Kế hoạch giảng dạy môn Thể dục Lớp 6 - Phạm Thị Nam

Sổ kế hoạch giảng dạy bộ môn gồm có 9 phần sau:

 

I/ Các môn được phân công giảng dạy.

II/ Bảng dăng ký phấn đấu nâng cao chất lượng.

III/ Phần theo dõi chất lượng học sinh.

IV Đánh giá thực trạng.

V/ Các nội dung và biện pháp để nâng cao chất lượng.

VI/ Phần theo dõi các học sinh giỏi.

VII/ Phần theo dõi các học sinh yếu -kém.

VIII/ Phần theo dõi các học sinh diện chính sách.

 

Các cột ghi trong sổ này yêu cầu giáo viên phải thực hiện đầy đủ - kịp thời - đúng qui định.

Sổ này được áp dụng từ năm học 2013 - 2014

 

 

doc18 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 436 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch giảng dạy môn Thể dục Lớp 6 - Phạm Thị Nam, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ả cao, phối hợp các phương pháp giảng dạy tạo hứng thú cho HS. + Kỹ năng thực hiện HSSS: Thực hiện đúng đủ theo kế hoạch của TCM, BGH. + Kỹ năng giao tiếp và tổ chức cho học sinh học tập: Tổ chức cho học sinh học tập tốt. + Kinh nghiệm bản thân: Kinh nghiệm bản thân chưa nhiều. 4. Mặt yếu (chủ quan) * Về học sinh: + Nhận thức bộ môn của học sinh: 185/203, tỉ lệ: 9,1 % , các em còn phân biệt môn chính môn phụ, chưa thấy được tầm quan trong của môn học. + Thái độ học tập: 15/203, tỉ lệ:% 7,4, học sinh thực hiện bài tập còn nhiều hạn chế. + Phương pháp tự học: Chưa thực hiện được phương pháp tự học có hiệu quả. + Kỹ năng học tập: Thực hiện động tác chưa có sự tập trung ( bài thể dục), gắng sức ở các nội dung chạy (40-60m) + Trình độ, kiến thức: Học sinh chưa nắm được các kiến thức cơ bản của kĩ thuật, động tác. * Về giáo viên: + Phương pháp giảng dạy: Phối hợp các phương pháp dạy học chưa thực sự hiệu quả. + Kỹ năng thực hiện HSSS: Cập nhật kết quả còn chậm so với kế hoạch. + Kỹ năng giao tiếp và tổ chức cho học sinh học tập: Quan sát các nhóm tập luyện chưa thật đồng đều. + Kinh nghiệm bản thân: Chưa có kinh nghiệm nhiều trong giảng dạy. V/ CÁC NỘI DUNG VÀ BIỆN PHÁP ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC: 1/ Kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi : Môn / Lớp Các nội dung cần bồi dưỡng (Kiến thức, kỹ năng) Các biện pháp thực hiện Chỉ tiêu phấn đấu (Ghi cụ thể số lượng/lớp/học kỳ) Kết quả thực hiện Lớp HK I Cả năm Lớp HK I Cả năm SL % SL % SL % SL % Thể Dục 8 CHƯƠNG V: CHẠY NGẮN - Kiến thức: Xuất phát thấp chạy nhanh 60 mét - Kỹ năng: Biết cách thực hiện xuất phát thấp chạy nhanh 60 mét - Chú ý đến giai đoạn xuất phát. - Cần duy trì và phát huy tốc độ ở giai đoạn 3 và 4. 