Kế hoạch tuần Chủ đề : các nguồn nước

Đón trả trẻ

- Nhắc nhở trẻ chào cô , chào bố mẹ trước khi vào lớp

-Nhắc trẻ cất đồ dùng đúng nơi quy định.

-Hướng trẻ đến các đồ dùng, đồ chơi trong lớp và chọn góc chơi phù hợp.

- Trẻ gắn bảng thời tiết trong ngày

 

doc12 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 9188 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch tuần Chủ đề : các nguồn nước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ghép các PTGT -Rèn kỹ năng xây ,lắp ghép cho trẻ -Trẻ tích cực tham gia các hoạt động :Bộ ghép hình ,gạch ,sỏi nút nhựa .1 số biển báo . các PTGT Sân khấu tuổi thơ Xem tranh ảnh, Làm sách về các biển báo giao thông -Ôn các chữ cái đã học YC: -Trẻ biết mở sách ,làm sách về các loại biển báo giao thông ,phát âm đúng các chữ cái đã học -Rèn kỹ năng giở sách ,làm sách ,ôn chữ đã học -Trẻ không tranh giành đồ chơi của bạn : Sách ,tranh ảnh về các loại biển báo giao thông -Các chữ cái , chữ số đã học đã học,an bum đóng sẵn ,kéo ,hồ dán . . . Bé khéo tay -Vẽ ,tô màu ,xé dán , nặn,làm 1 số biển báo giao thông -Hát, múa về các PTGT YC: -Trẻ biết vẽ ,tô màu ,xé dán làm một số biển báo giao thông -Rèn kỹ năng vẽ , ,xé dán ,nặn cho trẻ -Trẻ tích cực tạo ra sản phẩm :Giấy vẽ ,giấy màu ,kéo ,hồ dán ,đất nặn ,tăm tre . . . Cùng bé thử tài -Tạo nhóm ,chia phần -Tô chữ p,q Ghép từ “Máy bay” YC: -Trẻ biết cách chơi trò chơi -Rèn kỹ năng so sánh ,khả năng ghi nhớ có chủ định -Trẻ tích cực tham gia các hoạt động CB:Mẫu gợi ý của cô ,lịch cũ ,kéo ,hồ dán ,bút chì ,bút màu Thẻ số từ 1 đến 10 - Chữ p,q chấm mờ Người thực hiện : Nguyễn Thị Dua – MN Thắng Thuỷ KẾ HOẠCH NGÀY Thứ 2 ngày 22 tháng 4 năm 2013 THĐ ND- YC CHUẨN BỊ - THỰC HIỆN Hoạt động học PTNN –NT Trò chuyện với trẻ về 1 số nguồn nước YC: -Trẻ biết kể về các nguồn nước và tác dụng của nước -Rèn và phát triển khả năng ghi nhớ , PT ngôn ngữ cho trẻ -Trẻ biết tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước CB: Tranh ảnh về các nguồn nước (nước máy , nước mưa , nước ao hồ) ,giấy vẽ ,sáp màu TH ; HĐ 1 :Bé ca hát Cho trẻ hát bài “Cho tôi đi làm mưa với” Hỏi trẻ :-Cháu vừa hát bài gì ? -Bài hát nói về điều gì gì ? Cô giới thiệu bài HĐ 2 :Trò chuyện cùng bé Cô cho trẻ quan sát hình ảnh các nguồn nước trên vi tính Hỏi trẻ : + cháu vừa quan sát được gì ? Chia trẻ làm 3 nhóm , mỗi nhóm quan sát một bức tranh Hỏi trẻ : -Cháu vừa quan sát được gì ? -Tranh vẽ gì ? -Nước máy dùng để làm gì ? -Bạn nào có ý kiến khác (trẻ các nhóm khác bổ sung) (Tương