Kế hoạch hoạt động thể dục sáng Chủ đề: trường lớp mầm non của bé Đề tài: thở 2, tay 2, bụng 2, chân 3, bật 2

1. Nhận thức: Trẻ tập được tương đối tốt các động tác thở 2, tay 2, bụng 2,chân 3, bật 2.

2 .Ngôn ngữ: trẻ nói được tên động tác và giúp trẻ phát triển vốn từ.

3.Thể lực: Phát triển nhóm cơ cho cơ thể, tạo điều kiện cho cơ thể phát triển hoàn thiện.

4.Thẩm mỹ: Trẻ tập đúng đều đẹp các động tác, biết chờ nhau không chen lấn xô đẩy khi di chuyển đội hình.

5. Tình cảm xã hội: giaó dục trẻ yêu thích tập thể dục sáng không chen lấn xô đẩy bạn khi ra sân, hình thành và phát triển cho trẻ kỹ năng như: tính trật tự, kỹ luật tập trung chú ý trong tập thể.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 9848 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch hoạt động thể dục sáng Chủ đề: trường lớp mầm non của bé Đề tài: thở 2, tay 2, bụng 2, chân 3, bật 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường: MG Định Hiệp Lớp : Lá 1 Giáo Viên: Đồng Thị Linh Ngày Soạn: KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG THỂ DỤC SÁNG CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG LỚP MẦM NON CỦA BÉ ĐỀ TÀI: THỞ 2, TAY 2, BỤNG 2, CHÂN 3, BẬT 2 I/ Mục đích, yêu cầu 1. Nhận thức: Trẻ tập được tương đối tốt các động tác thở 2, tay 2, bụng 2,chân 3, bật 2. 2 .Ngôn ngữ: trẻ nói được tên động tác và giúp trẻ phát triển vốn từ. 3.Thể lực: Phát triển nhóm cơ cho cơ thể, tạo điều kiện cho cơ thể phát triển hoàn thiện. 4.Thẩm mỹ: Trẻ tập đúng đều đẹp các động tác, biết chờ nhau không chen lấn xô đẩy khi di chuyển đội hình. 5. Tình cảm xã hội: giaó dục trẻ yêu thích tập thể dục sáng không chen lấn xô đẩy bạn khi ra sân, hình thành và phát triển cho trẻ kỹ năng như: tính trật tự, kỹ luật tập trung chú ý trong tập thể. II/ Chuẩn bị - Địa điểm sân trường thoáng mát, sạch sẽ. - Dụng cụ :trống lắc, nơ - Trang phục của cô và trẻ: gọn gàng III/ Tổ chức thực hiện: 1.Ổn định - Tập trung trẻ. - Dặn dò trẻ không chen lấn, xô đẩy bạn, giữ trật tự. 2.Hướng dẫn a.Khởi động - Chuyển đội hình thành vòng tròn cho trẻ luân phiên đi, chạy các kiểu: đi bình thường-hai tay giơ lên cao đi bằng mũi chân- đi bình thường - hai tay chống hông đi bằng gót chân- đi bình thường-hai tay đặt lên vai đi bằng mép chân-đi bình thường-chạy chậm-chạy nhanh-chạy chậm-đi thường. ->chuyển đội hình thành 4 hàng dọc-> 4 hàng ngang-> dãn hàng b.Trọng động: * Thở 2: thổi nơ bay (4lx8n) Đưa tay trước miệng trẻ hít sâu và thổi mạnh. * Tay 2: Hai tay đưa ra trước, lên cao (4lx8n) TTCB: đứng tự nhiên, hai tay thả xuôi. N1: Bước chân trái sang trái đồng thời 2 tay đưa ra phía trước lòng bàn tay sấp. N2: Hai tay đưa lên cao, lòng bàn tay hướng vào nhau. N3: Như nhịp 1 N4: Về TTCB N5,6,7,8 làm tương tự nhưng đổi bên. * Buïng 2: Đứng quay người sang 2 bên 90 độ (4lx8n) TTCB: đứng tự nhiên,tay thả xuôi. N1: Bước chân trái sang bên trái, 2 tay chống hông. N2: Quay người sang bên trái 90, độ đồng thời hai tay đưa ra ngang lòng bàn tay xấp. N3: Như nhịp 1 N4: Về TTCB N5,6,7,8 làm tương tự nhưng đổi bên. * Chaân 1: Đứng khuỵu chân trước, chân sau thẳng (4lx8n) TTCB: đứng tự nhiên, tay thả xuôi. N1: Bước chân trái về trước, đồng thời hai tay chống hông. N2: khuỵu chân trước, chân sau thẳng đồng thời hai tay dang ngang. N3: Nhö nhòp 1 N4: Veà TTCB N5,6,7,8 làm tương tự nhưng đổi chân. * Baät 2: Bật tách chân, khép chân(4 lx8n) TTCB: đứng tự nhiên, tay thả xuôi. N1: trùng chân, khuỵu gối, bật tách chân sang hai bên đồng thời đưa tay ra ngang. N2: Trùng chân, khuỵu gối bật khép 2 chân lại đồng thời hai tay đưa lên cao, lòng bàn tay hướng vào nhau. N3: về nhịp 1 N4: về TTCB. N5,6,7,8 làm tương tự như nhịp 1,2,3,4. c. Hoài tænh: cho treû hít thở nhẹ nhàng -> cho trẻ dồn hàng, điểm danh, khám tay 3. Kết thúc: nghỉ CM duyệt Giáo viên Đồng Thị Linh

File đính kèm:

  • docTD sang.doc