I . MỤC TIÊU
-Biết hát theo giai điệu và lời ca của bài hát.
-Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát
-Biết gõ đệm theo phách ,theo tiết tấu của bài hát
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
-GV:
+ Hát chuẩn xác bài hát:Sắp đến tết rồi
+ Nhạc cụ quen dùng.
+ Tranh vẽ minh hoạ bài Sắp đến tết rồi
- Học sinh:
+ Nhạc cụ gõ.
10 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1389 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Âm nhạc Lớp 3 Tuần 13 khối Tiểu học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hát này do nhạc sĩ nào sáng tác?
- Cho cả lớp trình bày lại bài hát: Sắp đến tết rồi
- Nhận xét tiết học, tuyên dương những HS học tốt, động viên những HS học yếu cần cố gắng hơn.
5. Dặn dò: Nhắc HS về ôn tập bài hát :Sắp đến tết rồi để tiết sau ôn tập.
……………………………………………………………………………………..
LỚP:2
HỌC HÁT BÀI: CHIẾN SĨ TÍ HON
Nhạc theo bài Cùng nhau đi Hồng binh
Nhạc :Đinh nhu
Lời mới:Việt Anh
I . MỤC TIÊU
-Biết hát theo giai điệu lời ca của bài hát.
-Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát
-Biết gõ đệm theo phách.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
-GV:
+ Hát chuẩn xác bài hát:Chiến sĩ tí hon
+ Nhạc cụ quen dùng.
+ Tranh vẽ minh hoạ bài Chiến sĩ tí hon
- Học sinh:
+ Nhạc cụ gõ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
1. Ổn định tổ chức: Hát, điểm danh.
2. Kiểm tra bài cũ: Gọi HS lên hát bài hát: Cộc cách tùng cheng , GV nhận xét.
3. Bài mới: Giới thiệu bài:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
* Hoạt động 1: Dạy hát bài: Chiến sĩ tí hon
- GV giới thiệu bài.
- HS theo dõi.
- GV cho HS nghe bài hát mẫu.
- HS nghe.
- GV chỉ bảng cho HS đọc lời ca theo tiết tấu của bài hát.
- HS đọc lời ca theo tiết tấu.
- GV hướng dẫn HS luyện thanh.
- HS luyện thanh.
- GV tập hát từng câu kết hợp sử dụng nhạc cụ để HS dễ thuộc lời ca và giai điệu của bài hát.
- Hs tập hát từng câu theo hướng dẫn của GV.
- Các câu tiếp theo thực hiện tương tự cho đến hết bài.
- HS thực hiện.
- GV cho từng tổ, nhóm, cá nhân hát, GV sửa sai.
- Tổ, nhóm, cá nhân hát, HS sửa sai.
- GV cho HS tự nhận xét.
- HS nhận xét.
- GV nhận xét.
- HS chú ý.
* Hoạt động 2: Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát
- GV hướng dẫn HS vỗ tay và hát dưới nhiều hình thức
- HS hát vỗ tay theo nhóm ,tổ,cá nhân
- GV cho HS nhận xét.
- HS nhận xét.
* Hoạt động 3: Biết gõ đệm, theo phách
- GV hướng dẫn HS gõ đệm theo phách
Kèn
vang
đây
đoàn
quân
đều
chân…
x
x
xx
x
- HS gõ đệm theo phách
-
- GV cho từng tổ, nhóm, cá nhân hát và gõ đệm theo phách .
- Tổ, nhóm, cá nhân hát và gõ đệm theophách .
- GV nhận xét
- HS chú ý
4. Củng cố: -GV hỏi:Hôm nay chúng ta học bài hát gì?Bài hát này do nhạc sĩ nào sáng tác? Lời của ai ?
- Cho cả lớp trình bày lại bài hát: Chiến sĩ tí hon
- Nhận xét tiết học, tuyên dương những HS học tốt, động viên những HS học yếu cần cố gắng hơn.
