HĐ 1: PHÂN CÔNG THEO CÔNG VIỆC
a) Phân loại công việc:
** TÌNH HUỐNG.
- YC đọc thầm tình huống và trả lời câu hỏi: Theo em Vân cần làm gì ?
- YC làm bài tập trong Vở thực hành, tr 76.
1. Liệt kê những việc cần làm để tổ chức một buổi liên hoan ngọt của lớp.
2. Em sắp xếp những công việc đó theo nhóm công việc vào bảng
3. Công việc được phân công cần đảm bảo yếu tố nào ?
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2045 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kỹ năng sống Bài 13: Kĩ năng phân công (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỸ NĂNG SỐNG BÀI 13: KĨ NĂNG PHÂN CÔNG (Tiết 1)
I. Mục tiêu: Bài học giúp các em:
Biết cách phân công và hợp tác với các thành viên trong đội của mình.
II.Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
HĐ 1: PHÂN CÔNG THEO CÔNG VIỆC
a) Phân loại công việc:
** TÌNH HUỐNG.
- YC đọc thầm tình huống và trả lời câu hỏi: Theo em Vân cần làm gì ?
- YC làm bài tập trong Vở thực hành, tr 76.
1. Liệt kê những việc cần làm để tổ chức một buổi liên hoan ngọt của lớp.
2. Em sắp xếp những công việc đó theo nhóm công việc vào bảng
3. Công việc được phân công cần đảm bảo yếu tố nào ?
4. Phân chia thành nhóm công việc giúp các em điều gì ?
- Gọi lần lượt trả lời.
- Nhận xét-bổ sung.
- YC thảo luận: Phân chia công việc theo các nhóm giúp em điều gì ?
- Gọi lần lượt đại diện các nhóm trả lời.
- Nhận xét và chốt ý kiến thích hợp nhất.
- Rút ra bài học.
b) Kĩ năng giao việc:
- YC làm bài tập trong Vở thực hành, tr 77.
1.Để những công việc sau được hoàn thành tốt nhất, em muốn giao cho bạn nào trong lớp thực hiện ?
+ Vẽ tranh :
+ Kiểm tra bài về nhà:
+ Điều khiển các bạn xếp hàng:
+ Biểu diễn văn nghệ:
+ Kể chuyện:
2.Vì sao em muốn giao các việc kể trên cho các bạn đó ?
+ Vẽ tranh :
+ Kiểm tra bài về nhà:
+ Điều khiển các bạn xếp hàng:
+ Biểu diễn văn nghệ:
+ Kể chuyện:
3.Em sẽ phân công công việc theo thứ tự như thế nào ?
- Gọi lần lượt trả lời.
- Nhận xét-bổ sung.
- Rút ra bài học.
* Củng cố dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị tiết sau bài13: Kĩ năng phân công ở nhà (Tiết 2).
- Hoạt động cá nhân.
- Tự làm cá nhân.
- Lần lượt nêu.
- N4.
- Đại diện nhóm trả lời; nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- 2-3 HS đọc trước lớp; HS còn lại đọc thầm.
- Tự làm bài cá nhân.
- Lần lượt nêu.
- Nhận xét.
- 2-3 HS đọc trước lớp; HS còn lại đọc thầm.
-----------------------------
File đính kèm:
- KY NANG SONG Lop 5 TUAN 27 Bai 13Tiet 1 20132014.doc