8a1 8a2 8a3 5/33 4/38 5/38 15,2 10,5 13,2 7/33 6/38 7/38 21,2 15,8 18.4 Thể Dục 9 CHƯƠNG 3: BÀI THỂ DỤC - Kiến thức: Biết cách và thực hiện cơ bản đúng bài thể dục. - Kỹ năng: Thực hiện cơ bản đúng bài thể dục. - Chú ý tư thế và định hình được động tác mới. -Thực hiện đúng nhịp đếm, biên độ động tác. 9a1 9a2 9a3 3/31 3/31 7/32 9,8 9,7 21,8 4/31 5/31 9/32 12,9 16,1 28,1 Thể Dục 8 - HS giỏi vòng huyện - HS giỏi vòng tỉnh 8a2 8a3 1 1 Thể Dục 9 - HS giỏi vòng huyện - HS giỏi vòng tỉnh 9a3 9a3 2 2 * Chú ý : Đối với lớp 9,12 phần chỉ tiêu phấn đấu ghi cụ thể số lượng học sinh giỏi vòng trường, huyện, tỉnh. Môn Thể dục ghi số lượng học sinh đạt Huy chương các bộ môn ở Đại hội Thể dục Thể thao hoặc Hội khỏe Phù Đổng.2/ Kế hoạch phụ đạo học sinh yếu kém : Môn / Lớp Các nội dung cần phụ đạo (Kiến thức, kỹ năng) Các biện pháp thực hiện Chỉ tiêu phấn đấu (Ghi cụ thể số lượng/lớp/học kỳ) Kết quả thực hiện (So với chỉ tiêu phấn đấu) Lớp HK I Cả năm Lớp HK I Cả năm SL % SL % SL % SL % Thể Dục 8 CHƯƠNG V: CHẠY NGẮN - Kiến thức: Xuất phát thấp chạy nhanh 60 mét - Kỹ năng: Biết cách thực hiện xuất phát thấp chạy nhanh 60 mét. - Chú ý đến giai đoạn xuất phát. - Cần duy trì và phát huy tốc độ ở giai đoạn 3 và 4. . 8a1 8a2 8a3 1/33 1/38 1/38 3,03 2,63 2,63 0/33 0/38 0/38 0 0 0 Thể Dục 9 CHƯƠNG 3: BÀI THỂ DỤC - Kiến thức: Biết cách và thực hiện cơ bản đúng bài thể dục. - Kỹ năng: Thực hiện cơ bản đúng bài thể dục. - Chú ý tư thế và định hình được động tác mới. - Thực hiện đúng nhịp đếm, biên độ động tác. 9a3 2/33 6.1 0/33 0 3/ Kế hoạch làm và sử dụng đồ dùng dạy học : a/ Giáo viên làm đồ dùng dạy học có chất lượng : Môn / Lớp Tên đồ dùng dạy học Tên Bài dạy Tiết PPCT Chất lượng Nhận xét việc sử dụng ĐDDH sau tiết dạy Thể Dục 8 Thể Dục 9 * Ghi chú: Phần chất lượng đồ dùng dạy học do tổ Chuyên môn nhận xét, đánh giá. b/ Sử dụng đồ dùng dạy học : (Giáo viên lên kế hoạch sử dụng ĐDDH từ đầu năm học ) KHỐI TUẦN TIẾT BÀI TÊN ĐDDH Chất lượng Nhận xét việc sử dụng ĐDDH sau tiết dạy TD 8 1-4 2-7 BÀI TD-CN-CB Tranh bài TDPTC 4-7 8-13 BÀI TD-CN-CB Tranh bài TDPTC, bàn đạp 8-11 16-22 CN-ĐHĐN-CB Bàn đạp 12-13 24-25 CHẠY NGẮN Bàn đạp, đồng hồ bấm giây 13 26 ĐÁ CẦU-CHẠY BỀN Cầu đá, tranh đỡ cầu bằng ngực 14-16 27-32 ĐÁ CẦU-CHẠY BỀN Cầu đá, lưới 17-18 33-36 ÔN TẬP-KTHK I-TCRLTT Bàn đạp, đồng hồ bấm giây 19-26 37-52 NHẢY XA-TỰ CHỌN-CB Bóng chuyền, lưới 27-30 53-60 NHẢY XA-TỰ CHỌN-CB Bóng chuyền 31 61 THỂ THAO TỰ CHỌN Bóng chuyền 33 66 NHẢY CAO Trụ, xà nhảy 34-35 67-70 ÔNTẬP-KTHK II-TCRLTT Thước dây 67-70 BÀI TD-CN-CB Thước dây 9 4 7-8 BÀI TD-CN-CB Tranh bài TDPTC 5-8 9-15 BÀI TD-CN-CB Tranh bài TDPTC, bàn đạp 9 17-18 CHẠY NHANH-NX-CB Tranh bài TDPTC, bàn đạp 10-12 20-23 CHẠY NGẮN Bàn đạp 12 24 CHẠY NGẮN Bàn đạp, đồng hồ bấm giây 17-18 33-36 NHẢY CAO-TC-CB