Kế hoạch Hoạt động góc tuần 28 Chủ điểm: Quê hương-Đất nước-Bác hồ

- Các loại vỏ hộp lon nước giải khát, một số loại quả bằng nhựa

- Một số mô hình loại bánh đặc sản địa phương,đặc sản các vùng miền

 - Các loại rau, củ quả.

- Tranh ảnh về danh thắng, di tích

- Bộ tạp dề

- Tiền, làn

- Bộ nấu ăn, bàn ghế,các mô hình gà quay, vịt quay.

 

doc27 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 19772 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch Hoạt động góc tuần 28 Chủ điểm: Quê hương-Đất nước-Bác hồ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hân:Tay chống hông đưa chân ra trước -Bụng:Cúi gập người về phíâ ttrước -Bật:Bật tiến *Hoạt động 2: Xem cô giỏi chưa - Sơ đồ hình tập: * * * * * * * * * * * * * * * * Bật ooooo Lăn bóng Chạy * * * * * * * * * * * * * * * * -Cô làm mẫu:2 lần Bật liên tục qua 5 vòng không chạm vòng.Lăn bóng về thẳng phía trước ,khi lăn 2 tay chạm nhẹ vào bóng và lăn đi .Sau đó nhặt bóng vào rổ và chạy nhanh về phía lá cờ rồi đi về cuối hàng. Hoạt động 3: Ai khéo giống cô Cô bao quát trẻ ,nhắc trẻ bật tiếp đất nhẹ nhàng để không chạm vào vòng ,lăn bóng và chạy thẳng hướng. Cuối cùng cho 2 đội thi đua xem đội nào nhanh và đúng .Đội thua sẽ hát hoặc đọc 1 bài thơ về trường tiểu học. Hoạt động 4:Kết thúc Cho trẻ đi nhẹ nhàng vừa đi vừa đọc đồng dao -Trẻ chơi Cả lớp đi vòng tròn,và hát theo nhịp bài hát "Cùng đi đều" kết hợp các kiểu đi ,chạy.Sau đó về đội hình 3 hàng dọc theo tổ. -Hai tay đưa sang ngang ra trước -Tay chống hông đưa chân ra trước -Cúi gập người về phía trước -Bật tiến về phía trước. -Trẻ chú y xem cô làm mẫu và phân tích động tác -1 trẻ lên thực hiện -Lần lượt trẻ ở 2 hàng lên bật liên tục qua 4.5 vòng ,lăn bóng bằng 2 tay và chạy nhanh 15m. -2 đội hứng thú thi đua nhau Trẻ đọc bài đồng dao "dung dăng dung dẻ" IV/ Nhận xét -đánh giá: Cảmxúc-Hànhvi: ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Kiến thức-Kĩ Năng: …………………………………………………………………………………................................................................................................................................................................................................................................................................................ …………………………………………………………………………………................................................................................................................................................................................................................................................................................ Kế hoạch ngày Thứ 6ngày 18 tháng 3 năm 2011 Nội dung Chuẩn bị Yêu cầu Phương pháp 1.Trò chuyện : Các bãi biển nổi tiếng của Việt Nam Nội dung trò chuyện - Trẻ biết được tên một số bãi biển của VN như: Sầm sơn, Cửa Lò...Trẻ biết yêu mến vùng biển của tổ quốc - Cô tập trung trẻ lại cùng trò chuyện: + Kể tên các bãi biển con biết ở VN? +Vì sao mọi người cần bảo vệ môi trường biẻn? GD trẻ có ý thức trong bảo vệ môi trường thiên nhiên 2-HĐ ngoài trời: - HĐ có mục đích: Vẽ về biển - TCVĐ: Kéo co - Chơi tự do: -Phấn vẽ - Sân chơi,dây thừng hợp lý - Kiểm tra đồ chơi -Trẻ biết sử dụng các kĩ năng đã học để tưởng tượng vẽ được hình ngôi nhà sàn -Trẻ hiểu luật chơi và biết cách chơi - Trẻ chơi có nề nếp hứng thú chơi với đồ chơi - Trước khi ra sân cô giao nhiệm vụ cho trẻ , giới thiệu nội dung và giáo dục nề nếp khi ra sân. - Cô quan sát, gợi ý giúp trẻ vẽ được hình ngôi nhà sàn - Cô nói cách cách chơi, luật chơi , cho trẻ chơi 3-4 lần cô bao quát trẻ chơi, nhắc trẻ chơi ngoan không chạy nhảy - Cô quan sát trẻ chơi, nhắc trẻ chơi nhẹ nhàng 3- Hoạt động góc Góc: Xây dựng; Góc Phân vai; Góc nghệ thuật; Góc học tập.góc âm nhạc, góc thiên nhiên Ghi chú: Soạn đầy đủ trong kế hoạch hoạt động góc 4- Hoạt động chiều: - VĐ nhẹ: Đu quay - Ôn kiến thức cũ: Biểu diễn văn nghệ cuối tuần -Chơi TCDG: Nu na nu nống -Các loại nhạc cụ, mũ múa.. - Trẻ vận động nhẹ nhàng cùng cô - Trẻ hứng thú tham gia thể hiện hát, múa những bài hát đã học -Trẻ hứng thú tham gia chơi - Cho cả lớp vận động nhẹ nhàng cùng cô 2-3 lần - Cô cùng tham gia biểu diễn cùng trẻ -Cô và trẻ cùng chơi Lĩnh vực phát triển nhận thức : Đề tài: Bé tìm hiểu về Thủ đô hà nội I-Mục tiêu 1-Kiến thức -Trẻ biết Hà Nội là thủ đô của cả nước -Trẻ biết ở thủ đô Hà Nội có nhiều danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử , có nhiều công trình xây dựng lớn,ẩm thực 2 -Kỹ năng: -Phát triển ở trẻ tư duy ghi nhớ có chủ định ,ngôn ngữ mạch lạc rõ ràng. 3- Tư tưởng : - Giáo dục trẻ yêu quy và biết bảo vệ các di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh của thủ đô Hà Nội. II -Chuẩn bị : 1/Đồ dùng của cô -Một số hình ảnh về thủ đô Hà Nội : Lăng Bác ,Chùa Một Cột ,Hồ Gươm , Nhà hát lớn ,cầu thê húc… -Nột số hình ảnh về các món ăn nổi tiếng của Hà nội -Các bài hát ,bài thơ ,ca dao về Hà Nội 2/Đồ dùng của trẻ -Mỗi trẻ 4 khối vuông ,cầu ,chữ nhật ,trụ -Tranh 1 số hình ảnh về di tích ,danh lam thắng cảnh , -Tranh di tích Hồ gươm cắt rời -Băng giấy có tên của các quận ,huyện của Hà nội -Một số khối vuông cầu ,chữ nhật,được vẽ trên giấy 3-Tích hợp : LVPTNT: Số đếm LVPTTM: Hát “ Em yêu thủ đô” Toán , chữ cái ,âm nhạc. III-Phương pháp tiến hành : HĐ của cô HĐ của trẻ Hoạt động 1: gây hứng thú -Chào mừng các quý vị đến với chương trình du lịch qua màn ảnh nhỏ của đài phát thanh Hà nội Để không khí của chương trình thêm sôi động chúng ta hãy cất cao tiếng hát Bài : “Yêu Hà nội ” Hoạt động 2: Bài mới: a) Khai thác hiểu biết -Hỏi trẻ vừa hát bài gì ? Các con đã được đi Hà Nội chưa ? Ai biết gì về Hà Nội ? -Mỗi nước đều có thủ đô riêng của mình Hà nội là thủ đô của nước việt nam ,là trung tâm văn hoá chính trị , là nơi giao dịch với khách nước ngoài ,là nơi có nhiều trường đại học, cao đẳng nhất Để hiểu rõ hơn hôm nay chúng ta cùng thi tìm hiểu về Thủ đô Hà nội -Cô chia trẻ làm 2 đội tiến hành dưới hình thức dự thi : Đội hoa mai và đội hoa đào -Yêu cầu 2 đội giới thiệu về đội của mình -Cô nói thể lệ cuộc thi Cuộc thi gồm có 2 phần +Thi kiến thức +Thi chung sức b.Quan sát đàm thoại: -Trước khi vào phần thi mời các con cùng đi du lịch qua màn ảnh nhỏ -khi quan sát các con nhớ có những di tích ,danh lam thắng cảnh nào nhé Phần 1:Thi kiến thức: *Phần thi phẩn ứng nhanh 2 đội sẽ dùng xắc xô danh quyền trả lời -Trả lời đúng ,đầy đủ được 2 bông hoa -Trả lời thiếu đội bạn có quyền bổ xng và trả lời đúng sẽ được mộy bông hoa Câu 1: Các con hãy kể tên các di tích ,danh lam thắng cảnh của Hà Nội mà các con