Khoa học: Các chất dinh dưỡng có trong thức ăn và vai trò của chất khoáng

I. MỤC TIÊU: - Sắp xếp các thức ăn hằng ngày vào các nhóm thức ăn có nguồn gốc động vật hoặc nhóm thức ăn có nguồn gốc thực vật. Phân loại thức ăn dựa vào những chất dinh dưỡng có nhiều trong thức ăn đó.

 - Nói tên và vai trò của những thức ăn chứa chất bột đường. Nhận ra nguồn gốc của những thức ăn chứa chất bột đường.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Hình trang 10,11 SGK. Phiếu học tập

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1498 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Khoa học: Các chất dinh dưỡng có trong thức ăn và vai trò của chất khoáng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 5 ngày 16 tháng 08 năm 2010 KHOA HỌC: Các chất dinh dưỡng có trong thức ăn và vai trò của chất khoáng I. MỤC TIÊU: - Sắp xếp các thức ăn hằng ngày vào các nhóm thức ăn có nguồn gốc động vật hoặc nhóm thức ăn có nguồn gốc thực vật. Phân loại thức ăn dựa vào những chất dinh dưỡng có nhiều trong thức ăn đó. - Nói tên và vai trò của những thức ăn chứa chất bột đường. Nhận ra nguồn gốc của những thức ăn chứa chất bột đường. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Hình trang 10,11 SGK. Phiếu học tập III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC * Hđ1 : Tập phân loại thức ăn * Mục tiêu : - HS biết sắp xếp các thức ăn hàng ngày vào nhóm thức ăn có nguồn gốc động vật hoặc nhóm thức ăn có nguồn gốc thực vật. - Phân loại thức ăn dựa vào những chất dinh dưỡng có nhiểu trong thức ăn đó. * Cách tiến hành : + Bước 1 : Hoạt động nhóm đôi. 1. Kể tên các thức ăn, đồ uống bạn thường dùng vào các bữa : sáng, trưa, tối? … sữa, cơm, thịt gà, tôm, rau cải, nước cam, đậu cô ve, cháo … 2. Người ta có thể phân loại thức ăn theo cách nào khác ? - Phân thành 4 nhóm : chất bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin khoáng chất - GV kẻ sẵn lên bảng. - Các nhóm quan sát các hình SGK/10 hoàn thành vào bảng sau. + Bước 2 : Làm việc cả lớp - nhóm 2 trình bày kết quả mà các em đã làm việc - GV kết luận : (Như mục “Bạn cần biết” * Hoạt động 2 : Tìm hiểu vai trò của chất bột đường. * Mục tiêu : Nói tên và vai trò của những thức ăn có chứa nhiều chất bột đường. * Cách tiến hành : + Bước 1 : Làm việc với SGK theo cặp - Nêu những thức ăn giàu chất bột đường có trong các hình ở trang 11 SGK? - Gạo, ngô, bánh quy, bánh mì, mì sợi, chuối, bún, khoai lang, khoai tây. * Hđ3: Xác định nguồn gốc của các thức ăn chứa nhiều chất bột đường. * Mục tiêu : * Cách tiến hành : + Bước 1 : Hoạt động nhóm 4. - HS làm việc với phiếu học tập.

File đính kèm:

  • dockhoahoc4.doc
Giáo án liên quan