I./ MỤC TIÊU :
HS biết :
- Kể tên một số nghề nghiệp và nói những hoạt động sinh sống của người dân địa phương .- Kể một số đặc sản ,dịa điểm nổi tiếng của địa phương.
- HS có ý thức gắn bó yêu quê hương.
33 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1204 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch giảng dạy Lớp 3 Tuần 33, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
và nhận xét .
-Trong từ ứng dụng,các chữ có độ cao ntn ?
-Khoảng cách giữa các chữ bằng chừng nào ?
@ Viết bảng.
-Y/C HS viết từ ứng dụng Phú Yên vào bảng con.GV đi chỉnh sửa lỗi cho từng HS.
d./ HD viết câu ứng dụng :
@ Giới thiệu câu ứng dụng .
-Y/C 1HS đọc câu ứng dụng .
- GV giải thích : Câu tục ngữ khuyên người ta yêu trẻ em, kính trọng người già và nói rộng ra là sống tốt với mọi người. Yêu trẻ thì sẽ được trẻ yêu. Trọng người già thì sẽ được sống lâu như người già. Sống tốt với mọi người thì sẽ được đền đáp.
@ Quan sát và nhận xét .
-Trong câu ứng dụng,các chữ có độ cao ntn ?
@ Viết bảng.
-Y/C HS viết vào bảng con : Yêu, Kính. GV đi chỉnh sửa lỗi cho từng HS.
e./ HD viết vào vở tập viết :
-Y/C Hs viết bài.
* Lưu ý HS viết đúng mẫu, đều nét và nối chữ đúng quy định.
(HS khá,giỏi viết đúng và đủ các dòng tập viết trên lớp)
-GV thu và chấm 5-7 bài.
4./ CỦNG CỐ, DẶN DÒ :
- Hôm nay các em được ôn tập các chữ hoa
nào ?
-Y/C HS đọc lại từ ứng dụng và câu ứng dụng.
- Nhắc HS về nhà các em luyện viết thêm cho chữ viết rõ ràng,tương đối đều nét và thẳng hàng.
-Nhận xét tiết học.
-HS để lên bàn GV kiểm tra.
- Đồng Xuân; Tốt gỗ hơn tốt nước sơn / Xấu người đẹp nết còn hơn đẹp người.
-1HS lên bảng viết - Cả lớp viết bảng con.
-HS lắng nghe
- Có những chữ hoa P, Y, K.
-HS quan sát mẫu - các chữ hoa P, Y, K cao 2 li rưỡi .
-HS theo dõi, quan sát.
- HS viết vào bảng con.
-1HS đọc- Cả lớp đọc thầm SGK
-HS lắng nghe
-Chữ hoa P,Y cao 2 li rưỡi và các chữ còn lại cao 1 li.
-..bằng khoảng cách viết một chữ o.
- HS viết từ ứng dụng vào bảng con.
-1HS đọc- Cả lớp đọc thầm SGK
-HS lắng nghe
- Chữ hoa Y, K, h , g ,y cao 2 li rưỡi ; chữ đ , d cao 2 li ; chữ t cao 1 li rưỡi ; các chữ còn lại cao 1 li.
- HS viết vào bảng con
-HS viết :
+ 1 dòng chữ Y cỡ nhỏ.
+ 1 dòng chữ P , K cỡ nhỏ.
+ 1 dòng từ ứng dụng cỡ nhỏ.
+ 1 lần câu ứng dụng cỡ nhỏ.
-HS tự phát biểu
- HS đọc lại từ ứng dụng và câu ứng dụng.
-HS lắng nghe
MÔN : CHÍNH TẢ
Bài : Tiết : 66
QUÀ CỦA ĐỒNG NỘI
I./ MỤC TIÊU :
- Nghe - viết đúng bài CT ; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi ; không mắc quá 5 lỗi trong bài.
- Làm đúng BT(2) b,hoặc BT(3) b .
II./ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Viết sẵn BT2b ( viết bảng 2 lần ); 3 tờ phiếu khổ to viết nội dung BT3b; bảng con.