biết Câu 2 : kể các công trình xây dựng lớn của Hà Nội ? Câu 3 : khu vui chơi nổi tiếng của Hà Nội là những nơi nào ? Câu 4 : Câu hỏi cho mỗi đội -Đội PCL : Kể tên các quận của Hà nội -Đội TT : Kể tên các huyện của Hà nội (Cô dán các băng giấy các tên các quận huyện của Hà nội để kiểm tra ) *Phần 2 Thi chọn phương án đúng -Các đội lắng nghe và lựa chọn và giơ phương án trả lời đúng Câu 5 : Những món ăn nổi tiếng của Hà nội là : a-Vịt quay, khau nhục b-Bánh cốm làng vòng , phở cuốn -Ngoài những đặc sản này con còn biét những đặc sản nào nữa (Cho trẻ kiểm tra kêt quả trên màn hình ) Câu 6 : Nghề truyền thống của Hà nội là Nghề đánh cá Câu 7 : Hà nội có bao nhiêu phố phường 5 Phố phường Rất nhiều Phố phường Hãy kể tên một số phố phường Câu 8 : bạn hãy hát 1 bài hát , đọc 1 bài thơ hay kể 1 câu chuyện về Hà nội Phần 2 : chung sức -Cho đội 1: thi ghép tranh từ những mảnh cắt rời thành bức tranh hoàn chỉnh .Sau đó hãy nói vài điều về bức tranh của đội mình -Đội 2 : xếp các di tich ,danh lam thắng cảnh của Hà nội -Cô chốt lại:Hồ Hoàn Kiếm có tháp rùa cổ kính được xây trên 1 gò đất có cỏ mọc xanh tươi, tháp rùa được xây lên để tưởng nhớ Long Quân đã cho vua Lê mượn gươm thần giết giặc,và tại sao đây lại gọi là Hồ Gươm chúng mình đã biết thông qua câu chuyện Sự tích Hồ Gươm ,là 1 nơi thu hút nhiều khách du lịch. -Cho trẻ biết Hà Nội còn là nơi có nhiều trường đại học , cao đẳng, chuyên đào đạo những sinh viên giỏi ra làm kỹ sư, thầy giáo , tiến sĩ…choi đất nước .Chúng mình chăm ngoan, học giỏi sau này sẽ được học tại các trường đó.Có nhiều bệnh viện, tập trung nhiêù các bác sĩ ,tiến sĩ ,giáo sư…giỏi để nghiên cứu chữa trị các bệnh hiểm nghèo cho con người . *Cuối cùng đếm số hoa của 2 đội và tặng quà Hoạt động 3: Kết thúc : Cho trẻ đọc bài ca dao -Trẻ vỗ tay -Trẻ hát bài : Yêu Hà Nội -Trẻ kể theo sự hiểu biết của mình -Trẻ giới thiệu về đội của mình -Trẻ xem trên màn hình và cùng cô đàm thoại -Lăng Bác hồ ,Cầu thê húc ,Chùa 1 cột,Hồ gươm , văn miếu quốc tử giám … -Nhà hát lớn ,khách sạn Đai u,cầu chương dương -Công viên nước ,vườn bách thú công viên lênin ,vườn bách thảo -Quận Thanh Xuân , Cầu giấy , đống đa, Hai bà trưng , long biên hoàng mai, Tây hồ, Ba đình, -Thanh trì , sóc sơn ,gia lâm, Đông Anh, hà tây… -Trẻ chọn phương án đúng là B -Bún thang ,Nem phùng ốc mít ,kem tràng tiền bún cá … -Sai .Nghề gốm sứ bát tràng, Trẻ kể : Phố hàng ngang ,phố hàng đào ,hàng mã ,hàng than -Trẻ Thực hiện theo yêu cầu của cô Đội 1 ghép được tranh Hồ Hoàn Kiếm :Là di tích văn hoá, có cầu Thê Húc cong cong dẫn vào đền Ngọc Sơn .ở giữa hồ có tháp rùa cổ kính,… -Trẻ xếp theo yêu cầu của cô Trẻ chú ‏‎y nghe cô nói về Hà Nội -Trẻ đọc :Rủ nhau xem cảnh kiếm Hồ ……………….nàỳ V/ Nhận xét -đánh giá: Cảmxúc-Hànhvi: ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Kiến thức-Kĩ Năng: …………………………………………………………………………………................................................................................................................................................................................................................................................................................ ...................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • doctuan 28 bac ho kinh yau.doc