Giáo án Mỹ thuật Lớp 5 - Tuần 27 (Bản đẹp)

GV tóm tắt:

- Vậy môi trường xanh-sạch-đẹp rất cần cho cuộc sống của con người.

- Bảo vệ môi trường là nhiệm vụ của mỗi người. Có nhiều cách để giữ gìn, bảo vệ môi trường như thu gom rác, làm vệ sinh ngõ xóm, làm sạch nguồn nước, trồng cây, bảo vệ rừng, chống săn bắt động vật quý hiếm.

- Để vẽ tranh về môi trường, có thể chọn một trong số những hoạt động nêu trên hoặc vẽ về cảnh thiên nhiên tươi đẹp, phong cảnh quê hương.

- Em sẽ chọn nội dung gì để vẽ tranh?

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 442 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mỹ thuật Lớp 5 - Tuần 27 (Bản đẹp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày: .../....../...... Môn: Mĩ thuật Tiết 27 bài 27 VẼ TRANH ĐỀ TÀI MÔI TRƯỜNG Mục tiêu. Hiểu biết thêm về môi trường và ý nghĩa của môi trường với cuộc sống. Biết cách vẽ và vẽ được tranh có nội dung về môi trường. HS khá, giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp. BVMT: Biết giữ cho môi trường sống luôn trong lành. Chuẩn bị. Giáo viên: SGK, SGV. Sưu tầm tranh ảnh về môi trường Hình gợi ý cách vẽ. Bài vẽ của học sinh. Học sinh. SGK. Bút chì, tẩy, màu. Các hoạt động dạy học. Giới thiệu bài: GV tìm cách giới thiệu sao cho phù hợp. Hoạt động 1: Tìm, chọn nôi dung đề tài. GV giới thiệu tranh ảnh về môi trường và gợi ý để hs nhận ra. Giáo viên Học sinh HS khá, giỏi -Trong tranh vẽ những gì? -Hãy kể cảnh vật sung quanh ta có những gì? -Vậy môi trường sống gồm có những gì? -Nếu người hàng xóm các em có một con vật chết, và bỏ xuống sông gần nhà các em, các em thấy thế nào? -Đồi núi, ao hồ, cây cối, -HS -HS -Đồi núi, ao hồ, kênh gạch, sông biển, cây cối, đường xá, nhà cửa, bầu trời. *GV tóm tắt: - Vậy môi trường xanh-sạch-đẹp rất cần cho cuộc sống của con người. - Bảo vệ môi trường là nhiệm vụ của mỗi người. Có nhiều cách để giữ gìn, bảo vệ môi trường như thu gom rác, làm vệ sinh ngõ xóm, làm sạch nguồn nước, trồng cây, bảo vệ rừng, chống săn bắt động vật quý hiếm. - Để vẽ tranh về môi trường, có thể chọn một trong số những hoạt động nêu trên hoặc vẽ về cảnh thiên nhiên tươi đẹp, phong cảnh quê hương. - Em sẽ chọn nội dung gì để vẽ tranh? Hoạt động 2: Cách vẽ tranh. GV hướng dẫn bằng tranh quy trình. +Vẽ hình ảnh chính trước, sắp xếp cân đối với phần giấy quy định. +Vẽ hình ảnh phụ cho tranh thêm sinh động. +Vẽ màu theo ý thích (có đậm, có nhạt). Hoạt động 3: Thực hành. HS thực hành theo hướng dẫn. HS khá, giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp. Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá. Tiêu chí nhận xét: +Cách chọn nội dung. +Cách sắp xếp hình ảnh. +Cách vẽ hình. +Cách vẽ màu. HS khá, giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp. HS tự nhận xét, xếp loại theo cảm nhận riêng. GV nhận xét, khen ngợi. BVMT: Để giữ cho môi trường sống luôn trong lành, các em cần phải làm gì? Dặn dò: Quan sát lọ, hoa, quả và chuẩn bị mẫu cho bài học sau. **************************************************************************Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: ................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docKhoi 5Tuan 27Moi.doc
Giáo án liên quan