A.Bài cũ :5’
- kiểm tra bài : Bảo vệ như thế là rất tốt
- Nhận xét ghi điểm
B . Bài mới:
1. Khám phá :(2’) Gtb Ghi tên bài lên bảng
2. Kết nối:45’
*.Luyện đọc:
-Giáo viên đọc mẫu toàn bài, hướng dẫn cách đọc toàn bài .
- Cho HS đọc câu , kết hợp luyện từ khó
- Cho HS luyện đọc đoạn , kết hợp hướng dẫn ngắt nghỉ câu dài
- Giảng từ : con dúi , sáp ong, nương , tổ tiên.
- Cho HS luyện đọc đoạn trong nhóm
- Nhận xét , tuyên dương
23 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1005 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế họach giảng dạy Tuần 32 Trường tiểu học –Ea Hồ-Krông Năng-Đăk Lăk, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i . Xếp hàng thể dục nhanh và thẳng . Có ý thức học bài tốt , chuẩn bị bài ở nhà cẩn thận . Có nhiều tiến bộ về cách trình bày và chữ viết .Các em đã đi học đều.
Song bên cạnh đó vẫn còn một số em làm bài ở nhà còn bẩn, chữ viết ẩu, vẫn còn tình trạng quên vở ở
- Nghe , thực hiện đúng theo kế hoạch
***********************************************
TIẾNG CHỔI TRE
TẬP ĐỌC(Tiết 96)
Thời lượng 35’
I. Mục tiêu:
- Biết ngắt nghỉ hơi đúng khi đọc các câu thơ theo thể tự do.
- Hiểu nội dung : Chị lao công lao động vất vả để giữ cho đường phố luôn sạch đẹp.( trả lời các câu hỏi trong SGK; thuộc 2 khổ thơ cuối bài thơ ).
II. Đồ dùng dạy học :
- Tranh minh họa như SGK
III. Các hoạt động dạy học:
Giáo viên
Học sinh
A.Bài cũ :5’
kiểm tra bài :Quyển số liên lạc
- Nhận xét ghi điểm
B . Bài mới:
1. Khám phá :(2’) Gtb Ghi tên bài lên bảng
2. Kết nối:8’
*.Luyện đọc:
-Giáo viên đọc mẫu toàn bài, hướng dẫn cách đọc toàn bài .
- Cho HS đọc câu , kết hợp luyện từ khó
- Cho HS luyện đọc đoạn , kết hợp hướng dẫn ngắt nghỉ hơi
- Giảng từ : xao xác, lao công
- Cho HS luyện đọc đoạn trong nhóm
- Nhận xét , tuyên dương
*. Tìm hiểu bài :
- Yêu cầu HS đọc thầm từng đoạn và trả lời câu hỏi SGK
+ Câu 1,2 trang 122 cho HS trả lời cá nhân
+ Câu 3 HS khá , giỏi trả lời
3.Thực hành:15’
.Học thuộc lòng :
- Cho HS luyện đọc thuộc toàn bài
- Xóa dần bảng
- Gọi một số em đọc
- Nhận xét , tuyên dương
4. Vận dụng:3’
- Chốt lại cách đọc
- Liên hệ giáo dục
- về đọc bài , chuẩn bị bài học sau.
- 3 em lên bảng đọc bài và trả lời câu hỏi về nội dung bài
-Theo dõi đọc thầm.
-HS nối tiếp nhau đọc câu
-HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn
-Đọc theo nhóm 3
-Thi đọc giữa các nhóm.
- HS trả lời
- Chị lao công làm việc rất vất vả cả những đêm hè oi bức, những đêm đông giá rét . Nhớ ơn chị lao công, em hãy giữ cho đường phố sạch , đẹp
- Luyện đọc theo lớp , tổ , cá nhân
- Thi đọc trước lớp
-----------------------------------------------------
ÔN TẬP ĐỌC TIẾNG CHỔI TRE
I/Mục tiêu :
- Luyện đọclại rõ ràng toàn bài . Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu.