tự với các nhóm có tranh về các nguồn nước khác) Cô tóm lại những ý kiến đúng Cho trẻ biết có rất nhiều nguồn nước ,các nguồn nước đều có tác dụng khác nhau :Nước để dùng trong sinh hoạt hàng ngày của con người , nước dung trong nuôi trồng ,nước dùng để tưới cây . . . Giáo dục trẻ biết tiết kiệm nước ,bảo vệ các nguồn nước HĐ 3 :Ai nhanh hơn Cho trẻ kể về các nguồn nước khác - Chơi đong nước HĐ 4 :Bé khéo tay Cho trẻ vẽ các nguồn nước Đánh giá cuối ngày : …………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………. Người thực hiện : Nguyễn Thị Dua – MN Thắng Thuỷ Thứ 3 ngày 23 tháng 4 năm 2013 TÊN HĐ NỘI DUNG –YÊU CẦU CHUẨN BỊ - THỰC HIỆN Hoạt động học PTTC Bật qua rãnh nước TC: Mưa to – mưa nhỏ YC: -Trẻ biết nhún bật và chạm đất bằng 2 chân nhẹ nhàng không chạm vạch -Rèn kỹ năng bật xa -Trẻ tích cực tham gia các hoạt động CB: Sàn nhà sạch sẽ ,2 con suối rộng 50 cm TH : HĐ 1 :Khởi động Cho trẻ đi các kiểu :Kiễng gót ,đi thường ,đi bằng gót chân ,đi thường ,đi khom lưng ,đi thường ,đi nhanh ,đi chậm theo đội hình vòng tròn , sau đó về đội hình 3 hàng theo tổ HĐ 2 :Ai bật giỏi hơn Cho trẻ tập các động tác :Tay , chân , bụng bật . Ghép với bài “ Cho tôi đi làm mưa với Động tác nhấn mạnh : Động tác chân -Cho cả lớp trải nghiệm vận động -Cho 2 trẻ bật xa lên thực hiện cho cả lớp quan sát . Hỏi trẻ :+Con có nhận xét gì về bạn ? +Bạn bật như thế nào ? Cô giới thiệu vận động “Bật xa” Cô tập cho trẻ quan sát 2 lần . Lần 2 cô vừa tập vừa phân tích vận động -Lần lượt cho 2 trẻ lên thực hiện vận động (Cô bao quát và sửa sai cho trẻ) -Lần 2 cho trẻ thi đua theo tổ Hỏi trẻ :Cháu vừa tập bài tập gì ? Trẻ chơi trò chơi : Mưa to –mưa nhỏ HĐ 3 : Hồi tĩnh Cho trẻ vận động nhẹ nhàng theo lời bài hát “Cho tôi đi làm mưa với” Đánh giá cuối ngày : …………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………. Người thực hiện : Nguyễn Thị Dua – MN Thắng Thuỷ Thứ 4 ngày 24 tháng 4 năm 2013 TÊN HĐ NỘI DUNG –YÊU CẦU CHUẨN BỊ -THỰC HIỆN Hoạt động học PTNN –TCQHXH Dạy trẻ học thuộc thơ Bài thơ “Mưa” YC: -Trẻ thuộc bài thơ ,nhớ tên bài thơ ,hiểu nội dung bài thơ -Rèn và phát triển ngôn ngữ cho trẻ -Trẻ tích cực tham gia các hoạt động CB : tranh minh họa nội dung bài thơ , vi tính TH : HĐ 1 :Giới thiệu bài Cho trẻ hát bài : “Cho tôi đi làm mưa với” . Hỏi trẻ :Con vừa hát bài gì ? +Bài hát nói về điều gì ? Cô giới thiệu bài thơ “Mưa” HĐ 2 :Dạy trẻ đọc thơ Cô đọc cho trẻ nghe lần 1 kết hợp cử chỉ ,nét mặt ,điệu bộ Cô đọc lần 2 kết hợp tranh minh họa nội dung