Kế họach giảng dạy Tuần 32 Trường tiểu học –Ea Hồ-Krông Năng-Đăk Lăk

A.Bài cũ :5’

- kiểm tra bài : Bảo vệ như thế là rất tốt

- Nhận xét ghi điểm

B . Bài mới:

1. Khám phá :(2’) Gtb Ghi tên bài lên bảng

2. Kết nối:45’

*.Luyện đọc:

-Giáo viên đọc mẫu toàn bài, hướng dẫn cách đọc toàn bài .

- Cho HS đọc câu , kết hợp luyện từ khó

- Cho HS luyện đọc đoạn , kết hợp hướng dẫn ngắt nghỉ câu dài

- Giảng từ : con dúi , sáp ong, nương , tổ tiên.

- Cho HS luyện đọc đoạn trong nhóm

- Nhận xét , tuyên dương

 

doc23 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1005 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế họach giảng dạy Tuần 32 Trường tiểu học –Ea Hồ-Krông Năng-Đăk Lăk, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i . Xếp hàng thể dục nhanh và thẳng . Có ý thức học bài tốt , chuẩn bị bài ở nhà cẩn thận . Có nhiều tiến bộ về cách trình bày và chữ viết .Các em đã đi học đều. Song bên cạnh đó vẫn còn một số em làm bài ở nhà còn bẩn, chữ viết ẩu, vẫn còn tình trạng quên vở ở - Nghe , thực hiện đúng theo kế hoạch *********************************************** TIẾNG CHỔI TRE TẬP ĐỌC(Tiết 96) Thời lượng 35’ I. Mục tiêu: - Biết ngắt nghỉ hơi đúng khi đọc các câu thơ theo thể tự do. - Hiểu nội dung : Chị lao công lao động vất vả để giữ cho đường phố luôn sạch đẹp.( trả lời các câu hỏi trong SGK; thuộc 2 khổ thơ cuối bài thơ ). II. Đồ dùng dạy học : - Tranh minh họa như SGK III. Các hoạt động dạy học: Giáo viên Học sinh A.Bài cũ :5’ kiểm tra bài :Quyển số liên lạc - Nhận xét ghi điểm B . Bài mới: 1. Khám phá :(2’) Gtb Ghi tên bài lên bảng 2. Kết nối:8’ *.Luyện đọc: -Giáo viên đọc mẫu toàn bài, hướng dẫn cách đọc toàn bài . - Cho HS đọc câu , kết hợp luyện từ khó - Cho HS luyện đọc đoạn , kết hợp hướng dẫn ngắt nghỉ hơi - Giảng từ : xao xác, lao công - Cho HS luyện đọc đoạn trong nhóm - Nhận xét , tuyên dương *. Tìm hiểu bài : - Yêu cầu HS đọc thầm từng đoạn và trả lời câu hỏi SGK + Câu 1,2 trang 122 cho HS trả lời cá nhân + Câu 3 HS khá , giỏi trả lời 3.Thực hành:15’ .Học thuộc lòng : - Cho HS luyện đọc thuộc toàn bài - Xóa dần bảng - Gọi một số em đọc - Nhận xét , tuyên dương 4. Vận dụng:3’ - Chốt lại cách đọc - Liên hệ giáo dục - về đọc bài , chuẩn bị bài học sau. - 3 em lên bảng đọc bài và trả lời câu hỏi về nội dung bài -Theo dõi đọc thầm. -HS nối tiếp nhau đọc câu -HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn -Đọc theo nhóm 3 -Thi đọc giữa các nhóm. - HS trả lời - Chị lao công làm việc rất vất vả cả những đêm hè oi bức, những đêm đông giá rét . Nhớ ơn chị lao công, em hãy giữ cho đường phố sạch , đẹp - Luyện đọc theo lớp , tổ , cá nhân - Thi đọc trước lớp ----------------------------------------------------- ÔN TẬP ĐỌC TIẾNG CHỔI TRE I/Mục tiêu : - Luyện đọclại rõ ràng toàn bài . Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu. - Hiểu nôi dung bài : Chị lao công lao động vất vả để giữ cho đường phố luôn sạch đẹp. II/Nội dung : Hoạt động dạy Hoạt động học *Ôn luyện -Cho học sinh đọc cá nhân theo kiểu nối tiếp từng câu , đoạn , cả bài -GV theo dõi kèm hs yếu -HS luyện đọc và trả lời câu hỏi - Luyện đọc theo nhóm -Nêu nội dung bài? * Nhận xét tiết học. - Học sinh luyện đọc nối tiếp từng câu , đoạn , cả bài - Hs luyện đọc ------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------- DÀNH CHO ĐỊA PHƯƠNG ĐẠO ĐỨC(Tiết 32) Thời lượng 35’ I. Mục tiêu : - Giúp học sinh biết thế nào là hành vi an toàn và nguy hiểm của người đi bộ, đi xe đạp trên đường . Biết những nguy hiểm thường có trên đường phố. - Biết phân biệt những hành vi an toàn và nguy hiểm khi đi trên đường . Biết cách đi trong ngõ hẻm nơi lề đường bị lấn chiếm qua ngã tư. - Đi bộ trên vỉa hè không đùa nghịch dưới lòng đường để đảm bảo an toàn. II. Chuẩn bị: - Bức tranh SGK - 5 tranh nhỏ cho các nhóm thảo luận - Hai bảng chữ an toàn nguy hiểm III. Các hoạt động dạy học: Giáo viên Học sinh A . Bài mới: 35’ 1. Khám phá :(2’) Gtb Ghi tên bài lên bảng 2. Kết nối- Thực hành:30’ *.Tìm hiểu bài : HĐ1: An toàn và nguy hiểm + Mục tiêu: HS nhớ ý nghĩa an toàn và không an toàn khi đi trên đường. + Nhận biết các hành động an toàn và không an toàn khi đi trên dường phố. - chia nhóm cho học sinh thảo luận nội dung trong tranh - Vậy muốn đi bộ qua đường em cần phải làm gì ? 3. Vận dụng:3’ - Đặt câu hỏi cho HS nêu lại nội dung bài. - Về thực hiện tốt bài học. - An toàn khi đi trên đường không để xẩy ra va quẹt, không bị ngã đau… đó là an toàn - Nguy hiểm là các hành vi dễ gây tai nạn. - Các nhóm thảo luận - Đại diện các nhóm trả lời + Tranh 1: đi qua đường cùng người lớn, đi tron vạch đi bộ qua đường là an toàn + Tranh 2; đi trên vỉa hè quần áo gọn gàng là an toàn. + Tranh 3: Chạy xuống lòng đường để nhặt bóng là không an toàn. + Tranh 4: Đi bộ một mình qua đường là không an toàn. + Tranh 5: Đi qua đường trước đầu ô tô là không an toàn. - Muốn đi bộ qua đường em cần phải nắm tay người lớn là an toàn . Đi bộ qua đường phải tuân theo tín hiệu đèn giao thông. - Chạy và chơi dưới lòng đường là nguy hiểm. Ngồi trên xe đạp