I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Đọc lưu loát trôi chảy bài tập đọc đã học; tóc độ khoảng 115 tiếng /phút; đọc diễn cảm doạn thơ, doạn văn; thuộc 4-5 bài thơ(doạn thơ), đoạn văn dễ nhớ; hiểu nội dung chính, ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn.
- Nắm được các kiểu cấu tạo câu để điền dúng bảng tổng kết(BT2)
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- phiếu Thăm ghi tên các bài tập đọc
20 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 978 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch giảng dạy Tuần 28 Trường tiểu học Nguyệt ấn 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hăng.
- Nhắc HS đọc trước và chuẩn bị đầy đủ bộ lắp ghép để học bài “Lắp rô-bôt”
Thứ 5 ngày 18 tháng 3 năm 2010
Toán
ôn tập về số tự nhiên
I/ Mục tiêu:
-Biết đọc, viết, so sánh các số tự nhiên và dấu hiệu chia hết cho: 2, 3, 5, 9.
II/ Đồ dùng dạy học:
GV : Bảng phụ ghi sẵn bài tập 2
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1/ Bài cũ :
2/ Bài mới: Giới thiệu bài.(bằng lời)
* HĐ2: Thực hành.
Bài 1:
- 1 HS đọc yêu cầu bài 1, cả lớp theo dõi.
- HS làm bài miệng(mỗi em đọc 1 số) (GV quan tâm HS yếu )
- HS và GV nhận xét chốt lại ý đúng.
? Qua bài toán em hãy cho biết giá trị của chữ số trong một số phụ thuộc vào đâu?
(HS K- G : … phụ thuộc vào vị trí nó đứng ở hàng nào)
Bài 2: GV treo bảng phụ.
- HS đọc yêu cầu bài 2, cả lớp theo dõi.
- HS làm việc cá nhân, 3 HS diện K ,G lên bảng làm, mỗi em làm một câu.
- GV quan tâm giúp đỡ HS yếu
- HS và GV nhận xét, chốt kết quả đúng.
? Làm thế nào để viết được các số tự nhiên liên tiếp
? Thế nào là số chẵn, hai số chẵn liên tiếp thì hơn kém nhau bao nhiêu đơn vị?
? Thế nào là số lẻ, hai số lẻ liên tiếp thì hơn kém nhau bao nhiêu đơn vị?
GV nhận xét chỉnh sửa từng câu trả lời của HS cho đúng
Bài 3:
- 1 HS nêu yêu cầu bài 3. cả lớp theo dõi.
- HS làm việc cá nhân, 2HS lên bảng làm (GV quan tâm giúp đỡ HS yếu )
- HS và GV nhận xét chốt lại kết quả đúng
HS K- G nêu cách so sánh các số tự nhiên với nhau, HS TB- Y nhắc lại.
Bài 4: HS khá, giỏi làm
- HS làm việc cá nhân- GV quan sát, giúp đỡ nếu cần.
Bài 5:
- 1 HS nêu yêu cầu bài 5. cả lớp theo dõi.
- HS làm việc cá nhân, 4HS lên bảng làm (GV quan tâm giúp đỡ HS yếu )
- HS và GV nhận xét chốt lại kết quả đúng
- Yêu cầu HS Y đọc lại kết quả đúng.
3/ Củng cố dặn dò:
- GV hệ thống kiến thức toàn bài.
- Dặn HS về nhà làm BT
Thể dục
(Giáo viên bộ môn soạn và dạy)
tập làm văn
ôn tập giữa kỳ2 ( T6)
I. Mục đích yêu cầu
- Đọc lưu loát trôi chảy bài tập đọc đã học; tốc độ khoảng 115 tiếng /phút; đọc diễn cảm đoạn thơ, doạn văn; thuộc 4-5 bài thơ(đoạn thơ), đoạn văn dễ nhớ; hiểu nội dung chính, ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn.
