- Đón trẻ tận tay phụ huynh trò chuyện về sức khoẻ và các vấn đề liên quan đến trẻ
- Trò chuyện với trẻ về ngày nghỉ của cháu. Về đồ dùng tronggia đình bé.
- Nhắc trẻ cất đồ dung cá nhân đúng nơi quy định.
- Cùng cô chuẩn bị đồ dùng đồ chơi phục vụ cho chủ đề.
26 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 8960 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch tuần II Chủ đề: gia đình Chủ đề nhánh: đồ dùng trong gia đình bé, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bài của trẻ và bài của bạn trẻ: Con thích bức tranh nào ? Vì sao con thích ?
- Cô nhận xét một cách cụ thể, khách quan, chính xác.
- Cô: Cuối ngày học hôm nay cô sẽ gửi lại tranh cho c/c mang về cho ông bà, bố mẹ xem để ông bà bố mẹ vui. Cô cũng muốn nhắc c/c là: ấm pha trà thường làm bằng gốm, sứ hoặc thủy tinh nên dễ vỡ, c/c phải giữ gìn cẩn thận khi sử dụng.
- Cô và trẻ vừa dọn đồ dùng vừa hát bài: “Bạn ơi, Hết giờ rồi !”:
“Bạn ơi, hết giờ rồi !
Nhanh tay cất đồ chơi.
Nhẹ tay thôi bạn nhé,
Cất đồ chơi đi nào !”
* nhËn xÐt tuyªn d¬ng
I/.chuÈn bÞ :s©n b·i s¹ch sÏ ,mò, dÐp, …
II/TiÕn hµnh:
*DÆn dß trÎ trước khi ra sân : Trước khi ra sân chúng ta phải làm gì ?
- Nói rõ buổi hoạt động ngoài trời , nhắc trẻ trật tự khi ra sân , không chen lấn nhau …
a/ H§CC§: Cho trẻ ôn các chữ cái đã học
- Cô cho cả lớp phát âm chữ cái lại 3-4 lần
- Sau đó mời tổ ,cá nhân trẻ phát âm
b/TCV§ : Mèo đuổi chuột
-cô nêu luật chơi – cách chơi cho trẻ
-C« ®éng viªn trÎ ch¬i nhiÖt t×nh, høng thó.
c/ ch¬i tù do :c« híng cho trÎ ch¬i tËp trung c« bao qu¸t trÎ
nhËn xÐt tuyªn d¬ng
I/ chuẩn bị:
Tranh vẽ “Cái tủ, cái giường”. Tranh vẽ: (Tủ lạnh, cái gương, cái lượt, cái tủ, ly thủy tinh, cái giường). Các thẻ chữ cái rời.
- Tranh để trẻ nối chữ, mỗi trẻ 1 rổ chữ cái, hoa, quà.
II/ TiÕn hµnh
Hoạt động 1:ổn định-trò chuyện
- Cho lớp đọc bài đồng dao: “Đi cầu đi quán”
- Các con vừa đọc bài đồng dao nói về điều gì?
- Đi cầu đi quán mua được cái gì nào?
- Mua được cái soong, dưa hấu, lượt, cặp... đó là đồ dùng trong gia đình. Ngoài những đồ dùng đó ra trong gia đình còn có những đồ dùng gì nữa nào?
- Cô cho trẻ kể về các đồ dùng trong gia đình..
Hoạt động 2: Lµm quen ch÷ c¸i
- Các con xem cô có bức tranh vẽ gì nào?
- Bức tranh vẽ “Cái tủ” đấy các con, dưới tranh có từ “Cái tủ” các con cùng đọc với cô nào.
- Cô cho lớp phát âm từ: “Cái tủ”
- Cho cá nhân đọc.
- Cô chú ý sữa sai cho trẻ.
- Cô cho 1 trẻ lên ghép từ: “Cái tủ” theo mẫu của cô.
- Cô cho trẻ chọn chữ cái đã học và phát âm
- Cô giới thiệu chữ u cho trẻ làm quen.
- Cô phát âm mẫu và hướng dẫn cách phát âm.
- Cho lớp phát âm.
- Cho tổ, cá nhân phát âm.
- Cô chú ý sữa sai cho trẻ.
- Cô giới thiệu cấu tạo chữ u có 1 móc dưới và một nét thẳng đứng.
- Cho trẻ nhắc lại cấu tạo của chữ u
- Cô giới thiệu chữ u in hoa, chữ u viết thường cho trẻ làm quen.
