Kế hoạch hoạt động tạo hình ngoài tiết học Chủ đề: Thế giới động vật Chủ đề nhánh: Động vật sống dưới nước

1/ Nhận thức: Trẻ biết sử dụng các kỹ năng cắt, xé, dán, nặn, vẽ, tô màu để tạo thành các con vật sống dưới nước. Trẻ biết sáng tạo ra các dáng vẻ của chúng theo mẫu của cô.

2/ Ngôn ngữ: Trẻ nói lên được các đặc điểm đặc trưng của các con vật sống dưới nước, giúp phát triển ngôn ngữ của trẻ.

3/ Thể lực:Rèn sự khéo léo của đôi tay,sự phối hợp giữa các giác quan trong cơ thể giúp trẻ phát triển toàn diện.

4/ Thẩm mĩ:Trẻ thấy được vẽ đẹp của các con vật sống dưới nước, qua sản phẩm mà trẻ tạo ra.

5/ Tình cảm xã hội: Trẻ biết yêu quý sản phẩm của nhóm tạo ra, của nhóm bạn. Biết ích lợi của các con vật sống dưới nước và bảo vệ chúng.

 

docx2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 8033 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch hoạt động tạo hình ngoài tiết học Chủ đề: Thế giới động vật Chủ đề nhánh: Động vật sống dưới nước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường MG Định Hiệp GV: Liễu T.Hải Yến Lớp: Lá 1 KẾ HOẠCH HĐ TẠO HÌNH NGOÀI TIẾT HỌC Chủ đề: Thế giới động vật Chủ đề nhánh: Động vật sống dưới nước I/ Mục đích yêu cầu: 1/ Nhận thức: Trẻ biết sử dụng các kỹ năng cắt, xé, dán, nặn, vẽ, tô màu để tạo thành các con vật sống dưới nước. Trẻ biết sáng tạo ra các dáng vẻ của chúng theo mẫu của cô. 2/ Ngôn ngữ: Trẻ nói lên được các đặc điểm đặc trưng của các con vật sống dưới nước, giúp phát triển ngôn ngữ của trẻ. 3/ Thể lực:Rèn sự khéo léo của đôi tay,sự phối hợp giữa các giác quan trong cơ thể giúp trẻ phát triển toàn diện. 4/ Thẩm mĩ:Trẻ thấy được vẽ đẹp của các con vật sống dưới nước, qua sản phẩm mà trẻ tạo ra. 5/ Tình cảm xã hội: Trẻ biết yêu quý sản phẩm của nhóm tạo ra, của nhóm bạn. Biết ích lợi của các con vật sống dưới nước và bảo vệ chúng. II.Chuẩn bị - Nhóm vẽ tô màu: giấy A4 , màu sáp, giấy màu, hồ dán - Nhóm cắt, xé, dán : giấy A4 , màu sáp, giấy màu, hồ dán, kéo - Nhóm nặn : đất sét, khăn lau tay, dĩa đựng sản phẩm, bảng đen - Nhóm gấp : Giấy màu, giấy A4 , màu sáp, giấy màu, hồ dán, kéo - Nhóm thắt gút : lá mít , bẹ chuối, lá chuối, lá lục bình - Bàn, ghế, cây chỉ, mô hình. III.Tiến hành 1.Ổn định: Dẫn trẻ đi xem triển lãm mô hình chăn nuôi thủy hải sản, hát đi tàu hỏa-> gd ATGT - Đến nơi cô hướng trẻ quan sát xem mô hình chăn nuôi có gì?( cho trẻ đếm số con vật sống dưới nước) -> GD trẻ bảo vệ môi trường nước để tạo môi trường sống cho các con vật - Trong mô hình còn rất ít các con vật-> cùng nhau về lớp tạo thật nhiều sản phẩm để trưng bày vào mô hình cho thật là phong phú-> chuyển đọc đồng dao con rùa về đội hình xem sản phẩm mẫu của cô. - Tranh : vẽ tô màu trang trí đàn cá - Tranh: Cắt, xé, dán, trang trí một số con vật sống dưới nước - Mẫu nặn các con vật sống dưới nước - Tranh: gấp trang trí con cá - Mẫu bè cá, đan lưới đánh bắt cá bằng lá chuối, làm con lương, con ếch từ vỏ sò => Những sản phẩm này làm phong phú thêm cho mô hình chăn nuôi thủy sản, nhưng vẫn còn rất ít, lớp cùng cô tạo thật nhiều sản phẩm tạo hình động vật sống dưới nước để trưng bày vào mô hình cho mọi người đến tham quan. - Cô chia nhóm chơi, mỗi nhóm 5-> 6 trẻ -> Hát bài cá vàng bơi về đội hình vòng tròn nhỏ để thực hiện nội dung nhóm chơi. - Tùy vào nội dung chơi mà cô cho trẻ thực hiện ngồi bàn hay ngồi dưới sàn -> Gd trẻ kỹ năng hợp tác chia sẽ, đoàn kết cùng nhau hoàn thành sản phẩm thật đẹp - Cô bao quát, hướng dẫn trẻ cách bố trí sắp xếp, hướng dẫn gợi ý trẻ cách thực hiện để hoàn thành sản phẩm - Cô báo sắp hết giờ, trẻ hoàn thành sản phẩm-> cho trẻ lên xe buýt -> chuyển đến mô hình trưng bày sản phẩm - Giáo dục trẻ yêu quý, bảo vệ, chăm sóc chúng để đem lại nguồn dinh dưỡng giúp cho sự phát triển của cơ thể. GV Liễu Thị Hải Yến

File đính kèm:

  • docxTHNTH.docx