- Trao đổi tới phụ huynh phòng tránh 1 số dịch bệnh cho trẻ, hướng trẻ vào góc chơi.
- TD sáng: Hô hấp: Thổi bóng; tập kết hợp với bài hát “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”
8 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 6659 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch tuần 1: Bác Hồ với các cháu thiếu nhi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
a điểm: Trong lớp học
2. Đồ dùng của trẻ
- Dụng cụ âm nhạc: Phách trẻ, trống, xắc sô…
- 1 số bông hoa
- 3 ống cắm hoa
1. Ổn định tổ chức, gây hứng thú
- Cho trẻ giới thiệu bức tranh về Bác mà trẻ sưu tầm được cho các bạn. Trò chuyện hướng trẻ vào bài.
- Cho trẻ bghe trích đoạn BH “Nhớ ơn Bác”, Hỏi trẻ tên BH, tg?
2.Nội dung chính
a. DVĐ minh họa theo lời ca BH: “Nhớ ơn Bác” – Phan Huỳnh Điểu
- Cho cả lớp hát BH ( 1,2 lần)
- Cô Vận động : + L1 không nhạc
+ L2 có nhạc
+ L3 : Cô phân tích động tác :
C1 "Ai yêu..HCM ’’ : 2 tay đưa bắt chéo trước ngực nhún chữ ‘‘Đồng’’, 2 tay mở từ từ đưa ra phía trước nhún chữ ‘‘Minh’’.
C2 : ‘‘Ai yêu Bác...đồng’’ : 2 tay vẫy trước ngực 3 lần, sau đó bắt chéo tay trước ngực nhún ‘‘đồng’’
C3 : ‘‘A có ..ấm no’’ 2 tay đưa từ từ lên cao, sang 2 bên, rung tay nhún kiễng gót.
C4 : ‘‘Chúng em...Bác Hồ’’ Guộn 2 tay sang hai bên kết hợp nhún.
(Lời 2 làm giống như lời 1)
- Trẻ thực hiện: Cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân đệm nhạc cụ, nhóm VĐ)
b. Nghe hát: Bác Hồ người cho em tất cả - Hoàng Long và Hoàng Lân
- Cô hát lần 1: Hát bằng lời
+ Hỏi trẻ tên BH, tên tg?
- Lần 2: Hát + nhạc
- Giảng ND: BH nói về thiên nhiên cho chúng ta ánh nắng, cho hoa, quả…nhưng to lớn hơn cả là Bác Hồ đã đem đến cuộc sống hạnh phúc cho chúng ta.
* GD: Để tỏ lòng biết ơn Bác các con phải làm gì? (Ngoan ngoãn, nghe lời cô giáo, mẹ…)
- Lần 3: Hát + ĐT + trẻ hưởng ứng
c. TCAN: Ai đoán giỏi
- Chia trẻ thành 3 đội: Trẻ nghe nhạc, đoán tên BH, tên tg, hát lại BH đó. Đội nào trả lời nhanh, đúng, thể hiện được Bh đó nhiều nhất thì thắng cuộc.
* Kết thúc: Cô nx
Thứ ba
13/05/2014
Văn học:
- Kể truyện cho trẻ nghe: Quả táo của Bác Hồ
(Đa số trẻ đã biết)
1. Kiến thức
- Trẻ biết tên truyện, hiểu ND trình tự truyện: Nói về Bác Hồ tới thăm trại thiếu nhi, chia quà cho các bạn, bạn Tộ cũng có quà vì đã dũng cảm nhận lỗi.
2. Kỹ năng
-Trả lời câu hỏi của cô rõ ràng, mạch lạc
- Trẻ thể hiện được 1 vài ngữ điệu lời nói các nhân vật trong chuyện
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú vào HĐ học
- Trẻ tỏ lòng yêu mến và kính trọng, biết ơn Bác
1. Đồ dùng của cô
- Đàn ghi BH: Bác Hồ người cho em tất cả.
- Máy tính có hình ảnh về nội dung bài truyện.