* Tương tự cho trẻ làm quen chữ ư qua từ: “Cái giường”
* Cho trẻ so sánh sự giống và khác nhau giữa chữ u, ư
Giống nhau: Chữ u, ư đều có 1 nét móc dưới và một nét thẳng đứng.
- Khác nhau : Chữ u không có dấu, chữ ư có dấu móc trên nét thẳng đứng.
- Cho trẻ nhắc lại câu trả lời.
* Hoạt động3: Trò chơi
- Cho lớp hát bài: “Bé quét nhà” chuyển đội hình 2 hàng ngang
- Trò chơi: “Ai nhanh tay tinh mắt”
- Cô chuẩn bị cho mỗi trẻ 1 rổ chữ cái và cho trẻ chọn chữ u, ư theo yêu cầu của cô. Khi trẻ chọn đúng cô cho trẻ phát âm. Đội nào có nhiều bạn chọn đúng và nhanh hơn là phần thắng thuộc về đội đó.
- Cô chú ý sữa sai cho trẻ.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi.
- Trò chơi hết giờ, cô cùng trẻ nhận xét và tuyên dương trẻ.
* Hoạt động4: TC "Ai nhanh hơn"
- Cho trẻ hát bài: “Cả nhà thương nhau” và chuyển đội hình hai hàng dọc.
- Trò chơi có tên gọi: “Ai nhanh hơn”
- Trong trò chơi cô chuẩn bị cho mỗi đội 1 bức tranh vẽ các đồ vật (Tủ lạnh, cái gương, cái lượt, cái tủ, ly thủy tinh, cái giường) và dưới tranh có các từ chứa chữ cái u, ư các con lên tìm và nối chữ trong từ với chữ cái trong vòng tròn. Đội nào nối đúng và được nhiều chữ hơn là phần thắng thuộc về đội đó.
- Trò chơi bắt đầu.
- Trò chơi hết giờ cô cùng trẻ nhận xét kết quả và tuyên dương trẻ
- Các con vừa được làm quen với chữ cái gì ?
- Giáo dục trẻ.
- Nhận xét giờ học./.
1.Chuẩn bị : Giấy A4 ,bút màu…
2.Cách tiến hành: Cô hướng dẫn cho trẻ thực hiện .
- Trong quá trình trẻ thực hiện cô bao quát trẻ
- Cô khuyến khích ,động viên trẻ để trẻ
có thể làm tốt hơn
* Nhận xết tuyên dương trẻ
I. Chuẩn bị:
- Tranh c©u chuyÖn nµng b¹ch tuyÕt vµ b¶y chó lïn, 7 chó lïn rêi, 7 ®«i giÇy , thÎ sè tõ 1 ®Õn 7 cña c« vµ trÎ,7 c¸i ghÕ, giêng, b¸t, th×a, 9 c¸i vßng, mét sè ®å dïng ¨n uèng
II. Tổ chức hoạt động:
* Trò chuyện ổn định tổ chức
G©y høng thó
C« cho trÎ h¸t “ C¶ nhµ th¬ng nhau” vµ trß chuyÖn vÒ gia ®×nh trÎ
Hoạt động 1: ¤n nhËn biÕt sè lîng 7
C« kÓ c©u chuyÖn: Ngµy xöa, ngµy xa ë mét v¬ng quèc nä cã mét nµng c«ng chóa da tr¾ng nh tuyÕt, m«i ®á nh m¸u, tãc ®en nh gç mun, mô d× ghÎ ®éc ¸c ®· ®uæi c« ®i vµ c« ®Õn mét ng«i nhµ c« ®Èy cöa bíc vµo
B¹ch TuyÕt ®i l¹c vµo nhµ 7 chó lïn vµ nh×n thÊy g×?
C¸c ch¸u t×m gióp B¹ch TuyÕt nhÐ
TÊt c¶ mäi vËt trong nhµ ®Òu bÐ v× ®©y lµ nhµ cña 7 chó lïn mµ
C« cho trÎ lªn t×m 7 c¸i ghÕ, giêng, b¸t, th×a. Sau ®ã c« kiÓm tra kÕt qu¶
*Hoạt động 2: Hoạt động nhận thức
ThÕ lµ tõ ®ã B¹ch TuyÕt ë l¹i víi 7 chó lïn.
Nh©n dÞp sinh nhËt cña 7 chó lïn B¹ch TuyÕt kh©u tÆng c¸c chó 6 ®«i giÇy
C¸c ch¸u xÕp c¸c chó lïn ra nhËn giÇy nµo. XÕp d·y sè tù nhiªn theo thø tù 1-7
B¹ch TuyÕt may cho c¸c chó 6 ®«i giÇy
Cã mÊy chó lïn? MÊy ®«i giÇy?
