I.MỤC TIÊU:
- Trẻ biết đếm đến 7, nhận biết chữ số 7, , phân tích chữ số 7.
- Trẻ biết đếm nhanh nhẹn các nhóm trong phạm vi 7, xếp nhóm 7 đồ vật nhanh, đúng.
- Trẻ hứng thú đếm,biết giữ trật tự khi chơi.
II.CHUẨN BỊ:
- Bài giảng trên máy vi tính
- Các nhóm 5, 6, 7 xung quanh lớp.
- Hình lô tô cái muỗng,cái bát,các số 1,2,3,4,5,6,7,rỗ con.
- Đất nặn.
- 3 Chữ số 7,hình một số đồ dùng trong gia đình: bàn ghế, bàn ủi, bình thủy.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1417 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch hoạt động trong ngày Bé học đếm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày tháng 11 năm 2013
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY
BÉ HỌC ĐẾM
I.MỤC TIÊU:
- Trẻ biết đếm đến 7, nhận biết chữ số 7, , phân tích chữ số 7.
- Trẻ biết đếm nhanh nhẹn các nhóm trong phạm vi 7, xếp nhóm 7 đồ vật nhanh, đúng.
- Trẻ hứng thú đếm,biết giữ trật tự khi chơi.
II.CHUẨN BỊ:
- Bài giảng trên máy vi tính
- Các nhóm 5, 6, 7 xung quanh lớp.
- Hình lô tô cái muỗng,cái bát,các số 1,2,3,4,5,6,7,rỗ con.
- Đất nặn.
- 3 Chữ số 7,hình một số đồ dùng trong gia đình: bàn ghế, bàn ủi, bình thủy.
III.MẠNG HOẠT ĐỘNG:
HOẠT ĐỘNG 1
- Đón trẻ.
- Trò chuyện về ĐD để uống.
+ Thể dục sáng:
- Hô hấp 3: Thổi bóng bay
- Tay 3: Hai tay đưa ngang, gập bàn tay sau gáy.
- Chân 3: Đứng đưa 1 chân ra phía trước.
- Bụng 3: Đứng cúi người về trước.
- Bật 2: Bật nhảy tại chỗ
HOẠT ĐỘNG 2
ØĐố bé biết?
- Trẻ hát “ Tập đếm”
- Bài hát nói về điều gì?
- Hôm nay cô dạy các con cùng học đếm.
- Các con nhìn xung quanh lớp chúng ta tìm cho cô chữ số con đã học.(4,5,6, 7)
- Các con xem chữ số nào chưa học ?(7)
- Hôm nay cô sẽ dạy các con đếm đến 7 và nhận biết chữ số 7.
- Trong gia đình con có những đồ dùng gì?
- Khi ăn cơm con dùng đồ dùng gì?
- Con xem cô có hình cái gì đây?(cái chén)
- Cô có mấy cái chén (1)
- Con lên tìm thêm cho cô thêm chén để được 6 cái chén.
-Có một giờ muốn được 6 thì chúng ta thêm mấy?(thêm 5)
- Cả lớp cùng đếm lại.
- Giờ có 6 cái chén cô thêm một vậy được mấy?(7)
- Cả lớp cùng đếm.
- Giới thiệu chữ số 7: gồm một nét ngang và một nét xiên trái.
- Cho trẻ lặp lại chữ số 7.
- Nhìn xem cô có hình gì nữa.
- Cô có mấy cái muỗng (có 5)
- Con so nhóm chén và nhóm muỗng nhóm nào nhiều hơn?
- Nhiều hơn mấy?
- Nhóm nào ít hơn? Ít hơn mấy?
- Để 2 nhóm bằng nhau thì cô thêm ở nhóm nào?
- Vào thêm mấy? Hai nhóm này như thế nào?
- Ở nhà mẹ con dùng gì để nấu thức ăn?(Cái nồi,chảo)
- Cô có bao nhiêu cái nồi?(4)
- Cho cả lớp cùng đếm.
- Muốn có 7 cái nồi con làm sao?( cho trẻ thêm)
- Có bao nhiêu cái chảo?
- Có 5 cái chảo.
- Nhóm nồi và nhóm chảo như thế nào?
- Để 2 nhóm bằng nhau thì sao?(trẻ tự thêm)
- Hai nhóm bằng nhau chưa?
- Cô có mấy cái ly(6)
- Muốn được 7 cái ly con làm sao? (cho trẻ tự thêm)
- Có mấy cái ca(2)
- Cô muốn nhóm ca bằng nhóm ly thì làm sao?(cho trẻ tự thêm)
- Hai nhóm bằng nhau chưa?
- Bây giờ 2 nhóm bằng mấy?
Ø Luyện tập:
- Cho trẻ đếm đến 7,chọn số tương ứng.
- Cho tẻ tạo chữ số 7 bằng đất nặn
- Cho trẻ xếp 6 cái bát.Muốn được 7 thì thêm mấy cái bát.
-Trẻ đếm và đặt số tương ứng.
-Cho trẻ đếm cái muỗng và đặt số tương ứng.
-Cho trẻ xếp cái bát bằng với cái muỗng và đặt số tương ứng.
Ø Ai giỏi thế:
- Cho trẻ bật qua rãnh chọn hình xếp theo nhóm có số lượng 7(cho trẻ chơi 2 lần)
ØNhận xét:
HOẠT ĐỘNG 3
- Cho trẻ chơi “ kể đủ 3 thứ”: đồ dùng để ăn( chén, tô, muỗng, đũa, dĩa…), đồ dùng để uống( ca, ly, bình nước đá, ấm pha trà…), đồ dùng để nấu(nồi, chảo, ấm nấu nước, bếp ga, vá, xạn….)
HOẠT ĐỘNG 4
- Phân vai: Quán nước giải khát
- Trẻ biết cách pha nước cam,mời bạn uống.
- Học tập : Tô màu chữ sô
- Trẻ nhận biết, chữ số đã học và tô màu
- Xây dựng: ngôi nhà của bé.
- Trẻ biết xây hoàn chỉnh mô hình ngôi nhà có cây xanh, ghế đá, ngôi nhà, hàng rào, cổng, hoa…
HOẠT ĐỘNG 5
Ăn ngủ vệ sinh cá nhân
HOẠT ĐỘNG 6
- Cho trẻ đọc thơ “ Giúp mẹ”
HOẠT ĐỘNG 7
- Vệ sinh- nêu gương- trả trẻ.
NHẬN XÉT
…………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………..
File đính kèm:
- Dem den 7.docx