Kế hoạch môn học khối 5 - Tuần 25

Hội vật

 I-Mục tiêu:

 A-TẬP ĐỌC:

 -Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ.

-Hiểu ND: Cuộc thi tài hấp dẫn giữa hai đô vật đã kết thúc bằng chiến thắng xứng đáng của đô vật già, giàu kinh nghiệm trước tràng đô vật trẻ còn xốc nổi. (Trả lời được các câu hỏi trong SGK).

 B. Kể Chuyện.

 II-Đồ dùng dạy học:

 Bảng phụ viết đoạn 2,3,4 để hướng dẫn hs luyện đọc

 III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC

 

doc17 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 404 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch môn học khối 5 - Tuần 25, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
................................................................................................................................................ Tiết : TOÁN Luyện tập I/ Mục tiêu : -Biết giải bài toán có liên quan đoe61n rút về đơn vị . -Viết và tính được giá trị của biểu thức . -HS làm BT 1,2,3,4a/b. II-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG DẠY CỦA T HOẠT ĐỘNG HỌC CỦA HS .+Bài 1 : - GV gọi HS đọc đề -GV yêu cầu HS tự làm -GV nhận xét +Bài 2 : -GV gọi HS đọc đề Hướng dẫn hs tóm tắt và giải -Nhận xét chữa bài +Bài 3 : HD học sinh thực hiện -Cho hs nhận thấy khi thời gian tăng lên thì quảng đường cũng tăng theo -Cho hs lên bảng thực hiện -Nhận xét chữa bài +Bài 4 : cho hs nhắc lại cách tính giá trị biểu thức -cho hs lên bảng thực hiện -Nhận xét chữa bài *Củng cố -Dặn dò: y/c hs xem lại bài tập 3 đã làm ở lớp .1/-1 HS đọc đề Giải Giá tiền một quả trứng là : 4500 : 5 = 900 ( đồng ) 3 quả trứng với số tiền là : 900 x 3 = 2700 ( đồng ) Đáp số : 2700 đồng 2/ Giải Số viên gạch lát mỗi căn phòng là : 2550 : 6 = 425 ( viên ) Số viên gạch lát 7 căn phòng là : 425 x 7 = 2975 ( viên ) Đáp số : 2975 viên gạch -Nhận xét chữa bài 3/ HS thực hiện bài tập Thời gian đi 1giờ 2 giờ 4 giờ 3 giờ 5 giờ Quảng đường đi 4 km 8 km 16 km 12 km 20 km -Nhận xét chữa bài 4/ a/ 32 : 8 x 4 = 4 x4 ; b/ 45 x 2 x5 = 90 x 5 = 16 =450 -Nhận xét chữa bài Nhận xét tiết học : ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Thứ sáu : ngày ... tháng .. năm 2010 Tiết: TẬP LÀM VĂN Kể về lễ hội I-Mục tiêu : Bước đầu kể lại được quang cảnh và hoạt động của những gnười tham gia về lễ hội trong một bức ảnh KNS: Tư duy sáng tạo, tìm kiếm vử lí thông tin , lắng nghe và phản hồi tích cực . PPKT : Làm việc theo nhóm , II- Đồ dùng dạy học : Hai bức ảnh minh hoạ trong SGK III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh *Hoạt động 1: Làm việc theo nhóm -Hướng dẫn HS làm bài tập -Hướng dẫn tả quang cảnh bức ảnh chơi đu - GV yêu cầu HS quan sát kĩ ảnh , sau đó đặt câu hỏi gợi ý cho HS quan sát và tả : + Hãy quan sát kĩ mái đình , cây đu và đoán xem đây là cảnh gì ? Diễn ra ở đâu ? Vào thời gian nào ? + Trước cổng đình có treo gì ? Có băng chữ gì ? +GV chỉ vào lá cờ ngũ sắc và giới thiệu : Lá cờ hình