- Hiểu nôi dung bài : Chị lao công lao động vất vả để giữ cho đường phố luôn sạch đẹp.
II/Nội dung :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
*Ôn luyện
-Cho học sinh đọc cá nhân theo kiểu nối tiếp từng câu , đoạn , cả bài
-GV theo dõi kèm hs yếu
-HS luyện đọc và trả lời câu hỏi
- Luyện đọc theo nhóm
-Nêu nội dung bài?
* Nhận xét tiết học.
- Học sinh luyện đọc nối tiếp từng câu , đoạn , cả bài
- Hs luyện đọc
-------------------------------------------------------------------------
---------------------------------------------------------------------------
DÀNH CHO ĐỊA PHƯƠNG
ĐẠO ĐỨC(Tiết 32)
Thời lượng 35’
I. Mục tiêu :
- Giúp học sinh biết thế nào là hành vi an toàn và nguy hiểm của người đi bộ, đi xe đạp trên đường . Biết những nguy hiểm thường có trên đường phố.
- Biết phân biệt những hành vi an toàn và nguy hiểm khi đi trên đường . Biết cách đi trong ngõ hẻm nơi lề đường bị lấn chiếm qua ngã tư.
- Đi bộ trên vỉa hè không đùa nghịch dưới lòng đường để đảm bảo an toàn.
II. Chuẩn bị:
- Bức tranh SGK
- 5 tranh nhỏ cho các nhóm thảo luận
- Hai bảng chữ an toàn nguy hiểm
III. Các hoạt động dạy học:
Giáo viên
Học sinh
A . Bài mới: 35’
1. Khám phá :(2’) Gtb Ghi tên bài lên bảng
2. Kết nối- Thực hành:30’
*.Tìm hiểu bài :
HĐ1: An toàn và nguy hiểm
+ Mục tiêu: HS nhớ ý nghĩa an toàn và không an toàn khi đi trên đường.
+ Nhận biết các hành động an toàn và không an toàn khi đi trên dường phố.
- chia nhóm cho học sinh thảo luận nội dung trong tranh
- Vậy muốn đi bộ qua đường em cần phải làm gì ?
3. Vận dụng:3’
- Đặt câu hỏi cho HS nêu lại nội dung bài.
- Về thực hiện tốt bài học.
- An toàn khi đi trên đường không để xẩy ra va quẹt, không bị ngã đau… đó là an toàn
- Nguy hiểm là các hành vi dễ gây tai nạn.
- Các nhóm thảo luận
- Đại diện các nhóm trả lời
+ Tranh 1: đi qua đường cùng người lớn, đi tron vạch đi bộ qua đường là an toàn
+ Tranh 2; đi trên vỉa hè quần áo gọn gàng là an toàn.
+ Tranh 3: Chạy xuống lòng đường để nhặt bóng là không an toàn.
+ Tranh 4: Đi bộ một mình qua đường là không an toàn.
+ Tranh 5: Đi qua đường trước đầu ô tô là không an toàn.
- Muốn đi bộ qua đường em cần phải nắm tay người lớn là an toàn . Đi bộ qua đường phải tuân theo tín hiệu đèn giao thông.
- Chạy và chơi dưới lòng đường là nguy hiểm. Ngồi trên xe đạp do bạn nhỏ khác đèo là nguy hiểm.
-----------------------------------------------------------------------------------
TIẾNG CHỔI TRE
CHIỀU
CHÍNH TẢ(Tiết 66) :
Nghe –Viết:
Thời lượng 35’
I. Mục tiêu :
- Nghe , viết chính xác , trình bày đúng hai khổ thơ cuối trong bài : Tiếng chổi tre theo hình thức thơ tự do.
- Làm được (BT2a/b) hoặc (BT3a/b)
- Các em trình bày bài viết sạch đẹp , làm đúng bài tập chính tả.
II. Đồ dùng dạy học :
- Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học :
Giáo viên
Học sinh
A.Bài cũ :5’
Gọi HS lên bảng viết từ sau.