III./ HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1./ Ổn định : Hát
2./ Kiểm tra bài cũ :
-Gọi 3HS lên bảng viết tên 5 nước Đông Nam Á : Bru-nây, Cam-pu-chia, Đông-Ti-mo, In-đo-nê-xi-a, Lào.
-GV nhận xét.
3./ Bài mới :
a./ Giới thiệu bài :Trong giờ chính tả hôm nay,cô sẽ HD các em viết đúng bài " Quà của đồng nội " và làm bài tập phân biệt âm đầu s/x ; o/ô
b./ Hướng dẫn nghe viết :
- GV đọc mẫu đoạn văn cần viết chính tả.
- Gọi 1HS đọc lại.
-Y/CHS tìm từ khó và viết vào bảng con : lúa non, giọt sữa, phảng phất, hương vị .
-Y/CHS viết bài vào vở.GV theo dõi uốn nắn tư thế cho HS.
-GV đọc lần 2
- GV đọc lần 3
- Chấm, chữa bài.
c./ Hướng dẫn HS làm bài tập :
* Bài tập 2 :
- Gọi 1HS đọc yêu cầu BT2. (HS yếu)
-Y/C HS tự làm bài vào vở .
- GV mở bảng phụ,mời 3HS thi làm bài trên bảng .Y/CHS đọc kết quả .
- Gv nhận xét
* Bài tập 3 :
- Gọi 1HS đọc yêu cầu BT3.
- Y/CHS tự làm bài vào vở .
-GV nhận xét.
4./ CỦNG CỐ, DẶN DÒ :
-Y/CHS nối tiếp nhau đọc lại BT3
-Y/C HS về nhà em nào viết sai lỗi viết lại mỗi chữ một hàng,từ 5 chữ trở lên viết lại cả bài .
-Nhận xét tiết học.
* bài " Cóc kiện Trời "
-3HS lên bảng–cả lớp viết bảng con.
-HS lắng nghe
-HS lắng nghe
- Cả lớp đọc SGK
- Viết bảng con
- HS viết bài.
- Soát bài
- Đổi vở bắt lỗi
- Chữa bài.
-1HS đọc –cả lớp đọc thầm SGK.
-2HS lên bảng–Cả lớp làm vở.
* Lời giải :
b./ ở trong - rộng mênh mông - cánh đồng ( Lời giải : thung lũng )
-1HS đọc –cả lớp đọc thầm SGK.
-2HS lên bảng–Cả lớp làm vở.
* Lời giải :
b./ cộng - họp - hộp.
- HS nối tiếp nhau đọc
-HS lắng nghe
MÔN : THỦ CÔNG
Bài : Tiết : 33
LÀM QUẠT GIẤY TRÒN (tiết 3)
I./ MỤC TIÊU :
- Làm được quạt giấy tròn..Các nếp gấp có thể cách nhau hơn một ô và chưa đều nhau .Quạt có thể chưa tròn .
* Với HS khéo tay : Làm được quạt giấy tròn.Các nếp gấp thẳng,phẳng, đều nhau. Quạt tròn
II./ CHUẨN BỊ :
Mẫu quạt giấy tròn.
Quy trình làm quạt giấy tròn
III./ HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1./ Ổn định : Hát
2./ Kiểm tra bài cũ :
- GV kiểm tra ĐDHT của HS
- GV nhận xét
3./ Bài mới :
* Giới thiệu bài : Hôm nay các em sẽ tiếp tục thực hành làm quạt giấy tròn và trình bày sản phẩm của mình trước lớp.
* Hoạt động 1 : HS thực hành làm quạt giấy tròn
-Gọi 1HS thao tác lại cách làm quạt giấy tròn
theo các bước đã hướng dẫn.
-GV nhận xét
-Y/CHS thực hành.GV đến từng nhóm quan sát,giúp đỡ,uốn nắn cho những HS còn lúng túng.
* Hoạt động 2 : Nhận xét, đánh giá
-Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm theo nhóm 6.
-GV cùng HS nhận xét các sản phẩm được trưng bày trên bảng.
-GV nhận xét,đánh giá kết quả thực hành của HS.
