Kế hoạch giảng dạy lớp 1 tuần 25

 Đạo đức

Tiết 24 Thực hành kĩ năng GKII

I. Mục tiêu:

 - Giúp học sinh nắm được các kỹ năng: thảo luận, đóng vai, quan sát, hoạt động cả lớp.

II. Chuẩn bị:

- GV: Một số dụng cụ sắm vai

- PP: thảo luận, sắm vai, trực quan, đàm thoại,

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

 

doc23 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1240 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch giảng dạy lớp 1 tuần 25, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
háp: Trực quan, luyện tập, đàm thoại,… III. CAÙC HOAÏT ÑOÄNG Tieán trình Hoaït ñoäng của GV Hoaït ñoäng của HS 1.Ổn định:1’ 2.Baøi cuõ: 4’ 3. Baøi môùi: a. Giôùi thieäu baøi: 1’ b. Các hoạt động: * Hoaït ñoäng 1 : Höôùng daãn HS taäp cheùp :15’ * Hoaït ñoäng 2 : Laøm BT chính taû:10’ 4.Củng cố :3’ 5. Daën doø:1’ - Cho hs hát - Cho HS viết: trường học, thứ hai, thân thiết Nhaän xeùt. Ghi điểm Nhận xét chung - Tröïc tieáp. Ghi bảng - Treo baûng phuï .Đọc mẫu. - Yeâu caàu HS ñoïc. - Tìm tieáng khoù vieát? (GV gaïch chaân) - Phaân tích tieáng khoù vieát? - Vieát baûng töø khoù. - Nhaän xeùt. Hướng dẫn HS chép vào vở - Cho HS cheùp baøi vaøo vôû. - Gv ñoïc ñoaïn vaên cho HS baét loãi. - Thu vôû chaám – Nhaän xeùt. + Baøi 2 : - Neâu yeâu caàu ñeà baøi. - Gv giôùi thieäu tranh: Tranh veõ gì? Ta quan saùt kó tranh veõ vaø daáu û hay õ Nhaän xeùt. Tuyên dương - Cho HS viết vào bảng con những từ sai nhiều. - Nhận xét, tuyên dương. - Nhaän xeùt tieát hoïc. - Liên hệ thực tế. - Xem và viết những bài sai nhiều. Chuaån bò : Baøn tay meï. - Haùt 2 HS leân baûng . HS döôùi lôùp viết vào bảng con: trường học, thứ hai, thân thiết - Nhắc lại - Theo doõi GV ñoïc - 3 HS ñoïc. Hs neâu. Baùc, chaùu, ra söùc, mai sau. Hoïc sinh phaân tích. - HS vieát baûng con. Hs vieát baøi vaøo vôû. Trao ñoåi vôû ñeå söûa loãi. - Baøi 2b: Ñieàn daáu hoûi hay daáu ngaõ. Trả lời - Điền vào SGK, 3 em lên bảng: quyeån vôû chõ xôi toå chim 1 HS ñoïc laïi. - Viết vào bảng con - Thực hiện. Keå chuyeän Tiết 1 RUØA VAØ THOÛ I. MUÏC TIEÂU - Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh. - Hiểu lời khuyên của câu chuyện: Chớ nên chủ quan, kêu ngạo. * HS khá, giỏi kể được 2 – 3 đoạn của câu chuyện ** Giáo dục kĩ năng sống: Biết tôn trọng người khác, Biết được điểm mạnh điểm yếu của bản thân. Lắng nghe, phản hồi tích cực. II. CHUAÅN BÒ: GV: Tranh minh hoïa, thuộc câu chuyện HS: SGK Phöông phaùp/ kĩ thuật: Quan saùt, hoûi ñaùp, luyeän taäp, thaûo luaän, động não, tưởng tượng, trải nghiệm, chia sẻ thông tin, phản hồi tích