- Trẻ có kỹ năng tự phục vụ bản thân và biết tự lực trong việc vệ sinh cá nhân.
- Phát triển một số vận động cơ bản:
- Hình thành một số kỹ năng giữ gìn đồ dùng trong gia đình sạch sẽ, ngăn nắp, sử dụng hợp lý, tiết kiệm.
- Biết đề nghị người lớn giúp đỡ khi cảm thấy khó chịu, mệt, ốm Nhận biết những vật dụng, nơi nguy hiểm và cách phòng tránh.
- Biết lợi ích của 4 nhóm thực phẩm và việc ăn uống hợp lí, đúng giờ.
- Biết mặc trang phục cho phù hợp với thời tiết. Biết tự thay áo, tất.bẩm, ướt và để vào nơi qui định. Thực hiện những vận động khéo léo của bàn tay, ngón tay.
45 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 16859 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch tháng Chủ đề: gia đình (3 tuần), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
yển đội hình thành 2 hàng ngang quay mặt vào nhau.
Cô giới thiệu bài hôm nay thực hiện.
Cô gọi một bạn nào giỏi lên thực hiện nhảy qua vật cản ,và làm mẫu cho cả lớp xem,lớp chú ý quan sát bạn thực hiện nhé.
Cô gọi hai bạn nào giỏi nữa lên thực hiện cho cả lớp xem một lần nữa nào?Cô chú ý sữa sai cho cháu.Lớp nói cách thực hiện bài tập này
Sau đó cô cho hai trẻ lần lượt thực hiện,cô chú ý sữa sai cho cháu kịp thời,tiếp tục 4 cháu lên thực hiện…..khi thực hiện nhảy qua vật cản xong các con về cuối hàng đứng
Thi xem hai tổ ,mỗi tổ nhảy cao hết trước là tổ đó thắng,
cô chú ý sữa sai,khuyến khích cháu tuyên dương
Cô thấy lớp mình bật rất giỏi bây giờ cô sẽ thưởngcho lớp mình một trò chơi các con có thích không
Trò chơi :Ném bóng vào rổ
Cô giới thiệu trò chơi,luật chơi và cách chơi.Trong quá trình chơi ,cô bao quát ,động viên trẻ,nhắc nhở trẻ chơi đúng luật,sau mỗi lần chơi cô nhận xét tuyên dương kịp thời.
* Hồi tĩnh :Đi nhẹ nhàng hít thở sâu
Cất dọn đồ dùng
* Hoạt động chuyển tiếp: Nghe nhạc theo chủ đề
HĐ2 :Vẽ tô màu đồ dùng trong gia đình
a.Mục đích yêu cầu
*Trẻ biết sử dụng các nét cơ bản để vẽ đồ dùng trong gia đình
*Trẻ biết tô màu không lem ra ngoài đường viền,biết cách phối hợp màu hài hoà sao cho bức tranh đẹp,cũng cố kĩ năng tô màu và tư thế ngồi cho trẻ.
*Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình làm ra
b.Chuẩn bị môi trường hoạt động:
- Không gian: Trong lớp
- ĐD phương tiện: Tranh mẫu 3 – 4 tranh, tranh cho trẻ tô màu,bút màu
*Phương pháp: đàm thoại, quan sát, thực hành
c. . Cách tiến hành:
* Trẻ đọc bài giữa vòng gió thơm mặt,trò chuyện về bài thơ và chủ đề
*Cho trẻ quan sát các tranh cô đã chuẩn bị
Đàm thoại với trẻ về từng bức tranh,cách vẽ,tô màu như thế nào?Cô phối hợp màu ra sao,cô cho trẻ nêu nhận xét bức tranh.
* Trẻ thực hiện(Cô mở nhạc không lời cho trẻ nghe)
- Cô cho trẻ nhắc lại cách vẽ,cách tô
- Trẻ vẽ: cô bao quát gợi ý trẻ vẽ tô màu không lem ra ngoài,động viên trẻ,.
- Trẻ nào tô màu xong cho trẻ treo lên giá sản phẩm.
*.Trẻ nhận xét - Cô nhận xét
- Cho trẻ treo tranh về góc sản phẩm của trẻ .
* Hoạt động chuyển tiếp: Nghe nhạc theeo chủ đề
4. Hoạt động góc:
*Góc tạo hình: Tô màu người thân trong gia đình
* Góc phân vai: Gia đình
*Góc âm nhạc: Hát múa về các bài hát về chủ đề gia đình
5/ Hoạt động chiều trả trẻ
Cho trẻ ôn lại kiến thức đã học buổi sáng
Trẻ làm quen với bài học ngày hôm sau
Trẻ chơi tự do ở các góc
Học hát, đọc thơ các bài nói về chủ đề
Bình cờ cuối ngày
Cho trẻ vệ sinh cá nhân , phát đồ dùng cá nhân
Trả trẻ nhắc nhở trẻ chào hỏi trước khi về.