vuông , có 5 màu , xung quanh cờ có tua , gọi là cờ ngũ sắc , cờ từ thời xa xưa , được treo lên vào những dịp hội vui của dân làng + Mọi người đến xem chơi đu có đông không ? Họ ăn mặc ra sao ? Họ xem như thế nào ? + Cây đu được làm bằng gì ? Có cao không ? + GV giới thiệu : Cây tre là loài cây thân thuộc , gần gũi với làng quê Việt Nam được sử dụng làm cây đu trong trò chơi + Hãy tả hành động , tư thế của hai người chơi đu -Hướng dẫn tả quang cảnh bức ảnh đua thuyền - GV yêu cầu HS quan sát bức ảnh đua thuyền và đặt câu hỏi gợi ý : - GV yêu cầu HS tả lại quang cảnh một trong hai bức ảnh cho bạn bên cạnh nghe - Gọi một số HS tả trướclớp - Nhận xét và cho điểm HS +Củng cố – dặn dò : Y/C hs về nhà tập kể lại theo tranh về lể hội - Quan sát ảnh , trả lời câu hỏi của GV + Đây là cảnh chơi đu ở làng quê , trò chơi được tổ chức trước sân đình vào dịp đầu xuân năm mới + Trước cổng đình là băng chữ Chúc mừng năm mới và lá cờ ngủ sắc + Mọi người kéo đế chơi đu rất đông . Họ đứng chen nhau , người nào cũng mặc quần áo đẹp . Tất cả đều chăm chú nhìn lên cây đu + Cây đu được làm bằng cây tre và rất cao + Hai người chơi đu nắm chặc tay đu và đu rất bổng . khi đu , một người thì dướn người về phía trước , người kia lại ngả người về phía sau _ Quan sát ảnh và trả lời câu hỏi + Aûnh chụp cảnh hội đua thuyền diễn ra trên sông -HS phát biểu ý kiến theo cảm nhận của từng em . Ví dụ : nhân dân ta có nhiều lễ hội rất phong phú , đặc sắc , hấp dẫn - Làm việc theo cặp - 5 đến 7 HS tả , sau mỗi lần có HS tả cả lớp nhận xét Nhận xét tiết học : ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Tiết :....... TỰ NHIÊN XÃ HỘI Côn trùng I-Mục tiêu: -Nêu được ích lợi hoặc tác hại của một số côn trùng đối với con người. -Nêu tên và chỉ được các bộ phận bên ngoài của một số côn trùng trên hình vẽ hoặc vật thật. Ghi chú : Biết côn trùng là những động vật không xương sống, chân có đốt, phần lớn đều có cánh. KNS : Nhận trách nhiệm thực hiện các họat động giữ vệ sinh môi trường , vệ sinh nơi ở, tiêu diệt các lọai côn trùng gây hại PPKT : Thào luận II-đồ dùng dạy học : Các hình trong SGk trang 96, 97 Sưu tầm các tranh ảnh côn trùng và các thông tin về việc nuôi một số côn trùng có ích , diệt trừ những côn trùng có hại III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh *Hoạt động 1 : Quan sát và thảo luận -Chỉ và nói đúng tên các bộ phận cơ thể của các côn trùng được quan sát Bước 1 : Làm việc theo nhóm - GV yêu cầu HS quan sát hình ảnh các côn trùng trong SGK trang 96.97 và sưu tầm được -Dưới đây là một số gợi ý + Hãy chỉ đâu là đầu , ngực , bụng , chân , cánh ...