Sè chó lïn vµ sè giÇy nh thÕ nµo víi nhau?
Sè nµo nhiÒu h¬n? NhiÒu h¬n mÊy? Sè nµo Ýt h¬n? Ýt h¬n mÊy?
§Ó sè giÇy b»ng sè chó lïn ta lµm thÕ nµo?
Chóng ta tÆng thªm cho c¸c chó mét ®«i giÇy n÷a nhÐ
Sè chó lïn vµ sè giÇy nh thÕ nµo víi nhau?
C« gäi mét trÎ lªn ®Æt thÎ sè cho c«
C¸c chó lÊy ®i 1 ®«i giÇy ®Ó thö, ®Æt thÎ sè
Sè giÇy vµ sè chó lïn nh thÕ nµo víi nhau? Sè nµo nhiÒu h¬n? NhiÒu h¬n
mÊy? Sè nµo Ýt h¬n? Ýt h¬n mÊy?
Muèn sè giÇy b»ng sè chó lïn ta lµm thÕ nµo?
C¸c chó l¹i mang thö 2 ®«i giÇy.. Vµ cø thÕ bít 3 thªm 3. Sau ®ã cÊt hÕt sè chó lïn
C« cho trÎ lµm quen víi d·y sè tù nhiªn
Trong d·y sè tù nhiªn sè nµo lµ sè lín nhÊt? Sè nµo lµ sè bÐ nhÊt?
C« chØ mét sè bÊt k× vµ hái sè nµo ®øng liÒn tríc? Sè nµo ®øng liÒn sau?
Gi¶i to¸n: B¹ch TuyÕt cã 7 c¸i kÑo c« cho c¸c chó lïn 3 c¸i. C« cßn mÊy c¸i?
B¹ch TuyÕt gÆp hoµng tö hä vÒ cung tæ chøc mét lÔ héi.
* Hoạt động 3 : Luyện tập
B¹ch TuyÕt nhê líp m×nh s¾p ®å dïng bµn tiÖc cña 7 chó lïn. Trªn bµn cã nh÷ng ®å dïng ¨n uèng nhng vÉn cßn thiÕu c¸c ch¸u s¾p thªm cho ®ñ ®å dïng cho 7 chó lïn
C« chia lµm 3 tæ dïng h×nh thøc tiÕp søc lªn thªm cho ®ñ 7. C« kiÓm tra kÕt qu¶
C« nhËn xÐt giê häc vµ chuyÓn ho¹t ®éng
* Nhận xét tuyên dương trẻ
I/.ChuÈn bÞ sân bãi sạch sẻ ,mũ ,dép
II/.C¸ch tiÕn hµnh
a/ HĐCCĐ: Làm quen bài hát “Cả nhà thương nhau”
- C« hỏi về vấn đề sức khỏe trẻ khi cho trẻ ra hoạt động
- Cô dặn dò trẻ trước khi ra sân
- Cho trẻ đi 1-2 vòng xung quanh hít thở không khí trong lành
- Cô cho trẻ đứng xúm xít bên cô cùng trò chuyện
- Cô giới thiệu tên bài hát và hát cho trẻ nghe 2- 3 lần
- Cô cho trẻ hát cùng cô 3-4 lần . Cho trẻ hát cả lớp ,nhóm , kết hợp các hình thức đứng ngồi
- cô giáo dục trẻ
b/ Trò chơi vận động: Bịt mắt bắt dê
- Cô nêu luật chơi – cách chơi trẻ cùng chơi với nhau cô bao quát trẻ
- Cô tổ chức cho trẻ chơi vài lần
c/ Chơi tự do
Cô hướng dẫn cho trẻ chơi tập trung . Cô bao quát trẻ trrong quá trình trẻ chơi
Nhận xét tuyên dương trẻ
I/.ChuÈn bÞ : Vở toán , bút màu , bút chì ....
II/.C¸ch tiÕn hµnh
* Trß chuyÖn vÒ chñ ®Ò :
- Cô đọc yêu cầu của vë tËp t« và hướng dẫn cho trẻ thực hiện một cách đầy đủ và chính xác
I . ChuÈn bÞ:
- Nhạc của bài hát : Bé quét nhà, cho con
II. TiÕn hµnh:
Ho¹t ®éng 1: Gîi høng thó
- Co trẻ đọc bài thơ: "Mẹ của em"
* Hạt động 2: Dạy VĐ: “Bé quét nhà"
- Cháu thường giúp mẹ những công việc gì, cùng kể cho cô và cả lớp nghe.