2. Đồ dùng của trẻ
- Bảng to: 3 cái
- Hồ dán
- Tranh theo nội dung truyện để trẻ ghép: 3 bộ
1 .Ổn định tổ chức ,gây hứng thú
- Đọc thơ về Bác, hướng trẻ vào ND truyện
2.Nội dung chính
*. Cô kể: Cô kể lần 1 kết hợp máy chiếu
- Lần 2: Kết hợp máy chiếu
*. Đàm thoại: Kết hợp máy chiếu (Trẻ ngồi 3 hàng ngang)
- Trong chuyện có những nhân vật nào? (Hình ảnh nhân vật xuất hiện: Bác Hồ, bạn Tộ)
- Ai đã đến thăm trại nhi đồng ? Ai có thể nhắc lại lời nói nhẹ nhàng, trìu mến của Bác?
- Bác đã nói điều gì với các bạn? Bác đã chia quà gì cho các Bạn? Bạn Tộ có được chia quà không?
-Tiếp theo : Tộ cảm thấy thế nào khi được chia quà? Giọng nói của bạn Tộ ntn?
* GD: Các con cần phải làm gì để thể hiện tình yêu, biết ơn đối với Bác? (Chăm học, ngoan, vâng lời người lớn…)
- Lần 3: Cho trẻ nghe video truyện
3. Ôn luyện, củng cố kiến thức
- Chia trẻ thành 3 đội thi ghép tranh theo trình tự truyện. Đội nào ghép đúng trong thời gian là 1 bản nhạc thì chiến thắng.
* Kết thúc: Bác Hồ người cho em tất cả
Thể dục:
Bật xa, ném đích ngang, chạy chậm 80m
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên VĐ: Bật xa, ném đích ngang, chạy chậm 80m
2. Kỹ năng:
- Trẻ nhún bật và tiếp đất bằng mũi chân
- Trẻ đứng chân trước chân sau, tay phải cầm túi cát, đưa ngang tầm mắt nhằm đích ngang và ném trúng đích.
- Chạy chậm 80m: Trẻ phối hợp nhịp nhàng giữa tay và chân, mắt nhìn thẳng chạy về trước.
- Trẻ thực hiện theo hiệu lệnh của cô.
3. Thái độ:
- Trẻ tích cực tham gia vào HĐH
- Trẻ có ý thức thường xuyên tập TD rèn luyện sức khỏe làm theo lời Bác
1. Đồ dùng của cô
- Sân tập sạch sẽ
- Xắc xô.
- Đích ngang:
- Nhạc bài hát: Nhớ ơn Bác
2. Đồ dùng của trẻ
- Túi cát: 20 túi
1. Ổn định tổ chức, gây hứng thú
- Trò chuyện với trẻ về Bác Hồ. Để có sức khỏe tốt, học tập theo lời Bác các con cần làm gì? (Ngoan ngoãn, chăm tập thể dục…)
2.Nội dung chính
a. Khởi động: : Cho trẻ đi chạy nhanh chậm kết hợp kiễng chân, gót chân… trên nền nhạc bài: Nhớ ơn Bác
b. Trọng động:
* BTPTC Tập theo nhịp đếm
-Tay ( 3l /8n): 2tay đưa ra trước , lên cao.
- Chân (3l/8n): Ngồi khụy gối.
- Bụng (2l/8n): Đứng nghiên người sang hai bên.
- Bật (3lx8n): Bật luân phiên chân trước, chân sau.
* VĐCB: Bật xa 35cm, ném đích ngang (Xa 1,4m), chạy chậm 80m
+ Hỏi lại trẻ về kỹ năng bật xa, ném đích ngang, chạy chậm ( 2,3 trẻ)
+ Cô nhắc qui trình thực hiện vận động Bật xa 50 cm qua vạch ; sau đó đi thẳng lên vạch tiếp theo nhặt túi cát “ Ném đích ngang; Tiếp theo chạy chậm 80m đến đích là lá cờ và đi về cuối hàng.