- Nhận xét , ghi điểm
B . Bài mới:
1. Khám phá :(2’) Gtb Ghi tên bài lên bảng
2. Kết nối:8’
*.Tìm hiểu bài :
- Đọc đoạn viết
- Những chữ nào trong bài chính tả phải viết hoa ?
- Cho HS viết từ khó.
- Nhận xét, sửa sai
3.Thực hành17’: Viết bài :
- GV đọc từng câu cho HS viết
- Đọc lại cả bài cho HS soát lỗi
- Thu vở chấm
*Hướng dẫn làm bài tập :
Bài 2: Điền vào chỗ trống n hay l ; it hay ich.
- Gọi HS đọc đề , nêu yêu cầu
- Cho HS suy nghĩ rồi nêu
- Nhận xét , sửa sai
4. Vận dụng:3’
- Chốt lại cách viết
- Tuyên dương em viết đẹp
- về viết lại bài , chuẩn bị bài học sau.
- 2 em lên viết , lớp viết bảng con : lăng , khỏe khoắn, vươn lên, ngào ngạt
- 2 em đọc lại
- Những chữ đầu các dòng thơ
- Viết bảng con : chổi tre, lặng ngắt , quét rác, gió rét.
- Nghe viết vào vở
- Đổi chéo vở soát lỗi
- Đọc đề, nêu yêu cầu
- HS khá, giỏi nêu trước :
a.Làm , nên non………..nên núi
- lấy …..nước
b.mít…..mít….chích…nghịch..rích….tít
….mít…thích.
-------------------------------------------------------
Ôn chính tả(Nghe –Viết): TIẾNG CHỔI TRE
I.Mục tiêu:
-Viết l¹i chÝnh x¸c, trình bày đúng bài TIẾNG CHỔI TRE
- Hiểu cách trình bày một bài văn xuôi. Chữ đầu câu viết hoa và lùi vào 1ô.
-Giáo dục ý thức giữ vở sạch viết chữ đẹp.
II. Nội dung
Giáo viên
Học sinh.
*Hướng dẫn ôn
- Giáo viên đọc bài viết
-Nhắc lại nội dung quy tắc viết
-GV đọc cho cho học sinh viết lại đoạn viết
- Theo dõi kèm HS yếu
-Đọc cho hs soát lỗi
*Hướng dẫn làm vở bài tập
Chấm bài, nhận xét , chữa lỗi.
*Củng cố - Dặn dò.
- Giáo viên nhận xét giờ học.
-HS nhắc lại
- Học sinh viết bài vào vở.
- Soát lỗi.
-Hs làm bài tập
*******************************************************
Toaùn
Tiết 158 ÔN TẬP VỀ CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000
Thời lượng 35 phút
I- Mục tiêu:
- ¤n vÒ ®äc, viÕt sè, so s¸nh sè cã 3 ch÷ sè.
- BiÕt ®Õm thªm mét sè ®¬n vÞ trong trêng hîp ®¬n gi¶n.
- NhËn biÕt sè bÐ nhÊt, sè lín nhÊt cã 3 ch÷ sè.
- Lµm ®îc BT1(dßng 1, 2, 3), BT2 (a, b), BT4, 5.
II. Phương tiện d¹y häc:
B¶ng phô viÕt néi dung bµi tËp 2.
III. Tiến trình d¹y häc:
Ho¹t ®éng cña GV
Ho¹t ®éng cña HS
A.KiÓm tra bµi cò:(5p)
- Y/C HS nèi tiÕp nhau ®äc thø tù c¸c sè:
HS1: tõ 180 ®Õn 200
HS2: tõ 880 ®Õn 900
- GV nhËn xÐt, ghi ®iÓm.
B. Bài mới
1. Khám phá: (2p)
Giới thiệu bài: Ôn tập về các số trong phạm vi 1000.
2. Kết nối - Thùc hµnh: (25p)
Bµi 1
- Gäi HS ®äc ®Ò vµ nªu y/c cña ®Ò.
- Y/C HS tù lµm bµi.
- NhËn xÐt.
