĐN có tên là gì? - Cho cả lớp trình bày lại bài hát: Ước mơ - Nhận xét tiết học, tuyên dương những HS học tốt, động viên những HS học yếu cần cố gắng hơn. 5. Dặn dò: Nhắc HS về ôn tập lại bài hát, đọc bài: TĐN Số 4 và xem trước bài mới ……………………………………………………………………………..

File đính kèm:

  • docam nhac tuan 13.doc
Giáo án liên quan