Đạo đức
Tiết 27 Cảm ơn và xin lỗi (Tiết 2)
I . Mục tiêu :
- Nêu được khi nào nói lời cảm ơn, xin lỗi .
- HS biết nói lời cảm ơn , xin lỗi khi cần trong các tình huống phổ biến khi giao tiếp.
- Biết được ý nghĩa của câu cảm ơn và xin lỗi .
II . Chuẩn bị :
- GV: Các nhị và cánh hoa cắt bằng giấy màu để chơi trò chơi “ ghép hoa”.
- HS: Vở bài tập Đạo đức
- Phương pháp: Thảo luận nhóm, đàm thoại,
25 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1447 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch giảng dạy lớp 1 tuần 27, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
h taû.
c/ Hoaït ñoäng 2 : Höôùng daãn HS laøm BT :9’
4. Củng cố:4’
5. Daën doø:1’
- Goïi HS ñoïc yeâu caàu.
- Höôùng daãn hs laøm baøi.
- Cho HS laøm vaøo vôû
– Söûa baøi.
- Cho hs viết lại các từ hs viết sai.
- Nhận xét, tuyên dương.
- Liên hệ thực tế.
- GV nhaän xeùt tieát hoïc.
- Chuaån bò : Meï vaø Coâ.
- 1 HS.
- Nghe.
- Laøm baøi vaøo vôû, 1 HS laøm baøi trên baûng phuï.
- Viết bảng con.
- Thực hiện
- Chú ý lắng nghe.
Keå chuyeän
Tiết 3 TRÍ KHOÂN
I/Muïc tieâu :
-Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh.
- Hiểu nội dung của câu chuyện : Trí khôn của con người giúp con người làm chủ được muôn loài.
* Giaùo duïc HS phaûi bieát caân nhaéc tröôùc khi quyeát ñònh moät ñieàu gì.
II/ Chuaån bò :
GV : Noäi dung caâu truyeän, tranh minh hoaï….
HS : Xem tröôùc caâu truyeän.
Phöông phaùp: Quan saùt, hoûi ñaùp, luyeän taäp, thuyeát trình,…
III/ Caùc hoaït ñoäng :
Tieán trình
Hoaït ñoäng của GV
Hoaït ñoäng của HS
1/ Khôûi ñoäng : 1’
2/ Baøi cuõ : 4’
3/ Baøi môùi :
a/ Giôùi thieäu baøi: 1’
b/Hoaït ñoäng 1 : Keå chuyeän :7’
c/ Hoaït ñoäng 2 : Höôùng daãn HS keå chuyeän :13’
d/ Hoaït ñoäng 3 : Tìm hieåu noäi dung caâu truyeän :4’
4/ Củng cố :4’
5. Dặn dò:1’
- Cho hs hát.
- Yeâu caàu HS leân keå laïi 1 ñoaïn cuûa caâu chuyeän maø mình thích ôû tieát keå chuyeän tröôùc? Vì sao em thích?
- GV nhaän xeùt.
- Tröïc tieáp.
- GV keå laàn 1 toaøn boä caâu truyeän.
- Laàn 2 GV keå töøng ñoaïn coù tranh minh hoïa.
- GV treo tranh 1 – tranh veõ gì ?
* Hoå thaáy gì ?
* Hoå laøm gì ?
- Goïi 2 HS keå laïi tranh 1.
+ Tranh 2 :
* Hoå vaø Traâu ñang laøm gì ?
* Hoå vaø Traâu noùi vôùi nhau ñieàu gì ?
Giaûi lao
+ Tranh 3 :
* Muoán bieát trí khoân, Hoå ñaõ laøm gì ?
* Cuoäc noùi chuyeän giöõa Hoå vaø Baùc noâng daân coøn tieáp dieãn nhö theá naøo ?
+ Tranh 4 :
* Tranh veõ caûnh gì ?
* Caâu chuyeän keát thuùc nhö theá naøo?
- GV nhaän xeùt.
** Caâu truyeän cho em bieát ñieàu gì ?
* Con thích nhaân vaät naøo trong truyeän ? Vì sao ?
- GV nhaän xeùt.
- Keå laïi noäi dung từng đoạn caâu truyeän theo tranh.
- GV nhaän xeùt.
- Cho hs thi kể đoạn 3 câu chuyện.