Thước dây 19-24 37-57 TỰ CHỌN-ĐÁ CẦU Trụ, xà, bóng chuyền 24-31 58-62 ĐÁ CẦU Bóng chuyền, cầu, lưới 32 63-64 ĐÁ CẦU-CHẠY BỀN Cầu đá, lưới 33 65 ĐÁ CẦU Cầu đá, lưới 33 66 ĐÁ CẦU – LƯỚI Cầu đá, lưới 34-35 67-70 ÔN TẬP-KTHK II-TCRLTT Bóng chuyền * Ghi chú: Phần chất lượng đồ dùng dạy học do tổ Chuyên môn nhận xét, đánh giá. 4/ Việc thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy bộ môn: Môn / Lớp Nội dung Các biện pháp thực hiện Giáo án điện tử Kết quả HK I HK II HK I HK II Thể dục 8, 9 - Sử dụng phương pháp vấn đáp, thị phạm, giảng giải - Giáo viên thị phạm động tác kết hợp giảng giải, đặt câu hỏi cho học sinh trả lời hoặc cho học sinh xem tranh ảnh. - Áp dụng chuẩn KT-KN - Dựa vào chuẩn kiến thức-kỹ năng đề ra yêu cầu đối với mỗi tiết dạy, làm thang điểm cho tiết cho kiểm tra. - Phương pháp thi đấu - Tổ chức cho các em thi đấu tạo cho các em cảm giác để từ đó phấn đấu và cố gắng. - Áp dụng kỹ thuật dạy học phân nhóm - Chia lớp thành nhiều tổ nhóm để tập luyện theo hương tự học-tự sáng tạo, phát huy được tính tự quản - Phương pháp trò chơi - Lòng ghép trò chơi vào bài học tạo cho các em cảm giác thoải mái. - -.. - Áp dụng chuyên đề đổi mới: Thảo luận, Dạy học theo góc -Xây dựng chuyên đề giúp HS hứng thú và tích cực, chủ động trong họp tập. 5/ Kế hoạch tự bồi dưỡng để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ : Các nội dung tự bồi dưỡng Các biện pháp thực hiện Chỉ tiêu Kết quả HK I Cả năm HK I Cả năm + Ứng dụng CNTT + Tìm tòi, học hỏi và ứng dụng CNTT vào việc giảng dạy. + Tích cực học tập và thực hiện trong tốt các tiết dạy trong quá trình công tác ở trường 100% các tiết được soạn trên máy vi tính. 100% các tiết được soạn trên máy vi tính. + Kiến thức bộ môn Nghiên cứu+ SGV và các tài liệu có liên quan đến kiến thức bộ môn. + Tìm hiểu và cập nhật kịp thời các thông tin về thể thao trong nước và quốc tế về tất cả các bộ môn: Nhảy cao, nhảy xa, chạy 100 mét + Đầu tư học hỏi phần mềm, ngiên cứu phần mềm, soạn giáo án điện tử. Theo KH dạy tích hợp Theo KH dạy tích hợp + Quy chế chuyên môn + Thực hiện đúng, đủ quy chế chuyên môn và đặc thù bộ môn. + Soạn giảng đầy đủ trước khi lên lớp + Lên kế hoạch giảng dạy đúng thời gian quy định 100% tiết dạy 100% tiết dạy + Bồi dưỡng tác phong, đạo đức nghề nghiệp, thái độ đối xử với đồng nghiệp, nhân dân và học sinh. + Tích cực làm tốt theo“Tấm gương đạo đức HCM”, tận tình quan tâm đến học sinh, đặc biệt là học sinh dân tộc, khó khăn. Thân thiện, yêu thương học sinh, giúp các em phát triển tư duy tích cực. 100% tiết dạy 100% tiết dạy Các chỉ tiêu phấn đấu đối với cá nhân cần đạt được trong năm học 2013-2014 TN: Giỏi HSSS: Tốt XL: A TN: Giỏi HSSS: Tốt