I/ MỤC TIÊU :
1/ Kiến thức : HS nhận biết được hình , đặc điểm và màu sắc của một số con vật quen thuộc.
2/ Kĩ năng: Biết cách vẽ con vật, vẽ được tranh con vật và vẽ màu theo ý thích.
3/ Thái độ : Có ý thức chăm sóc và bảo vệ các con vật.
II/ ĐDDH :
_ Sưu tầm tranh ảnh về một số con vật.
_ Một vài tranh dân gian, Đông Hồ: Gà mái, lợn ăn trái cây.
_ Một vài bài vẽ của HS năm trước.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 999 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch lên lớp Tuần 31 Môn: Mĩ thuật - Bài: Vẽ tranh: Đề tài các con vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC CHƯƠNG DƯƠNG
KẾ HOẠCH LÊN LỚP Tuần: 31
Môn : Mĩ thuật
Bài : Vẽ tranh : Đề tài các con vật
Ngày thực hiện :
I/ MỤC TIÊU :
1/ Kiến thức : HS nhận biết được hình , đặc điểm và màu sắc của một số con vật quen thuộc.
2/ Kĩ năng: Biết cách vẽ con vật, vẽ được tranh con vật và vẽ màu theo ý thích.
3/ Thái độ : Có ý thức chăm sóc và bảo vệ các con vật.
II/ ĐDDH :
_ Sưu tầm tranh ảnh về một số con vật.
_ Một vài tranh dân gian, Đông Hồ: Gà mái, lợn ăn trái cây.
_ Một vài bài vẽ của HS năm trước.
III/ LÊN LỚP :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
** Khởi động : Hát ( 1’)
** Kiểm tra bài cũ : (2’)
_ Nhận xét bài vẽ kì trước về ưu đểm và khuyết điểm của bài vẽ.
+ Đánh giá cho điểm.
** Bài mới : ( 30’ )
_ GV giới thiệu bài – Ghi tựa bài lên bảng. ( 1’)
1/ Hoạt động 1 : Tìm chọn nội dung đề tài.( 10’) _ ( PP quan sát, nhận xét )
_ GV giới thiệu tranh ảnh, HS quan sát để nhận xét về các con vật theo các yêu cầu sau :
+ Tranh vẽ con gì?.
+ Con vật đó có dáng thế nào ?
_ GV yêu cầu HS chọn con vật định vẽ.
2/ Hoạt động 2 : Cách vẽ tranh ( 5’)
( PP quan sát, nhận xét)
_ Vẽ hình dáng con vật ( vẽ một hoặc hai con có các dáng khác nhau )
_ Vẽ cảnh vật phù hợp với nội dung cho tranh sinh động hơn ( cây , nhà, sông, núi).
+ Vẽ màu các con vật và cảnh vật xung quanh.
+ Màu nền của bức tranh, có đậm có nhạt.
_ GV vẽ lên bảng để minh họa nội dung theo các bước trên.
3/ Hoạt động 3 : Thực hành (15’)
( PP thực hành)
_ GV cho HS xem một vài bài vẽ.
_ GV quan sát lớp và gợi ý :
_ GV chú ý đến các bài vẽ đẹp, khác nhau về con vật, về màu để chuẩn bị cho phần nhận xét, đánh giá.
5/ Hoạt động 5 : Nhận xét, đánh giá ( 3’)
( PP nhận xét, đánh giá )
_ GV giới thiệu một số bài đã hoàn thành, đẹp và gợi ý cho HS nhận xét :
+ Các con vật được vẽ như thế nào?
+ Màu sắc của các con vật và cảnh vật ở tranh?
_ GV tóm tắt nhận xét và xếp loại bài vẽ
_ Khen ngợi HS có bài vẽ đẹp.
** Củng cố – Dặn dò : ( 5’)
_ Nhận xét tiết học.
_ Quan sát hình dạng của người thân và bạn bè .
_ Chuẩn bị: “ Nặn hoặc vẽ, xé dán hình dáng người ”
_ Cả lớp thực hiên.
_ HS chú ý lắng nghe.
_ HS chú ý lắng nghe.
_ HS quan sát và nhận xét.
_ HS trả lời.
+ HS nói tên con vật trong tranh.
+ Đứng, nằm, đang đi, đang ăn,…….
_ HS thực hiện theo yêu cầu.
_ HS chú ý lắng nghe và ghi nhớ.
_ HS quan sát và ghi nhận.
_ HS quan sát mẫu.
_ HS thực hành vẽ .
_ HS nhận xét bài vẽ của bạn.
_ HS tìm bài vẽ mà mình thích để sắp xếp và đánh giá.
_ HS chú ý lắng nghe và ghi nhớ để thực hiện.
** Các ghi nhận cần lưu ý sau tiết dạy :
BGH duyệt
File đính kèm:
- TUAN 31.doc