- Nhận xét, tuyên dương.
- GV nhaän xeùt tieát hoïc.
- Liên hệ thực tế.
- Dặn về kể cho người thân nghe.
- Haùt
3 HS.
- Nhắc lại tựa bài.
- HS quan saùt – laéng nghe
HS quan saùt tranh – traû lôøi.
- Hoå to xaùc nhöng ngoác, khoâng bieát trí khoân laø gì, con ngöôøi tuy nhoû nhöng thoâng minh.
- HS töï neâu
- Trả lời.
- HS xung phong keå.
- Thực hiện.
- Chú ý lắng nghe.
Thứ sáu, ngày 21 tháng 03 măm 2014
Taäp ñoïc
Tiết 15, 16 MÖU CHUÙ SEÛ
I/ Muïc tieâu :
-Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: chộp được, hoảng lắm, nén sợ, lễ phép. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Hiểu nội dung bài: Sự thông minh, nhanh trí của Sẻ đã khiến chú có thể tự cứu mình thoát nạn.
Trả lời câu hỏi 1,2 ( SGK)
* HS khá giỏi :
+ Tìm được tiếng trong bài có vần uôn .
+ Tìm được tiếng ngoài bài có vần uôn , uông .
+ Nói được câu chứa tiếng có vần uôn hặc uông .
II/ Chuaån bò :
GV: Tranh minh hoaï baøi taäp ñoïc: töø, caâu öùng duïng, phaàn luyeän noùi.
HS: Boä ñoà duøng, baûng con….
Phöông phaùp: Quan saùt, hoûi ñaùp, luyeän taäp, thuyeát trình,…
III/ Caùc hoaït ñoäng :
Hoaït ñoäng GV
Hoaït ñoäng HS
1/ Khôûi ñoäng: 1’
2/ Baøi cuõ: 4’
3/ Baøi môùi :
a/ Giôùi thieäu baøi: 1’
b/Hoaït ñoäng 1 : Höôùng daãn luyeän ñoïc :20’
- Cho hs hát
- GV goïi HS ñoïc thuoäc baøi thô: Ai daäy sôùm vaø traû lôøi caâu hoûi trong SGK.
- GV nhaän xeùt – chaám ñieåm.
- Tröïc tieáp.
- GV ñoïc maãu laàn 1.
- Gaïch chaân: hoaûng laém, neùn sôï, leã pheùp, saïch seõ.
- GV goïi HS ñoïc töø ngöõ treân baûng.
- GV cho HS luyeän ñoïc töøng caâu theo hình thöùc noái tieáp - GV nhaän xeùt – chænh söûa.
- GV höôùng daãn HS luyeän ñoïc töøng ñoaïn.
+ Ñ1 : Hai caâu ñaàu.
+ Ñ2 : Caâu noùi cuûa Seû.
+ Ñ3 : Phaàn coøn laïi.
Cho HS ñoïc caû baøi.
- GV cho caùc toå thi ñua.
- GV nhaän xeùt tuyeân döông.
- Haùt
- 2 HS.
- HS laéng nghe
HS ñoïc CN - ÑT
HS thöïc hieän.
HS ñoïc theo nhoùm, baøn, daõy
2 HS.
Moãi toå cöû 1 HS thi ñoïc.
c/ Hoaït ñoäng 2 : OÂn laïi caùc vaàn uoân - uoâng :9’
* Tìm tieáng coù vaàn uoân – uoâng coù trong baøi , ngoøai baøi.
- Yeâu caàu HS ñoïc vaø phaân tích caùc tieáng vöøa tìm ñöôïc
* - GV cho HS ñoïc caâu maãu trong SGK.
GV toå chöùc cho HS noùi caâu coù tieáng chöùa vaàn uoân, uoâng.
- GV nhaän xeùt.
Hs töï tìm
Ñoïc. Phaân tích.
Ñoïc.
HS ñaët caâu coù chöùa tieáng mang vaàn uoân- uoâng
a/ Hoaït ñoäng 1 : Luyeän ñoïc, tìm hieåu baøi :30’
4/ Toång keát :4’
5/Daën doø :1’
* TIEÁT 2 :
- HS ñoïc thaàm ñ1, ñ2 vaø traû lôøi:
* Khi Seû bò Meøo choäp ñöôïc, Seû ñaõ noùi gì vôùi Meøo ?
