Kế hoạch giảng dạy Thể dục Lớp 11 - Học kì 2

20 39 - Đá cầu: Kĩ thuật di chuyển bước lướt; Tâng giật cầu.

- Nhảy xa: Tập mô phỏng động tác chân lăng, động tác chân giậm.

 40 - Đá cầu: Kĩ thuật di chuyển bước lướt; Tâng giật cầu.

- Nhảy xa: + Tập mô phỏng động tác chân lăng, động tác chân giậm.

 + Phối hợp chạy đà - giậm nhảy - trên không.

- Chạy bền: Chạy bền trên địa hình tự nhiên.

21 41 - Đá cầu: + Ôn tâng giật cầu.

 + Học: Kĩ thuật tâng cầu (nhịp 1) - đá tấn công bằng mu bàn chân.

- Nhảy xa: Phối hợp chạy đà - giậm nhảy - trên không - tiếp đất.

 42 - Đá cầu: + Ôn: Kĩ thuật tâng cầu (nhịp 1) - đá tấn công bằng mu bàn chân.

 + Học: Kĩ thuật đánh đầu tấn công.

- Nhảy xa: Phối hợp chạy đà - giậm nhảy - trên không - tiếp đất.

- Chạy bền trên địa hình tự nhiên.

 

doc79 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 155 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch giảng dạy Thể dục Lớp 11 - Học kì 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
€ * Giáo viên hướng dẩn bài tập. - Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên. €€€ € Š ‰ € €€€ € Š ‰ € €€€ € Š ‰ € €€€ € Š ‰ € * Giáo viên gọi một vài học sinh lên thực hiện lại các kĩ thuật động tác mới học. Những học sinh còn lại quan sát và có ý kiến nhận xét. Giáo viên nhận xét chung. * Giáo viên kiểm tra sức khỏe chung của học sinh, hướng dẩn bài tập, tiến hành cho học sinh chạy vòng quanh sân trường theo một hàng dọc. - Học sinh thực hiện bài tập theo yêu cầu của giáo viên. * Sau khi chạy bền xong, học sinh đi thành một vòng tròn trên sân, thực hiện một số động tác hồi tĩnh. r - Học sinh tập hợp lại 4 hàng ngang. - Giáo viên nhận xét chung về tiết học. €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € €€€€€€€ r GV - Xuống lớp: Giáo viên hô giải tán học sinh đồng thanh hô to “khỏe”. Tuần:32. Tiết: 63. CẦU LÔNG - BÓNG CHUYỀN. I. MỤC TIÊU: - Cầu lông: + Ôn: Một số kĩ năng học sinh thực hiện còn yếu. + Đấu tập. - Bóng chuyền: Ôn tập. * Yêu cầu: - Học sinh nghiêm túc trong tập luyện và thực hiện các bài tập theo yêu cầu của giáo viên. - Học sinh thực hiện tương đối đúng các bài tập giáo viên yêu cầu. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN: - Trên sân trường: Vệ sinh nơi tập an toàn, sạch sẻ. Sân, trụ, lưới cầu lông. - Chuẩn bị còi, vợt, cầu, 4 -6 quả bóng chuyền, tranh ảnh nếu có; học sinh chuẩn bị vợt, cầu. III. TIẾN TRÌNH DẠY VÀ HỌC: NỘI DUNG Định lượng PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: - Giáo viên và học sinh làm thủ tục nhận lớp. - Giáo viên phổ biến nội dung và yêu cầu tiết học. 2. Khởi động: - Xoay; cổ tay, cổ chân, gối, hông, cánh tay, khuỷu tay,. - Động tác tay hông. - Động tác chân hông. - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đá má trong lòng bàn chân. - Chạy bước chéo. - Chạy đạp sau. - Xuất phát cao - chạy nhanh. 3. Kiểm tra bài cũ: 1-2 học sinh. - Kĩ thuật đập cầu chính diện. PHẦN CƠ BẢN: 1. Cầu lông: * Ôn: - Kĩ thuật đánh cầu cao thuận tay. - Kĩ thuật đập cầu chính diện. * Đấu tập: ( Nội dung cầu lông và bóng chuyền giáo viên chia học sinh thành hai nhóm nam, nữ học riêng từng nội dung sau thời gian đổi ngược lại). 