5. Dặn dò: Nhắc HS về ôn tập bài hát :Chiến sĩ tí hon để tiết sau ôn tập.
…………………………………………………………………………………..
LỚP: 3
ÔN TẬP BÀI HÁT: CON CHIM NON
I . MỤC TIÊU
- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca của hai lời bài hát.
- Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ đơn giản.
-Biết hát đúng giai điệu và vận động theo nhịp 3/4
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
- GV:
+ Nhạc cụ quen dùng.
+ Chuẩn bị một vài động tác phụ hoạ đơn giản.
- Học sinh:
+ Nhạc cụ gõ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
1. Ổn định tổ chức: Hát, điểm danh.
2. Kiểm tra bài cũ: Gọi HS lên hát bài hát: Con chim non , GV nhận xét
3. Bài mới: Giới thiệu bài:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
* Hoạt động 1: Ôn bài hát: Con chim non
- GV dạo đàn.
- HS hát lại bài.
- GV sửa lỗi cho HS.
- HS chú ý.
- GV cho từng tổ, nhóm, cá nhân hát.
- Tổ, nhóm, cá nhân thực hiện.
- GV cho HS nhận xét.
- HS nhận xét.
- GV hướng dẫn HS vận động phụ hoạ đơn giản.
- HS chú ý hướng dẫn của GV.
- GV yêu cầu HS thực hiện.
- HS thực hiện.
- GV chỉ định từng tổ, nhóm, cá nhân vận động phụ hoạ.
- Tổ, nhóm, cá nhân vận động phụ hoạ.
- GV cho HS nhận xét.
- HS nhận xét.
- GV nhận xét.
- HS lắng nghe.
* Hoạt động 2: Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ
- GV yêu cầu HS tích cực tham gia vận động
- HS tích cực tham gia vận động
- GV hướng dẫn HS tập vận động .
- Học sinh quan sát và tập vận động
- GV chỉ định từng tổ, nhóm, cá nhân biểu diễn.
- Từng tổ, nhóm, cá nhân biểu diễn.
- GV cho HS tự nhận xét.
- HS tự nhận xét.
- GV nhận xét, ghi điểm.
4. Củng cố:
- GV hỏi: Hôm nay chúng ta đã ôn lại bài hát gì? Bài hát đó nhạc của nước nào?
- Cho cả lớp trình bày lại bài hát: Con chim non
- Nhận xét tiết học, tuyên dương những HS học tốt, động viên những HS học yếu cần cố gắng hơn.
5. Dặn dò: Nhắc HS về ôn tập lại bài hát
.……………………………………………………………………………………
LỚP: 4
ÔN TÂP BÀI HÁT: CÒ LẢ
TẬP ĐỌC NHẠC: TĐN SỐ 4
I . MỤC TIÊU
- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca.
- Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ
- Biết đọc bài TĐN số 4.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
- GV:
+ Nhạc cụ quen dùng.
+ Một vài động tác phụ hoạ.
+ Bảng phụ bài TĐN số 4.
- HS:
+ Nhạc cụ gõ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
1. Ổn định tổ chức: Hát, điểm danh.
2. Kiểm tra bài cũ: Gọi HS lên hát bài hát: Cò lả , GV nhận xét
3. Bài mới: Giới thiệu bài:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
* Hoạt động 1: Ôn bài hát: Cò lả
- GV hướng dẫn HS hát bài:Cò lả bằng cách hát lĩnh xướng, đồng ca kết hợp gõ đệm (đoạn 1 hát và gõ đệm theo nhịp, đoạn 2 hát và gõ đệm theo phách)
- HS thực hiện.
- GV sửa lỗi cho HS.
- HS chú ý.
- GV cho từng tổ, nhóm, cá nhân hát.
- Tổ, nhóm, cá nhân thực hiện.
- GV cho HS nhận xét.
