Kế hoạch môn học khối 5 - Tuần 32

 NGƯỜI ĐI SĂN VÀ CON VƯỢN

Imục tiêu :

 A. Đọc thành tiếng

-Đọc đúng các từ, tiếng khó hoặc dễ lẫn : xách nỏ , tận số , rỉ ra , bùi nhùi , vặt sữa , giật phắt , bẻ gãy nỏ , lẳng lặng .

 -Ngắt, nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ.

 -Đọc trôi chảy được toàn bài, bước đầu biết thay đổi giọng đọc cho phù hợp với nội dung của từng

 đoạn truyện.

 + Đọc hiểu

 -Hiểu nghĩa của các từ ngữ trong bài: tận số , nỏ , bùi nhùi .

 -Hiểu được nội dung: Từ câu chuyện của người đi săn và con vượn , tác giả muốn khuyên con

 người không nên giết hại thú rừng mà hãy bảo vệ chúng .

 - KNS : Xác định giá trị cảm thông , tư duy phê phán ,ra quyết định

 - PPKT : Trình bày ý kiến cá nhân

 B. KỂ CHUYỆN

 -Dựa vào nội dung truyện và tranh minh hoạ kể lại được câu chuyện bằng lới kể của bác thợ săn .

 Kể tự nhiên đúng nội dung truyện, biết phối hợp cử chỉ, nét mặt khi kể.

 -Biết nghe và nhận xét lời kể của các bạn.

II .Đồ dùng dạy học :

 -Giáo viên : Tranh minh họa bài tập đọc .

 -Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần hướng dẫn luyện đọc.

 -Hình vẽ chiếc nỏ , một nắm bùi nhùi

III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :

 