cực… III.CAÙC HOAÏT ÑOÄNG Tieán trình Hoaït ñoäng của GV Hoaït ñoäng của HS 1. Ổn định:1’ 2. Baøi cuõ: 3’ 3. Baøi môùi: a. Giôùi thieäu baøi:1’ b. Các hoạt động: * Hoaït ñoäng 1 : Gv keå chuyeän :5’. * Hoaït ñoäng 2 : Höôùng daãn Hs keå từng đoạn câu chuyện theo tranh:10’ * Hoaït ñoäng 3: Höôùng daãn Hs phaân vai keå từng đoạn truyeän:10’ * Hoạt động 4: Hiểu ý nghĩa câu chuyện: 5’ 4.Củng cố :4’ 5. Dặn dò:1’ - Cho hs hát - Giôùi thieäu phaân moân Keå chuyeän. - Tröïc tieáp. Ghi bảng - Keå toaøn boä caâu chuyeän laàn 1 - Keå chuyeän laàn 2 keát hôïp tranh minh hoïa - Cho quan sát tranh vaø hoûi + T1 : Ruøa ñang laøm gì? Thoû noùi gì vôùi Ruøa? + T2 :Ruøa traû lôøi Thoû nhö theá naøo? Thoû ñaùp laïi theá naøo? + T3 : Trong cuoäc thi Ruøa ñaõ chaïy nhö theá naøo? Coøn Thoû laøm gì? + T4 : Ai ñaõ tôùi ñích tröôùc? Vì sao Thoû laïi thua? - Gọi HS kể. - Chia 4 nhoùm yeâu cầu phaân vai thi keå truyeän. Nhận xét tuyên dương Vì sao Ruøa thua Thoû? Caâu chuyeän naøy khuyeân caùc em ñieàu gì? KL: Caâu chuyeän khuyeân caùc em chôù chuû quan, kieâu ngaïo nhö Thoû seõ thaát baïi. Haõy hoïc taäp Ruøa. Ruøa chaäm chaïp nhö theá maø nhôø kieân trì vaø nhaãn naïi ñaõ thaønh coâng. *Giáo dục kĩ năng sống: Biết tôn trọng người khác, Biết được điểm mạnh điểm yếu của bản thân. Lắng nghe, phản hồi tích cực. Nhaän xeùt tieát hoïc. Tuyên dương - Veà nhaø taäp keå laïi caâu chuyeän cho ngöôøi thaân mình nghe. - Hs hát. - Laéng nghe - Nhắc lại - Lắng nghe - Quan saùt tranh, lắng nghe Ñang coá söùc taäp chaïy Chaäm nhö ruøa maø cuõng ñoøi taäp chaïy aø Anh ñöøng ……… coi ai hôn Chuù em …………ñöôøng ñoù - Coá söùc chaïy - Nhôûn nhô chôi - Ruøa - Vì keâu ngaïo, maõi chôi - 1 em kể 1 đoạn. HS khá, giỏi kể được 2 – 3 đoạn của câu chuyện - Kể trong nhóm từng đoạn truyện. - Thi kể trước lớp. - Vì chuû quan kieâu ngaïo, coi thöôøng baïn. - Chớ nên chủ quan, kêu ngạo. - Lắng nghe - Thực hiện. - Chú ý lắng nghe. Thứ sáu, ngày 07 tháng 03 năm 2014 Taäp ñoïc Tiết 5, 6 CÁI NHÃN VỞ I. MUÏC TIEÂU - §äc tr¬n c¶ bµi. - §äc ®óng c¸c tõ ng÷ ; quyÓn vë, n¾n nãt, viết, ngay ng¾n, khen. - BiÕt ®­îc t¸c dông cña nh·n vë. - Tr¶ lêi ®­îc c©u hái 1, 2 ( SGK ) * HS kh¸, giái biÕt tù viÕt nh·n vë. II.CHUAÅN BÒ Giaùo vieân : tranh minh hoïa, caùi nhaõn vôû, viết sẵn bài TĐ Hoïc sinh : SGK, caùi nhaõn vôû Phöông phaùp: Quan saùt, hoûi ñaùp, luyeän taäp, thuyeát trình, ñoäng naõo,… III.CAÙC HOAÏT ÑOÄNG Tieán trình Hoaït ñoäng của GV Hoaït ñoäng của HS 1. Ổn định:1’ 2. Baøi cuõ : 4’ 3. Baøi môùi: a. Giôùi thieäu baøi: 1’ b. Các hoạt động: * Hoaït ñoäng 1 : Höôùng daãn