+ Gọi 1 -2 trẻ khá lên làm mẫu
+ Trẻ thực hiện: 2 trẻ 1 lần , 4 trẻ 1 lần ( 2 lần)
( Nhắc trẻ thực hiện đúng qui trình, cho trẻ trực nhật nhặt túi cát)
3. Hồi tĩnh: Đi lại nhẹ nhàng quanh sân tập theo bài hát " Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng".
* Kết thúc: Hỏi lại trẻ tên VĐ
Thứ tư
14/05/2014
Toán:
Ôn nhận biết phân biệt các khối
1. Kiến thức
- Trẻ nhận biết các khối cầu, trụ, vuông, chữ nhật
- Trẻ nhận biết những đồ vật có dạng các khối.
2. Kỹ năng
- Chỉ ra được đặc điểm các khối
- Chọn được đồ vật có dạng các khối đó.
- Đếm được số lượng các khối đó
- Xếp hình từ các khối
3. Thái độ
- Tích cực tham gia vào HĐ
- Phối hợp tốt với bạn trong HĐH
- Đàn có ghi nhạc BH: Khúc ca bốn mùa
- 3 hộp to: Xanh, đỏ, vàng
- Các khối hình học
- 3 tranh vẽ đồ vật
- Bút sáp màu
- 1 số đồ vật có dạng các khối
1. Ổn định tổ chức, gây hứng thú
- Trò chuyện về ngày sinh nhật Bác
2. Nội dung chính
- Cho trẻ chơi các trò chơi:
* TC 1: Chiếc hộp kì lạ
- Chia trẻ thành 3 đội
- Các đội lên chọn theo yêu cầu của cô.
- Đội nào chọn đúng, nhiều hơn, chỉ ra được đặc điểm của khối đó trong vòng 1 bản nhạc thì thắng cuộc.
* TC 2: Nhanh tay, nhanh mắt
- 3 đội tìm và tô màu các đồ vật trong tranh có dạng các khối. Thời gian là 1 bản nhạc.
* TC 3: Bé tinh mắt
- Cho 3 đội đi tìm các đồ vật có dạng các khối ở xung quanh lớp.
- Đội nào tìm được nhiều số lượng các khối, nói tên được các khối đó thì thắng
*TC4: Thi xếp hình nhanh
- 3 đội xếp thành các hình theo ý thích
- Trẻ nói được xếp hình gì, bằng những khối gì? Số lượng từng khối
* Kết thúc: Cô nx, cho trẻ thu dọn đồ dùng
Thứ năm
15/05/2014
KPKH:
Trò chuyện về Bác với các cháu thiếu nhi
1. Kiến thức
- Trẻ biết Bác là người sống giản dị, yêu thương các cháu thiếu niên và nhi đồng
2. Kỹ năng
-Trẻ QS, nói đặc điểm của các bức tranh về Bác với các cháu thiếu nhi
- Thông qua trò chơi trẻ chọn đúng các tranh ảnh theo yc của cô, trang trí đẹp, chỉ ra được đặc điểm bức tranh đó.
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú vào HĐH
- Trẻ tỏ lòng yêu mến và kính trọng, biết ơn Bác
1. Đồ dùng của cô
- Trang về Bác:
Tranh Bác bế em bé, Bác đang chia kẹo cho các cháu, Bác đang múa hát cùng các cháu thiếu nhi
- Đàn có ghi nhạc BH: Em mơ gặp Bác Hồ, Nhớ ơn Bác
2. Đồ dùng của trẻ
- 3 khung tranh: Tranh Bác bế em bé, Bác đang chia kẹo cho các cháu, Bác đang múa hát cùng các cháu thiếu nhi để trẻ trang trí
- 1 số hình học, bông hoa bằng giấy màu
- Hồ dán
1. Ổn định tổ chức, gây hứng thú
- Hát + VĐ: Em mơ gặp Bác Hồ
2. Nội dung chính
* Cho trẻ QS tranh ảnh về Bác với các cháu thiếu nhi (Trẻ ngồi hình chữ U)
- Đây là ai? (Bác Hồ, các cháu thiếu nhi ạ!)