doc27 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 454 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch môn học khối 5 - Tuần 32, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
à trả lời nhận xét : ....................................................................................................................................... .............................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................. Thứ sáu Tiết :. TẬP LÀM VĂN NÓI,VIẾT VỀBẢO VỆ MÔI TRƯỜNG I-Mục tiêu : -Rèn kĩ năng nói : Dựa vào gợi ý của SGKkể lại được một cách ngắn gọn , rõ ràng về một việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường . -Rèn kĩ năng viết : Dựa vào bài nói trên viết được một đoạn văn ngắn khoảng 7 đến 10 câu kể lại một việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường II- Đồ dùng dạy học : Bảng phụ ghi các nội dung gợi ý như SGK III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Bài cũ: Gọị 3 HS lên bảng , yêu cầu đọc đoạn văn thuật lại các ý kiến của các bạn trong nhóm em khi bàn về việc : Em cần làm gì để bảo vệ môi trường . _3 HS lên bảng thực hiện yêu cầu của GV - Gv nhận xét. *Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài +Bài 1 : -GV gọi HS đọc yêu cẩu của bài . -GV yêu cầu HS đọc gợi ý trong SGK -GV giúp HS xác định thế nào là việc tốt góp phần bảo vệ môi trường : Em hãy kể tên những việc tốt góp phần bảo vệ môi trường mà HS chúng ta có thể tham gia. -GV giúp HS định hướng cho bài kể bằng cách lần lượt nêu các câu hỏi sau , Mỗi câu hỏi cho 3 HS trả lời . +Em đã làm việc tốt gì để góp phần bảo vệ môi trường ? -GV yêu cầu 2 HS ngồi cạnh kể cho nhau nghe về việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường . -Gọi một sốHS kể trước lớp , sau đó nhận xét và cho điểm . +Bài 2 : GV gọi HS đọc yêu cầu của bài . -GV yêu cầu HS tự làm bài . Nhắc HS viết bài một cách ngắn gọn , đầy đủ , rõ ràng . -GV nhận xét và cho điểm HS +Củng cố – dặn dò : Y/C hs về nhà vận dụng bài học làm tốt việc bảo vệ môi trường -Nhận xét tiết học : -Kể lại một việc tốt em đã làm để bảo vệ môi trường ._ -2 HS lần lượt đọc trước lớp , cả lớp cùng theo dõi . -HS tiếp nối nhau trả lời : +Dọn vệ sinh sân trường . +Nhặt cỏ bắt sâu , chăm sóc bồn hoa , cây cảnh trong trường . +Nhặc rác trên đường phố , đường làng bỏ vào nơi qui định +Tham gia quét dọn , vệ sinh đường làng , ngõ xóm . +Nhắc nhở các hành vi phá hoại cây và hoa nơi công cộng . +Giũ sạch nhà lớp học , -Nghe GV định hướng và trả lời từng câu hỏi định hướng -Em đã tham gia vệ sinh đường phố cùng các bác trong tổ dân phố ./ Em đã chăm sóc -bồn hoa trước lớp cùng các bạn trong tổ ./ Em đã nhắc nhở , ngăn chặng các bạn không được bẻ cành , hái hoa ./ +Em làm việc tốt đó ở đâu ?vào khi nào ? +Em làm việc tốt đó ở tổ dân phố nơi gia đình em ở vào chiều thứ bẩy tuần trước ./ Em đã làm việc tốt đó ngay tại cổng trường vào chiều thứ bảy ./ Em đã làm việc tốt đó tại công viên Thủ Lệ khi được đi chơi cùng bố mẹ vào sáng chủ nhật tuần trước ./ +Em đãtiến hành công việc đó ra sao ? +Khi vừa đến giờ dọn vệ sinh của khu phố , em đã có mặt ngay .Em cùng mấy bạn nhỏ được phân công quét sạch đường phố .Trước khi quét chúng em vẩy nước cho đỡ bụi .Chúng em đã quét rát cẩn thận , vừa lànm việc chúng em vừa có thể trò chuyện nên rất vui mà công việc cũng hoản thành nhanh +Em có cảm tưởng thế nào sau khi làm việc tốt đó ? +Em cảm thấy rất vui -HS làm việc theo cặp -2 HS lần lượt đọc trước lớp . - HS làm bài , sau đó một số HS đọc bài viết trước lớp , cả lớp cùng theo dõi và nhận xét . nhận xét : ....................................................................................................................................... .............................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................. Tiết : TOÁN Luyện tập chung I-Mục tiêu : -Kĩ năng : - Củng cố về kĩ năng tính giá trị của biểu thức số -Rèn kĩ năng giải bài toán cóliên quan rút về đơn vị -Thái độ : HS Ham thích môn toán II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG DẠY CỦA GV HOẠT ĐỘNG HỌC CỦA HS : * Bài mới : Nêu y/c tiết luyện tập +Bài 1 -Gv yêu cầu hs nhắc lại qui tắc thực hiện các phép tính trong một biểu thức , sau đó yêu cầu hs làm bài -nhận xét chữa bài +Bài 2 -GV gọi 1 hs đọc đề -Gv yêu cầu hs tự làm bài -Gv nhận xét +Bài 3 : -Gv yêu cầu hs tự làm bài , sau đó gọi 1 hs chữa bài trước lớp -Nhận xét chữa bài +Bài 4 -Gv gọi hs đọc trước lớp -HD hd làm bài.. -Nhận xét chữa bài +Củng cố – dặn dò : Về nhà thực hiện lại các bài tập vừa học -Nhận viết tiết học : 1/-1 hs lên bảng làm bài , hs cả lớp làm bài vào vở a. ( 13829 + 20718 ) x 2 = 