bài thơ Giảng nội dung bài thơ Dạy trẻ đọc thơ -Cả lớp đọc 4 – 5 lần (Cô sửa sai ) -Thi đua giữa các tổ -Nhóm .cá nhân trẻ đọc (Trẻ đọc ,cô chú ý sửa sai cho trẻ ) 3 tổ đọc luân phiên Hỏi trẻ : +Cô vừa dạy bài thơ gì? -Mưa rơi thế nào ? -Mưa còn làm gì / -Khi mưa có gì nổi trên sân Giáo dục trẻ về tác dụng của nước mưa .Trẻ biết tiết kiệm nước ,bảo vệ nguồn nước HĐ 3 ;Củng cố Cô đọc bài thơ lần 3 kết hợp cho trẻ xem hình ảnh trên vi tính Cho trẻ nghe bài hát “Mưa rơi” Kết thúc giờ học Đánh giá cuối ngày : …………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………. Người thực hiện : Nguyễn Thị Dua – MN Thắng Thuỷ Thứ 5 ngày 25 tháng 4 năm 2013 TÊN HĐ NỘI DUNG –YÊU CẦU CHUẨN BỊ -THỰC HIỆN Hoạt động học PTTM “Bé khéo tay” Bé vẽ mưa rơi” (ĐT) YC: -Trẻ biết sử dụng các kỹ năng đã học để vẽ mưa rơi -Rèn kỹ năng cầm bút ,kỹ năng pha màu ,tư thế ngồi -Trẻ tích cực tham gia các hoạt động để tạo ra sản phẩm CB: Tranh gợi ý của cô ,giấy vẽ .sáp màu , nhạc TH: HĐ 1 :Giới thiệu bài Cho trẻ hát bài “Cho tôi đi ,làm mưa với” Hỏi trẻ :-Cháu vừa hát bài gì ? -Mưa có tác dụng gì ? -Cháu biết những loại mưa gì ? Cho trẻ kể :Trời mưa to ,hạt mưa to ,dầy hơn Trời mưa nhỏ hạt mưa nhỏ và thưa hơn Cô giới thiệu :Vẽ mưa rơi HĐ 2 :Trò chuyện cùng bé Cho trẻ xem tranh gợi ý của cô và nhận xét Hỏi trẻ : Cô có bức tranh gì ? +Bức tranh này cô vẽ gì đây ? +Các con có muốn vẽ mưa không ? Trẻ nói ý định của trẻ Hỏi trẻ :-Cháu vẽ mưa như thế nào? -Mưa rào cháu vẽ như thế nào ? Hướng dẫn trẻ cách bố cục bức tranh ,tư thế ngồi và cách cầm bút TC:Mưa to –mưa nhỏ HĐ 3 :Bé khéo tay Tre về chỗ ngồi thực hiện Cô quan sát và hướng dẫn từng trẻ để trẻ vẽ tốt hơn HĐ 4 :Bé nào vẽ đẹp Cô cho cả lớp trưng bày sản phẩm Hỏi trẻ :+Hôm nay con vẽ gì ? +Cháu thấy bài của bạn nào đẹp ? +Cháu thích bài nào ?Vì sao cháu thích Đánh giá cuối ngày : …………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………. Người thực hiện : Nguyễn Thị Dua – MN Thắng Thuỷ Thứ 6 ngày 26 tháng 4 năm 2013 THĐ NỘI DUNG – YÊU CẦU CHUẨN BỊ - THỰC HIỆN Hoạt động học PTNT “Bé thông minh” Đo dung tích , so sánh và diễn đạt kết quả YC: -Trẻ biết so sánh dung tích của 3 đối tượng - Qua thực hành trẻ biết so sánh dung tích của 3 đối tượng -Trẻ biết lợi ích của nước , biết sử dụng nước tiết kiệm CB: Một số chai đựng nước , 3 cái phễu , chậu nước , 3 chiếc ca TH: HĐ 1 :Giới thiệu bài Cho trẻ chơi trò chơi : uống nước Hỏi trẻ : Nếu không được uống nước con sẽ thế nào ? Cho trẻ trò chuyện về các nguồn nước và các đồ dùng đựng nước -> Cô giới thiệu : Chơi đong nước HĐ 2 : Bé thông minh Cô đặt 3 chai nước có hình dạng khác nhau cho trẻ qua sát . Hỏi trẻ : +Con có nhận xét gì về 3 chai nước (cho trẻ nhân xét về hình dạng của 3 chai , lượng nước trong chai) +Nhìn bằng mắt thường con có thể so sánh được lượng nước trong 3 chai không Muốn biết chai nào nhiều nước cô sẽ đong nước bằng ca cho chúng mình quan sát Cô dùng ca đong nước cho trẻ quan sát , Cô đong , trẻ tìm thẻ số tương ứng với số ca nước đong được của mỗi chai Trẻ nhận xét lượng nước trong 3 chai dựa vào thẻ số tương ứng Chia trẻ làm 4 nhóm và thực hành đo và dùng thẻ sô tương ứng -> Giáo dục trẻ biết bảo vệ nguồn nước và sử dụng nước tiết kiệm Cho trẻ xem vi deo về các nguồn nước Đánh giá cuối ngày : …………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………. Người thực hiện : Nguyễn Thị Dua – MN Thắng Thuỷ Thứ 7 ngày 27 tháng 4 năm 2013 TÊN HĐ NỘI DUNG – YÊU CẦU CHUẨN BỊ -TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG HỌC PTTM – TCXH Dạy trẻ vận động ( N) "Cho tôi đi làm mưa với” TC:Mưa to – Mưa nhỏ Nghe :Mưa rơi * YC -Trẻ biết hát đúng giai điệu , vận động nhịp nhàng theo nhịp -Rèn kỹ năng vận động theo nhịp -Trẻ chú ý lắng nghe cô hát đến hết bài CB : Thanh la, xắc sô, gáo dừa TH: HĐ1:Trời mưa to - trời mưa nhỏ Cho trẻ chơi trò chơi : Mưa to – mưa nhỏ Hỏi trẻ : +Cháu vừa chơi trò chơi gì ? +Mưa có tác dụng gì ? +Cháu biết bài hát nào về mưa ? HĐ2:Nghệ sỹ tí hon Cho cả lớp hát 3 -4 lần bài : Cho tôi đi làm mưa với - Hỏi trẻ : Với giai điệu của bài hát con có thể kết hợp vận động gì cho phù hợp . Cho trẻ trải nghiệm -Gọi 2 trẻ vận động theo nhịp lên vận động cho cả lớp xem Hỏi trẻ : +Con có nhận xét gì về 2 bạn +Vận động theo nhịp bạn làm thế nào ? Cô giới thiệu vận động :Vỗ tay theo nhịp Cô vận động lần 1 cho cả lớp quan sát Lần 2 cô vừa vận động vừa phân tích Cho cả lớp vận động 1-2 lần( cô sửa sai) - Cô mời trẻ vận động theo tổ ,nhóm, cá nhân kết hợp với dụng cụ âm nhạc ( Trẻ vận động , cô quan sát và sửa sai cho trẻ ) - Cho trẻ dùng các bộ phận của cơ thể để vận động Hỏi trẻ :-Cháu vừa thực hiện vận động gì kết hợp với lời bài hát ? HĐ3: Quà tặng âm nhạc Cô giới thiệu bài hát nghe “ Mưa rơi Hát cho trẻ nghe lần 1 . Lần 2 cô cho trẻ xem và nghe bài hát trên vi tính Hỏi trẻ : Cô vừa hát bài gì ? Đánh giá cuối ngày : …………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………. Người thực hiện : Nguyễn Thị Dua – MN Thắng Thuỷ

File đính kèm:

  • docCAC NGUON NUOC 5 TUOI.doc