- HS nhận xét.
- GV hướng dẫn HS hát kết hợp vận động theo nhạc.
- HS hát vận động
- GV yêu cầu cả lớp hát kết hợp vận động theo nhạc
- HS thực hiện
- GV chỉ định HS trình bày bài hát theo nhóm, hát kết hợp gõ đệm và vận động theo nhạc
- 5-6 HS trình bày
* Hoạt động 2: TĐN số4 – Con chim ri
- GV giới thiệu bài TĐN
- GV treo bài TĐN số4 lên bảng
- HS quan sát
- GV thuyết trình: Hôm nay các em sẽ học bài TĐN số 4 mang tên: Con chim ri
- HS theo dõi
- GV hỏi: Bài TĐN viết ở loại nhịp gì? Có mấy nhịp?
- HS trả lời
- GV hướng dẫn bài TĐN chia làm 2 câu, mỗi câu có 4 nhịp
- HS nhắc lại
- GV chỉ định HS nói tên nốt ở khuông thứ nhất
- 1-2 HS nói tên nốt
- GV chỉ từng nốt ở khuông 2, cả lớp đồng thanh nói tên nốt nhạc
- Cả lớp thực hiện
- GV yêu cầu HS nói tên nốt trong bài TĐN từ thấp đến cao
- HS thực hiện
- GV đàn cao độ các nốt đồ rê mi son la để HS đọc hoà theo và sau đó đổi ngược lại
- Cả lớp luyện cao độ
- GV viết tiết tấu lên bảng
- HS theo dõi
- GV gõ tiết tấu làm mẫu
- HS lắng nghe
- GV chỉ định HS gõ lại
- HS thực hiện
- GV hướng dẫn HS đọc tiết tấu kết hợp gõ phách
- HS theo dõi
- GV bắt nhịp, cả lớp cùng đọc tiết tấu kết hợp gõ phách
- HS luyện tiết tấu
- GV đàn giai điệu bài TĐN
- HS lắng nghe
- GV tập đọc từng câu và bắt nhịp cho HS đọc cho đến hết bài
- Cả lớp tập đọc bài TĐN theo GV
- GV chỉ định HS đọc lại bài TĐN
- 1-2 HS thực hiện
- GV sửa sai cho HS
- HS sửa sai
- GV quy định nửa lớp đọc nhạc, nửa lớp ghép lời kết hợp gõ phách
- HS thực hiện
- GV chỉ định từng tổ, nhóm, cá nhân đọc nhạc, ghép lời
- Từng tổ, nhóm, cá nhân đọc nhạc, ghép lời
- GV cho HS tự nhận xét.
- HS tự nhận xét.
- GV nhận xét, ghi điểm.
4. Củng cố:
- GV hỏi:Hôm nay chúng ta đã ôn lại bài hát gì? Học bài TĐN số mấy? Bài TĐN có tên là gì?
- Cho cả lớp trình bày lại bài hát: Cò lả
- Nhận xét tiết học, tuyên dương những HS học tốt, động viên những HS học yếu cần cố gắng hơn.
5. Dặn dò: Nhắc HS về ôn tập lại bài hát, đọc bài: TĐN Số 4 và xem trước bài mới
……………………………………………………………………………..
LỚP: 5
ÔN TÂP BÀI HÁT: ƯỚC MƠ
TẬP ĐỌC NHẠC: TĐN SỐ 4
I . MỤC TIÊU
- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca.
- Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ
- Biết đọc bài TĐN số 4.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
- GV:
+ Nhạc cụ quen dùng.
+ Một vài động tác phụ hoạ.
+ Bảng phụ bài TĐN số 4.
- HS:
+ Nhạc cụ gõ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
1. Ổn định tổ chức: Hát, điểm danh.
2. Kiểm tra bài cũ: Gọi HS lên hát bài hát: Ước mơ, GV nhận xét
3. Bài mới: Giới thiệu bài:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
* Hoạt động 1: Ôn bài hát: Ước mơ
- GV hướng dẫn HS hát bài:Ước mơ bằng cách hát hoà giọng, đồng ca kết hợp gõ đệm (đoạn 1 hát và gõ đệm theo nhịp, đoạn 2 hát và gõ đệm theo phách)
- HS thực hiện.
- GV sửa lỗi cho HS.
- HS chú ý.
- GV cho từng tổ, nhóm, cá nhân hát.
- Tổ, nhóm, cá nhân thực hiện.
- GV cho HS nhận xét.
- HS nhận xét.
- GV hướng dẫn HS hát kết hợp vận động theo nhạc.
- HS hát vận động
- GV yêu cầu cả lớp hát kết hợp vận động theo nhạc
- HS thực hiện
- GV chỉ định HS trình bày bài hát theo nhóm, hát kết hợp gõ đệm và vận động theo nhạc
- 5-6 HS trình bày
* Hoạt động 2: TĐN số4 – Nhớ ơn Bác
- GV giới thiệu bài TĐN
- GV treo bài TĐN số4 lên bảng
- HS quan sát
- GV thuyết trình: Hôm nay các em sẽ học bài TĐN số 4 mang tên: Nhớ ơn Bác
- HS theo dõi
- GV hỏi: Bài TĐN viết ở loại nhịp gì? Có mấy nhịp?
- HS trả lời
- GV hướng dẫn bài TĐN chia làm 2 câu, mỗi câu có 4 nhịp
- HS nhắc lại
- GV chỉ định HS nói tên nốt ở khuông thứ nhất
- 1-2 HS nói tên nốt
- GV chỉ từng nốt ở khuông 2, cả lớp đồng thanh nói tên nốt nhạc
- Cả lớp thực hiện
- GV yêu cầu HS nói tên nốt trong bài TĐN từ thấp đến cao
- HS thực hiện
- GV đàn cao độ các nốt đồ rê mi son la đố để HS đọc hoà theo và sau đó đổi ngược lại
- Cả lớp luyện cao độ
- GV viết tiết tấu lên bảng
- HS theo dõi
- GV gõ tiết tấu làm mẫu
- HS lắng nghe
- GV chỉ định HS gõ lại
- HS thực hiện
- GV hướng dẫn HS đọc tiết tấu kết hợp gõ phách
- HS theo dõi
- GV bắt nhịp, cả lớp cùng đọc tiết tấu kết hợp gõ phách
- HS luyện tiết tấu
- GV đàn giai điệu bài TĐN
- HS lắng nghe
- GV tập đọc từng câu và bắt nhịp cho HS đọc cho đến hết bài
- Cả lớp tập đọc bài TĐN theo GV
- GV chỉ định HS đọc lại bài TĐN
- 1-2 HS thực hiện
- GV sửa sai cho HS
- HS sửa sai
- GV quy định nửa lớp đọc nhạc, nửa lớp ghép lời kết hợp gõ phách
- HS thực hiện
- GV chỉ định từng tổ, nhóm, cá nhân đọc nhạc, ghép lời
- Từng tổ, nhóm, cá nhân đọc nhạc, ghép lời
- GV cho HS tự nhận xét.
- HS tự nhận xét.
- GV nhận xét, ghi điểm.
4. Củng cố:
- GV hỏi:Hôm nay chúng ta đã ôn lại bài hát gì? Học bài TĐN số mấy? Bài TĐN có tên là gì?
- Cho cả lớp trình bày lại bài hát: Ước mơ
- Nhận xét tiết học, tuyên dương những HS học tốt, động viên những HS học yếu cần cố gắng hơn.
5. Dặn dò: Nhắc HS về ôn tập lại bài hát, đọc bài: TĐN Số 4 và xem trước bài mới
……………………………………………………………………………..
File đính kèm:
- am nhac tuan 13.doc