4./ CỦNG CỐ, DẶN DÒ :
- Làm quạt giấy tròn có mấy bước ?
- Về nhà tập làm quạt giấy tròn lại và chuẩn bị dụng cụ học tập cho tiết sau.
-Nhận xét tiết học.
-HS để lên bàn GV kiểm tra.
-HS lắng nghe
- 1 HS lên thao tác lại các bước làm quạt giấy tròn
-..gồm 3 bước :
+ Bước 1 : Cắt giấy
+ Bước 2 : Gấp, dán quạt
+ Bước 3 : Làm cán quạt và hoàn chỉnh quạt.
- HS lắng nghe
-HS thực hành theo nhóm.
- HS trưng bày sản phẩm theo nhóm 6.
-HS nhận xét các sản phẩm được trưng bày trên bảng.
-HS lắng nghe
-..gồm 3 bước :
+ Bước 1 : Cắt giấy
+ Bước 2 : Gấp, dán quạt
+ Bước 3 : Làm cán quạt và hoàn chỉnh quạt.
-HS lắng nghe
MÔN : TẬP LÀM VĂN
Bài : Tiết : 33
GHI CHÉP SỔ TAY
I./ MỤC TIÊU :
- Hiểu nội dung,nắm được ý chính trong bài báo Alô, Đô-rê-mon Thần thông đây !, để từ đó biết ghi vào sổ tay những ý chính trong các câu trả lời của Đô-rê-mon.
II./ CHUẨN BỊ :
- Tranh, ảnh một số loài động vật quý hiếm được nêu trong bài.
- Một cuốn truyện tranh Đô-rê-mon (nếu có)
- Tờ báo nhi đồng có mục Alô, Đô-rê-mon Thần thông đây !
- Bảng lớp viết các gợi ý.
III./ HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1./ Ổn định : Hát
2./ Kiểm tra bài cũ :
- Gọi 2 HS đọc lại bài tập 2
-GV nhận xét.
3./ Bài mới :
a./ Giới thiệu bài : Tiết học hôm nay,cô sẽ HD các em cách ghi vào sổ tay những ý chính trong các câu trả lời của Đô-rê-mon.
b./ Hướng dẫn HS làm bài tập :
* Bài tập 1 :
- HS đọc y/c bài tập 1. (HS yếu)
- Y/CHS đọc theo cách phân vai.
-GV nhận xét.
- GV giới thiệu tranh, ảnh về các loại động vật, thực vật quý hiếm được nêu tên trong bài báo (nếu có)
* Bài tập 2 :
- HS đọc y/c bài tập 2.
- Y/CHS trao đổi nhóm cặp, phát biểu ý kiến.
- Một số HS đọc trước lớp kết quả ghi chép những ý chính trong câu trả lời của Mon.
-GV nhận xét
4./ CỦNG CỐ, DẶN DÒ :
-Y/CHS đọc lại bài viết của mình.
- Nhắc HS ghi nhớ cách ghi chép sổ tay ; mua hoặc đóng sổ tay để ghi chép những thông tin thú vị, bổ ích.
- Dặn sưu tầm ảnh, tìm hiểu hoạt động của các nhà du hành vũ trụ.
-Nhận xét tiết học.
-2 HS lên bảng-Cả lớp theo dõi,nhận xét
-HS lắng nghe
-1HS đọc-cả lớp theo dõi SGK.
- 2 HS đọc phân vai. HS1 hỏi ( đọc cả tên người nêu câu hỏi : Nguyễn Tùng Nam (Hà Nội), Trần Ánh Dương (Thái Bình) ) - HS2 (là Đô-rê-mon) đáp.
- HS quan sát
-1HS đọc-cả lớp theo dõi SGK.
- Trao đổi nhóm cặp, phát biểu ý kiến.
- Một số HS đọc .
- HS đọc
-HS lắng nghe
MÔN : ÂM NHẠC Ngày : ………………
Bài: Tiết : 33
ÔN TẬP CÁC NỐT NHẠC
TẬP BIỂU DIỄN CÁC BÀI HÁT
I./ MỤC TIÊU :
- Tập biểu diễn một vài bài hát đã học.