để làm gì ? + Bên trong cơ thể của chúng có xương sống không ? *Kết luận :Côn trùng là .......trùng đều có cánh *Hoạt động 2 :Thực hành - Làm việc với những côn trùng thật và các tranh ảnh côn trùng sưu tầm được - Kể được tên một số côn trùng có ích và một số côn trùng có hại đối với con người - Nêu được một số cách diệt trừ những côn trùng có hại -Bươc1 : Làm việc theo nhóm -Các nhóm trưởng điều khiển các bạn phân loại : có ích , có hại và nhóm không có ảnh hưởng gì đến con người . - GV có thể giúp HS hiểu : ích lợi của côn trùng -GV cũng có thể gợi ý HS tìm hiểu thêm các thông tin về việc nuôi ong lấy mật *Củng cố - Dăn dò: Nêu lại các bộ phận của Côn trùng ? chúng có lợi và có hại như thế nào ?.--Nhận -HS làm việc theo nhóm - Nhóm trưởng điều khiển các bạn thảo luận . - Đại diện các nhóm lên trình bày . Mỗi nhóm giới thiệu về một con . Các nhóm khác bổ sung -HS nhắc lại -HS làm việc theo nhóm . -HS phân loại các côn trùng có lợi , có hại , và không ảnh hưởng đến con người . -Các nhóm cử ngưởi thuyết minh về những côn trùng có hại và cách diệt trừ chúng , những côn trùng có ích và cách nuôi những côn trùng đó Nhận xét tiết học : ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Tiết : TOÁN Tiền Việt Nam I-Mục tiêu : Nhận biết được các tờ giấy bạc 2000 đồng , 5000 đồng , 10 000 đồng Bước đầu biết đổi tiền Biết cộng , trừ các số với đơn vị là đồng -HS làm BT 1a/b, 2a/b/c. 3 II-Đồ dùng dạy học : Các tờ giấy bạc 2000 đồng , 5000 đồng , 10000 III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG DẠY CỦA GV HOẠT ĐỘNG HỌC CỦA HS *Hoạt động 1 : : Giới thiệu các tờ giấy bạc : 2000 đồng , 5000 đồng , 10 000 đồng GV cho hs quan sát từng tờ giấy bạc trên và nhận biết giá trị các tờ giấy bạc bằng dòng chữ và con số ghi giá trị trên tờ giấy bạc *Hoạt động 2 : thực hành +Bài 1 a/b -GV yêu cầu HS quan sát các chú lợn và nói cho nhau trong mỗi chú lợn có bao nhiêu tiền Chú lợn a có bao nhiêu tiền ? Em làm thế nào để biết điều đó ? - GVhỏi tương tự các phần còn lại +Bài 2 : a/b/c -GV yêu cầu hs quan sát bài mẫu -GV hướng dẫn : Bài tập yêu cầu chúng ta lấy các tờ giấy bạc trong khung bên trái để được số tiền tương ứng bên phải . trong bài mẫu chúng ta phải lấy 2 tờ giấy bạc 1000 đồng để được 2000 đồng -Yêu cầu HS làm bài -Có mấy tờ giấy bạcđó là những loại giấy bạc nào -Làm thế nào để lấy được 10000 đồng ? Vì sao ? -GV hỏi tương tự các câu còn lại +Bài 3 : -GV yêu cầu HS xem tranh và nêu giá trị từng đồ vật +Củng cố – dặn dò : -Hs về nhà xem lại các tờ giấy bạc vừa học và biết mệnh giá của nó . -HS quan sát 3 loại tờ giấy bạc và đọc giá trị của từng tờ -HS quan sát và trả lời -HS trả lời :Chú lợn a có 6200 đồng .Em tính nhẩm 5000 đồng +1000 đồmg + 200đồng = 6200 đồng -Tương tự hs trả lời các chú lợn còn lại -HS quan sát -Có 4 tờ giấy loại 5000 đồng -HS trả lời : Lấy 2 tờ giấy bạc 5000 đồng thì được 10 000 đồng vì 5000 đồng + 5000 đồng = 10 000 đồng HS trả lời như bài tập trên -HS nêu : lọ hoa giá 8700 đồng , lược 4000 đồng , bút chì 1500 đồng , truyện 5800 đồng , bóng bay 1000 đồng -Mua một quả bóng và một chiếc bút chì hết 2500 đồng Nhận xét tiết học : ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • doctuan 25.doc
Giáo án liên quan