DH: CSTĐ TN: HSSS: DHGV: TN: HSSS: DHGV: *VỀ VIỆC THỰC HIỆN CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG VÀ PHONG TRÀO THI ĐUA TRONG NĂM HỌC 2013 – 2014 + Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị 06-CT/TW của Bộ Chính trị. + Luôn trau dồi đạo đức, tác phong, làm việc theo TGĐĐ Bác Hồ ở mọi lúc, mọi nơi. + Tham gia đủ các CĐ về việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ” do xã, huyện tổ chức. + Luôn sống đoàn kết, có ý thức XD Đảng, đơn vị trong sạch, đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau. + Luôn tận tụy với HS và nhân dân. + Sống trung thực, tiết kiệm. Nâng cao tinh thần phê và tự phê bình. Thực hiện đạt hiệu quả 100% các biện pháp đã nêu. Thực hiện đạt hiệu quả 100% các biện pháp đã nêu. + Cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” + Luôn giữ gìn phẩm chất đạo đức Nhà giáo, là tấm gương mẫu mực về lối sống và cách ứng xử cho HS noi theo. + Không ngừng tự nghiên cứu, học hỏi để nâng cao hơn nữa chuyên môn, nghiệp vụ cũng như năng lực công tác. + Mạnh dạn đổi mới, sáng tạo trong dạy – học và việc thực hiện NV để đạt hiệu quả tốt nhất. Thực hiện đạt hiệu quả 100% các biện pháp đã nêu. Thực hiện đạt hiệu quả 100% các biện pháp đã nêu. + Cuộc vận động “Hai không” với Bốn nội dung: “Nói không với tiêu cự trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo duc, nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo và việc học sinh ngồi sai lớp” + Thực hiện nghiêm túc quy chế cho điểm, đánh giá, xếp loại học sinh theo đúng QĐ số 40 và CV số 51 của Bộ GD&ĐT. + Kiên quyết lên án, phản đối những hành vi tiêu cực và chạy theo thành tích trong thi cử. + Coi thi, chấm thi nghiêm túc, đúng quy định + Không để xảy ra tình trạng HS ngồi sai lớp. Thực hiện đạt hiệu quả 100% các biện pháp đã nêu. Thực hiện đạt hiệu quả 100% các biện pháp đã nêu. + Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” + Thường xuyên quan tâm, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của HS, chia sẻ giúp đỡ các em, đặc biệt là những HS yếu, kém, HS dân tộc để các em tự tin, tiến bộ trong học tập. + Quan tâm, giáo dục thường xuyên cho HS trong việc giữ gìn phong quang trường – lớp và xây dựng trường học : “xanh – sạch – đẹp”. +Đối xử thân thiện, công bằng với mọi đối tượng . + Luôn tạo không khí vui vẻ, tự nhiên trong dạy – học, không đánh đập, lăng mạ hay có những lời lẽ xúc phạm đến nhân phẩm HS. + Giúp HS hứng thú với việc học, để các em thực sự thấy rằng: “ Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”. Thực hiện đạt hiệu quả 100% các biện pháp đã nêu. Thực hiện đạt hiệu quả 100% các biện pháp đã nêu.

File đính kèm:

  • docKHBM 20132014.doc