- Trẻ xác định đúng hướng đồ vật.
- Phát triển tư duy cho trẻ khi cho trẻ quan sát và gọi tên các con vật, biết xác địng đúng hướng của chúng.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý con vật,không nên lại gần những con vật dữ. Và chăm ngoan để xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1968 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch hoạt động làm quen với toán Đề tài : ôn xác định phải – trái giữa các đối tượng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG MẪU GIÁO LONG TÂN
GV : Tạ Thị Nương
Lớp : lá 2
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
LÀM QUEN VỚI TOÁN
ĐỀ TÀI : Đề tài : Ôn xác định phải –
trái giữa các đối tượng
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Trẻ xác định đúng hướng đồ vật.
- Phát triển tư duy cho trẻ khi cho trẻ quan sát và gọi tên các con vật, biết xác địng đúng hướng của chúng.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý con vật,không nên lại gần những con vật dữ. Và chăm ngoan để xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.
II. CHUẨN BỊ
- Một số đồ chơi mô hình như : hàng rào, con vật sống trong rừng.
- Tranh Powerpoint.
- Một số câu đó, bài thơ.
Nội dung tích hợp : Âm nhạc, tạo hình.
III. HƯỚNG DẪN
HOẠT ĐÔNG 1 : Voi con thông minh
- Cho trẻ đoán câu đố:
“Bốn chân như bốn cột đình
Hai tai ve vẩy,hai ngà trắng phau
Vòi dài vắt vẻo trên đầu
Trong rừng thích sống với nhau từng đàn”
- Cô tổ chức cho trẻ đọc bài “Con voi”
- Hỏi trẻ :
+ Bộ phận nào của voi nằm phía trước?
+ Vì sao gọi là phía trước? (trước mặt là phía trước).
+ Bộ phận nào của voi nằm phía sau?
+ Vì sao gọi là phía sau?
+ Phía trên đầu có gì?
HOẠT ĐỘNG 2 : Xem phim
- Hát bài “trời nắng trời mưa” đi xem phim.
- Trẻ xem phim gọi tên và xác định vị trí của con vật.
- Cô đăt ra một số câu hỏi:
+ Con con chim đang ở phía nào của con voi?
+ Cỏ ở phía nào của voi?
- Cho trẻ nói vị trí các con vật,như
+ Khỉ ở đâu?
+ Rùa ở nơi nào?
- Cho trẻ xác định phía phải- trái giữa các con vật
Cô đã sắp xếp sẵn
- Nhắc trẻ nói đúng thuật ngữ “phía phải của, phía trái của..”
- Yêu cầu cá nhân trẻ lên xếp đổi vị trí các con vật theo yêu cầu của cô.
HOẠT ĐỘNG 3: Thi xem tổ nào nhanh
* Cách chơi:
- Cô chia lớp thành 3 tổ,mỗi tổ sẽ cùng nhau xếp mô hình rừng và đặt các con vật đúng vị trí theo yêu cầu của cô.
* Luật chơi :
- Hết thời gian quy định kết thúc trò chơi, tổ nào xếp xong mô hình và theo yêu cầu cô đưa ra thắng cuộc.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi và nhận cho cháu nhận xét nhóm nào nhanh hơn, đúng hơn.
- Khi trẻ xếp xong mô hình,cô đi kiểm tra và cho trẻ xác định vị trí các con vật, nhắc trẻ sử dụng đúng thuật ngữ toán học “phía trước của…,phía sau của…”
- Hát và vận động bài ; trời nắng trời mưa.
HOẠT ĐỘNG 4 : Vẽ tranh
Tập trung trẻ hướng dẫn nội dung thực hành:
- Cho trẻ xem tranh con thỏ và cho trẻ xác định vị trí các vật xung quanh.
- Yêu cầu trẻ nhớ và cô cho trẻ xem bức tranh của trẻ chưa được trang trí.
- Đưa ra nhiệm vụ thực hành : Hãy nhớ lại và vẽ thêm những gì còn thiếu xung quanh chú thỏ giống tranh đã được xem.
- Giáo dục trẻ về bàn ngồi ngay ngắn và cố gắng vẽ đẹp.
- Nhận xét nhóm tổ ,cho trẻ xác định vị trí các vật trẻ vẽ.
- Động viên khuyến khích.
- Nhận xét giờ học cho trẻ chuyển hoạt động.
Người soạn
Tạ Thị Nương
File đính kèm:
- LQVT.docx