Kế hoạch hoạt động ngoài trời

- Dẫn trẻ đi dạo quanh sân trường vừa đi vừa hát bài “ Màu hoa ”

- Đến địa điểm cho trẻ quan sát cây hoa dừa cô đặt câu hỏi :

+ Đây là cây gì ?

+ Cây gồm có mấy phần ?

+ Hoa dừa có màu gì ?

+ Hoa dừa có mấy cánh ?

+ Cánh hoa như thế nào ?

+ Hoa dừa nở vào mùa nào ?

 + Người ta trồng hoa dừa để làm gì ?

 + Nhà bạn nào trong lớp mình có trồng cây hoa

 dừa và các con chăm sóc như thế nào ?

Cho trẻ chơi trò chơi VÑ “ Trồng cây”.

+ Luật chơi: Trẻ trồng cây đúng theo yêu cầu ( số chẳn, số lẻ, hay từ lớn đến nhỏ và ngược lại)

+ Cách chơi: chia lớp làm 2 nhóm: một nhóm 5 trẻ đứng sau vạch chuẩn, khi có hiệu lênh “ số lẻ theo thứ tự từ nhỏ đến lớn “ thì 2 cháu đầu hàng của 2 nhóm chạy lên chọn cây có lẻ trồng vào chậu rồi chạy về chạm vào bạn thứ hai thì bạn thứ hai mới được lên trồng cứ thế cho đến hết