luyeän ñoïc :15’ * Hoaït ñoäng 2 : Tìm hieåu baøi:7’ * Hoaït ñoäng 3 : Höôùng daãn HS töï viết nhaõn vôû:4’ 4. Cuûng coá :4’ 5.Daën doø:1’ - Cho hs hát. - Học bài gì? Ñoïc thuộc lòng baøi : Taëng chaùu Gọi HS trả lời câu hỏi 1, 2 trong SGK. Nhaän xeùt, ghi ñieåm. Nhận xét chung - Cho quan sát tranh: Tranh vẽ gì? Nhãn vở có tác dụng gì? Hôm nay chúng ta học bài: Cái nhãn vở. ghi bảng Đọc mẫu bài văn lần 1 (giọng chận rãi, nhẹ nhàng). a. Luyện đọc tiếng, từ ngữ khó: Cho học sinh thảo luận nhóm để tìm từ khó đọc trong bài, giáo viên gạch chân các từ ngữ các nhóm đã nêu. Học sinh luyện đọc từ ngữ kết hợp giải nghĩa từ. Giảng từ: Nắn nót: Gọi đọc lại các từ đã trên bảng. Luyện đọc câu: Bài này có mấy câu ? gọi nêu câu. - Cho HS đọc câu Nhận xét học sinh ngắt nghỉ các câu và sửa sai. Luyện đọc đoạn: - Gọi đọc đoạn. Đọc cả bài. TIEÁT 2 - Gv ñoïc maãu laàn 2 - Goïi 2 HS ñoïc ñoaïn 1: - Baïn Giang vieát nhöõng gì leân nhaõn vôû? - Goïi 2 HS ñoïc ñoaïn 2 : - Boá Giang khen baïn aáy theá naøo ? + Ñoïc caû baøi: - Nhaõn vôû coù taùc duïng gì ? - Nhaän xeùt giáo dục viết đầy đủ vào nhãn vở… - Goïi 4 HS thi ñua ñoïc trôn caû baøi. - Nhaän xeùt. Tuyên dương - Yeâu caàu HS töï viết nhaõn vôû tuyø yù. - Nhaän xeùt. Chỉnh sửa. - Ñoïc laïi caû baøi - Nhaän xeùt. Tuyên dương - Nhaän xeùt tieát hoïc. - Liên hệ thực tế cho hs . - Đọc lại bài. Chuaån bò: Baøn tay meï. - Hs hát. - Taëng chaùu - 2 HS. 2 HS trả lời - Cái nhãn vở HS laéng nghe - Nhắc lại. Lắng nghe và theo dõi đọc thầm trên bảng. - Đọc từ khó - 6 em đọc các từ trên bảng, cùng giáo viên giải nghĩa từ. - Nắn nót: Viết cẩn thận cho đẹp. Ngay ngắn: Viết cho thẳng hàng và đẹp mắt. - Cá nhân - 4 câu - HS ®äc nèi tiÕp c¸ nh©n Mỗi HS ®äc 1 ®o¹n - 3 - Cả lớp đồng thanh. Theo doõi. HS ñoïc baøi - Tên trường, tên lớp, họ và tên... HS ñoïc baøi Boá khen baïn aáy ñaõ töï vieát ñöôïc nhaõn vôû. CN, ĐT Nhaõn vôû cho ta bieát vôû ñoù cuûa ai, giuùp ta deã daøng nhaän bieát ñoù laø moân hoïc gì. Ñaïi dieän 4 toå thi ñua - Hs khá giỏi làm - 1 Hs ñoïc - Chú ý lắng nghe. - Thực hiện. Tiết 98 Toán KIỂM TRA ĐỊNH KÌ( GHK II) Thuû coâng Tiết 25 CAÉT, DAÙN HÌNH CHÖÕ NHAÄT ( Tiết 2 ) I. MUÏC TIEÂU : - Biết cách kẻ, cắt, dán hình chữ nhật - Kẻ, cắt, dán được hình chữ nhật. Có thể kẻ, cắt được hình chữ nhật theo cách đơn giản. Đường cắt tương đối thẳng. Hình dán tương đối phẳng - Khuyến kích trưng bày những sản phẩm mới có tính sáng tạo. * Với HS khéo tay: - Kẻ và cắt, dán được hình chữ nhật theo hai cách. Đường cắt thẳng. Hình dán phẳng. II.Chuẩn bị: GV: Hình chữ nhật mẫu, quy trình, kéo, bút, hồ,… HS: Kéo, giấy nháp,viết chì, thước,… Phương pháp: Quan sát, hỏi đáp, làm mẫu, giảng giải,… III. CAÙC HOAÏT ÑOÄNG: Tieán trình Hoaït ñoäng của GV Hoaït ñoäng của HS 1.