Bµi 2
- GV treo b¶ng phô
- Bµi tËp y/c chóng ta lµm g×?
- HD mÉu phÇn a (HS kh¸)
+ §iÒn sè nµo vµo « trèng thø nhÊt? V× sao?
+ Y/C HS ®iÒn tiÕp c¸c sè cßn l¹i cña phÇn a cho HS ®äc c¸c sè nµy vµ nhËn xÐt vÒ d·y sè.
+ Y/C HS tù lµm c¸c phÇn bµi cßn l¹i vµ ch÷a bµi.
+ Gäi HS ®äc bµi lµm ®óng
- HS trả lời
- HS nªu y/c cña bµi.
- Lµm bµi vµo vë.
- HS ®äc sè, 2 HS viÕt sè.
- §iÒn sè cßn thiÕu vµo « trèng.
- §iÒn sè 382 v× ®Õm 380, 381 sau ®ã ®Õn 382.
- §©y lµ d·y sè tù nhiªn liªn tiÕp tõ 380 ®Õn 390.
- Lµm bµi vµo vë theo y/c.
- 3 HS nèi tiÕp nhau ®äc
Bµi 4:
- Y/C HS tù lµm bµi vµ gi¶i thÝch c¸ch so s¸nh.
- Ch÷a bµi cho ®iÓm HS.
Bµi 5:
- §äc tõng y/c cña bµi vµ y/c HS viÕt sè vµo b¶ng con.
- NhËn xÐt bµi lµm cña HS.
3. Vận dụng: (3p)
- HS + GV hÖ thèng kiÕn thøc ®· «n.
- NhËn xÐt tiÕt häc.
- Nèi tiÕp nhau nªu c¸ch so s¸nh.
372 > 299 631 < 640
465 < 700 909 = 902+7
534 =500+34 708 < 807
- HS viÕt theo y/c cña GV
a ) 100
b ) 999
c ) 1000
TOÁN Ôn tiết 158
ÔN TẬP VỀ CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000
I. Muïc tieâu :
GV củng cố lại kiến thức cho HS
II. Nội dung:
- Cho HS thực hiện ®äc, viÕt sè, so s¸nh sè cã 3 ch÷ sè.
- Cho HS thực hiện ®Õm thªm mét sè ®¬n vÞ trong trêng hîp ®¬n gi¶n.
- Cho HS thực hiện nhËn biÕt sè bÐ nhÊt, sè lín nhÊt cã 3 ch÷ sè.
- Lµm ®îc BT1(dßng 1, 2, 3), BT2 (a, b), BT4, 5.
ÔN: KỂ CHUYỆN
CHUYỆN QUẢ BẦU
I. Mục tiêu :
- Luyện Kể được từng đoạn câu chuyện theo đúng gợi Ý của câu chuyện.
- Luyện kể lại cả câu chuyện CHUYỆN QUẢ BẦU
II. Nội dung:
Ho¹t ®éng cña GV
* LuyÖn kÓ chuyÖn:
-KÓ trong nhãm :
- KÓ tríc líp:
+ Yªu cÇu c¸c nhãm lªn kÓ tríc líp.
KÓ l¹i toµn bé c©u chuyÖn
+ Thùc hµnh kÓ.
+ Híng dÉn líp b×nh chän b¹n kÓ hay nhÊt.
*Cũng cố dặn dò:
+ Gi¸o viªn nhËn xÐt ®¸nh gi¸.
+ DÆn vÒ nhµ kÓ l¹i cho nhiÒu ngêi cïng nghe.
Ho¹t ®éng cña HS
- Líp chia thµnh c¸c nhãm.
- HS quan s¸t tranh vµ lÇn lît kÓ theo ®o¹n qua bøc tranh .
- Thùc hµnh kÓ l¹i c¶ c©u chuyÖn theo tõng vai.
- VÒ nhµ tËp kÓ l¹i nhiÒu lÇn cho ngêi kh¸c nghe.
File đính kèm:
- Tuan 32 lop 2 phan thiet.doc