- Củng cố kiến thức về các biện pháp liên kết câu. Biết dùng các từ ngữ thích hợp để liên kết câu theo yêu cầu của BT2.
II.Đồ đùng dạy học:
- VBT
III.Các hoạt động dạy học chủ yếu
1:Bài cũ:
2:Bài mới :GTB: Nêu mục đích YC của tiết học
HĐ1:HDHS ôn luyện tập và học thuộc lòng.
Bài2: HS đọc yêu cầu
- Đọc thầm từng đoạn văn
- Tìm từ ngữ thích hợp để điền vào ô trống để liên kết câu.
- HS tự làm cá nhân
- Nêu miệng kết quả
- GV nhận xét bổ sung
- HS đọc lại đoạn văn sau khi đã điền đúng.
C.Củng cố dặn dò .
- Nhận xét tiết học
- Dặn học sinh về nhà học bài.
Luyện từ và câu
Kiểm tra định kì
Địa lí
châu mĩ (Tiếp theo)
I/ Mục tiêu:
- Nêu được một số đặc điểm về dân cư, kinh tế châu Mĩ.
- Nêu một số đặc điểm kinh tế của Hoa Kì: có nền kinh tế phát triển với nhiều ngành công nghiệp đứng hàng đầu thế giới và nông sản xuất khẩu lớn nhất thế giới.
- Chỉ và đọc trên bản đồ tên thủ đô của Hoa Kì.
- Sử dụng tranh, ảnh bản đồ, lược đồ để nhận biết một số đặc điểm của dân cư và hoạt động sản xuất của người dân châu Mĩ.
- Xác định được trên bản đồ vị trí của Hoa Kì.
II/ Đồ dùng dạy học
GV: - Bản đồ thế giới
- Các hình minh họa trong SGK
- Phiếu học tập (SD ở HĐ1 )
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu
1/ Bài cũ
2/ Bài mới: Giới thiệu bài(dùng lời)
HĐ1: Dân cư châu Mĩ
- HS dựa vào bảng số liệu trang 103 SGK trả lời miệng các câu hỏi sau:
? Châu Mĩ đứng thứ mấy về số dân trong các châu lục? (HS TB - K: … thứ ba)
? Vì sao dân cư châu Mĩ lại có nhiều thành phần, nhiều màu da như vậy?
? Người dân châu Mĩ sinh sống chủ yếu ở những vùng nào? (HS : Ven biển và miền đông)
GV kết luận: Châu mĩ đứng thứ ba về số dân trong các châu lục và phần lớn dân cư châu Mĩ là dân nhập cư. Họ sống chủ yếu ở ven biển và miền đông. (HS yếu,TB nhắc lại KL)
HĐ2: Kinh tế châu Mĩ
- HS làm việc nhóm 4 quan sát hình 4, đọc SGK rồi thảo luận nhóm theo các câu hỏi sau:
+ Nêu sự khác nhau về kinh tế giữa Bắc Mĩ, Trung Mĩ và Nam Mĩ.
+ Kể tên một số nông sản ở Bắc Mĩ, Trung Mĩ và Nam Mĩ.
+ Kể tên một số ngành công nghiệp chính ở Bắc Mĩ, Trung Mĩ và Nam Mĩ.
- Gọi đại diện các nhóm trình bày (HS khá ,giỏi nêu )
- HS khác bổ sung
- GV sửa chữa và giúp HS hoàn thiện câu trả lời.
GVKL: - Vài HS yếu nhắc lại kết luận .
* HĐ3: Hoa Kì
- GV gọi một số HS chỉ vị trí của Hoa Kì và Thủ đô Oa-sinh-tơn trên Bản đồ Thế giới.
- GV tổ chức cho HS thảo luận theo nhóm đôi:YC các nhóm đọc SGK thảo luận theo các câu hỏi trong SGK
Gọi đại diện các nhóm trình bày kết quả- lớp lắng nghe NX,bổ sung
GVKL: Hoa Kì nằm ở Bắc Mĩ, là một trong những nước có nền kinh tế phát triển nhất thế giới. Hoa Kì nổi tiếng về sản xuất điện, máy móc, thiết bị với công nghệ cao và nông phẩm như lúa mì, thịt, rau.(HS yếu ,TB nhắc lại KL )
3/Củng cố dặn dò:
- GV hệ thống bài.