34547 x 2 = 69094 b. ( 20354 – 9638 ) x4 = 10716 x 4 = 42864 c. 14523 – 24964 : 4 = 14523-6241= 8282 d. 97012 – 21506 x 4 = 97012 – 86024 = 10988 2 /-HS đọc y/c bài toán - 1 hs lên bảng làm bài , cả lớp làm trong vở toán Giải Số tuần lễ Hường học trong một năm : 175 : 5 = 35 ( tuần ) Đáp số : 35 tuần 3/-1 hs lên bảng làm bài .hs cả lớp làm bài trong vở . Giải Số tiền mỗi người nhận được là : 75 000 : 3 = 25 000 ( đồng ) Số tiền hai người nhận được là : 25 000 x 2 = 50 000 ( đồng ) Đáp số : 50 000 đồng 4- Giải Đổi : 2 dm 4 cm = 24 cm Cạnh của hình vuông là : 24 : 4 = 6 ( cm ) Diện tích của hình vuông là : 6 x 6 = 36 ( cm 2 ) Đáp số : 36 cm 2 nhận xét : ....................................................................................................................................... .............................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................. Tiết: TỰ NHIÊN XÃ NĂM , THÁNG VÀ MÙA I-Mục tiêu: -Kiến thức : Thời gian để Trái Đất chuyển động được một vòng quanh Mặt Trời là một năm -Kĩ năng: Một năm thường có 365 ngày và được chia thành 12 tháng và một năm có 4 mùa -Thái độ: Biết quí trọng thời gian II-đồ dùng dạy học : .Các hình minh họa trong SGK/122 , 123 III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh *Kiểm tra bài cũ : -Vì sao có ngày và đêm trên Trái Đất -Giáo viên nhận xét, đánh giá và cho điểm học sinh . -Nhận xét *Hoạt động 1 : Thảo luận theo nhóm . *Mục tiêu :Biết thời gian để Trái Đất chuyển động được một vòng quanh Mặt Trời là một năm , một năm có 365 ngày . *Cách tiến hành : + Bứơc 1: HS trong nhóm dựa vào vốn hiểu biết và quan sát lịch , thảo luận theo các câu hỏi sau -Một năm thường có bao nhiêu ngày,bao nhiêu tháng? -Số ngày trong thàng có bằng nhau không ? -Những tháng nào có 31 ngày , 30 ngày và 28 hoặc 29 ngày ? +Bước 2 : -GV mở rộng cho HS biết thêm : Có những năm , tháng 2 có 28 ngày nhưng cũng có năm , tháng 2 có 29 ngày , năm đó người ta gọi là năm nhuận , và năm nhuận có 366 ngày . Thường cứ 4 năm lại có một năm nhuận . -GV yêu cầu HS quan sát hình 1 trong SGK trang 122 và giảng cho HS biết: thời gian để Trái Đất chuyển động được một vòng quanh mặt trời là một năm . -GV hỏi : Khi chuyển động được một vòng quanh Mặt Trời , Trái đất tự quay quanh mình nó được bao nhiêu vòng ? *Kết luận. Thời gian để Trái Đất chuyển động được một vòng quanh mặt trời là một năm . Một năm thường có 365 ngày và được chia thành 12 tháng *Hoạt động 2 : Làm việc với SGK theo cặp . *Mục tiêu :_Biết một năm thường có 4 mùa . *Cách tiến hành : +Bước 1 : Hai HS làm việc với nhau theo gợi ý sau ; -Trong các vị trí A , B , C , D của Trái Đất trên hình 2 / 123 trong SGK vị trí nào của Trái Đất thể hiện Bắc bán cầu là mùa xuân , mùa hạ , mùa thu , mùa đông . - Hãy cho biết các mùa của Bắc bán cầu vào các tháng nào? + Bước 2 : -GV gọi 3 HS lên trả lời trước lớp *Kết luận :Có một số nơi trên Trái Đất , một năm có 4 mùa . Các mùa ở Bác bán cầu và Nam bán cầu trái ngược nhau . *Hoạt động 3 : Chơi trò chơi Xuân , hạ , thu , đông : *Mục tiêu : HS biết đặc điểm của 4 mùa . +Bước 1 : -GV hỏi : Khi mùa xuân em cảm thấy như thế nào ? -Khi mùa hạ em cảm thấy như thế nào ? -Khi mùa thu em cảm thấy như thế nào ? -Khi mùa đông em cảm thấy như thế nào ? +Bước 2 :GV hướng dẫn cách chơi . -Khi GV nói : *mùa xuân thì HS nói “ hoa nở “và làm động tác tay xoè thành đoá hoa . *mùa hạ thì HS nói “ve kêu “ và đặt hai tay lên hai tai và vẫy vẫy , *mùa thu thì HS nói “lá rụng “ và hai tay bắt chéo phía trước mặt và làm động tác lá rụng . *mùa đông thí HS nói “lạnh quá “ và đặt tay chéo trước ngực , nghiêng mình qua lại như là đang bị lạnh . + Bước 3 : GV tổ chức cho HS chơi theo lớp *Củng cố - Dăn dò: Đọc mục bài học phần ghi nhớ. -về nhà tìm hiểu qua các phương tiện truyền thông . - Chuẩn bị bài : Các đới khí hậu . -Nhận xét tiết học : -HS trả lời các câu hỏi . +Một năm thường có 365 ngày , 12 tháng +Không . +HS nêu được số ngày trong tháng . -HS quan sát hình 1 SGK/ 122 -365 vòng HS làm việc theo nhóm đôi, quan sát hình 2 SGK/ 123 nói cho nhau nghe những gợi ý sau . -Tháng 3 , 6 ,9 ,12 -HS mhận xét -HS nhắc lại . -HS trả lời : - Ấm áp -Nóng nực . -Mát mẻ . -Lạnh , rét . -HS theo dõi cách thức chơi . -HS thực hành trò chơi nhận xét : ....................................................................................................................................... .............................................................................................................................................................. .............................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • doctuan 32.doc