do bạn nhỏ khác đèo là nguy hiểm. ----------------------------------------------------------------------------------- TIẾNG CHỔI TRE CHIỀU CHÍNH TẢ(Tiết 66) : Nghe –Viết: Thời lượng 35’ I. Mục tiêu : - Nghe , viết chính xác , trình bày đúng hai khổ thơ cuối trong bài : Tiếng chổi tre theo hình thức thơ tự do. - Làm được (BT2a/b) hoặc (BT3a/b) - Các em trình bày bài viết sạch đẹp , làm đúng bài tập chính tả. II. Đồ dùng dạy học : - Bảng phụ III. Các hoạt động dạy học : Giáo viên Học sinh A.Bài cũ :5’ Gọi HS lên bảng viết từ sau. - Nhận xét , ghi điểm B . Bài mới: 1. Khám phá :(2’) Gtb Ghi tên bài lên bảng 2. Kết nối:8’ *.Tìm hiểu bài : - Đọc đoạn viết - Những chữ nào trong bài chính tả phải viết hoa ? - Cho HS viết từ khó. - Nhận xét, sửa sai 3.Thực hành17’: Viết bài : - GV đọc từng câu cho HS viết - Đọc lại cả bài cho HS soát lỗi - Thu vở chấm *Hướng dẫn làm bài tập : Bài 2: Điền vào chỗ trống n hay l ; it hay ich. - Gọi HS đọc đề , nêu yêu cầu - Cho HS suy nghĩ rồi nêu - Nhận xét , sửa sai 4. Vận dụng:3’ - Chốt lại cách viết - Tuyên dương em viết đẹp - về viết lại bài , chuẩn bị bài học sau. - 2 em lên viết , lớp viết bảng con : lăng , khỏe khoắn, vươn lên, ngào ngạt - 2 em đọc lại - Những chữ đầu các dòng thơ - Viết bảng con : chổi tre, lặng ngắt , quét rác, gió rét. - Nghe viết vào vở - Đổi chéo vở soát lỗi - Đọc đề, nêu yêu cầu - HS khá, giỏi nêu trước : a.Làm , nên non………..nên núi - lấy …..nước b.mít…..mít….chích…nghịch..rích….tít ….mít…thích. ------------------------------------------------------- Ôn chính tả(Nghe –Viết): TIẾNG CHỔI TRE I.Mục tiêu: -Viết l¹i chÝnh x¸c, trình bày đúng bài TIẾNG CHỔI TRE - Hiểu cách trình bày một bài văn xuôi. Chữ đầu câu viết hoa và lùi vào 1ô. -Giáo dục ý thức giữ vở sạch viết chữ đẹp. II. Nội dung Giáo viên Học sinh. *Hướng dẫn ôn - Giáo viên đọc bài viết -Nhắc lại nội dung quy tắc viết -GV đọc cho cho học sinh viết lại đoạn viết - Theo dõi kèm HS yếu -Đọc cho hs soát lỗi *Hướng dẫn làm vở bài tập Chấm bài, nhận xét , chữa lỗi. *Củng cố - Dặn dò. - Giáo viên nhận xét giờ học. -HS nhắc lại - Học sinh viết bài vào vở. - Soát lỗi. -Hs làm bài tập ******************************************************* Toaùn Tiết 158 ÔN TẬP VỀ CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000 Thời lượng 35 phút I- Mục tiêu: - ¤n vÒ ®äc, viÕt sè, so s¸nh sè cã 3 ch÷ sè. - BiÕt ®Õm thªm mét sè ®¬n vÞ trong tr­êng hîp ®¬n gi¶n. - NhËn biÕt sè bÐ nhÊt, sè lín nhÊt cã 3 ch÷ sè. - Lµm ®­îc BT1(dßng 1, 2, 3), BT2 (a, b), BT4, 5. II. Phương tiện d¹y häc: B¶ng phô viÕt néi dung bµi tËp 2. III. Tiến trình d¹y häc: Ho¹t ®éng cña GV Ho¹t ®éng cña HS A.KiÓm tra bµi cò:(5p) - Y/C HS nèi tiÕp nhau ®äc thø tù c¸c sè: HS1: tõ 180 ®Õn 200 HS2: tõ 880 ®Õn 900 - GV nhËn xÐt, ghi ®iÓm. B. Bài mới 1. Khám phá: (2p) Giới thiệu bài: Ôn tập về các số trong phạm vi 1000. 