II/ ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ năm ngày 31 tháng 10 năm 2013
HOẠT ĐỘNG NGÀY
Nhaùnh: Nhu cầu gia đình
Hoaït ñoäng học: PTTM: Hát và vận động bài: Tổ ấm gia đình
I/ Các hoạt động trong ngày :
1/Đón trẻ - trò chuyện - điểm danh – thể dục sáng
Cô đón trẻ nhắc trẻ chào cô chào bố mẹ .nhắc trẻ cất đồ dùng đúng nơi quy định
Tập trung đầy đủ trẻ điểm danh theo ba tổ .
Tập thể dục buổi sáng theo cô
Vệ sinh khám tay cô kiểm tra tay trẻ .
2/ Hoạt động ngoài trời.
Trò chuyện về gia đình của bé
-Trò chơi VĐ: Đoán xem ai vào
-Trò chơi GD: Chìm nổi
-Chơi tự do theo ý thích
3/Hoạt động học: Hát và vận động bài: Tổ ấm gia đình
a. Muïc ñích yeâu caàu :
* Daïy treå hát ñuùng giai ñieäu baøi haùt ,haùt cuøng coâ
* Treû haùt vaø vaän ñoäng nhòp nhaøng theo baøi haùt , biết söû duïng duïng cuï aâm nhaïc
* Giaùo duïc treû yeâu bạn bè, tröôøng lôùp , yeâu aâm nhaïc
b. Chuẩn bị: khoâng gian toå chöùc :trong lôùp hoïc
ñoà duøng - phöông tieän :duïng cuï aâm nhaïc ,phaùch tre, saéc xoâ ,baêng nhaïc
phöông phaùp : thöïc haønh
Hình thöùc toå chöùc ;caû lôùp, nhoùm nhoû ,caù nhaân
c. Tiến trình hoạt động :
*Cho trẻ hát bài: Cháu yêu bà
Troø truyeän veà bài hát và chỉ vào tranh chủ đề gia đình và cô trò chuyện với trẻ về nhu cầu cuuocj sống gia đình ,cô dẫn dắt vào bài hát
Coâ môû ñoaïn nhaïc cho treû nghe vaø ñoaùn laø baøi haùt gì ?
cho caû lôùp đứng thành vòng tròn haùt 1
baøi haùt gì ?cuûa nhaïc só naøo ?noäi dung baøi haùt
-Lớp ngồi xuống hát vừa hát vừa vỗ tay theo nhịp
Lớp hát vỗ tay theo phối hợp ….
-Đoàn kết,kết ba nhóm
-Không những vỗ tay mà còn sử dụng nhạc cụ
-Nhóm xắc xô,nhóm phách trẻ,nhóm vỗ theo nhịp,cô chú ý sữa sai,ba nhóm đổi dụng cụ cho nhau
-Cô gọi một cháu lên vỗ tay theo nhịp
Ba cháu lên vỗ tay theo phách
Nghe hatù:Ba ngọn nén lung linh
Giôùi thieäu baøi haùt
laàn 1 coâ haùt keát hôïp cöû chæ ñieäu boä
laàn 2 coâ haùt keát hôïp nhaïc ñeäm vaø keát hôïp muùa cho treû xem
-Có bài hát nào mà khi nảy các con hát múa,các con nhớ bài đó là bài gì
Lớp tự chon dụng cụ hay làm động tác gì tùy thích,hát lại một làn nữa
Chuyeån tieáp hoaït ñoäng ; troø chôi trôøi möa
4.Hoạt động góc:
*Góc đóng vai:,Gia đình
*Góc xây dựng: Xây và lắp ghép ngôi nhà của bé
* Góc tạo hình: Tô màu người thân trong gia đình
5/ Hoạt động chiều trả trẻ
Cho trẻ ôn lại kiến thức đã học buổi sáng
Trẻ làm quen với bài học ngày hôm sau
Trẻ chơi tự do ở các góc
Học hát, đọc thơ các bài nói về chủ đề
Bình cờ cuối ngày
Cho trẻ vệ sinh cá nhân , phát đồ dùng cá nhân
Trả trẻ nhắc nhở trẻ chào hỏi trước khi về.
II/ ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
..................................................................................................................................................................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................
..
......................................
Thứ sáu ngày 1 tháng 10 năm 2013
HOẠT ĐỘNG NGÀY
Nhánh Nhu cầu gia đình
Hoaït ñoäng học:PTNT : Đo một đối tượng bằng các đơn vị đo khác nhau
I/ Các hoạt động trong ngày:
1/ Đón trẻ, trò chuyện đầu giờ, điểm danh, thể dục buổi sáng:
Đón trẻ, trò chuyện:Điểm danh
Trò chuyện với trẻ về những bức ảnh mà cô mang tới
Tập thể dục buổi sáng theo cô
Vệ sinh khám tay cô kiểm tra tay trẻ .
