Kế hoạch giảng dạy môn Lịch sử 8 năm học: 2011 – 2012

I – Đặc điểm tình hình:

1) Thuận lợi:

 - Đa số đội ngũ giáo viên gần trường thuận lợi cho việc giảng dạy.

 - Giáo viên được phân công giảng day 1 môn thuận lợi cho việc soạn giảng.

 - Anh em trong tổ có sự đoàn kết giúp đỡ nhau trong giảng dạy và được học sinh quý mến.

2) Khó khăn:

 - Đồ dùng dạy học còn thiếu, khó khăn cho việc giảng dạy.

- Anh em trong tổ còn hạn chế về tin học nên khó khăn cho việc giảng dạy ứng dụng công nghệ thông tin.

 - Tổ ghép nhiều môn khó khăn cho việc dự giờ và rút kinh nghiệm.

 - Một ít học sinh chưa quan tâm đến vấn đề học tập, cũng như cha mẹ ít quan tâm đến các em khó khăn cho việc giảng dạy của giáo viên.

II – Mục tiêu, yêu cầu:

1) Nội dung giảng dạy, kiến thức trọng tâm của chương trình:

- Nội dung và phương pháp giảng dạy phải theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của bộ GD-ĐT nhưng phải phù hợp với tình hình địa phương của nhà trường.

- Trong dạy học phải bám sát học sinh yếu kém và tăng cường sử dụng đồ dùng dạy học để thu hút học sinh.

2) Nội dung và kiến thức trọng tâm của đề kiểm tra 15 phút, 1 tiết, học kì:

- Đề kiểm tra 15 phút, 1 tiết phải thực hiện theo ppct và theo chuẩn kiến thức trọng tâm của từng chương.

- Đề kiểm tra học kì phải cô động từ kiến trọng tâm của các lần kiểm tra 1 tiết của từng chương.

- Sau mỗi lần kiểm tra 15 phút, 1 tiết giáo viên phải thống kê chất lượng bộ môn.

- Sau đó tổ trưởng căn cứ vào chỉ tiêu để đánh giá chất lượng và xem bài kiểm tra đó có đạt yêu cầu không. Nếu không đạt theo yêu câu thì giáo viên xem lại rút kinh nghiệm cho lần sau.

- Trong kiểm tra và thi cử phải nói không với tiêu cực và bệnh thành tích trong học tập.

 

 