2. Kết nối - Thùc hµnh: (25p) Bµi 1 - Gäi HS ®äc ®Ò vµ nªu y/c cña ®Ò. - Y/C HS tù lµm bµi. - NhËn xÐt. Bµi 2 - GV treo b¶ng phô - Bµi tËp y/c chóng ta lµm g×? - HD mÉu phÇn a (HS kh¸) + §iÒn sè nµo vµo « trèng thø nhÊt? V× sao? + Y/C HS ®iÒn tiÕp c¸c sè cßn l¹i cña phÇn a cho HS ®äc c¸c sè nµy vµ nhËn xÐt vÒ d·y sè. + Y/C HS tù lµm c¸c phÇn bµi cßn l¹i vµ ch÷a bµi. + Gäi HS ®äc bµi lµm ®óng - HS trả lời - HS nªu y/c cña bµi. - Lµm bµi vµo vë. - HS ®äc sè, 2 HS viÕt sè. - §iÒn sè cßn thiÕu vµo « trèng. - §iÒn sè 382 v× ®Õm 380, 381 sau ®ã ®Õn 382. - §©y lµ d·y sè tù nhiªn liªn tiÕp tõ 380 ®Õn 390. - Lµm bµi vµo vë theo y/c. - 3 HS nèi tiÕp nhau ®äc Bµi 4: - Y/C HS tù lµm bµi vµ gi¶i thÝch c¸ch so s¸nh. - Ch÷a bµi cho ®iÓm HS. Bµi 5: - §äc tõng y/c cña bµi vµ y/c HS viÕt sè vµo b¶ng con. - NhËn xÐt bµi lµm cña HS. 3. Vận dụng: (3p) - HS + GV hÖ thèng kiÕn thøc ®· «n. - NhËn xÐt tiÕt häc. - Nèi tiÕp nhau nªu c¸ch so s¸nh. 372 > 299 631 < 640 465 < 700 909 = 902+7 534 =500+34 708 < 807 - HS viÕt theo y/c cña GV a ) 100 b ) 999 c ) 1000 TOÁN Ôn tiết 158 ÔN TẬP VỀ CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000 I. Muïc tieâu : GV củng cố lại kiến thức cho HS II. Nội dung: - Cho HS thực hiện ®äc, viÕt sè, so s¸nh sè cã 3 ch÷ sè. - Cho HS thực hiện ®Õm thªm mét sè ®¬n vÞ trong tr­êng hîp ®¬n gi¶n. - Cho HS thực hiện nhËn biÕt sè bÐ nhÊt, sè lín nhÊt cã 3 ch÷ sè. - Lµm ®­îc BT1(dßng 1, 2, 3), BT2 (a, b), BT4, 5. ÔN: KỂ CHUYỆN CHUYỆN QUẢ BẦU I. Mục tiêu : - Luyện Kể được từng đoạn câu chuyện theo đúng gợi Ý của câu chuyện. - Luyện kể lại cả câu chuyện CHUYỆN QUẢ BẦU II. Nội dung: Ho¹t ®éng cña GV * LuyÖn kÓ chuyÖn: -KÓ trong nhãm : - KÓ tr­íc líp: + Yªu cÇu c¸c nhãm lªn kÓ tr­íc líp. KÓ l¹i toµn bé c©u chuyÖn + Thùc hµnh kÓ. + H­íng dÉn líp b×nh chän b¹n kÓ hay nhÊt. *Cũng cố dặn dò: + Gi¸o viªn nhËn xÐt ®¸nh gi¸. + DÆn vÒ nhµ kÓ l¹i cho nhiÒu ng­êi cïng nghe. Ho¹t ®éng cña HS - Líp chia thµnh c¸c nhãm. - HS quan s¸t tranh vµ lÇn l­ît kÓ theo ®o¹n qua bøc tranh . - Thùc hµnh kÓ l¹i c¶ c©u chuyÖn theo tõng vai. - VÒ nhµ tËp kÓ l¹i nhiÒu lÇn cho ng­êi kh¸c nghe.

File đính kèm:

  • docTuan 32 lop 2 phan thiet.doc
Giáo án liên quan