Làm quen văn học: thơ “chiếc cầu mới”

 - Cháu hiểu nội dung bài thơ, đọc được lời bài thơ

 - Rèn khả năng trả lời câu hỏi rõ ràng, trả lời trọn câu

 - Phát triển ở trẻ sự cảm thụ về thơ trong văn học.

 - GDCC về luật giao thông khi đi trên cầu

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 13479 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Làm quen văn học: thơ “chiếc cầu mới”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LQVH: THƠ “CHIẾC CẦU MỚI” - Thái Hoàng Linh - I. Mục đích yêu cầu - Cháu hiểu nội dung bài thơ, đọc được lời bài thơ - Rèn khả năng trả lời câu hỏi rõ ràng, trả lời trọn câu - Phát triển ở trẻ sự cảm thụ về thơ trong văn học. - GDCC về luật giao thông khi đi trên cầu II. Chuẩn bị - Máy tính, các slide có nội dung bài thơ, có hình ảnh ảnh về PTGT - 2 bức tranh vẽ về chổ đỗ của các pt, các pt được cắt rời( máy bay, ô tô, thuyền….) III. Tổ chức hoạt động * Hoạt động 1: Ổn định trò chuyện - Hát vận động bài: “ bạn ơi có biết” - Trò chuyện về các loại PTGT + Các con biết các loại PTGT nào? + Các xe đó chạy trên đường nào? - Cô có một con cầu mà trên đó có rấ nhiều loại xe chạy trên đó giờ các con chú ý lắng nghe xem * Hoạt động 2: Dạy trẻ đọc thơ - Cô đọc bài thơi. - Cô giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả. - Chơi: Làm đoàn tàu đi về chỗ ngồi thành 3 tổ - Cô đọc bài thơ lần 2 - Tên bài thơ là gì? - Của tác giả nào? - Cho trẻ đọc vài lần * Đàm thoại: - Chiếc cầu mới được xây ở đâu? - Ai đã làm lên chiếc cầu? - Xe lửa khi đi trên cầu kêu như thế nào?( Tu tu, xình xịch) - Khi ngồi trên tàu các ngon ngồi như thế nào? - GDCC chú ý khi ngồi trên xe, tàu lửa không được thò đầu, tay ra cửa sổ…. * Trẻ làm đoàn tàu đi và đọc thơ - Các con cảm thấy như thế nào khi ngồi trên đoàn tàu? - Mọi người đã khen ai làm chiếc cầu? * Hoạt động 3: Chơi “Về đúng bến đỗ” - Cô giới thiệu tên trò chơi: “ Về đúng bến đỗ” - Cô phổ biến cách chơi: Lớp chia thành 3 đội: Đội đường bộ, đội đường thủy, đội hàng không. Khi bắt đầu đoạn nhạc các đội chạy về bến đỗ của mình. Kết thúc bản nhạc trò chơi kết thúc - Cô phổ biến luật chơi: Khi bản nhạc kết thúc đội nào về đúng bến đỗ đội đó chiến thắng - Trẻ tiến hành chơi - Cô chuyển đội chơi cho nhau. Kiểm tra kết quả cùng trẻ - Nhận xét, tuyên dương. - Chúng ta cùng tìm hiểu về các loại xe trên đường bộ. - Các cô trong trường cũng đi bằng các loại xe chúng ta cùng tới xem xe của các cô nào? *********************** HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI * HĐCĐ: Quan sát nhà xe I. Mục đích yêu cầu - Trẻ biết quan sát để tìm ra đặc điểm của các loại xe trong nhà xe - Rèn khả năng trả lời câu hỏi trọn câu - Phát triển óc quan sát, ghi nhớ có chủ định, tính tò mò ham hiểu biết - GDCC không xô đẩy nhau, không làm đổ xe của các cô II. Chuẩn bị: - Nhà xe đảm bảo an toàn cho trẻ - Đồ chơi về các loại phương tiện giao thông - Xắc xô, còi…. III. Tiến hành: - Cô đọc câu đố về xe máy ? (trẻ trả lời) - Xe máy là phương tiện giao thông gì đó cc ? - CC biết gì về xe máy ? Để biết xe máy có những bộ phận nào bây giờ cô cho lớp mình cùng ra quan sát nhé. - Cô dặn dò trẻ trước khi ra sân không đùa nghịch, chen lấn xô đẩy nhau, phải chú ý khi quan sát. - Tiến hành cho trẻ quan sát “ Xe máy” - Sau đó cô tập trung trẻ lai cùng đàm thoại . - CC cho cô biết lớp mình vừa quan sát gì nào ? - Xe máy là PTGT nào ? - Xe máy có những bộ phận nào ? - Xe máy chạy nhanh hay chậm ?vì sao ? - Tiếng xe máy chạy kêu như thế nào? - Cô khái quát lai và tổng hợp GDCC. * Chơi trò chơi vận động - Chơi trò chơi : Người tài xế giỏi (trang 22) - Chơi trò chơi : Nhảy tiếp sức (trang 27) * Chơi tự do . HOẠT ĐỘNG GÓC HOẠT ĐỘNG CHIỀU - Cho trẻ dạo chơi sân trường - Giúp cô vệ sinh các góc, sắp xếp đồ dùng đồ chơi ngăn nắp . HOẠT ĐỘNG GÓC ******************* HOẠT ĐỘNG GÓC ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY ………………………….. **********ê™ê**********

File đính kèm:

  • docLQVH(5).doc