Kỹ năng sống Bài 14: Hoài bão cuộc đời (tiết 1)

HĐ 1: VAI TRÒ CỦA HOÀI BÃO

a) Thế nào là hoài bão:

- YC thảo luận: Em hiểu hoài bão là gì ?

- Gọi lần lượt đại diện các nhóm trả lời.

- Nhận xét và chốt ý kiến thích hợp nhất.

* ĐỌC TRUYỆN: Tôi có một giấc mơ

- Gọi 1 HS đọc to trước lớp

- YC làm bài tập trong Vở thực hành, tr 82.

Hoài bão là gì ? (Chọn ý trả lời đúng)

- Gọi lần lượt trả lời.

- Nhận xét-bổ sung.

- Rút ra bài học.

 

doc1 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2806 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kỹ năng sống Bài 14: Hoài bão cuộc đời (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỸ NĂNG SỐNG BÀI 14: HOÀI BÃO CUỘC ĐỜI (Tiết 1) I. Mục tiêu: Bài học giúp các em: Có hoài bão và luôn hành động hướng tới hoài bão của mình. II.Các hoạt động: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC HĐ 1: VAI TRÒ CỦA HOÀI BÃO a) Thế nào là hoài bão: - YC thảo luận: Em hiểu hoài bão là gì ? - Gọi lần lượt đại diện các nhóm trả lời. - Nhận xét và chốt ý kiến thích hợp nhất. * ĐỌC TRUYỆN: Tôi có một giấc mơ - Gọi 1 HS đọc to trước lớp - YC làm bài tập trong Vở thực hành, tr 82. Hoài bão là gì ? (Chọn ý trả lời đúng) - Gọi lần lượt trả lời. - Nhận xét-bổ sung. - Rút ra bài học. b) Tầm quan trọng của hoài bão: * ĐỌC TRUYỆN: Ngọn hải đăng - Gọi 1 HS đọc to trước lớp - YC thảo luận: Vì sao chúng ta cần có hoài bão ? - Gọi lần lượt đại diện các nhóm trả lời. - Nhận xét và chốt ý kiến thích hợp nhất. - YC làm bài tập trong Vở thực hành, tr 83. 1.Tầm quan trọng của hoài bão là gì ? (Chọn ý trả lời đúng) 2.Em hiểu câu nói “Cách tốt nhất để kiểm soát tương lai là tạo ra nó” nghĩa là gì ? - Gọi lần lượt trả lời. - Nhận xét-bổ sung. - Rút ra bài học. - YC quan sát hình vẽ Ngọn hải đăng (Tr. 83) và đọc bài thơ. * Củng cố dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị tiết sau bài14: Hoài bão cuộc đời ở nhà (Tiết 2). - N4. - Đại diện nhóm trả lời; nhóm khác nhận xét, bổ sung. - 1HS đọc; cả lớp đọc thầm. - Tự làm cá nhân. - Lần lượt nêu. - 2-3 HS đọc trước lớp; HS còn lại đọc thầm. - 1HS đọc; cả lớp đọc thầm. - N4. - Đại diện nhóm trả lời; nhóm khác nhận xét, bổ sung. - Tự làm cá nhân. - Lần lượt nêu. - 2-3 HS đọc trước lớp; HS còn lại đọc thầm. - 1HS đọc; cả lớp đọc thầm. -----------------------------

File đính kèm:

  • docKY NANG SONG Lop 5 TUAN 29 Bai 14Tiet 1 20132014.doc