Giáo án lớp 5 môn Đạo đức - Bài 1: Tôn trọng phụ nữ (tiết 2)

 

HS khá giỏi biết vì sao phải tôn trọng phụ nữ. Biết chăm sóc giúp đỡ chị em gái,bạn gái và người phụ nữ khác trong cuộc sống hằng ngày.

- Có thái độ tôn trọng phụ nữ.

*KNS: Kĩ năng tư duy phê phán (biết phê phán, đánh giá những quan niệm sai, những hành vi ứng xử không phù hợp với phụ nữ); kĩ năng ra quyết định phù hợp trong các tình huống có liên quan tới phụ nữ và kĩ năng giao tiếp, ứng xử với người bà, mẹ,chị em gái, cô giáo, các bạn gái và những người phụ nữ khác ngoài xã hội.

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 911 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Đạo đức - Bài 1: Tôn trọng phụ nữ (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 2 ngày 29 tháng 11 năm 2010 ĐẠO ĐỨC: TÔN TRỌNG PHỤ NỮ (tiết 2) I. Mục tiêu: - Neâu ñöôïc vai troø cuûa phuï nöõ trong gia ñình vaø ngoaøi xaõ hoäi. - Neâu đươïc nhưõng vieäc caàn laøm phuø hôïp vôùi löùa tuoåi theå hieän söï toân troïng phuï nöõ. -Toân troïng quan taâm, khoâng phaân bieät ñoái xöû vôùi chò em gaùi, baïn gaùi vaø ngöôøi phuï nöõ khaùc trong cuoäc soáng haèng ngaøy. HS khá giỏi biết vì sao phải tôn trọng phụ nữ. Biết chăm sóc giúp đỡ chị em gái,bạn gái và người phụ nữ khác trong cuộc sống hằng ngày. - Có thái độ tôn trọng phụ nữ. *KNS: Kĩ năng tư duy phê phán (biết phê phán, đánh giá những quan niệm sai, những hành vi ứng xử không phù hợp với phụ nữ); kĩ năng ra quyết định phù hợp trong các tình huống có liên quan tới phụ nữ và kĩ năng giao tiếp, ứng xử với người bà, mẹ,chị em gái, cô giáo, các bạn gái và những người phụ nữ khác ngoài xã hội. II. Chuẩn bị: -GV + HS: - Sưu tầm các bài thơ, bài hát, ca ngợi người phụ nữ nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng. III. Các hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ: -Kể những công việc của người phụ nữ trong xã hội mà em biết? -Vì sao phải tôn trọng phụ nữ? -Nhận xét. 2.Bài mới *KNS: kĩ năng ra quyết định phù hợp trong các tình huống có liên quan tới phụ nữ và kĩ năng giao tiếp Hoạt động 1: Xử lí tình huống. -Chia lớp thành 6 nhóm, y/c HS thảo luận xử lí các bài tập 3 sgk.. -Mời đại diện nhóm trình bày. -GV nhận xét, kết luận:. Hoạt động 2: Làm bài tập 4 sgk. -GV phát phiếu bài tập, y/c HS thảo luận để hoàn thành. -Mời HS trình bày. -GV nhận xét, kết luận: +Ngày 8 tháng 3 là ngày Quốc tế phụ nữ. +Ngày 20 tháng 10 là ngày phụ nữ VN. +Hội phụ nữ, câu lạc bộ của nữ danh nhân là tổ chức xã hội dành riêng cho phụ nữ. Hoạt động 3: Ca ngợi phụ nữ VN *KNS: kĩ năng giao tiếp, ứng xử với người bà, mẹ,chị em gái, cô giáo, các bạn gái và những người phụ nữ khác ngoài xã hội. -Y/c HS chọn một câu chuyện, bài hát hoặc bài thơ,.. ca ngợi phụ nữ VN. -Mời HS trình bày. -Nhận xét, tuyên dương. 3.Củng cố -dặn dò -Nhận xét tiết học. -Chuẩn bị bài sau. -2 học sinh. -Các nhóm thực hiện. -HS nêu. -Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. -HS thực hiện. Học sinh lên giới thiệu về ngày 8/ 3, về một người phụ nữ mà em các kính trọng -HS thực hiện. -Nhiều HS nêu. -Lắng nghe và thực hiện YC.

File đính kèm:

  • docBai 1 Ton trong phu nu.doc
Giáo án liên quan