II./ CHUẨN BỊ :
- Nhạc cụ
III./ HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1./ Ổn định : Hát
2./ Kiểm tra bài cũ :
-Gọi 3 HS hát lại bài “Em là bông lúa Điện Biên” kết hợp gõ đệm theo phách.
-GV nhận xét.
3./ Bài mới :
* Giới thiệu bài : Hôm nay các em sẽ được củng cố tên nốt, hình nốt và vị trí nốt trên khuông nhạc.Sau đó tập biểu diễn một vài bài hát đã học.
-GV ghi tựa bài lên bảng .
* Hoạt động 1 : Tập biểu diễn 2 - 3 bài hát đã học, tạo thành một "liên khúc"
- GV chỉ định 3 nhóm, mỗi nhóm 5 - 6 em. Cho các em hội ý để chuẩn bị biểu diễn 2 - 3 bài hát đã học trong năm.
- Y/C HS từng nhóm HS biểu diễn trước lớp .
-Y/C HS 1 vài HS xung phong biểu diễn trước lớp .
-GV nhận xét.
4./ CỦNG CỐ :
- Cả lớp vừa hát vừa múa phụ hoạ một vài bài hát đã học.
5./ DẶN DÒ :
- Về nhà tập hát lại bài cho người thân nghe.
-Nhận xét tiết học.
-3HS hát-cả lớp theo dõi nhận xét.
-HS lắng nghe
- Các nhóm tập biểu diễn.
- Lần lượt từng nhóm biểu diễn.
- Cá nhân HS lên biểu diễn trước lớp .
-Cả lớp cùng thực hiện.
-HS lắng nghe
SINH HOẠT LỚP Tiết : 33
Bài:
KẾ HOẠCH ÔN BÀI THI HKII
I./ MỤC TIÊU :
- Hs biết giác học tập tốt để chuẩn bị thi HKII.
- Tích cực ôn bài HS nhằm đạt chất lượng cao.
- Nhận xét đánh giá chất lượng thi HKII.
II./ CHUẨN BỊ :
Gv: Chuẩn bị một số yêu cầu giao việc
III./ NỘI DUNG SINH HOẠT:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1./ Kiểm điểm công việc tuần qua:
- HS báo cáo sỉ số từng tổ cho lớp trưởng.
- Lớp trưởng báo cáo sỉ số lớp cho GV .
- Vệ sinh lớp các bạn thực hiện như thế nào ?
-Tổ trưởng báo cáo kết quả học tập của các tổ viên trong tổ mình.
+Tổ nào thực hiện tốt ?
+Tổ nào chưa thực hiện tốt ?
-Nêu cách khắc phục :cố gắng học tập tốt hơn. 2./ Công việc thực hiện:
* Kế hoạch ôn thi HKII :
-Nhắc nhở HS tích cực học tập,học bài thuộc ,thực hiện tốt mặc chuyên cần.
-Động viên HS đi học đều và đúng giờ,hạn chế nghỉ học nhằm thực hiện tốt kế hoạch ôn thi.
-Tuyên dương những HS thực hiện tốt.
3./ Công việc tuần tới:
* Thi HK2.
-GV giao việc :Từng tổ theo dõi báo cáo kết quả thực hiện.
-Ghi nhận kết quả.
+Có bao nhiêu bạn thực hiện tốt .
+Có bao nhiêu bạn thực hiện chưa tốt .
-Nhận xét giờ sinh hoạt lớp
- HS từng tổ báo cáo sĩ số.
- Lớp trưởng báo cáo sỉ số lớp
- Các tổ thực hiện tốt khâu vệ sinh lớp.
- Các bạn đã thực hiện tốt
+Tổ thực hiện tốt : tổ 2 , tổ 3 , tổ 5 ,tổ 6 .
+Tổ chưa thực hiện tốt :tổ 4 .
- HS lắng nghe
-Y/C HS từng tổ theo dõi công việc thực hiện của các bạn và báo cáo kết quả.
File đính kèm:
- TUAN 33-.doc