HĐ 1: VAI TRÒ CỦA HOÀI BÃO
a) Thế nào là hoài bão:
- YC thảo luận: Em hiểu hoài bão là gì ?
- Gọi lần lượt đại diện các nhóm trả lời.
- Nhận xét và chốt ý kiến thích hợp nhất.
* ĐỌC TRUYỆN: Tôi có một giấc mơ
- Gọi 1 HS đọc to trước lớp
- YC làm bài tập trong Vở thực hành, tr 82.
Hoài bão là gì ? (Chọn ý trả lời đúng)
- Gọi lần lượt trả lời.
- Nhận xét-bổ sung.
- Rút ra bài học.
1 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2795 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kỹ năng sống Bài 14: Hoài bão cuộc đời (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỸ NĂNG SỐNG BÀI 14: HOÀI BÃO CUỘC ĐỜI (Tiết 1)
I. Mục tiêu: Bài học giúp các em:
Có hoài bão và luôn hành động hướng tới hoài bão của mình.
II.Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
HĐ 1: VAI TRÒ CỦA HOÀI BÃO
a) Thế nào là hoài bão:
- YC thảo luận: Em hiểu hoài bão là gì ?
- Gọi lần lượt đại diện các nhóm trả lời.
- Nhận xét và chốt ý kiến thích hợp nhất.
* ĐỌC TRUYỆN: Tôi có một giấc mơ
- Gọi 1 HS đọc to trước lớp
- YC làm bài tập trong Vở thực hành, tr 82.
Hoài bão là gì ? (Chọn ý trả lời đúng)
- Gọi lần lượt trả lời.
- Nhận xét-bổ sung.
- Rút ra bài học.
b) Tầm quan trọng của hoài bão:
* ĐỌC TRUYỆN: Ngọn hải đăng
- Gọi 1 HS đọc to trước lớp
- YC thảo luận: Vì sao chúng ta cần có hoài bão ?
- Gọi lần lượt đại diện các nhóm trả lời.
- Nhận xét và chốt ý kiến thích hợp nhất.
- YC làm bài tập trong Vở thực hành, tr 83.
1.Tầm quan trọng của hoài bão là gì ? (Chọn ý trả lời đúng)
2.Em hiểu câu nói “Cách tốt nhất để kiểm soát tương lai là tạo ra nó” nghĩa là gì ?
- Gọi lần lượt trả lời.
- Nhận xét-bổ sung.
- Rút ra bài học.
- YC quan sát hình vẽ Ngọn hải đăng (Tr. 83) và đọc bài thơ.
* Củng cố dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị tiết sau bài14: Hoài bão cuộc đời ở nhà (Tiết 2).
- N4.
- Đại diện nhóm trả lời; nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- 1HS đọc; cả lớp đọc thầm.
- Tự làm cá nhân.
- Lần lượt nêu.
- 2-3 HS đọc trước lớp; HS còn lại đọc thầm.
- 1HS đọc; cả lớp đọc thầm.
- N4.
- Đại diện nhóm trả lời; nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- Tự làm cá nhân.
- Lần lượt nêu.
- 2-3 HS đọc trước lớp; HS còn lại đọc thầm.
- 1HS đọc; cả lớp đọc thầm.
-----------------------------
File đính kèm:
- KY NANG SONG Lop 5 TUAN 29 Bai 14Tiet 1 20132014.doc