Ổn định:1’ 2. Baøi cuõ : 4’ 3. Baøi môùi: a. Giôùi thieäu baøi: 1’ b.Thöïc haønh :24’ 4. Củng cố - dặn dò: 5’ - Nhắc lại cách cắt, dán hình chữ nhật? Nhận xét tuyên dương Tröïc tieáp. Ghi bảng - Ñeå coù hình chöõ nhaät ta phaûi laøm gì? - Coù maáy caùch caét hình chöõ nhaät? - Nhaän xeùt. - Höôùng daãn HS veõ vaø caét daùn hình chöõ nhaät vaøo vôû. * Löu yù caét ñeàu tay, boâi hoà moûng, daùn caân ñoái - Quan saùt, uoán naén HS hoaøn thaønh saûn phaåm - Thu vôû chaám – Nhaän xeùt. Giáo dục - Nhaän xeùt tieát hoïc. - Chuaån bò : Caét daùn hình vuoâng - 1 em nhắc lại - Nhắc lại Hs neâu : veõ, caét, daùn Hs neâu 2 caùch caét : - Caét theo töøng caïnh - Caét 2 caïnh daøi, 2 caïnh ngaén cuøng löôït HS thöïc haønh - Nộp sản phẩm. - Thực hiện. SINH HOẠT LỚP TUẦN 25 I. Mục tiêu: - Nhằm đánh giá lại kết quả hoạt động và học tập của học sinh tuần 25. - Đề ra phương hướng hoạt động tuần 26 - Giáo dục học sinh ý thức vệ sinh trường lớp, cá nhân sạch sẽ. Tôn trọng thầy cô và bạn bè. - Rèn tính mạnh dạn trong phát biểu II. Chuẩn bị: - Bài hát: Quả. - Trò chơi: Ai nhanh – Ai đúng. - Kế hoạch tuần 26 III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động 1: Giáo viên nhận xét chung tình hình của lớp trong tuần qua: + Tuyên dương HS học tập tốt, có nhiều tiến bộ: My, Có, … + Tuy nhiên còn một số bạn chưa chú ý: Quy, Minh, Phúc. + Vệ sinh: tốt. + Đạo đức: Ngoan, lễ phép + ATGT: Tốt + Ra về xếp hàng có tiến bộ + Giờ giấc đi học tốt. Có một bạn Thường xuyên nghỉ học: Minh + HS khá giỏi có giúp bạn học yếu. + Một số bạn viết bài còn chậm. + 1 số bạn chưa tự giác học bài ở nhà + Đọc bài còn chậm. Hoạt động 2: Kế hoạch tuần 25: “ Em học chăm ngoan !” - Nhắc học sinh về học bài trước khi vào lớp. Viết bài ở nhà. - Nhắc nhở đi học thứ 7. - Nghỉ học phải xin phép, làm vệ sinh trường lớp trước khi vào lớp, làm vệ sinh nhà vệ sinh theo lịch của trường.. - Vào lớp không được nói chuyện trong giờ học. - Đạo đức - ATGT, giáo dục môi trường, giáo dục HS làm theo tấm gương Bác Hồ. - Quyên góp sách tặng bạn. - Đọc truyện trên thư viện. - Tham gia phong trào Em yêu hạt lúa vàng. - Học bài chuẩn bị kiểm tra GK II. Hoạt động 3: Hoạt động theo chủ điểm “Em yêu hạt lúa vàng”. - Cho Hs hát bài: Quả. - Cho Hs chơi trò chơi . - Giáo dục hs biết kính trọng, yêu quý mùa xuân, các chú bộ đội và hạt lúa vàng.

File đính kèm:

  • docKE HOẠCH TUẦN 25 .doc
Giáo án liên quan