- Cháu hiểu nội dung bài thơ, đọc được lời bài thơ
- Rèn khả năng trả lời câu hỏi rõ ràng, trả lời trọn câu
- Phát triển ở trẻ sự cảm thụ về thơ trong văn học.
- GDCC về luật giao thông khi đi trên cầu
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 13479 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Làm quen văn học: thơ “chiếc cầu mới”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LQVH: THƠ “CHIẾC CẦU MỚI”
- Thái Hoàng Linh -
I. Mục đích yêu cầu
- Cháu hiểu nội dung bài thơ, đọc được lời bài thơ
- Rèn khả năng trả lời câu hỏi rõ ràng, trả lời trọn câu
- Phát triển ở trẻ sự cảm thụ về thơ trong văn học.
- GDCC về luật giao thông khi đi trên cầu
II. Chuẩn bị
- Máy tính, các slide có nội dung bài thơ, có hình ảnh ảnh về PTGT
- 2 bức tranh vẽ về chổ đỗ của các pt, các pt được cắt rời( máy bay, ô tô, thuyền….)
III. Tổ chức hoạt động
* Hoạt động 1: Ổn định trò chuyện
- Hát vận động bài: “ bạn ơi có biết”
- Trò chuyện về các loại PTGT
+ Các con biết các loại PTGT nào?
+ Các xe đó chạy trên đường nào?
- Cô có một con cầu mà trên đó có rấ nhiều loại xe chạy trên đó giờ các con chú ý lắng nghe xem
* Hoạt động 2: Dạy trẻ đọc thơ
- Cô đọc bài thơi.
- Cô giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả.
- Chơi: Làm đoàn tàu đi về chỗ ngồi thành 3 tổ
- Cô đọc bài thơ lần 2
- Tên bài thơ là gì?
- Của tác giả nào?
- Cho trẻ đọc vài lần
* Đàm thoại:
- Chiếc cầu mới được xây ở đâu?
- Ai đã làm lên chiếc cầu?
- Xe lửa khi đi trên cầu kêu như thế nào?( Tu tu, xình xịch)
- Khi ngồi trên tàu các ngon ngồi như thế nào?
- GDCC chú ý khi ngồi trên xe, tàu lửa không được thò đầu, tay ra cửa sổ….
* Trẻ làm đoàn tàu đi và đọc thơ
- Các con cảm thấy như thế nào khi ngồi trên đoàn tàu?
- Mọi người đã khen ai làm chiếc cầu?
* Hoạt động 3: Chơi “Về đúng bến đỗ”
- Cô giới thiệu tên trò chơi: “ Về đúng bến đỗ”
- Cô phổ biến cách chơi: Lớp chia thành 3 đội: Đội đường bộ, đội đường thủy, đội hàng không. Khi bắt đầu đoạn nhạc các đội chạy về bến đỗ của mình. Kết thúc bản nhạc trò chơi kết thúc
- Cô phổ biến luật chơi: Khi bản nhạc kết thúc đội nào về đúng bến đỗ đội đó chiến thắng
- Trẻ tiến hành chơi
- Cô chuyển đội chơi cho nhau. Kiểm tra kết quả cùng trẻ
- Nhận xét, tuyên dương.
- Chúng ta cùng tìm hiểu về các loại xe trên đường bộ.
- Các cô trong trường cũng đi bằng các loại xe chúng ta cùng tới xem xe của các cô nào?
***********************
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
* HĐCĐ: Quan sát nhà xe
I. Mục đích yêu cầu
- Trẻ biết quan sát để tìm ra đặc điểm của các loại xe trong nhà xe
- Rèn khả năng trả lời câu hỏi trọn câu
- Phát triển óc quan sát, ghi nhớ có chủ định, tính tò mò ham hiểu biết
- GDCC không xô đẩy nhau, không làm đổ xe của các cô
II. Chuẩn bị:
- Nhà xe đảm bảo an toàn cho trẻ
- Đồ chơi về các loại phương tiện giao thông
- Xắc xô, còi….
III. Tiến hành:
- Cô đọc câu đố về xe máy ? (trẻ trả lời)
- Xe máy là phương tiện giao thông gì đó cc ?
- CC biết gì về xe máy ? Để biết xe máy có những bộ phận nào bây giờ cô cho lớp mình cùng ra quan sát nhé.
- Cô dặn dò trẻ trước khi ra sân không đùa nghịch, chen lấn xô đẩy nhau, phải chú ý khi quan sát.
- Tiến hành cho trẻ quan sát “ Xe máy”
- Sau đó cô tập trung trẻ lai cùng đàm thoại .
- CC cho cô biết lớp mình vừa quan sát gì nào ?
- Xe máy là PTGT nào ?
- Xe máy có những bộ phận nào ?
- Xe máy chạy nhanh hay chậm ?vì sao ?
- Tiếng xe máy chạy kêu như thế nào?
- Cô khái quát lai và tổng hợp GDCC.
* Chơi trò chơi vận động
- Chơi trò chơi : Người tài xế giỏi (trang 22)
- Chơi trò chơi : Nhảy tiếp sức (trang 27)
* Chơi tự do .
HOẠT ĐỘNG GÓC
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Cho trẻ dạo chơi sân trường
- Giúp cô vệ sinh các góc, sắp xếp đồ dùng đồ chơi ngăn nắp .
HOẠT ĐỘNG GÓC
*******************
HOẠT ĐỘNG GÓC
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
…………………………..
**********êê**********
File đính kèm:
- LQVH(5).doc