2. Hoạt động ngoài trời:
Cô trò chuyện với trẻ với thước đo của bé
-Trò chơi VĐ: Đoán xem ai vào
-Trò chơi DG: Chơi đồ
-Chơi tự do theo ý thích
3 Hoạt động học: : Đo một đối tượng bằng các đơn vị đo khác nhau
. a. Mục đích yêu cầu:
*Trẻ tập đo độ dài các đối tượng bằng nhiều thước đô có kích thước giống nhau,tập đo một đối tượng bằng các thước đo khác nhau.Nhận biết kết qua đo bằng cách đếm và viết số
* Phát triển tư duy;khả năng phân loại theo nhóm
* Hào hứng tham gia các hoạt động học tập,chia sẻ với các bạn trong nhóm
b. Chuẩn bị
Không gian trong lớp
Đồ dùng : Mỗi cháu 2 thước đo khác nhau,trẻ đo trên bàn,một bàn hai trẻ
Phương pháp: Làm mẫu , luyện tập , trò chơi .
C .Tiến hành hoạt động
*Trẻ hát bài “cả nhà thương nhau”
- Trò chuyện về bài hát
Các con vừa hát bài hát gì? Bài hát nói về ai ? ... , trong gia đình mọi người thương yêu nhau như thế nào? và cô trò chuyện với trẻ nhu cầu sống hằng ngày trong gia đình
- Giáo dục trẻ yêu quý kính trọng mọi người trong gia đình.
- Dẫn dắt vào bài, giới thiệu bài
*Luyện tập nhận biết mục đích của phép đo,số đo:
- Cho trẻ quan sát xem xung quanh lớp có nhóm đồ dùng gì có số lượng 6. Cô để đồ dùng không thẳng hàng, cho trẻ đếm, trò chuyện về đồ dùng đó, cho trẻ gắn số.
- Cho trẻ chơi trò chơi thi xem “Tai ai tinh” Cho trẻ đếm xem có bao nhiêu tiếng gõ của 2 đồ dùng. Bao nhiêu tiêng vỗ tay…
* Đo một đối tượng bằng hai thước đo khác nhau
-Hôm nay chúng mình tập đo chiều dài chiếc bàn bằng hai thước đo khác nhau
Thước đo như thế nào với nhau
Lấy thước đo dài hươn giơ lên nào chúng ta cùng đo chiều dài của bàn dài bằng mấy lần thước đo màu đỏ(Cô nhắc lại cách đo:đặt thước đotheo chiều dài của bàn sao cho cạnh traí thước đo trùng vớimép trái của bàn,tay trái giữ thước ,tay phải cầm bút vạch 1đường sát vào mép phải của thước đo,rồi nhấc thước đo lên tiếp tục như vậy cho đến hết bàn
Chiều dài của bàn bằng mấy lần thước đo màu đỏ,hãy đặt số bên cạnh
Bây giờ cùng đo thước đo màu xanh tương tự đo giống thước do màu đỏ nhưng mà dài mấy lần,cho trẻ đọc kết quả đo
Nhìn vào kết quả đo,con có nhận xét gì.Vì sao kết quả lại khác nhau
*Luyện tập Đo chiều dài đối tượng bằng các thước đokhác nhau
Cô cho trẻ tập đo,hướng dẫn cho trẻ thược hiện,cô nhận xét
* Trò chơi: “Bé thi tài”
- Đọc bài thơ: giưaz vòng gió thơm về 3 tổ thi đo một đồ vật bằng hai thước đo khác nhau và kết quả đo đồ vật đó,tổ nào đo nhanh nhất là tổ đó thắng
- Nhận xét trẻ sau khi chơi.
*Hoạt động chuyển tiếp:Nghe nhạc theo chủ đề
4.Hoạt động góc:
* Góc đọc sách
xem tranh ảnh của sách về chủ đề gia đình
*Góc tạo hình:
Tô màu những người thân trong gia đinh
*Góc âm nhạc:
Hát về chủ đề gia đình
5/ Hoạt động chiều trả trẻ
Cho trẻ ôn lại kiến thức đã học buổi sáng
Trẻ làm quen với bài học ngày hôm sau
Trẻ chơi tự do ở các góc
Học hát, đọc thơ các bài nói về chủ đề
Bình cờ cuối ngày
Cho trẻ vệ sinh cá nhân , phát đồ dùng cá nhân
Trả trẻ nhắc nhở trẻ chào hỏi trước khi về.
II ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- MN LOP LA RAT MOI.doc