Kế hoạch môn học khối 5 - Tuần 20

Bài : Ở lại với chiến khu

I.Mục tiêu :

 Tập đọc :

-Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật ( người chỉ huy , các chiến sĩ nhỏ tuổi )

-Hiểu ND : Ca ngợi tinh thần yêu nước , không quản ngại khó khăn , gian khổ của các chiến sĩ nhỏ tuổitrong cuộc kháng chiến chống thực dân pháp trước đây . ( trả lời được các CH trong SGK ).

-Lưu ý : HS khá giỏi bước đầu biết đọc với giọng biểu cảm 1 đoạn trong bài .

 Kể chuyện

 Kể lại được từng đoạn câu chuyện dựa theo gợi ý .

 -Lưu ý : HS khá, giỏi kể lại được toàn bộ câu chuyện .

 

doc18 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 437 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch môn học khối 5 - Tuần 20, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ống s/x. -Sáng suốt ; sóng sánh ; -Xao xuyến ; xanh xao -Nhận xét chữa bài 2b : Điền vào chỗ trống : uôt / uôc Gầy guộc Chải chuốt Nhem nhuốc Nuột nà Nhận xét tiết học : .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Tiết : Môn Tự nhiên xã hội Bài : Thực vật I.Mục tiêu : -Biết được cây đều có rễ , thân , lá, hoa , quả . - Nhận ra sự đa dạng phong phú của sự vật . -Quan sát hình vẽ hoặc vật thật và chỉ được thân , rễ , lá , hpoa , quả của một số cây . II. Đồ dùng dạy học: Các hình trong sgk trang 76 ; 77 và Các cây có ở sân trường III. Các hoạt động dạy và học: Giáo viên Học sinh *Hoạt động 1 : nêu được những điểm giống nhau và khác nhau của cây cối xung quanh, nhận ra sự đa dạng của thực vật trong tự nhiên. -Giáo viên chia nhóm và phân khu vực quan sát cho từng nhóm, học sinh quan sát cây cối ở khu vực được phân công. Trước khi quan sát, một số học sinh nhắc lại nhiệm vụ quan sát. -Cho nhóm trưởng điều khiển các bạn qs -Cho học sinh làm việc cả lớp. học sinh tập họp lại và nêu kết quả mà nhóm mình đã tìm hiểu được. giúp học sinh nhận ra được sự đa dạng và phong phú của thực vật xung quanh. -Giáo viên rút ra lết luận : Xung quanh ta có rất nhiều cây, chúng có kích thước và hình dạng khác nhau. Mỗi cây thường có rễ, thân, lá, hoa, quả. *Hoạt động 2 : Làm việc cá nhân. - Biết vẽ và tô màu một số cây. Bước 1 : Học sinh vẽ. Bứơc 2 : học sinh trình bày. Từng cá nhân dán bài làm của mình trước lớp. Từng em sẽ giới thiệu về bức tranh của mình. Giáo viên cùng cả lớp, đánh giá +Củng cố –dặn dò : hs về nhà qs tiếp một số cây và phân biệt được sự giống nhau và khác nhau của nó . -Học sinh chia nhóm quan sát , nhận xét -Học sinh nhắc lại quy trình quan sát: Chỉ vào từng cây , nói tên , nói được từng bộ phận -Học sinh báo cáo kết quả quan sát -Học sinh vẽ -Học sinh trưng bày sản phẩm. Nhận xét tiết học : .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Tiết :.. Môn : Toán Bài : Luyện tập I.Mục tiêu : - Biết so sánh các số trong phạm vi 10000 ; viết bốn số theo thứ tự từ bé đến lớn và ngược lại . -Nhận biết được thứ tự các số tròn trăm ( nghìn ) trên tia số và cách xác định trung điểm của đoạn thẳng . -Lưu ý : HS làm bài tập : 1; 2 ; 3 ; 4 a . II. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Giáo viên Học sinh +Bài 1 : -GV viết lên bảng tổ chức cho hs thi nhau so sánh -Nhận xét +Bài 2 : Cho hs nêu yêu cầu bài tập -Nhận xét chữa bài +Bài 3 : 4 hs lên bảng , cả lớp làm vào bảng con -Nhận xét chữa bài +Bài 4 : HS làm BT 4a Gọi hs nêu y/c bài tập -Nhận xét chữa bài +Củng cố –Dặn dò : -Nhắc nhở hs về nhà làm bài tập và tập so sánh thêm -Nhận xét tiết học : 1a/ 7766 > 7676 ; 8453 > 8435 9012 4905 -Nhận xét chữa bài 2/a. Từ bé đến lớn 4082 < 4208 < 4280 < 4802 b/ Từ lớn đến bé : 4802 > 4280 > 4208 > 4082 3/ kết quả là : a/ 100 b/ 1000 c/ 999 d/ 9999 -Nhận xét chữa bài 4/a. 100 200 300 400 500 600 A M B -Nhận xét chữa bài Nhận xét tiết học : .