2. Bóng chuyền: * Ôn tập: * Củng cố: - Kĩ thuật phát cầu, đập cầu. PHẦN KẾT THÚC: - Thả lõng: Rũ tay, chân thả lõng; cúi người thả lõng toàn thân, . - Nhận xét: Giáo viên nhận xét về tinh thần thái độ học tập của học sinh trong giờ học. Hướng dẩn học sinh tập luyện thêm ở nhà. - Kết thúc tiết học. 8-10 phút 1-2 phút 5 - 7 phút 2lần x 8nhịp 2lần x 8nhịp 2lần x 8nhịp 10m x 2 lần 10m x 2 lần 10m x 2 lần 10m x 2 lần 10m x 2 lần 30m x 2 lần 1-2 phút 30 -32 phút 15 -17 phút 15-16 phút 1-2 phút 5 phút 2-3 phút 2-3 phút - Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang, dóng hàng, điểm số, lên báo cáo. - Giáo viên nhận lớp. €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € €€€€€€€ r GV * Cán sự lớp cho lớp giàn hàng, hướng dẫn lớp thực hiện các động tác khởi động chung. - Chuyển thành đội hình dưới đây để khởi động chuyên môn. € € € € ® € € € € ® € € € € ® € € € € ® € € € € ® € € € € ® € € € € ® r * Giáo viên gọi học sinh lên thực hiện, có nhận xét và cho điểm từng em. * Giáo viên hướng dẩn bài tập. - Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên. € € € € € € € € € € € € * Giáo viên hướng dẩn bài tập. - Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên. €€€ € Š ‰ € €€€ € Š ‰ € €€€ € Š ‰ € €€€ € Š ‰ € * Học sinh tập hợp lại 4 hàng ngang. - Giáo viên gọi một vài học sinh lên thực hiện lại các kĩ thuật động tác mới tập. Những học sinh còn lại quan sát và có ý kiến nhận xét. Giáo viên nhận xét chung. - Học sinh dàn hàng, thả lỏng dưới sự hướng dẩn của giáo viên. € € € € € € € € € € € € € € € € r - Cho lớp dồn hàng. - Giáo viên nhận xét chung về tiết học. €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € €€€€€€€ r GV - Xuống lớp: Giáo viên hô giải tán học sinh đồng thanh hô to “khỏe”. Tuần:32. Tiết: 64. CẦU LÔNG - BÓNG CHUYỀN - CHẠY BỀN. I. MỤC TIÊU: - Cầu lông: Ôn: Kĩ thuật đánh cầu cao thuận tay. Chuẩn bị kiểm tra. - Bóng chuyền: Ôn tập - Chạy bền trên địa hình tự nhiên. * Yêu cầu: - Học sinh nghiêm túc trong tập luyện và thực hiện các bài tập theo yêu cầu của giáo viên. - Học sinh thực hiện tương đối đúng các bài tập giáo viên yêu cầu. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN: - Trên sân trường: Vệ sinh nơi tập an toàn, sạch sẻ. Sân, trụ, lưới cầu lông. - Chuẩn bị còi, vợt, cầu, 4 -6 quả bóng chuyền, đồng hồ bấm giây; học sinh chuẩn bị vợt, cầu. III. TIẾN TRÌNH DẠY VÀ HỌC: NỘI DUNG Định lượng PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: - Giáo viên và học sinh làm thủ tục nhận lớp. - Giáo viên phổ biến nội dung và yêu cầu tiết học. 2. Khởi động: - Xoay; cổ tay, cổ chân, gối, hông, cánh tay, khuỷu tay,. - Động tác tay hông. - Động tác chân hông. - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đá má trong lòng bàn chân. - Chạy bước chéo. - Chạy đạp sau. - Xuất phát cao - chạy nhanh. 3. Kiểm tra bài cũ: 1-2 học sinh. Kĩ thuật đánh cầu cao thuận tay. PHẦN CƠ BẢN: 1. Cầu lông: * Ôn: - Kĩ thuật đánh cầu cao thuận tay. 2. Bóng chuyền: * Ôn tập. ( Nội dung cầu lông và bóng chuyền giáo viên chia học sinh thành hai nhóm nam, nữ học riêng từng nội dung sau thời gian đổi ngược lại). * Củng cố: - Kĩ thuật đánh cầu cao thuận tay. 3. Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên sân trường. - Giáo viên kiểm tra sức khỏe chung của học sinh, hướng dẩn bài tập. PHẦN KẾT THÚC: - Thả lõng: Đi hít thở sâu thả lõng; Rũ tay, chân thả lõng; cúi người thả lõng toàn thân, . - Nhận xét: Giáo viên nhận xét về tinh thần thái độ học tập của học sinh trong giờ học. Hướng dẩn học sinh tập luyện thêm ở nhà. Nhắc nhở học sinh tiết tới kiểm tra nội dung cầu lông (Kĩ thuật đánh cầu cao thuận tay). - Kết thúc tiết học. 8-10 phút 1-2 phút 5 - 7 phút 2lần x 8nhịp 2lần x 8nhịp 2lần x 8nhịp 10m x 2 lần 10m x 2 lần 10m x 2 lần 10m x 2 lần 10m x 2 lần 30m x 2 lần 1-2 phút 30 -32 phút 15 -17 phút 10-11 phút 1-2 phút 5-7 phút Nữ 800m Nam12000m 5 phút 2 -3 phút 2 -3 phút - Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang, dóng hàng, điểm số, lên báo cáo. - Giáo viên nhận lớp. €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € €€€€€€€ r GV * Cán sự lớp cho lớp giàn hàng, hướng dẫn lớp thực hiện các động tác khởi động chung. - Chuyển thành đội hình dưới đây để khởi động chuyên môn. € € € € ® € € € € ® € € € € ® € € € € ® € € € € ® € € € € ® € € € € ® r * Giáo viên gọi học sinh lên thực hiện, có nhận xét và cho điểm từng em. * Giáo viên hướng dẩn bài tập. Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên. € € € € € € € € € € € € €€€€€€€ €€€€€€€ * Giáo viên hướng dẩn bài tập. - Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên. €€€ € Š ‰ € €€€ € Š ‰ € €€€ € Š ‰ € €€€ € Š ‰ € * Giáo viên gọi một vài học sinh lên thực hiện lại các kĩ thuật động tác mới học. Những học sinh còn lại quan sát và có ý kiến nhận xét. Giáo viên nhận xét chung. * Học sinh thực hiện bài tập theo yêu cầu của giáo viên. r r - Học sinh tập hợp lại 4 hàng ngang. - Giáo viên nhận xét chung về tiết học. €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € €€€€€€€ r GV - Xuống lớp: Giáo viên hô giải tán học sinh đồng thanh hô to “khỏe”. Tuần: 33. Tiết: 65. KIỂM TRA CẦU LÔNG. I. MỤC TIÊU: * Kiểm tra: Kĩ thuật Đánh cầu cao thuận tay. * Yêu cầu: - Học sinh kiểm tra phải thực hiện đúng kĩ thuật đánh cầu. Cầu đánh trả phải bay phía trên lưới theo đường thẳng và rơi vào 1/3 cuối sân bên người phục vụ (không ra ngoài sân). - Những học sinh còn lại phải nghiêm túc trong tiết học. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN: Trên sân trường: sạch sẽ, thoáng mát, sân cầu lông, trụ, lưới. Giáo viên chuẩn bị còi; vợt, cầu lông. Học sinh chuẩn bị bàn, ghế cho giáo viên ngồi chấm điểm. III. TIẾN TRÌNH TIẾT KIỂM TRA: NỘI DUNG Định lượng PHƯƠNG PHÁP-TỔ CHỨC PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: - Giáo viên và học sinh làm thủ tục nhận lớp. - Giáo viên phổ biến mục tiêu và yêu cầu tiết kiểm tra. 2. Khởi động: - Xoay các khớp: Cổ, cánh tay, khuỷu tay, cổ tay, cổ chân, hông, gối.. . - Động tác tay hông. - Động tác ép gối. - Chạy bước nhỏ. (tại chỗ) - Chạy nâng cao đùi. PHẦN CƠ BẢN: * Kiểm tra: - Kĩ thuật Đánh cầu cao thuận tay. - Thành tích kiểm tra được giáo viên đánh giá thông qua chất lượng thực hiện kĩ thuật đánh cầu của học sinh kết hợp với số quả đánh được vào sân. Chất lượng kĩ thuật được đánh giá theo 3 mức như sau: A -Đúng kĩ thuật. B - Còn một vài sai sót nhỏ. C - Còn nhiều sai sót. PHẦN KẾT THÚC: - Nhận xét: Giáo viên nhận xét chung về kết quả kiểm tra của học sinh, công bố điểm cho học sinh. - Hướng dẩn học sinh tập luyện thêm ở nhà. - Kết thúc tiết học. 6 - 7 phút 1- 2 phút 4 -5 phút 2lần x 8nhịp 2lần x 8nhịp 2lần x 8nhịp 1-2 phút 32 -34 phút 5 phút - Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang, dóng hàng, điểm số, lên báo cáo. - Giáo viên nhận lớp. €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € €€€€€€€ r GV * Cán sự lớp cho lớp giàn hàng, hướng dẫn lớp thực hiện các động tác khởi động chung. € € € € € € € € € € € € € € € € € r * Phương pháp kiểm tra: - Học sinh đến lượt kiểm tra đứng ở bên sân cầu lông thực hiện kĩ thuật đánh cầu cao thuận tay 3 lần để đánh trả những quả cầu do người phục vụ đứng ở nữa bên kia sân phát qua (cao sâu). - Học sinh kiểm tra được quyền chọn người phục vụ phát cầu cho mình. - Quả cầu do người phục vụ phát sang nếu không thuận lợi, người kiểm tra không thực hiện lần đánh cầu đó và được quyền đánh lại. * Cách cho điểm: Căn cứ vào các chỉ tiêu đã quy định, giáo viên cho điểm: Số quả đánh Chất vào sân lượng kĩ thuật 3 2 1 0 A 10 8 6 4 B 9 7 5 3 C 8 6 4 2 €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € €€€€€€€ € € r - Học sinh tập hợp lại 4 hàng ngang. - Giáo viên nhận xét chung về tiết kiểm tra. €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € €€€€€€€ r GV - Xuống lớp: Giáo viên hô giải tán học sinh đồng thanh hô to “khỏe”.

File đính kèm:

  • docGA HK2 Moi Soan Lai nhieu hinh.doc