Kế hoạch giảng dạy môn Thể dục Lớp 8 - Năm học 2010-2011 - Khổng Minh Tú

* Kiến thức:

- Có một số hiểu biết về sức nhanh và phương pháp thập luyện phát triển sức nhanh

- Biết cách thực hiện một số trò chơi vận động, động tác bổ trợ kĩ thuật và bài tập phát triển thể lực

- Biết các thực hiện những kĩ năng ĐHĐN cơ bản; bài thể dục phát triển chung áp dụng chung cho nam, nữ; chạy bền trên địa hình tự nhiên và làm quen với kĩ thuật chạy cự li ngắn (60m), nhảy xa kiểu ngồi , nhảy cao kiểu bước qua, ném bóng xa có đà. Tiếp tục học kĩ thuật, chiến thuật, luật thi đấu môn thể thao tự chọn đã học

- Biết cách tự kiểm tra và theo dõi sức khỏe bằng đo mạch (ở mức đơn giản)

* Kĩ năng:

- Thực hiện được tương đối chính xác, đều những kĩ năng đội hình đội ngũ và bài thể dục phát triển chung

- Thực hiện tương đối đúng kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua; ở mức tương đối chính xác kĩ thuật chạy cự li ngắn (60m), chạy bền, nhảy xa kiểu ngồi, ném bóng xa có đà và môn TT tự chọn

- Đạt tiêu chuẩn RLTT

 

doc7 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 297 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch giảng dạy môn Thể dục Lớp 8 - Năm học 2010-2011 - Khổng Minh Tú, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG PHỔ THÔNG DTNT THPT TUẦN GIÁO TỔ: HÓA SINH KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN: THỂ DỤC Học kì I Năm học: 2010 - 2011 A1. Môn học: Thể dục 2. Chương trình: Cơ bản Nâng cao Khác Học kỳ: I Năm học: 2010 - 2011 3. Họ và tên giáo viên Khổng Minh Tú Điện thoại: 0928.155.551 - Địa điểm văn phòng của Tổ bộ môn: Phòng hội đồng trường PT DTNT THPT Tuần Giáo Điện thoại: Lịch sinh hoạt Tổ: Phân công trực Tổ: 4. Các chuẩn của môn học( theo chuẩn do Bộ GD-ĐT ban hành); phù hợp thực tế. Sau khi kết thúc học kì, học sinh sẽ: A, Khối 8 * Kiến thức: - Có một số hiểu biết về sức nhanh và phương pháp thập luyện phát triển sức nhanh - Biết cách thực hiện một số trò chơi vận động, động tác bổ trợ kĩ thuật và bài tập phát triển thể lực - Biết các thực hiện những kĩ năng ĐHĐN cơ bản; bài thể dục phát triển chung áp dụng chung cho nam, nữ; chạy bền trên địa hình tự nhiên và làm quen với kĩ thuật chạy cự li ngắn (60m), nhảy xa kiểu ngồi , nhảy cao kiểu bước qua, ném bóng xa có đà. Tiếp tục học kĩ thuật, chiến thuật, luật thi đấu môn thể thao tự chọn đã học - Biết cách tự kiểm tra và theo dõi sức khỏe bằng đo mạch (ở mức đơn giản) * Kĩ năng: - Thực hiện được tương đối chính xác, đều những kĩ năng đội hình đội ngũ và bài thể dục phát triển chung - Thực hiện tương đối đúng kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua; ở mức tương đối chính xác kĩ thuật chạy cự li ngắn (60m), chạy bền, nhảy xa kiểu ngồi, ném bóng xa có đà và môn TT tự chọn - Đạt tiêu chuẩn RLTT B, Khối 10: * Kiến thức: - Có một số hiểu biết về phương pháp tự tập luyện TDTT và sử dụng các yếu tố thiên nhiên để RLTT - Biết cách thực hiện bài TDNĐ, kĩ thuật và một số điểm cơ bản trong Luật các môn: Chạy ngắn, chạy bền trên ĐHTN, nhảy cao kiểu nằm nghiêng, đá cầu, cầu lông và hai môn thể thao tự chọn * Kĩ năng: - Thực hiện cơ bản đúng bài TDNĐ - Thực hiện cơ bản đúng các yêu cầu của kĩ thuật: Chạy ngắn, chạy bền, nhảy cao kiểu nằm nghiêng - Thực hiện cơ bản đúng một số động tác kĩ thuật các môn đá cầu, cầu lông và hai môn thể thao tự chọn - Đạt tiêu chuẩn RLTT theo lứa tuổi và giới tính 5. Yêu cầu về thái độ - Tự giác, tích cực học môn TD ở trên lớp và tự học ngoài giờ - Có tinh thân tập thể, giúp đỡ bạn và có ứng xử đúng khi tập luyện, thi đấu TDTT - Biết ứng xử đúng với bạn trong hoạt động TDTT - Không dùng rượu, bia, thuốc lá và các chất kích thích khác 6. Mục tiêu chi tiết Mục tiêu Nội dung Mục tiêu chi tiết Bậc 1 Bậc 2 Bậc 3 KHỐI 8 Một số phương pháp phát triển sức nhanh - Trang bị cho HS một số hiểu biết ban đầu về sức nhanh. Yêu cầu HS nắm được 1 số hiểu biết về sức nhanh - Trang bị cho HS một số phương pháp tập luyện đơn giản để các em tập luyện phát triển sức nhanh. Yêu cầu HS nắm được 1 số phương pháp tập luyện đơn giản Biết vận dụng để tự tập hàng ngày Đội hình đội ngũ - Biết khẩu lệnh và cách thực hiện Chạy đều – đứng lại - Thực hiện cơ bản đúng các bài tập mới và những bài ôn tập chương trình các lớp 6, 7 Biết vận dụng vào nếp sống sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường Đá cầu - Biết cách thực hiện tâng cầu bằng các bộ phận, phát cầu thấp và cao chân chính diện bằng mu bàn chân, tâng búng cầu, chuyền cầu theo nhóm - Hiểu một số điểm trong Luật đá cầu - Thực hiện cơ bản đúng các bài tập trên Vận dụng những hiểu biết về chiến thuật và luật trong tập luyện, thi đấu Bài thể dục phát triển chung - Biết cách thực hiện bài thể dục phát triển chung liên hoàn 35 nhịp - Thực hiện cơ bản đúng toàn bài Vận dụng để tự tập hàng ngày Chạy ngắn - Biết cách thực hiện các giai đoạn kĩ thuật: Xuất phát (thấp) – chạy lao – chạy giữa quãng và một số trò chơi, động tác bổ trợ kĩ thuật, phát triển sức nhanh - Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật: Xuất phát – chạy lao – chạy giữa quãng Biết vận dụng để tự tập nâng cao sức khỏe và đạt TC RLTT Nhảy cao - Biêt cách thực hiện 4 giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua. Một số trò chơi, động tác bổ trợ kĩ thuật và phát triển sức mạnh chân - Thực hiện cơ bản đúng các giai đoạn kĩ thuật: chạy đà, giậm nhảy, trên không Biết vận dụng để tự tập và tham gia thi đấu KHỐI 10 Mục tiêu chương trình thể dục lớp 10 - Biết một số hình thức, phương pháp cơ bản để tự tập luyện TDTT Vận dụng những hiểu biết trên để rèn luyện sức khỏe Thể dục nhịp điệu - Biết cách thực hiện bài TDNĐ - Thực hiện cơ bản đúng cả bài (đúng về cấu trúc, phương hướng, biên độ, kĩ thuật động tác và tính nhịp điệu) Biết vận dụng để tự tập hàng ngày góp phần phát triển thể lực chung, vẻ đẹp hình thể và nhịp điệu trong vận động Chạy ngắn - Biết cách thực hiện các giai đoạn kĩ thuật chạy ngắn, một số trò chơi, động tác bổ trợ kĩ thuật và phát triển sức nhanh. Hiểu một số điểm trong Luật điền kinh (phần chạy cự ly ngắn) - Thực hiện đúng 4 giai đoạn kĩ thuật chạy 100m: Xuất phát – chạy lao – chạy giữa quãng và về đích Vận dụng những hiểu biết về Luật khi tập luyện và thi đấu Cầu lông - Biết cách thực hiện: tư thế chuẩn bị, cách cầm vợt, cầm cầu. Đánh cầu thấp thuận tay, đánh cầu thấp trái tay, phát cầu cao sâu thuận tay, phát cầu thấp gần thuận tay, kĩ thuật di chuyển - Hiểu một số điểm trong Luật cầu lông - Thực hiện cơ bản đúng những bài tập trên Vận dụng những hiểu biết về Luật khi tập luyện, thi đấu Bóng chuyền (TTTC) - Biết cách thực hiện: TTCB, một số động tác di chuyển cơ bản. Chuyền bóng cao tay bằng 2 tay, đệm bóng, phát bóng thấp tay chính diện - Hiểu một số điểm trong Luật bóng chuyền - Thực hiện cơ bản đúng những bài tập trên Vận dụng những hiểu biết về Luật khi tập luyện, thi đấu 7. Khung phân phối chương trình: A, Khối 8: Học kì I; 19 tuần, 36 tiết Nội dung bắt buộc/ Số tiết ND tự chọn Tổng số tiết Ghi chú Lý thuyết Bài tập Thực hành Ôn tập Kiểm tra 2 29 5 36 B, Khối 10: Học kì I; 19 tuần, 36 tiết Nội dung bắt buộc/ Số tiết ND tự chọn Tổng số tiết Ghi chú Lý thuyết Bài tập Thực hành Ôn tập Kiểm tra 1 30 5 36 8. Lịch trình chi tiết: A, Khối 8: Chương Bài học Tiết HTTCDH PP/học liệu, PTDH Kiểm tra, đánh giá KHỐI 8 Một số phương pháp phát triển sức nhanh 1,2 Trên lớp PPDH: Thuyết trình + phát vấn PTDH: Bảng, phấn Đội hình đội ngũ Trên sân tập PPDH: Làm mẫu, giảng giải, sửa sai PTDH: còi Đá cầu Trên sân tập PPDH: Làm mẫu, giảng giải, sửa sai PTDH: còi, cầu đá Bài thể dục phát triển chung Trên sân tập PPDH: Làm mẫu, giảng giải, sửa sai PTDH: còi Chạy ngắn Trên sân tập PPDH: Làm mẫu, giảng giải, sửa sai PTDH: còi, bàn đạp, búa đinh, đinh, đồng hồ bấm giờ, dây đích Nhảy cao Trên sân tập PPDH: Làm mẫu, giảng giải, sửa sai PTDH: còi, cột nhảy cao, xà, đệm (hố cát), cuốc, xẻng KHỐI 10 Mục tiêu chương trình thể dục lớp 10 Trên lớp PPDH: Thuyết trình + phát vấn PTDH: Bảng, phấn Thể dục nhịp điệu Trên sân tập PPDH: Làm mẫu, giảng giải, sửa sai PTDH: còi Chạy ngắn Trên sân tập PPDH: Làm mẫu, giảng giải, sửa sai PTDH: còi, bàn đạp, búa đinh, đinh, đồng hồ bấm giờ, dây đích Cầu lông Trên sân tập PPDH: Làm mẫu, giảng giải, sửa sai PTDH: còi, vợt cầu lông, quả cầu, sân cầu, cột, lưới Bóng chuyền (TTTC) Trên sân tập PPDH: Làm mẫu, giảng giải, sửa sai PTDH: còi, bóng chuyền, sân, cột, lưới 9. Kế hoạch kiểm tra đánh giá A, KHỐI 8: Hình thức KTĐG Số lần Hệ số Thời điểm/nội dung Kiểm tra miệng 1 1 Sau mỗi bài học Kiểm tra 15 phút 2 1 Tiết 9: ĐHĐN Tiết 14: Đá cầu Kiểm tra 45 phút 1 2 Tiết 25: Bài thể dục Kiểm tra HK 1 3 Tiết 35: Chạy ngắn cự ly 60m B, KHỐI 10: Hình thức KTĐG Số lần Hệ số Thời điểm/nội dung Kiểm tra miệng 1 1 Sau mỗi bài học Kiểm tra 15 phút 2 1 Tiết 25: Cầu lông Tiết 33: Bóng chuyền Kiểm tra 45 phút 1 2 Tiết 12: Bài TDNĐ Tiết 21: Chạy cự ly ngắn (80m hoặc 100m) Kiểm tra HK 1 3 Tiết 36: Chạy cự ly ngắn (80m hoặc 100m) 10. Kế hoạch triển khai các nội dung chủ đề bám sát (theo PPCT của Sở GD-ĐT ban hành) Tuần Nội dung Chủ đề Nhiệm vụ của học sinh Đánh giá 11. Kế hoạch triển khai các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp Tuần Nội dung Chủ đề Nhiệm vụ học sinh Đánh giá GIÁO VIÊN TỔ TRƯỞNG BỘ MÔN HIỆU TRƯỞNG Khổng Minh Tú

File đính kèm:

  • docKe haochj mon TD K8 va 10.doc