I/ MỤC TIÊU :
1/ Kiến thức : HS nhận biết thêm về họa tiết trang trí.
2/ Kĩ năng: Vẽ được họa tiết và vẽ màu vào hình chữ nhật.
3/ Thái độ : Thấy được vẽ đẹp của trang trí hình chữ nhật.
II/ ĐDDH :
- Hình vẽ mẫu phóng to.
- Một số mẫu trang trí hình chữ nhật.
- Một số bài vẽ của HS năm trước.
- Vở, dụng cụ vẽ.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1111 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch lên lớp Tuần 25 Môn: Mĩ thuật - Bài: Vẽ tiếp họa tiết và vẽ màu vào hình chữ nhật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC CHƯƠNG DƯƠNG
KẾ HOẠCH LÊN LỚP Tuần: 25
Môn : Mĩ thuật
Bài : Vẽ tiếp họa tiết và vẽ màu vào hình chữ nhật
Ngày thực hiện :
I/ MỤC TIÊU :
1/ Kiến thức : HS nhận biết thêm về họa tiết trang trí.
2/ Kĩ năng: Vẽ được họa tiết và vẽ màu vào hình chữ nhật.
3/ Thái độ : Thấy được vẽ đẹp của trang trí hình chữ nhật.
II/ ĐDDH :
Hình vẽ mẫu phóng to.
Một số mẫu trang trí hình chữ nhật.
Một số bài vẽ của HS năm trước.
Vở, dụng cụ vẽ.
III/ LÊN LỚP :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
** Khởi động : Hát ( 1’)
** Kiểm tra bài cũ : (2’)
_ Nhận xét bài vẽ kì trước về ưu đểm và khuyết điểm của bài vẽ.
+ Đánh giá cho điểm.
** Bài mới : ( 30’ )
_ GV giới thiệu bài – Ghi tựa bài lên bảng. ( 1’)
1/ Hoạt động 1 : Quan sát, nhận xét. ( 10’)
( PP quan sát, nhận xét )
_ Yêu cầu HS quan sát hình chữ nhật đã trang trí nhận biết :
+ Hoạtiết chính to, đặt giữa..
+ Hoạ tiết phụ ở xung quanh và các góc.
+ Họa tiết và màu sắc sắp xếp cân đối theo trục ( dọc, ngang, chéo ).
_ Gợi ý HS quan sát bài tập thực hành ở vở BT vẽ 3.
+ Họa tiết vẽ như thế nào?
+ Các hoạ tiết giống nhau phải vẽ như thế nào?
2/ Hoạt động 2 : Vẽ tiếp họa tiết và vẽ màu vào hình chữ nhật ( 5’)
( PP quan sát, nhận xét)
_ Yêu cầu HS quan sát hình vẽ trong tập vẽ 3 và đặt câu hỏi:
+ Họa tiết chính ở hình chữ nhật là hình gì?
+ Bông hoa có bao nhiêu cánh? Hình của bông hoa như thế nào?
+ Hoạ tiết trang trí ở các góc có hình gì?
_ GV vẽ trên bảng, sau đó nhấn mạnh:
+ Cần vẽ tiếp các họa tiết cho hoàn chỉnh.
+ Hoạ tiết giống nhau cần vẽ bằng nhau.
_ GV hướng dẫn vẽ màu theo ý thích.
+ Họa tiết giống nhau cần vẽ cùng màu.
+ Hoạ tiết chính có thể vẽ lớp cánh trước một màu, lớp cánh sau màu khác.
+ Nếu họa tiết chính vẽ màu sáng thì nên vẽ màu đậm hoặc ngược lại.
+ Có thể chuyển màu của họa tiết chính ra màu ở góc
3/ Hoạt động 3 : Thực hành (15’)
( PP thực hành)
_ GV cho HS xem qua những bức tranh.
+ Khi HS vẽ, GV đến từng bàn để gợi ý cho HS cách vẽ.
+ Nhắc nhở HS không vẽ màu giống nhau.
+ Vẽ họa tiết cho đều , nhìn trục để vẽ.
+ Không nên vẽ quá nhiều màu. Các họa tiết giống nhau, cùng màu và cùng độ đậm nhạt.
+ Không vẽ màu ra ngoài họa tiết.
+ Nên vẽ màu kín hình chữ nhật.
5/ Hoạt động 5 : Nhận xét, đánh giá ( 3’)
( PP nhận xét, đánh giá )
_ GV chọn một số bài đã hoàn thành hoặc đã gần xong và gợi ý cho HS nhận xét:
+ Vẽ họa tiết có đều không?
+ Vẽ màu sắc có hài hòa, đúng độ đậm nhạt cần thiết không?
+ Hình vẽ có sinh động không hay lặp lại?
_ GV tóm tắt nhận xét và xếp loại bài vẽ
_ Khen ngợi HS có bài vẽ đẹp.
** Củng cố – Dặn dò : ( 5’)
_ Nhận xét tiết học.
_ Về nhà sưu tầm các hình chữ nhật có trang trí trong sách báo.
_ Quan sát con vật quen thuộc.
_ Chuẩn bị : “ Nặn hoặc vẽ, xé dán hình con vật ”
_ Cả lớp thực hiên.
_ HS chú ý lắng nghe.
_ HS chú ý lắng nghe.
_ HS quan sát và nhận xét.
_ HS quan sát và nhận xét.
+ Hoạ tiết vẽ chưa xong.
+ Các họa tiết giống nhau phải vẽ đối xứng giống nhau và bằng nhau qua trục.
_ HS quan sát và trả lời câu hỏi.
+ Là bông hoa.
+ Bông hoa có 8 cánh, hình bông hoa đối xứng nhau theo từng cặp.
+ Dạng hình tam giác.
_ HS chú ý lắng nghe và ghi nhận cách vẽ màu cho phù hợp với hình trang trí.
_ Theo dõi GV vẽ mẫu.
_ HS tự vẽ theo cách mình đã chọn màu.
_ HS theo sự hướng dẫn của GV , nhận xét bài vẽ của bạn.
_ HS tự tìm ra các bài vẽ mà mình thích và xếp loại
_ HS chú ý lắng nghe.
** Các ghi nhận cần lưu ý sau tiết dạy :
BGH duyệt
File đính kèm:
- TUAN 25.doc