- Bác đang làm gì? (Chia kẹo,bế em bé, múa hát cùng các cháu thiếu nhi…)
- Bác là người ntn? (Sống giản dị, yêu thương các cháu thiếu nhi…)
- Mọi người, nhất là các cháu thiếu nhi có tình cảm ntn đối với Bác? (Yêu mến, kính trọng Bác Hồ)
- Bác Hồ giờ còn nữa không?
- Bác nằm yên nghỉ đâu? (Ở thủ đô Hà Nội, hàng ngày có rất nhiều người đến viếng Bác)
- Để tỏ lòng yêu mến và kính trọng, biết ơn Bác các con phải làm gì? (Chăm ngoan, học giỏi, vâng lời cha mẹ…)
3. Ôn luyện, củng cố kiến thức
- Chia 3 đội: Trang trí khung ảnh Bác với các cháu thiếu nhi
+ Các đội tìm và chọn tranh đúng theo yc của cô.
+ Đội nào xong trước, trang trí đẹp, chỉ ra được đặc điểm bức tranh đó thì thắng cuộc.
* Kết thúc: Cho trẻ hát bài: Nhớ ơn Bác
Thứ sáu
16/05/2014
Tạo hình:
Trang trí khung ảnh Bác
(Đề tài)
1. Kiến thức
- Trẻ biết sử dụng các nguyên vật liệu tạo hình để trang trí khung ảnh Bác theo ý mình.
- Trẻ biết sắp đến ngày sinh nhật Bác 19/5
2. Kỹ năng
- Sử dụng các kĩ năng: Xé, dán, gấp, cắt, xếp hình… để trang trí ảnh Bác theo ý trẻ
- Trẻ lựa chọn các nguyên liệu để trang trí khung ảnh Bác theo ý mình
- Trẻ nhận xét được sản phẩm của mình, của bạn
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú vào HĐH
- Trẻ tỏ lòng kính yêu đối với Bác.
1. Đồ dùng của cô
- Đàn có ghi nhạc 1 số BH về Bác Hồ.
- 4 khung ảnh:
+ Khung ảnh 1: Trang trí bằng giấy màu = cách xé, xếp các hình học
+ Khung ảnh 2: Trang trí = hột hạt và len = cách xếp tạo thành dây hoa
+ Khung ảnh 3: Trang trí = dây kim tuyến
+ Khung ảnh 4: Trang trí = giấy gói hoa, giấy kẹo = cách cắt, dán các bông hoa, lá...
2. Đồ dùng của trẻ
- Giấy màu, giấy gói hoa, len, hột hạt...
- Hồ dán
1. Ổn định tổ chức, gây hứng thú
- Trò chuyện về sắp đến ngày sinh nhật Bác
2.Nội dung chính
* QS khung ảnh Bác đã trang trí (Cho trẻ về 3 nhóm QS)
- Hỏi trẻ:
- Khung ảnh ai được trang trí?
- Sử dụng các nguyên liệu gì?
- Được trang trí = cách nào?
- Cách sắp xếp, phối hợp ra sao?
* Hỏi ý định của trẻ
- Con trang trí khung ảnh Bác ntn?
- Sử dụng các nguyên liệu gì?
- Cách sắp xếp, phối hợp ra sao?
* Trẻ thực hiện:
- Trẻ về bàn theo 3 nhóm
- Cô bật nhạc cho trẻ nghe
- Cô QS, gợi ý trẻ sử dụng các nguyên vật liệu tạo hình để trang trí khung ảnh Bác theo ý mình.
* Trưng bày sản phẩm, nhận xét (Trẻ ngồi 2 hàng ngang):
- Cho trẻ tự giới thiệu về khung ảnh của mình vừa trang trí cho các bạn nghe (Các nguyên liệu được sử dụng, KN, cách sắp xếp...)
- Con thấy khung ảnh nào đẹp nhất? Vì sao?
- Cô nhận xét về các kĩ năng, phối hợp màu sắc sắp xếp, bố cục.
* Kết thúc:
- Cho trẻ hát + VĐ: Nhơ ơn Bác
- Cho trẻ thu dọn đồ dùng.
File đính kèm:
- Bac Ho voi cac chau thieu nhi.doc