- Dặn HS về nhà chuẩn bị bài sau.
Thứ 6 ngày 19 tháng 3 năm 2010
Toán
ôn tập về phân số
I/ Mục tiêu:
Biết xác định phân số bằng trực giác ; biết rút gọn, qui đồng mẫu số, so sánh các phân số không cùng mẫu số.
II/ Đồ dùng dạy học:
GV : Bảng phụ vẽ sẵn các hình ở bài tập 1.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1/ Bài cũ :
2/ Bài mới: Giới thiệu bài.
HĐ2: Thực hành .
Bài 1: GV treo bảng phụ
- 1 HS đọc yêu cầu bài 1.cả lớp theo dõi.
- HS làm việc cá nhân, 4HS lên bảng làm(mỗi em làm 2 hình).(GV quan tâm HS yếu )
- HS khá giỏi và GV nhận xét, chốt lại cách làm đúng.
- Yêu cầu HS giải thích cách viết phân số, hỗn số của mình.
Bài 2:
- 1 HS đọc yêu cầu bài 2. cả lớp theo dõi
? Khi muốn rút gọn 1 phân số chúng ta làm như thế nào?(HS: … chia cả tử số và mẫu số của phân số đó cho cùng một số khác 0)
- HS làm việc cá nhân ( GV quan tâm HS yếu),
- 5 HS lên bảng làm.(mỗi em làm 1 bài) )
- HS và GV nhận xét, chốt lại kết quả đúng.
Bài 3:
- 1 HS đọc yêu cầu bài 3. cả lớp theo dõi
? Muốn quy đồng mẫu số các phân số ta làm như thế nào?(1 HS trả lời trước lớp, các HS khác theo dõi và bổ sung ý kiến)
- HS làm việc cá nhân, 3HS lên bảng làm(GV quan tâm HS yếu).
- HS và GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng.
Bài 4:
- 1 HS đọc yêu cầu bài 4. cả lớp theo dõi
? Muốn so sánh các phân số ta làm như thế nào?(1 HS trả lời trước lớp, các HS khác theo dõi và bổ sung ý kiến)
- HS làm việc cá nhân, 3HS lên bảng làm(GV quan tâm HS yếu).
- HS và GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng.
Bài 5:
- 1 HS đọc yêu cầu bài 5. cả lớp theo dõi
- HS làm việc cá nhân, 1 HS lên bảng làm và giải thích cách làm(GV quan tâm HS yếu).
- HS và GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng.
3/ Củng cố dặn dò:
- GV hệ thống kiến thức toàn bài.
- Dặn HS về nhà làm BT
Tập làm văn
kiểm tra định kì
Khoa học
sự sinh sản của côn trùng
I/ Mục tiêu
-Viết sơ đồ qui trình sinh sản của côn trùng.
II/ Đồ dùng dạy học
GV: Hình trang 114, 115 SGK.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu
1/ Bài cũ:
2/ Bài mới: Giới thiệu bài (dùng lời)
*HĐ1: Làm việc với SGK
Mục tiêu: Giúp HS biết:
- Nhận biết được quá trình phát triển của bướm cải qua hình ảnh.
- Xác định được giai đoạn gây hại của bướm cải.
- Nêu được một số biện pháp phòng chống côn trùng phá hoại hoa màu.
Cách tiến hành:
- HS làm việc theo nhóm 4:
+ Quan sát các hình 1, 2, 3, 4, 5 trang 114 SGK mô tả quá trình sinh sản của bướm cải và chỉ ra đâu là trứng, sâu, nhộng và bướm.