- HS ñoïc ñoaïn cuoái vaø hoûi:
* Seû laøm gì khi Meøo ñaët noù xuoáng ñaát ?
* Xeáp caùc oâ chöõ thaønh caâu noùi ñuùng veà chuù Seû trong baøi ?
- Goïi 1 HS ñoïc caùc theû töø – ñoïc caû maãu.
- Goïi 2 – 3 HS thi xeáp ñuùng, nhanh caùc theû töø.
- Cho HS ñocï caû baøi.
- GV nhaän xeùt, keát luaän.
- GV ñoïc dieãn caûm laïi caû baøi.
- Goïi 3 em ñoïc laïi.
- Cho hs ñoùng vai Seû vaø Meøo.
- GV nhaän xeùt – tuyeân döông.
- GV nhaän xeùt – tieát hoïc.
- Liên hệ thực té.
- Chuaån bò đọc thêm : Meï vaø Coâ.
HS ñoïc vaø traû lôøi.
Sao anh khoâng röûa maët.
Seû vuït bay ñi.
HS ñoïc
Ñaïi dieän caùc toå thi ñua.
HS ñoïc caû baøi.
- 2 hs đọc
- Hs thi đóng vai
- Chú ý lắng nghe.
- Thực hiện
Toán
Tiết 106 LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu: Giúp HS:
- Củng cố về đọc , viết , so sánh các số có 2 chữ số .
- Củng cố về giải toán có lời văn . Có 1 phép tính
* Bài tập: 1,2,3,(bc)4,5
II. Chuản bị:
GV: Bảng phụ
HS: Vở, SGK
Phương pháp: quan sát, hỏi đáp, luyện tập,…
III. Các hoạt động:
Tiến trình
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1/Ổn định: 1’
2/Kiểm tra: 4’
3/ Bài mới:
a/Giới thiệu bài: 1’
b/Luyện tập: 24’
4/ Củng cố:4’
5/ dặn dò: 1’
- Cho hs chơi trò chơi : Tôi là ai.
Điền dấu >, <, = vào chỗ chấm.
54 … 55 92 … 97
48 … 84 29 … 59
- Trực tiếp.
Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu.
Cho HS tự viết vào vở.
Nhận xét.
Bài 2:
Gọi HS đọc yêu cầu.
Viết bảng số 35, 41, 64, 85, 69, 70.
Mời HS đọc.
Nhận xét.
Bài 3: (b,c)
Bài tập yêu cầu ta làm gì?
Cho HS tự làm bài.
Chữa bài.
Bài 3: (a)Hs khá giỏi
Bài 4:
Nêu yêu cầu.
Cho HS đọc bài toán.
Bài toán cho gì?
Bài toán hỏi gì?
Cho HS giải toán.
Chữa bài.
Bài 5: cho HS viết vào bảng con.
Cho hs thi : Ai nhanh nhất.
Nhận xét, tuyên dương.
Nhận xét tiết học.
Liên hệ thực tế.
- Về xem, làm lại bài.
- Chuẩn bị bài Giải toán có lời văn (tt)
- Hát
2 HS lên bảng.
- Nhắc lại tựa bài.
- 1 HS.
Làm vào SGK. 2 HS làm bài trên băng giấy.
Đọc số.
Quan sát.
Đọc.
Điền dấu >, <, =
Làm bài. 2 HS làm bài trên giấy khổ to.
Giải toán.
2 HS.
Có : 10 cây cam
Có : 8 cây chanh
Có tất cả: …cây?
Làm bài, 1 HS làm bài trên bảng phụ.
Viết.99
- Hs thi nói nhanh kết quả.
- Thực hiện
- Chú ý lắng nghe.
Thuû coâng
Tiết 27 CAÉT, DAÙN HÌNH VUOÂNG ( T2 )
I . Muïc tieâu:
- Biết cách kẻ, cắt, dán hình vuông
- Kẻ, cắt, dán được hình vuông. Có thể kẻ, cắt được hình vuông theo cách đơn giản. Đường cắt tương đối thẳng. Hình dán tương đối phẳng.
* Với Hs khéo tay:
- Kẻ cắt dán được hình vuông theo hai cách. Đường cắt thẳng. Hình dán phẳng.