doc7 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 2123 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch giảng dạy môn Lịch sử 8 năm học: 2011 – 2012, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD&ĐT Châu Phú Trường THCS Cái Dầu CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc. ===o@o=== KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY MÔN LỊCH SỬ8 NĂM HỌC : 2011 – 2012 I – Đặc điểm tình hình: 1) Thuận lợi: - Đa số đội ngũ giáo viên gần trường thuận lợi cho việc giảng dạy. - Giáo viên được phân công giảng day 1 môn thuận lợi cho việc soạn giảng. - Anh em trong tổ có sự đoàn kết giúp đỡ nhau trong giảng dạy và được học sinh quý mến. 2) Khó khăn: - Đồ dùng dạy học còn thiếu, khó khăn cho việc giảng dạy. - Anh em trong tổ còn hạn chế về tin học nên khó khăn cho việc giảng dạy ứng dụng công nghệ thông tin. - Tổ ghép nhiều môn khó khăn cho việc dự giờ và rút kinh nghiệm. - Một ít học sinh chưa quan tâm đến vấn đề học tập, cũng như cha mẹ ít quan tâm đến các em khó khăn cho việc giảng dạy của giáo viên. II – Mục tiêu, yêu cầu: Nội dung giảng dạy, kiến thức trọng tâm của chương trình: Nội dung và phương pháp giảng dạy phải theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của bộ GD-ĐT nhưng phải phù hợp với tình hình địa phương của nhà trường. Trong dạy học phải bám sát học sinh yếu kém và tăng cường sử dụng đồ dùng dạy học để thu hút học sinh. Nội dung và kiến thức trọng tâm của đề kiểm tra 15 phút, 1 tiết, học kì: Đề kiểm tra 15 phút, 1 tiết phải thực hiện theo ppct và theo chuẩn kiến thức trọng tâm của từng chương. Đề kiểm tra học kì phải cô động từ kiến trọng tâm của các lần kiểm tra 1 tiết của từng chương. Sau mỗi lần kiểm tra 15 phút, 1 tiết giáo viên phải thống kê chất lượng bộ môn. Sau đó tổ trưởng căn cứ vào chỉ tiêu để đánh giá chất lượng và xem bài kiểm tra đó có đạt yêu cầu không. Nếu không đạt theo yêu câu thì giáo viên xem lại rút kinh nghiệm cho lần sau. Trong kiểm tra và thi cử phải nói không với tiêu cực và bệnh thành tích trong học tập. Phương hướng giáo dục đối với những bài khó: Đối với những bài khó giáo viên bộ môn nên chuẩn bị trước để bàn bạc thảo luận với giáo viên trong tổ. Nên đặt câu hỏi nào cho phù hợp, đồ dùng dạy học nào cho phù hợp với tiêu mục đó với bài đó nhưng phải theo chuẩn kiến thức. Đặc biệt trong giảng dạy phải bám sát học sinh yếu kém. III – Kết quả trung bình môn Lịch Sử 8 năm học 2010 – 2011: Lớp TSHS Giỏi Khá Trung Bình Yếu Kém SL TL SL TL SL TL SL TL SL TL 8A1 8A2 8A3 8A4 8A5 8A6 8A7 TỔNG IV – Chỉ tiêu phấn đấu năm học 2011 – 2012: Lớp TSHS Giỏi Khá Trung Bình Yếu Kém SL TL SL TL SL TL SL TL SL TL 8A1 8A2 8A3 8A4 8A5 8A6 8A7 TỔNG **Kết quả các lần kiểm tra 15 phút, 1 tiết, thi học kì: Lớp SSHS Lần Loại Giỏi Khá TB Yếu Kém Duyệt kết quả ( đạt, chưa đạt) SL TL% SL TL% SL TL% SL TL% SL TL% 8A1 1 15’ 2 15p 3 1T 4 HKI 1 15’ 2 15p 3 1T 4 HKII Cả năm Lớp SSHS Lần Loại Giỏi Khá TB Yếu Kém Duyệt kết quả ( đạt, chưa đạt) SL TL% SL TL% SL TL% SL TL% SL TL% 8A2 1 15’ 2 15p 3 1T 4 HKI 1 15’ 2 15p 3 1T 4 HKII Cả năm Lớp SSHS Lần Loại Giỏi Khá TB Yếu Kém Duyệt kết quả ( đạt, chưa đạt) SL TL% SL TL% SL TL% SL TL% SL TL% 8A3 1 15’ 2 15p 3 1T 4 HKI 1 15’ 2 15p 3 1T 4 HKII Cả năm Lớp SSHS Lần Loại Giỏi Khá TB Yếu Kém Duyệt kết quả ( đạt, chưa đạt) SL TL% SL TL% SL TL% SL TL% SL TL% 8A4 1 15’ 2 15p 3 1T 4 HKI 1 15’ 2 15p 3 1T 4 HKII Cả năm Lớp SSHS Lần Loại Giỏi Khá TB Yếu Kém Duyệt kết quả ( đạt, chưa đạt) SL TL% SL TL% SL TL% SL TL% SL TL% 8A5 1 15’ 2 15p 3 1T 4 HKI 1 15’ 2 15p 3 1T 4 HKII Cả năm Lớp SSHS Lần Loại Giỏi Khá TB Yếu Kém Duyệt kết quả ( đạt, chưa đạt) SL TL% SL TL% SL TL% SL TL% SL TL% 8A6 1 15’ 2 15p 3 1T 4 HKI 1 15’ 2 15p 3 1T 4 HKII Cả năm Lớp SSHS Lần Loại Giỏi Khá TB Yếu Kém Duyệt kết quả ( đạt, chưa đạt) SL TL% SL TL% SL TL% SL TL% SL TL% 8A7 1 15’ 2 15p 3 1T 4 HKI 1 15’ 2 15p 3 1T 4 HKII Cả năm * KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC Ở NĂM HỌC: 2011-2012 (HKI) Lớp TSHS Giỏi Khá Trung Bình Yếu Kém SL TL SL TL SL TL SL TL SL TL 8A1 8A2 8A3 8A4 8A5 8A6 8A7 TỔNG * KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC Ở NĂM HỌC: 2011-2012 (HKII) Lớp TSHS Giỏi Khá Trung Bình Yếu Kém SL TL SL TL SL TL SL TL SL TL 8A1 8A2 8A3 8A4 8A5 8A6 8A7 TỔNG * KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC NĂM HỌC: 2011-2012 (CẢ NĂM) Lớp TSHS Giỏi Khá Trung Bình Yếu Kém SL TL SL TL SL TL SL TL SL TL 8A1 8A2 8A3 8A4 8A5 8A6 8A7 TỔNG DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU DUYỆT CỦA TỔ TRƯỞNG GVBM Nguyễn Thị Bích Thủy

File đính kèm:

  • dockhgd gdcd.doc
Giáo án liên quan