+ Thảo luận câu hỏi:
? Bướm thường đẻ trứng vào mặt trên hay mặt dưới của lá rau cải?
(HS: … mặt dưới)
? ở giai đoạn nào trong quá trình phát triển, bướm cải gây thiệt hại nhất?
(HS: … Sâu)
? Trong trồng trọt có thể làm gì để giảm thiệt hại do côn trùng gây ra đối với cây cối, hoa màu.
(HS: … bắt sâu, phun thuốc trừ sâu, diệt bướm,…)
- Đại diện từng nhóm trình bày kết quả làm việc của nhóm mình . Các nhóm khác bổ sung
- HS và GV nhân xét KL
- HS yếu nhắc lại kết luận
* HĐ 2: Quan sát và thảo luận
Mục tiêu: Giúp HS :
- So sánh tìm ra được sự giống và khác nhau giữa chu trình sinh sản của ruồi và gián.
- Nêu được đặc điểm chung về sự sinh sản của côn trùng.
- Vận dụng những hiểu biết về vòng đời của ruồi và gián để có biện pháp tiêu diệt chúng.
Cách tiến hành:
- HS làm việc theo nhóm 4 , nhóm trưởng điều khiển nhóm mình làm việc theo chỉ dẫn trong SGK
- Đại diện từng nhóm trình bày KQ làm việc của nhóm mình; các nhóm khác nhận xét bổ sung
- GV nhận xét KL: Tất cả các côn trùng đều đẻ trứng.
- HS yếu nhắc lại kết luận
3/Củng cố – Dặn dò:
- HS nhắc laị nội dung bài.
- Em và gia đình đã làm gì để tiêu diệt côn trùng bảo vệ môi trường.
Âm nhạc
ễN TẬP 2 BÀI HÁT : MÀU XANH QUấ HƯƠNG .
EM VẪN NHỚ TRƯỜNG XƯA
KỂ CHUYỆN ÂM NHẠC
I - MỤC TIấU .
- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca.
- Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ.
- Biết nội dung câu chuyện.
II - CHUẨN BỊ
- Sách Âm nhạc và các động tác phụ hoạ
III .CÁC NỘI DUNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU
1. Phần mở đầu
Giới thiệu nội dung bài học gồm ụn tập 2 bài hỏt Màu xanh quờ hương, Em vẫn nhớ trường xưa và kể chuyện õm nhạc.
2. Phần hoạt động
a) Nội dung : ễn tập 2 bài hỏt.
Hoạt động1 : ụn tập bài Màu xanh quờ hương.
- Cả lớp hỏt và gừ đệm theo phỏch.
- GV chọn tốp ca biểu diễn trước lớp, hỏt kết hợp mỳa phụ hoạ.
Hoạt động2 : ụn tập bài Em vẫn nhớ trường xưa.
- HS ụn lại cỏch hỏt cú lĩnh xướng, đối đỏp, đồng ca kết hợp gừ phỏch
- GV chọn tốp ca biểu diễn lrước lớp.
b) Nội dung 2 : Kể chuyện õm nhạc.
- GV dựng tranh ảnh minh hoạ à ảnh chõn đung Bột-tụ-ven để kể chuyện Khỳc nhạc dưới trăng.
- HS trả lời một số cõu hỏi để củng cố cõu chuyện.
- HS tập kể chuyện theo tranh : mỗi em kể một đoạn hoặc một em kể toàn bộ cõu chuyện.
- Giỏo dục HS trõn trọng cuộc sống lao động và tỡnh yờu thương con người, đú là nguồn gốc tạo nờn những tỏc phẩm nghệ thuật cú giỏ trị.
- Cho HS nghe trớch đoạn bản Sonat Ánh trăng hoặc Thư gửi ấ-li-dơ của Bột-tụ-ven.
3- Phần kết thỳc
- HS thực hiện bài tập số 1.
- GV chỉ định tốp ca biểu diễn bài Em vẫn nhớ trường xưa.
File đính kèm:
- GA Hanh T 28.doc