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Thứ sáu ngày dạy.tháng năm .. Tiết : Môn : Tập làm văn Bài : Báo cáo hoạt động I.Mục tiêu : Bước đầu biết báo cáo về hoạt động của tổ trong tháng vừa qua , dựa theo bài tập đọc đã học ( BT1 ) ; viết lại một phần nội dung báo cáo trên ( về học tập , về lao động ) . theo mẫu (bài tập 2 .) II. Các hoạt động dạy học chủ yếu : Giáo viên Học sinh *Hoạt động 1 : HD làm bài tập +Bài tập 1 : -Học sinh biết báo cáo trước các bạn về hoạt động tổ trong tháng vừa qua. -Giáo viên cho học sinh nêu yêu cầu của bài tập -Giáo viên cho cả lớp đọc thầm -Giáo viên cho mỗi học sinh đóng vai tổ trưởng báo cáo trước các bạn kết quả thi đua của tổ mình. -Giáo viên cho học sinh bình chọn bạn báo cáo hay nhất +Bài tập 2 : -Cho học sinh đọc yêu cầu của bài và mẫu báo cáo. -Hướng dẫn cho học sinh làm bài vào VBT -Giáo viên cho học sinh đọc phần trả lời của mình và chốt lại kiến thức. +Củng cố- dặn dò : Biểu dương những học sinh học tốt.Yêu cầu học sinh về nhà ghi nhớ mẫu báo cáo. -Đọc lại bài tập đọc “ báo cáo tháng thi đua noi gương chú bộ đội” -HS tự đóng vai báo cáo về kết quả học tập của lớp trong tháng qua -Nhận xét bình chọn -HS nêu y/c bài tập -HS tự làm bài , trình bày trước lớp -Nhận xét Nhận xét tiết học : .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Tiết :. Môn : Toán Bài : Phép cộng các số trong phạm vi 10 000 I.Mục tiêu : -Biết cộng các số trong phạm vi 10000 ( bao gồm đặt tính và tính đúng ) -Biết giải toán có lời văn (có phép cộng các số trong phạm vi 10000 ) . -Lưu ý : HS làm BT : 1 ; 2 b ; 3 ; 4 . II Các hoạt động dạy học chủ yếu : Giáo viên Học sinh *Hoạt động 1 : Hướng dẫn thực hiện phép cộng 3526 + 2759. -Giúp học sinh biết thực hiện phép cộng các số trong phạm vi 10 000. -Giáo viên ghi phép cộng 526 + 759. Sau đó cho học sinh làm vào bảng con. -Giáo viên tiếp tục ghi thêm các chữ số 3 và 2 vào hàng nghìn của hai số trên và cho học sinh thực hiện vào bảng con. -Cho học sinh nhận xét và nêu ra cách thực hiện phép cộng hai số có bốn chữ số -Hướng dẫn học sinh nêu thuật tính. *Hoạt động 2 : Thực hành. -Củng cố về ý nghĩa phép cộng qua việc làm toán và giải toán có lời văn. +Bài tập 1 : Giáo viên cho học sinh làm bài vào vở bài tập rồi hướng dẫn học sinh sửa bài. Khi sửa bài, giáo viên cho học sinh nêu thuật tính. +Bài tập 2 : HS làm BT 2b Giáo viên cho học sinh thực hiện tương tự bài tập 1. Lưu ý học sinh khi đặt tính phải viết các chữ số trong cùng một hàng đều thẳng cột với nhau và không quên viết dấu phép tính. +Bài tập 3 : -Cho 1 học sinh đọc đề toán. -Cho học sinh làm bài tập vào vở. -Giáo viên hướng dẫn học sinh sửa bài. +Bài tập 4 : Giáo viên cho học sinh thực hiện vào vở và nêu sau khi làm bài. +Củng cố – dặn dò : Cho hs nhắc lại cách thực hiện cộng số có 4 chữ số -HS theo dõi cách thực hiện của gv Cộng số có 3 chữ số với số có 3 chữ số -Tương tự hs thực hiện thêm số ở hàng nghìn -Cho hs nêu lại cách thực hiện cộng số có 4 chữ số 1/ HS làm bài vào vở bài tập -HS đổi vở kiểm tra -Nhận xét chữa bài 2/ HS thực hiện bài tập vào vở tương tự như bài tập 1 -HS nộp bài chấm và chữa bài 3/ Giải Cả hai đội trồng được số cây là : 3680 + 4220 = 7900 ( cây ) Đáp số: 7900 Cây -Nhận xét chữa bài 4/+Cạnh AB , trung điểm là : M + BC , // N + CD, // P + AD, // Q Nhận xét tiết học : .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Tiết :.. Môn : thủ công Kiểm tra chương 2 : cắt , dán chữ cái đơn giản I.Mục tiêu : - Biết cách kẻ , cắt , dán một số chữ cái đơn giản có nét thẳng , nét đối xứng . -Kẻ , cắt , dán được một số chữ cái đơn giản có nét thẳng , nét đối xứng đã học . -Lưu ý : Với HS khéo tay ........để ghép thành chữ cái đơn giản . II. Đồ dùng dạy học: Giấy thủ công , kéo , hố III. Các hoạt động dạy và học: Giáo viên Học sinh I. Đề bài kiểm tra : Em hãy cắy dán 2 hoặc 3 chữ cái trong các chữ cái đã học đã học ở chương II. Giáo viên giải thích yêu cầu của bài tập về kiến thức, kĩ năng, sản phẩm. Giáo viên cho học sinh làm bài kiểm tra. II. Đánh giá : -Giáo viên đánh giá mức độ hoàn thành sản phẩm của học sinh : +Hoàn thành A : -Thực hiện đúng quy trình kĩ thuật, chữ cắt thẳng, cân đối, đúng kích thước. -Dán chữ phẳng đẹp. +Chưa hoàn thành B : Học sinh không kẻ, cắt, dán được hai chữ đã học. -Nhận xét, dặn dò : -Giáo viên nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần thái độ học tập và kĩ năng kẻ, cắt dán chữ của học sinh. -Dặn dò học sinh sau giờ học mang theo giấy bìa, màu, thước kẻ, kéo, hồ để học bài : “Đan nong mốt”. -HS nhắc lại các chữ cái đã học ở chương -Học sinh thực hiện bài kiểm tra. -HS trình bày sản phẩm -Hs nhận xét và bình chọn sản phẩm của bạn Nhận xét tiết học : ..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • doctuan 20.doc