- Cô mời vài cháu kể.
- Cháu kể xong cô giới thiệu bài hát: Bé quét nhà của nhạc sĩ: Phạm Tuyên.
- Cô cho cả lớp hát vài lần. Cô nghe và sửa sai khi cháu hát chưa đúng, chú ý sửa cháu hát đúng nhịp để khi vận động theo nhịp sẽ dễ dàng hơn.
- Cô cho cháu chơi trò chơi: quét nhà giúp me, các cháu đứng dậy làm động tác quét nhà cùng cô, quét đến góc nghệ thuật và mỗi cháu chọn 1 loại nhạc cụ để thực hiện vổ theo nhịp.
- Cho cháu nhắc lại cách vỗ theo nhịp, và cho các cháu vỗ theo bài hát.
- Cho các tổ thực hiện cô quan sát và sửa sai cho các cháu.
- Cháu biểu diễn bài hát kết hợp với vận động theo nhịp sáng tạo.
3. Nghe hát: Cho con.- Bài hát có tên là "Cho con".- Các con lắng nghe nhé!.- Cô hát diễn cảm + đàn lần 1.- Cô hát diễn cảm + múa minh họa lần 2. 4. Trò chơi âm nhạc: Nghe tiếng hát thỏ đổi chuồng
- Cô giới thiệu tên trò chơi.- Hỏi về cách chơi 2-3 lần mỗi lần thay đổi người và nâng cao yêu cầu.
- Cô bao quát trẻ chơi*Nhận xét - tuyên dương.
I/ chuÈn bÞ : Các bài thơ và đồng dao đã được học
II/ c¸ch tiÕn hµnh :
- Cho trẻ hát bài : “Bé quét nha”
- Các con ơi trong tuần vừa qua cô đã dạy cho chúng ta những bài thơ và bài đồng dao gì nào ? Ai có thể cho cả lớp biết được không?
- Cô giới thiệu thơ và đồng dao cho trẻ nhớ lại
- Cô đọc mẫu cho trẻ nghe sau đó cho trẻ cùng đọc 3-4lần
- Cô cho cả lớp ,tổ ,nhóm ,cá nhân trẻ lên thể hiện . Để trẻ tạo được tính mạnh dạn của mình
b/ Trò chơi vận động: “Rồng rắn lên mây”
- Cô nêu luật chơi – cách chơi trẻ cùng chơi với nhau cô bao quát trẻ
- Cô tổ chức cho trẻ chơi vài lần
c/ Chơi tự do
Cô hướng dẫn cho trẻ chơi tập trung . Cô bao quát trẻ trrong quá trình trẻ chơi
Nhận xét tuyên dương trẻ
I./ chuÈn bÞ : c¸c bµi h¸t …
II/ c¸ch tiÕn hµnh :
- C« tæ chøc díi h×nh thøc sinh ho¹t v¨n nghÖ , nh»m ph¸t huy tÝnh m¹nh d¹n , thÓ hiÖn ®îc kh¶ n¨ng ©m nh¹c cña trÎ . C« cho trÎ c¸ nh©n nhãm thÓ hiÖn .
* c« nhËn xÐt tuyªn d¬ng
ChuÈn bÞ : phiÕu bÐ ngoan
C¸ch tiÕn hµnh :
C« cho trÎ h¸t bµi : C¶ tuÇn ®iÒu ngoan
- Con võa h¸t xong bµi g× ?
- Trong bµi h¸t c¸c con ®· høa g× ?
- Cô đố lớp mình hôm nay là thứ mấy
- Thứ 6 là ngày gì trong tuần ?
- ThÕ tuÇn nµy b¹n nµo ngoan ? Bạn nào chưa ngoan ? Vì sao?
- Cô nhận xét cả lớp
* Cho trÎ nh¾c l¹i tiªu chuÈn ®¹t phiÕu bÐ ngoan .
* TrÎ lªn khiÓm cê vµ nãi ®îc v× sao con ®îc 2 cê ? hoÆc v× sao con ®îc 5 cê ?
Cho trÎ c¶ líp nhËn xÐt vÒ b¹n .
* Ph¸t phiÕu bÐ ngoan
- C« nhËn xÐt chung
* C« nªu tiªu chÝ cho tuÇn sau
File đính kèm:
- GIAO AN(6).doc