- Chơi tự do : nhặt lá rụng, đá xếp hình.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 5703 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch hoạt động ngoài trời, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Nội dung Yêu cầu Cách tiến hành Thứ 2: Quan sát : Cây hoa dừa VĐ : Trồng cây Tự do : chơi với đá, lá, cây - Trẻ biết được cây hoa dừa, biết màu sắc. - Cháu sử dụng đúng ngôn ngữ khi trả lời câu hỏi của cô - Giáo dục cháu biết chăm sóc, bảo vệ hoa. Không hái hoa, bẻ cành. Dẫn trẻ đi dạo quanh sân trường vừa đi vừa hát bài “ Màu hoa ” Đến địa điểm cho trẻ quan sát cây hoa dừa cô đặt câu hỏi : + Đây là cây gì ? + Cây gồm có mấy phần ? + Hoa dừa có màu gì ? + Hoa dừa có mấy cánh ? + Cánh hoa như thế nào ? + Hoa dừa nở vào mùa nào ? + Người ta trồng hoa dừa để làm gì ? + Nhà bạn nào trong lớp mình có trồng cây hoa dừa và các con chăm sóc như thế nào ? Cho trẻ chơi trò chơi VÑ “ Trồng cây”. + Luật chơi: Trẻ trồng cây đúng theo yêu cầu ( số chẳn, số lẻ, hay từ lớn đến nhỏ và ngược lại) + Cách chơi: chia lớp làm 2 nhóm: một nhóm 5 trẻ đứng sau vạch chuẩn, khi có hiệu lênh “ số lẻ theo thứ tự từ nhỏ đến lớn “ thì 2 cháu đầu hàng của 2 nhóm chạy lên chọn cây có lẻ trồng vào chậu rồi chạy về chạm vào bạn thứ hai thì bạn thứ hai mới được lên trồng cứ thế cho đến hết Chơi tự do : nhặt lá rụng, đá xếp hình. Thứ 3: Quan sát : Cây hoa sứ VĐ : Neùm coøn Tự do : chơi với đá, lá, cây - Trẻ biết cây hoa sứ, biết màu sác, cấu tạo cây. - Trẻ trẻ lời được câu hỏi của cô. - Giáo dục cháu biết chăm sóc, bảo vệ hoa. Không hái hoa bẻ cành. Dẫn trẻ đi dạo quanh sân trường vừa đi vừa hát bài “ Trồng cây ” Đến địa điểm cho trẻ quan sát cây hoa sứ cô đặt câu hỏi : + Đây là cây gì ? + Cây gồm có mấy phần ? + Hoa sứ có màu gì ? + Hoa sứ có mấy cánh ? + Cánh hoa như thế nào ? + Người ta trồng hoa sứ để làm gì ? + Nhà bạn nào trong lớp mình có trồng cây hoa Sứ ? + Chúng ta phải làm gì để chăm sóc và bảo vệ cây hoa sứ ? Cho trẻ chơi vận động : NÉM CÒN - Cho 1 sè trÎ ®øng thµnh hµng ngang d­íi v¹ch xuÊt ph¸t, mçi trÎ cã 1 ræ ®ùng cßn. - Khi nghe hiÖu lÖnh cña c«, trÎ cÇm 1 qu¶ cßn ch¹y ®Õn v¹ch møc c« ®· v¹ch s½n, nh¶y lªn nÐm qu¶ cßn vµo vßng trßn, sau ®è ch¹y vÒ lÊy qu¶ cßn kh¸c, ch¹y lªn nÐm tiÕp. - TrÎ ch¬i cho ®ến khi nÐm hÕt qu¶ cßn - Khi sè qu¶ cßn trong ræ d· hÕt c« cho trÎ dõng l¹i, vµ nhÆt hÕt sè qu¶ cßn ®· nÐm bá l¹i vµo trong ræ vµ tiÕp tôc ch¬i. Cho mçi trÎ ch¬i 2 - 3 lÇn. Chôi töï do: xeáp ñaù, soûi, laù caây, nhaûy daây. Thứ 4: Quan sát : cây hoa móng tay. VĐ : trôøi möa Tự do : chơi với đá, lá, cây - Trẻ biết cây hoa móng tay, biết màu sắc, cấu tạo. - Cháu tham gia tích cực. - Giáo dục cháu biết chăm sóc hoa kiểng, bảo vệ môi trường không xã rác hái hoa. Dẫn trẻ đi dạo quanh sân trường vừa đi vừa đọc thơ “ Hoa kết trái ” Cho trẻ quan sát cây hoa móng tay cô đặt câu hỏi : + Đây là cây gì ? + Cây hoa móng tay gồm có mấy phần ? + Hoa móng tay có màu gì ? + Cánh hoa như thế nào ? + Người ta trồng hoa móng tay để làm gì ? + Nhà bạn nào trong lớp mình có trồng cây hoa Móng tay ? + Chúng ta phải làm gì để chăm sóc và bảo vệ hoa ? Cho trẻ chơi vận động : TRỜI MƯA Cách chơi: Trẻ vừa đi vừa hát “ Trời nắng, trời nắng thỏ đi tắm nắng…”. Khi cô ra hiệu lệnh “ Trời mưa” và gõ trống dồn dập, trẻ phải chạy nhanh tìm một chỗ trú mưa( ngồi ghế). Ai chạy chậm, không tìm đươc chỗ trú mưa sẽ bị loại. Chơi tự do : nhặt lá rụng, đá xếp hình. Thứ 5: Quan sát : cây hoa mười giờ. VĐ : ngöûi hoa Tự do : chơi với đá, lá, cây - Trẻ biết được ích lợi của hoa, biết màu sắc cấu tạo. - Trẻ trả được câu hỏi của cô. - Giáo dục cháu biết chăm sóc, bảo vệ môi trường không hái hoa, bẻ cành. Dẫn trẻ đi dạo quanh sân trường vừa đi vừa hát bài “ Vườn cây của ba ” Cho trẻ quan sát cây hoa mười giờ cô đặt câu hỏi : + Đây là cây gì ? + Thâm cây hoa mười giờ có gì đặc biệt ? + Hoa mười giờ có màu gì ? + Cánh hoa như thế nào ? + Người ta trồng hoa mười giờ để làm gì ? + Nhà bạn nào trong lớp mình có trồng cây hoa Mười giờ ? + Chúng ta phải làm gì để chăm sóc và bảo vệ hoa ? Cho trẻ chơi vận động : NGỬI HOA Cách chơi: Cô hô “ hoa đâu, hoa đâu”, trẻ giơ tay đáp “ Hoa đây, hoa đây”, cô hô “ ngửi hoa” trẻ đưa tay lên mũi hít sâu vào. Cô hô tiếp “ mùi hương” trẻ đáp “ thơm ngát” và thở ra Chơi tự do : nhặt lá rụng, đá xếp hình. Thứ 6: Quan sát : Tổng hợp VĐ : Chuyền bóng Tự do : chơi với đá, lá, cây - Cháu biết được các loại hoa, biết tên gọi, đặc điểm. - Cháu tham gia hoạt động tích cực - Giáo dục biết chăm sóc, bảo vệ hoa. Dẫn trẻ đi dạo quanh sân trường vừa đi vừa hát bài “ màu hoa ” Đến địa điểm cho trẻ quan sát bồn hoa của trường cô đặt câu hỏi : Trong bồn hoa này có những loại hoa nào ? Cấu tạo từng loại hoa ? Màu sắc của hoa ? Người tra trồng hoa để làm gì ? Chúng ta phải làm gì để bảo vệ hoa ? Cho trẻ chơi vận động : “ Chuyền bóng ” Caùch chôi:chuyền bóng qua đầu, 2 tay cầm bóng giơ cao, khi nghe hiệu lệnh chuyền thì 2 tay cầm bóng chuyền ra sau cho bạn đứng sau mình. Luaät chôi: khoâng laøm rôi boùng. Chơi tự do : nhặt lá rụng, đá xếp hình

File đính kèm:

  • dochoat dong ngoai troi(2).doc