- Có thể kẻ, cắt , dán được thêm hình vuông có kích thước khác..
II . Chuaån bò :
GV: Moät soá maãu ñaõ caét,…
HS : giaáy , buùt , thöôùc
Phöông phaùp: Quan saùt, hoûi ñaùp, luyeän taäp, thuyeát trình,…
III . Caùc hoaït ñoäng :
Tieán trình
Hoaït ñoäng cuûa GV
Hoaït ñoäng cuûa HS
1. Khôûi ñoäng:1’
2. Baøi cuõ: 4’
3. Baøi môùi :
a/Giôùi thieäu baøi: 1’
b/ Hoaït ñoäng 1 : 4’
c/ Hoaït ñoäng 2 : Thöïc haønh :20’
4. Cuûng coá: 4’
5. Daën doø :1’
- Cho hs hát.
- KT duïng cuï cuûa HS.
- Neâu laïi caùch veõ, caùch caét hình vuoâng?
- GV nhaän xeùt.
- Tröïc tieáp.
* Ñeå caét ñöôïc hình vuoâng ta thöïc hieän nhö theá naøo ?
* Coù maáy caùch caét hình vuoâng ?
- GV nhaän xeùt.
*- GV cho HS thöïc haønh vaø löu yù HS caét cho kheùo, caån thaän, daùn caân ñoái, boâi ít hoà.
- GV quan saùt – giuùp ñôõ HS yeáu.
- GV thu vaøi vôû chaám – nhaän xeùt.
- Cho hs thi nhắc lại cách cắt dán hình vuông.
- Nhận xét tuyên dương bạn nói đúng.
- Nhận xét tiết học.
- Liên hệ thực tế.
- Chuaån bò: Caét, daùn hình tam giaùc.
- Nhaän xeùt tieát hoïc .
- Haùt
- HS neâu
- HS neâu.
HS thöïc haønh caét, daùn vaøo vôû.
- Đại diện mỗi nhóm 1 em thi nói.
- Thực hiện
- Chú ý lắng nghe.
SINH HOẠT LỚP TUẦN 27
I. Mục tiêu:
- Nhằm đánh giá lại kết quả hoạt động và học tập của học sinh tuần 27.
- Đề ra phương hướng hoạt động tuần 28
- Giáo dục học sinh ý thức vệ sinh trường lớp, cá nhân sạch sẽ. Tôn trọng thầy cô và bạn bè.
- Rèn tính mạnh dạn trong phát biểu .
II. Chuẩn bị:
- Bài hát: Hòa bình cho bé.
- Trò chơi: Đố bạn.
- Kế hoạch tuần 28
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động 1: Giáo viên nhận xét chung tình hình của lớp trong tuần qua:
+ Tuyên dương HS học tập tốt, có nhiều tiến bộ: Có, My.
+ Vệ sinh: tốt.
+ Đạo đức: Ngoan, lễ phép
+ ATGT: Tốt
+ Ra về xếp hàng có tiến bộ
+ Giờ giấc đi học tốt.
+ HS khá giỏi có giúp bạn học yếu.
+ Một số bạn viết bài còn chậm.
+ 1 số bạn chưa tự giác học bài ở nhà
+ Đọc bài còn chậm.
+ Ôn tập chuẩn bị KT GK II
+ Phong trào“Lúa vàng” còn ít.
Hoạt động 2: Kế hoạch tuần 28: “ Em học chăm ngoan !”
- Nhắc học sinh về học bài trước khi vào lớp. Viết bài ở nhà.
- Nghỉ học phải xin phép, làm vệ sinh trường lớp trước khi vào lớp.
- Vào lớp không được nói chuyện trong giờ học.
- Đạo đức
- ATGT, giáo dục môi trường, giáo dục HS làm theo tấm gương Bác Hồ.
- Quyên góp sách tặng bạn.
- Đọc truyện trên thư viện.
- Tham gia phong trào Em yêu hạt lúa vàng.
Hoạt động 3: Hoạt động theo chủ điểm “Em yêu hạt lúa vàng”.
- Cho Hs hát bài: Hòa bình cho bé.
- Cho Hs chơi trò chơi .
- Giáo dục hs biết kính trọng các chú bộ đội và hạt lúa vàng.
File đính kèm:
- KE HOACH TUAN 27.doc